Yeung

New Member
Một lần mình xuống chỗ đứa em chơi nó chỉ vào đứa bạn gái đang bán hàng và nói, chị ơi em lấy nó có được k?

mình nói ừ nhìn nó cũng hiền, xinh xắn, dáng dấp cũng được, lại có học chị thấy cũng dc đấy.


nó bảo chị nhìn người như vậy mà cũng đòi nhìn, nó có nét khổ lắm, nếu e lấy vợ mà có nét khổ như vậy thì cuộc đời mình làm ăm sẽ bất khá được....


mình lấy làm suy nghĩ về câu nói của nó và mình bắt đầu để ý đến tất cả người sung quanh, và thấy cũng đúng, lắm người tóc qoăn, đi kiểu như chạy thấy cs cũng sướng gì.


Theo các bạn thì như thế nào? có đúng k?

 

Garron

New Member
Chọn vợ hay chọn chồng tức là chọn một "nửa kia" của mình, chọn một người bạn "5 cùng" trong suốt chặng đường đời với mình:

"Cùng ăn, cùng ở, cùng bàn.

Cùng chia gian khó, cùng san ngọt bùi".


Vì thế mà đây là một điều rất quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời của mình. Tuy nhiên, tiêu chí để chọn người bạn đời thì tùy cách suy nghĩ của thời (gian) đại mà đặt ra, ví dụ: ngày xưa các cụ thường nói:

Trai khôn tìm vợ chợ đông

Gái khôn tìm chồng giữa chốn ba quân


hay theo style: "Cha mẹ đặt đâu, con ngồi đó", "Môn đăng, hộ đối" ...

Trào lưu hiện nay thì khác hẳn, những người trẻ hiện nay thường chọn người bạn đời theo "tiếng gọi của con tim" hay còn gọi là "tình yêu". Vì thế mà họ thường dành nhiều thời (gian) gian để yêu nhau trước khi kết hôn và đến đoạn cuối của cuộc tình, tức là khi tình yêu lên đến cao trào, họ cảm giác không thể thiếu nhau được nữa thì họ thực hiện một hành vi (mà sau này có nhiều người hối hận) là kết hôn!

Vì thế mà có câu:

"Tình chỉ đẹp khi còn dang dở

Đời mất vui khi vừa vẹn câu thề"


Từ đó mà có một số người cho rằng, chọn vợ (chồng) theo style của các cụ ngày xưa thì người ta có thể cùng nhau đi đến cuối đoạn đường đời. Bởi vì:

Chim quyên ăn trái nhãn lồng

Lia thia quen chậu, vợ chồng quen hơi


Còn kết hôn theo style hiện nay thì sau giai đoạn "yêu thử", "sống thử" .. họ kết hôn và nhanh chóng ly dị. Tuổi thọ của các cuộc hôn nhân ở thời (gian) đại này ngắn hơn trước kia rất nhiều, mặc dù tuổi thọ trung bình của con người thì ngày càng cao, vì thế mà người ta sẽ càng cô đơn và một thực tế hiện nay là Nhà dưỡng lão số lượng đang tăng dần!

 

Maynor

New Member
Nói chung về tướng mạo, nốt ruồi, dáng đi đứng, mệnh...là những yếu tố tham tiềmo rất có ích - tuy nhiên bỉêt cái đố không dễ tí nào đâu, đừng quá nhiêu khê bạn nha!

Ví dụ tướng nữ sau là không hay ho gì:

1. Mắt lúc nào cũng vàng khè như bị bệnh

2. Mặt thì to mà miệng thì lại quá nhỏ, chúm chím .

3. Hai tai luân quách bất rõ ràng, hay là bất có vành tai

4. Tóc thì quá rậm mà lông mày lại quá thưa, hoặccoi nhưkhông có lông mày

5. Đẹp rực rỡ , đẹp đến mê hồn, hay là có nét đẹp rất man dại , liêu trai .

6. Mặt thì nhỏ mà mắt quá lớn và hơi lồi , đi đôi với lông mày rậm và thô kệch .

7. Mũi nhỏ gầy, mà lại có văn chi chít .

 

vi_vu_thangngay

New Member
Ko đúng đâu bạn ơi..nếu nói vậy thì hóa ra gã đàn ông nào lỡ mần ăn thất bại thì đều cho rằng tại con vợ mình có nét khổ chứ không phải do mình dở ẹc àh!?..có câu giàu nhờ bạn,sang nhờ vợ..chứ có ai nói giàu nhờ vợ bao giờ..bãn thân bất tài kém bản lĩnh thì dù có làm rể Bill Gate thì vẫn thất bại như thường thôi.trừ khi suốt đời bám váy vợ mà sống..vậy đó..
 

contraibien

New Member
chắc là vậy, tớ cũng chẳng biết nữa. hồi trước đi xem bói thầy bảo tớ với người yêu tớ là tam hợp biến tam tai. bà bảo đứa nào làm ăn được thì đứa kia lụi bại. sau 3 năm yêu nhau nghiệm lại cũng thấy đúng. năm nào tớ gặp nhiều may mắn làm ăn tốt thì ông ấy xui như chấy. năm vừa rồi ông ấy làm ăn như diều gặp gió còn mình thì chật vật, công danh sự nghề không thành, buồn...
 

Dearbourne

New Member
người ta thường nói , bên cạnh người đàn ông thành công thì phải có người đàn bà tốt cái đó tui thấy đúng trả toàn , còn kiếm vợ theo mê tín để mong giàu sang trả toàn sai . vì gieo hạt nào thì nhận quả đó , đó là ý nghĩ của tui theo các bạn thì sao ?
 

usa_star

New Member
Tin thì tin như vầy đó .Đúng hay bất còn tùy thộc vào nhận định của mỗi người .9 người 10 ý mà bạn .còn nói về tướng số là đúng 100% .
 

Zechariah

New Member
con ng ta có số mệnh.

mình khổ, muốn lấy ng sướng cũng k được.

mình sướng, muốn lấy ng khổ cũng k xong đâu.


Vậy, mình y ai, mình lấy ng ấy. chẳng sao

 

namdinh

New Member
Ngày xưa Khổng Minh cũng vừa dùng thuật tướng số để chọn người tài. Cho nên cũng có thể nói dung mạo 1 người có ảnh hưởng đến cuộc sống của người đó. Bạn yêu & cưới 1 người đó, sự ràng buột trong hôn nhân tất nhiên cũng làm cuộc sống bạn bị ảnh hưởng bởi người đó.


Nhưng yêu là chuyện trời định. Khi bạn yêu một người thật sự, có lẽ bề ngoài của người đó không mấy quan trọng nữa; Cho nên nếu tin vào thuật tướng số, thì người ta cũng tin vào nhân duyên, vào duyên phận của họ. Nếu vừa có duyên gắn ghép với người đó, bạn "chạy trời cũng không khỏi nắng."


Quan trọng là bạn biết chọn 1 người có thể sống hòa hợp với bạn, yêu thương bạn thật lòng và tất nhiên bạn cũng yêu thương người đó thật lòng. Vậy là đủ!

 

viet_team

New Member
Mình thấy rất đúng đấy bạn ạ:

làm một vài ví dụ nhé.

một người vợ biết cười - một người vợ ủ rũ => mất vui

một người vợ thanh thảnh-một người chưa đi vừa chạy=> số vất vả...


tóm lại theo mình nghĩ là ảnh hưởng, mình lấy người vợ buồn, tóc xoăn, chưa đi vừa chạy... số cô ấy chắc chắn là vất vả mà vợ mình vất vả thì mình có sướng dc k?

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H Vài nét về đặc trưng của con người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng Luận văn Kinh tế 0
H Ngữ pháp giao tiếp của câu tiếng Việt - Mô tả theo mục đích giao tiếp của người nói Luận văn Sư phạm 0
M Thành ngữ nói về tính cách con người trong tiếng Hán (Liên hệ với thành ngữ tiếng Việt) Văn hóa, Xã hội 2
L Biểu tượng người khổng lồ trong thần thoại một số cư dân nói tiếng Thái ở Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
N Thiết kế chương trình nói tiếng Anh theo đường hướng lấy người học làm trung tâm cho các kỹ thuật vi Ngoại ngữ 0
D Nghiên cứu điều tra về thái độ của sinh viên đối với việc dạy nói của giáo viên Tiếng Anh người bản Ngoại ngữ 0
S " Tên riêng người Nga nhìn từ góc độ người nói tiếng Việt. Luận văn ThS. Ngôn ngữ học: 60 22 05 Ngoại ngữ 0
P 20 Tuổi Trở Thành Người Biết Nói Giỏi Làm - Ebook PDF Nghệ thuật sống 0
L Thưa bác sĩ, ông nói về việc phóng tinh sớm mà nhiều người đàn ông mắc phải Liệu vì một nguyên nhân Sức khỏe sinh sản 0
N Người ta thường nói, một số người đàn bà tính cách mạnh mẽ thường kể về những người đàn ông có thể b Sức khỏe sinh sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top