iumaylam

New Member
Download Khóa luận Hoàn thiện chính sách giá tại công ty cổ phần du lịch Nữ Hoàng

Download Khóa luận Hoàn thiện chính sách giá tại công ty cổ phần du lịch Nữ Hoàng miễn phí





Chương I: Một số khái niệm về lữ hành, kinh doanh lữ hành, marketing và
marketing du lịch
1.1. Lữ hành và kinh doanh lữ hành
1.2. Khái niệm và hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành
1.2.1. Khái niệm về doanh nghiệp lữ hành
1.2.2. Hệ thống sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành
1.2.2.1.Chương trình du lịch
1.2.2.2. Dịch vụ trung gian
1.2.2.3.Các sản phẩm khác
1.3. Marketing và marketing du lịch
2. Nội dung chính sách giá trong kinh doanh lữ hành
2.1.Những vấn đề chung về giá
2.2. Chính sách giá
2.3. Nội dung chính sách giá trong kinh doanh lữ hành
2.3.1. Các nhân tố ảnh hưởng định giá
2.3.1.1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp
2.3.1.1.1. Các mục tiêu định giá của công ty
2.3.1.1.2. Chiến lược định vị và các biến số khác của marketing –mix
2.3.1.1.3. Xác định chi phí
2.3.1.1.4. Các nhân tố khác
2.3.1.2. Những nhân tố bên ngoài
2.3.1.2.1. Đặc điểm của thị trường và cầu
2.3.1.2.2. Cạnh tranh
2.3.1.2.3. Các yếu tố bên ngoài khác
2.2. Xác định mục tiêu định giá
2.3.Xác định phương pháp định giá
2.3.2.1.Phương pháp định giá dựa vào chi phí
2.3.2.2. Phương pháp định giá theo lợi nhuận mục tiêu và phương pháp hòa vốn
2.3.2.3. Định giá theo giá trị cảm nhận của khách hàng
2.3.2.4. Định theo giá trị hiện hành
2.4.Xác định giá cuối cùng
2.5. Quyết định điều chỉnh giá
2.3.4.1.Định giá theo nguyên tắc địa lý
2.3.4.2.Chiết khấu giá và bớt giá
2.3.4.2.Chiết khấu giá và bớt giá
2.3.4.3. Định giá khuyến mại
2.3.4.4. Định giá phân biệt
3. Các chính sách marketing khác hỗ trợ cho việc định giá
3.1. Chính sách sản phẩm
3.2. Chính sách phân phối
3.3. Chính sách xúc tiến
3.4. Chính sách con người
Chương II: Thực trạng kinh doanh và chính sách giá tại công ty cổ phần du lịch
Nữ Hoàng
1.Giới thiệu chung về công ty cổ phần du lịch Nữ Hoàng
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty
1.2.Chức năng và nhiệm vụ
1.3. Lĩnh vực kinh doanh và cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty
1.4. Kết quả kinh doanh
2. Thực trạng chính sách giá tại công ty cổ phần du lịch Nữ Hoàng
2.1.Các nhân tố tố ảnh huởng đến việc định giá
2.1.1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp
2.1.1.1.Mục tiêu định giá của công ty
2.1.1.2. Chiến lược định vị
2.1.1.3.Về chi phí
2.1.1.4.Các nhân tố khác
2.1.1.5.Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp
2.1.1.5.1. Đặc điểm thị trường và cầu
2.1.1.5.2.Cạnh tranh
2.1.1.5.3. Các yếu tố bên ngoài khác
2.2.Phương pháp định giá
2.3.Xác định giá bán cuối cùng
2.4.Quyết định điều chỉnh giá
2.5.Chính sách marketing hỗ trợ cho việc định giá
2.5.1. Chính sách sản phẩm
2.5.2. Chính sách phân phối
2.5.3. Chính sách xúc tiến
2.5.4. Chính sách con nguời
3. Những đánh giá về chính sách giá của công ty
3.1. Những thành công
3.2. Những hạn chế.
3.3. Nguyên nhân và bài học kinh nghiệm
3.3.1. Nguyên nhân
3.3.2. Bài học kinh nghiệm
Chương III :Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách giá
1. Xu hướng của quan điểm đề xuất
1.1. Xu hướng của thị trường Hải Dương
1.2. Phương hướng của hoạt động kinh doanh
1.3. Những quan điểm đề xuất
2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách giá của công ty
2.1. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường
2.2. Hoàn thiện mục tiêu định giá
2.3. Hoàn thiện phương pháp định giá
2.4. Hoàn thiện giá cuối cùng
2.5.Hoàn thiện việc điều chỉnh giá
2.6. Hoàn thiện chính sách Mar - mix hỗ trợ chính sách giá
3. Kiến nghị với cơ quan nhà nước và cơ quan hữu quan
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ớc đạt đƣợc những thành
công có uy tín trên địa bàn tỉnh và đƣợc nhiều khách hàng biết đến.
Hoàn thiện chính sách giá tại công ty CPDL Nữ Hoàng
Sinh viên: Nguyễn Thị Khánh Lớp: VH1001 38
1.2. Cơ cấu - bộ máy của công ty (hình 1- 2)
Hội đồng quản trị: Là ngƣời quyết định mọi vấn đề quan trọng nhất của
doanh nghiệp.
Giám đốc: Là ngƣời trực tiếp điều hành công việc chịu trách nhiệm trƣớc
chủ tịch hội đồng quản trị.
Bộ phận marketing: là chiếc cầu nối và hợp nhất mong muốn của ngƣời
tiêu dùng trên thị trƣờng tiềm năng với các nguồn lực của doanh nghiệp.
Nhiệm vụ của phòng marketing là nghiên cứu thị trƣờng du lịch trong
nƣớc và quốc tế, tiến hành các hoạt động xúc tiến thu hút các nguồn khách du
lịch đến với doanh nghiệp.
Phối hợp với phòng điều hành xây dựng các chƣơng trình du lịch từ nội
dung đến mức giá phù hợp với các nhu cầu của khách, chủ động đƣa ra các ý đồ
về sản phẩm lữ hành mới cho doanh nghiệp.
Phòng điều hành: Đóng vai trò tổ chức của doanh nghiệp, đảm bảo thực
hiện các sản phẩm của doanh nghiệp. Có chức năng điều hành các công việc có
liên quan đến chƣơng trình du lịch nhƣ dịch vụ lƣu trú, ăn uống và các dịch vụ
vổ sung
Chủ tịch hội đồng quản trị
Giám đốc
bộ
phận
vận tải
phòng
hƣớng
dẫn
phòng
điều
hành
phòng
marketing
Bộ
phận
kế
toán
phòng
bán

Hoàn thiện chính sách giá tại công ty CPDL Nữ Hoàng
Sinh viên: Nguyễn Thị Khánh Lớp: VH1001 39
Là đầu mối triển khai mọi công việc từ điầu hành các chƣơng trình du
lịch, cung cấp các dịch vụ du lịch, lập kế hoạch và triển khai các công việc có
liên quan đến việc thực hiện các chƣơng trình du lịch
Phòng hƣớng dẫn: Đây là bộ phận quản lý trực tiếp đội ngũ hƣớng dẫn
viên cơ hữu và hƣớng dẫn viên cộng tác của doanh nghiệp, đóng vai trò sản xuất
trực tiếp, làm gia tăng giá trị của tài nguyên du lịch và các dịch vụ du lịch
Nhiệm vụ: Căn cứ vào kế hoạch khách để tổ chức điều động, bố trí hƣớng
dẫn viên cho các chƣơng trình du lịch
Đại diện trực tiếp của doanh nghiệp trong quá trình tiếp xúc với khách du
lịch và các bạn hàng, các nhà cung ứng, tiến hành các hoạt động quảng cáo, tiếp
thị thông qua hƣớng dẫn viên.
Phòng kế toán: Có vai trò quản trị tài chính trong công ty, thực hiện các
nhiệm vụ cơ bản sau: Tổ chức việc thực hiện các công việc tài chính nhƣ theo
dõi, ghi chép chi tiêu của doanh nghiệp.
Phòng vé: Với chức năng chính là thực hiện các nghiệp vụ có liên quan
đến các thủ tục về visa, hộ chiếu và các thủ tục xuất nhập cảnh của khách du
lịch, giao dịch bán vé cho một số hãng hàng không, tƣ vấn miễn phí cho khách
hàng về visa hộ chiếu.
Bộ phận vận tải: Chức năng chính là điều động phƣơng tiện vận chuyển
khách du lịch trong chƣơng trình du lịch bán cho khách hàng của doanh nghiệp.
Xác định hình thức vận chuyển khách phù hợp và tiết kệm chi phí nhất cho
khách hàng và công ty.
1.2. Lĩnh vực kinh doanh và cơ sở vật chất kỹ thuật
Dựa vào giấy phép kinh doanh của công ty thì lĩnh vực kinh doanh của
doanh nghiệp bao gồm các lĩnh vực sau: Kinh doanh đại lý lữ hành, đại lý bán
vé, kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn, kinh doanh vận tải hành khách du
lịch, đại lý bán hàng hoá, mua bán thủ công mỹ nghệ
Nhƣng do còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình kinh doanh nên công ty chƣa
có đủ điều kiện để kinh doanh tất cả các lĩnh vực theo giấy phép đã đăng ký.
Hoàn thiện chính sách giá tại công ty CPDL Nữ Hoàng
Sinh viên: Nguyễn Thị Khánh Lớp: VH1001 40
Hiện nay chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh lữ hành, kinh doanh vận
tải hành khách, đại lý bán vé máy bay
Kinh doanh lữ hành: Đây đƣợc coi là hoạt động kinh doanh chính của các
doanh nghiệp lữ hành, với chức năng là cung cấp các chƣơnng trình du lịch phục
vụ cho khách nộị đia trên địa bàn tỉnh Hải Dƣơng và một số tỉnh thành quay khu
vực. Dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ: Trong thời gian vừa qua công ty có kế
hoạch phát triển xây dựng hệ thống nhà hàng, khách sạn trong địa bàn tỉnh. Hiện
nay với mối quan hệ gắn bó của công ty với cơ sở lƣu trú và ăn uống không chỉ
trên địa bàn tỉnh mà còn với các cơ sở lƣu trú và ăn uống trên khắp cả nƣớc tạo
nhiều điều kiện cho việc thực hiện các mục tiêu đề ra.
Kinh doanh vận tải khách du lịch: Hiện nay công ty có 2 chiếc xe vận
chuyển khách du lịch một xe 24 chỗ ngồi và một xe 45 chỗ ngồi chuyên kinh
doanh vận chuyển khách nội địa theo nhu cầu của khách hàng. Vào những mùa
du lịch, xe của doanh nghiệp không đủ để phục vụ cho các chƣơng trình du lịch,
do đó hoạt động kinh doanh vận tải cũng là một trong những lĩnh vực kinh
doanh mà doanh nghiệp rất coi trọng.
Đại lý bán vé máy bay :Văn phòng thay mặt của công ty từ lâu đã đƣợc
khách hàng biết tới là một doanh nghiệp tổ chức kinh doanh lữ hành mà còn là
một trong những đại lý bán vé trong địa bàn tỉnh Hải Dƣơng. Hiện nay công ty
là đại lý bán vé cấp II của hãng hàng không Việt Nam Airlines và hãng Patic
Airlines.
Cơ sở vật chất kỹ thuật
Về trang thiết bị kỹ thuật: Hiện tại văn phòng của công ty có diện tích
40m
2
. Các dịch vụ hỗ trợ công việc bao gồm: 3máy điện thoại cố định, 1 máy
fax, 2 máy in, 5 bộ máy vi tính, 1 xe 45 chỗ ngồi, 1xe 24 chỗ
Hoàn thiện chính sách giá tại công ty CPDL Nữ Hoàng
Sinh viên: Nguyễn Thị Khánh Lớp: VH1001 41
Bảng cơ sở vật chất kỹ thuật ( hình 2.2)
Tên thiết bị Đơn vị Số lƣợng
máy điện thoại Chiếc 3
Máy fax Chiếc 1
Máy in Chiếc 2
Máy vi tính Chiếc 5
Xe Chiếc 2
1.3. Kết quả kinh doanh của công ty năm 2008- 2009 ( hình 2.3)
STT Chỉ tiêu 2008 2009 So sánh
+/_
%
I Doanh thu 2147280 2839275 +692427 32,2%
1 Chƣơng trình du lịch 1905200 2583907 +678707 35,6%
2 Vận chuyển 190050 240130 +50080 26,3%
3 Hoa hồng bán vé 11430 15220 +3790 33,1%
4 Triết khấu từ các dịch
vụ khác
40150 43200 +3050 7,6%
II Chi phí 1960050 2349030 +388390 19,9%
1 Chƣơng trình du lịch 1451000 1721540 +270540 18,6%
2 Vận chuyển 96600 144120 +47520 49,2%
3 Chi phí khác 412550 483370 +71120 17,25
III Lợi nhuận
1 Lợi nhuận trƣớc thuế 187230 490245
2 Lợi nhuận sau thuế 140422 352976
Từ bảng kết quả kinh doanh của công ty năm 2008 và năm 2009 có thể rút
ra một số kết luận nhƣ sau:
Về doanh thu năm 2009 tăng hơn so với năm 2008 là 692427 triệu đồng
tƣơng ứng là tăng 32,2%. Cụ thể nhƣ sau
Hoàn thiện chính sách giá tại công ty CPDL Nữ Hoàng
Sinh viên: Nguyễn Thị Khánh Lớp: VH1001 42
Chƣơng trình du lịch thì năm 2009 tăng 270540 triệu tƣơng ứng tăng 35,6
% sở dĩ có tốc độ tăng trƣởng nhƣ vậy là do năm 2008 do còn ảnh hƣởng của
tình hình kinh tế có nhiều biến động, lạm phát gia tăng đời sống của ngƣời dân
gặp không ít khó khăn, nhiều công ty bị đóng cửa do vậy đã làm ảnh hƣởng đến
hoạt động kinh doanh của công ty. Nhƣng đến năm 2009 thì tình hình đã có sự
thay đổi kinh tế đã ổn định, các công ty đều hoạt động trở lại nhu cầu di du lịch
của ngƣời dân vì thế cũng tăng lên . Hoạt động kinh doanh của công ty cũng đã
có bƣớc phục hồi và...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện việc thực hiện chính sách thu thuế xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải Quan Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chính sách sản phẩm của công ty Hanvico Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kiểm toán bán hàng tồn kho và giá vốn hàng bán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán DTL Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chính sách marketing quan hệ khách hàng tại công ty du lịch vietravel chi nhánh đà nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện quản trị nhân lực tại Công ty cổ phần Bưu Chính Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán trong kiểm toán báo cáo tài chính tại Công ty TNHH Kiểm toán và Định giá Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình đánh giá trọng yếu và rủi ro kiểm toán trong kiểm toán Báo cáo tài chính do Công ty Kiểm toán Việt Nam thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác thẩm định tài chính đối với các dự án đầu tư dài hạn của Tổng công ty Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại công ty TNHH một thành viên 95 Kiến trúc, xây dựng 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top