rubiken87

New Member
Download Chuyên đề Hạch toán chi phí sản xuất và tính sản phẩm tại công ty cao su Đà Nẵng

Download Chuyên đề Hạch toán chi phí sản xuất và tính sản phẩm tại công ty cao su Đà Nẵng miễn phí





Sản phẩm của công ty Cao Su Đà Nẵng sản xuất được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường cả nước nhằm phục vụ cho các ngành nông nghiệp, công nghiệp, giao thông vận tải và tiêu dùng xã hội.
Qua từng thời kỳ sản phẩm của công ty luôn được cải tiến về quy cách, chủng loại, mẫu mã để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Hiện nay công ty đang sản xuất các loại mặt hàng sau:
- Xăm lốp xe đạp các cỡ.
- Xăm lốp xe máy các cỡ.
- Xăm lốp ôtô các cỡ.
 
- Ống cao su các loại
- Lốp ôtô đắp các loại.
- Và các sản phẩm cao su kỹ thuật khác.
Trogn đó:
+ Mặt hàng xăm lốp xe đạp là sản phẩm truyền thống chủ yếu chiếm tỷ trọng cao.
+ Mặt hàng đang phát triển là sản phẩm lốp ôtô và xăm lốp xe máy.
+ Mặt hàng sản phẩm theo thời vụ, đơn đặt hàng là lốp ôtô đắp, ống nước và các sản phẩm cao su khác.
Khối lượng sản phẩm và chủng loại sản phẩm sản xuất ra không những phụ thuộc vào trình độ trang bị kỹ thuật cho quá trình công nghệ sản xuất mà còn phụ thuộc vào môi trường và điều kiện phản ứng hoá học thay đổi. Về kết quả của việc sản xuất sản phẩm, trong quá trình sản xuất nếu ngừng sản xuất đột ngột (do mất điện) thì số sản phẩm trên dây chuyền sẽ bị hỏng. Vì vậy đặc điểm công nghệ sản xuất dây chuyền được phân ra thành các công đoạn sản xuất.
Về tổ chức sản xuất: Công ty Cao Su Đà Nẵng tổ chức sản xuất theo mô hình công ty, trực thuộc công ty là các xí nghiệp, hiện nay công ty tổ chức thành 6 xí nghiệp.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

do mất điện) thì số sản phẩm trên dây chuyền sẽ bị hỏng. Vì vậy đặc điểm công nghệ sản xuất dây chuyền được phân ra thành các công đoạn sản xuất.
Về tổ chức sản xuất: Công ty Cao Su Đà Nẵng tổ chức sản xuất theo mô hình công ty, trực thuộc công ty là các xí nghiệp, hiện nay công ty tổ chức thành 6 xí nghiệp.
a. Xí nghiệp Cán luyện:
Có nhiệm vụ sản xuất ra các loại bán thành phẩm theo các đơn pha chế để cung cấp cho các xí nghiệp sản xuất rảp. Xí nghiệp có 1 giám đốc, 1 thống kê, 1 kỹ sư công nghệ và 1 kỹ sư cơ khí . thống kê xí nghiệp có nhiệm vụ thống kê toàn bộ nguyên vật liệu nhận về thực tế đã đưa vào sản xuất bán thành phẩm và tổng số bán thành phẩm sản xuất được (về số lượng từng loại), theo dõi công lao động và tính toán chi tiết cho công nhân.
b. Xí nghiệp xăm lốp xe máy:
Có nhiệm vụ nhập bán thành phẩm liên quan đến sản xuất xăm lốp xê đạp, xe máy và các vật tư nguyên liệu khác, từ kho công ty về phục vụ cho sản xuất. Xí nghiệp có 1 giám đốc, 1 phó giám đốc, 1 thống kê và 3 trưởng ca. Thống kê xí nghiệp có nhiệm vụ thống kê số lượng bán thành phẩm, vật tư, nguyên liệu, nhận về thực tế đã đưa vào sản xuất thành phẩm, thống kê toàn bộ lượng sản phẩm sản xuất được để làm thủ tục nhập kho công ty, theo dõi lao động và sản phẩm theo công đoạn sản xuất để tính lương cho CBCNV xí nghiệp.
c. Xí nghiệp xăm lốp ôtô mới:
Có nhiệm vụ nhận bán thành phẩm từ xí nghiệp cán luyện và vật tư nguyên liệu khác từ kho công ty về sản xuất thành sản phẩm xăm lốp ôtô mới các loại. Xí nghiệp có giám đốc, phó giám đốc, 1 thống kê và 3 trưởng ca. Thống kê có nhiệm vụ thống kê toàn bộ số lượng bán thành phẩm, vật tư, nguyên liệu sử dụng trong tháng và số lượng sản phẩm xuất nhập kho, theo dõi công và lương sản phẩm cho cán bộ công nhân viên trong xí nghiệp.
d. Xí nghiệp sản phẩm mới:
Có nhiệm vụ bán thành phẩm từ xí nghiệp cán luyện và vật tư nguyên liệu khác từ kho công ty về sản xuất ra sản phẩm cao su kỹ thuật theo đơn đặt hàng và sản phẩm phụ là các tấm lợp kích cỡ. Xí nghiệp có 1 giám đốc và 1 thống kê. Thống kê có nhiệm vụ thống kê toàn bộ bán thành phẩm và vật tư khác sử dụng thực tế vào sản xuất và số lượng sản phẩm nhập kho. Thống kê chuyên về theo dõi sản xuất.
e. Xí nghiệp đắp lốp ôtô:
Có nhiệm vụ nhận bán thành phẩm từ xí nghiệp cán luyện và vật tư nguyên liệu khác từ kho công ty để sản xuất sản phẩm (riêng phần đắp và hấp) thống kê số lượng lốp nhận của khách, ghi sổ từng quy cách và đắp xong nhập kho công ty, giao lại cho khách, xí nghiệp này không có giám đốc mà có phó giám đốc phụ trách sản xuất của công ty kiêm nhiệm.
f. Xí nghiệp cơ điện - năng lượng:
Có nhiệm vụ phục vụ sửa chữa và chế tạo mới khuôn mẫu và phụ tùng thay thế cho 1 xí nghiệp khác, cung cấp hơi, nhiệt cho các xí nghiệp trên sản xuất ra sản phẩm. Xí nghiệp này do phó giám đốc công ty kiêm nhiệm lãnh đạo xí nghiệp và 1 thống kê, 1 phó giám đốc. Xí nghiệp có 3 bộ phận chính:
- Bộ phận cung cấp hơi nhiệt: có nhiệm vụ nhận dầu đốt lò về cung cấp hơi nhiệt cho các xí nghiệp sản xuất, cuối tháng thống kê số lượng dầu tiêu thụ thực tế trong tháng.
- Bộ phận sửa chữa: bộ phận này được hạch toán riêng, khoán công việc, mỗi 1 phần việc đều có hợp đồng do phòng kỹ thuật, phòng tổ chức lao động.
- Bộ phận chế tạo mới: cũng như bộ phận sửa chữa được phép hạch toán riêng. Nhiệm vụ chủ yếu là chế tạo khuôn mẫu, các phụ tùng thay thế. Thống kê có nhiệm vụ theo dõi số lượng vật tư, nguyên vật liệu nhận từ kho công ty, theo dõi công lao động cho công nhân xí nghiệp.
* Tóm lại: Tổ chức sản xuất của công ty gồm có 6 xí nghiệp sản xuất, mục đích là từng bước giao quyền tự chủ cho từng xí nghiệp, nhưng hiện nay mới chỉ giao tiền lương cho từng xí nghiệp, còn các nhiệm vụ khác thì chưa giao. Do vậy chưa phát huy được hiệu quả và tính chủ động, tình trạng lãng phí vật tư còn phổ biến. Để khắc phục tình trạng này lãnh đạo công ty đề ra việc hạch toán nội bộ cho các xí nghiệp, trong đó hạch toán chi phí nguyên vật liệu, bán thành phẩm là chủ yếu, có chế độ thưởng phạt rõ ràng cho từng xí nghiệp.
Một số quy định công nghệ chính ở công ty Cao Su Đà Nẵng:
Mỗi loại sản phẩm của công ty có một quy trình sản xuất riêng. Mỗi sản phẩm lại sử dụng một bộ bán thành phẩm do xí nghiệp cán luyện sản xuất ra và coi bán thành phẩm như một số nguyên vật liệu chính khác đưa vào sản xuất sản phẩm. Để sản xuất ra bán thành phẩm xí nghiệp cán luyện phải theo đúng quy trình công nghệ sản xuất bán thành phẩm.
Công ty
Xí nghiệp
Cán luyện
Bộ phận SX lốp xe đạp
Bộ phận SX xăm xe đạp
Bộ phận SX xăm lốp xe máy
Bộ phận sản xuất lốp ôtô
Bộ phận SX sàm yếm ôtô
XN Xăm lốp xe đạp
Xí nghiệp
Xăm lốp ôtô
Các Xí nghiệp khác
Các tổ sản xuất
SƠ ĐỒ TỔ CHỨC SẢN XUẤT Ở CÔNG TY CAO SU
SƠ ĐỒ BỘ MÁY TỔ CHỨC QUẢN LÝ
Giám đốc
PGĐ
kỹ thuật
PGĐ
Sản xuất
PGĐ
Kinh doanh
KTT kiêm trưởng phòng TCKT
A
B
2
I
1
3
4
5
6
7
8
D
C
K
G
H
E
* Ghi chú:
A. Phòng kỹ thuật cơ năng 1. Xí nghiệp cán luyện
B. Phòng kỹ thuật công nghệ 2. XN cơ điện năng lượng
C. Phòng kế hoạch kinh doanh 3. XN xăm lốp xe đạp, xe máy
D. Phòng cung cấp xuất nhập khẩu 4. Xí nghiệp xăm lốp ôtô mới
E. Phgòng tài chính kế toán 5. Các xí nghiệp khác
G. Phòng tổ chức lao động 6. Cửa hàng trung tâm
H. Phòng KCS 7. Chi nhánh DRC miền Bắc
I. Ban an toàn 7. Chi nhánh DRC miền Nam
K. Đội bảo vệ công ty
Các nét liền nối biểu hiện phân công, phân nhiệm trực tiếp. Ngoài ra có mối quan hệ qua lại cùng cấp và dưới sự lãnh đạo của cấp trên.
3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý:
a. Đặc điểm:
Căn cứ vào đặc đfiểm sản xuất, hình thức tổ chức sản xuất và quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm mà công ty hình thành cơ cấu tổ chức quản lý gồm các bộ phận phòng ban và được phân cấp một số trách nhiệm và quyền hạn nhất định nhămg đảm bảo thực hiện chức năng quản lý sản xuất một cách trọn vẹn.
b. Sơ đồ bộ máy tổ chức quản lý: bao gồm:
- Giám đốc là người điều hành cao nhất, toàn quyền quyết định mọi vấn đề trong công ty và chịu trách nhiệm trước Nhà nước về mọi mặt hoạt động của công ty.
- Các phó giám đốc: là người giúp việc cho giám đốc theo từng lĩnh vực chuyên môn, được giám đốc uỷ quyền chỉ dạo trực tiếp các phòng ban các xí nghiệp sản xuất theo từng lĩnh vực được phân công. Hàng tuần có trách nhiệm báo cáo với giám đốc tình hình sản xuất, tình hình quản lý và doanh thu tại các bộ phận mà các phó giám đốc chịu trách nhiệm chính.
- Các phòng ban, các xí nghiệp , chi nhanh: có trách nhiệm tổ chức bộ máy của mình về lqs kinh tế, quản lý kỹ thuật chuyên môn, để hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của công ty thuộc mình đảm nhiệm.
Việc thiết lập cơ cấu tổ chức quản lý trong công ty đảm bảo tính chặt chẽ có hệ thống, các cấp điều hành hiểu rõ trách nhiệm quyền hạn, nghĩa ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
M Hoàn thiện công tác hạch toán doanh thu, chi phí và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Liên doanh TOYOTA Giải Phóng Luận văn Kinh tế 2
C Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần Trúc Thôn Luận văn Kinh tế 0
N Hoàn thiện tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần VLXD Vi Luận văn Kinh tế 0
M Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty Cổ phần Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty cổ phần Công tr Luận văn Kinh tế 0
I Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty cổ phần xây dự Luận văn Kinh tế 0
Y Hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty TNHH quảng cáo Nhật Minh Luận văn Kinh tế 0
H Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty cổ phần Bạch Đ Luận văn Kinh tế 0
L Hoàn thiện công tác hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty XDCTGT 889- Tổ Luận văn Kinh tế 0
W Hoàn thiện hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại Công ty Xi măng Bút Sơn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top