cool3by_110y

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 6
CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY 8
CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HOÀNG KIM 8
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Hoàng Kim 8
1.1.1 Lịch sử hình thành 8
1.1.2 Quá trình phát triển 8
1.2 Đặc điểm kinh doanh và tổ chức hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Hoàng Kim 9
1.2.1 Tổ chức bộ máy kinh doanh 9
1.2.2 Nội dung hoạt động kinh doanh 10
1.2.3 cách tiêu thụ và thanh toán 11
* Bán buôn 11
* Bán lẻ: Việc bán lẻ của công ty được thực hiện tại 2 cửa hàng. 12
cách thanh toán 12
1.3.1 Mô hình tổ chức quản lý 13
1.3.2 Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phân trong công ty 14
CHƯƠNG II 18
THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY 18
CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HOÀNG KIM 18
2.1 Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán 18
2.1.1 Tổ chức bộ máy kế toán 18
2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của từng nhân viên trong bộ máy kế toán 19
2.2 Đặc điểm vận dụng chế độ, chính sách kế toán 21
2.2.1 Hệ thống chứng từ và sổ sách kế toán áp dụng 21
2.2.1.1 Hệ thống chứng từ kế toán 21
2.2.1.2. Hình thức sổ kế toán áp dụng 23
2.2.2. Hệ thống tài khoản kế toán 24
2.2.3. Chế độ báo cáo kế toán 26
2.3 Đặc điểm tổ chức một số phần hành kế toán chủ yếu 26
2.3.1 Hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương 27
2.3.2 Hạch toán TSCĐ 30
2.3.3. Hạch toán kế toán vốn bằng tiền 33
2.3.4. Hạch toán mua hàng và thanh toán với người bán 36
2.4 Phần hành kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng 38
2.4.1 Đặc điểm 38


LỜI MỞ ĐẦU
Sau nhiều năm thực hiện đường lối đổi mới kinh tế, nước ta đã và đang từng bước hội nhập và phát triển song hành cùng nền kinh tế khu vực và kinh tế thế giới nói chung. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước không nhừng được củng cố và hoàn thiện hệ thống quản lý kinh tế vĩ mô và vi mô mà cụ thể là các chính sách kinh tế mới được ban hành giữ một vị trí quan trọng trong việc quản lý điều hành và kiểm soát kinh tế bằng pháp luật của Nhà nước. Với hàng loạt các chính sách mới đó, giữ vai trò quan trọng phải kể tới sự đổi mới về cơ chế quản lý tài chính, về chế độ hạch toán kế toán và các luật thuế mới….
Trong nền kinh tế thị trường nói chung và trong doanh nghiệp nói riêng thì công tác kế toán đóng 1 vai trò hết sức quan trọng và không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh nào. Để có một báo cáo tài chính chính xác cung cấp thông tin hữu ích cho nhà quản lý và những người quan tâm, cần kể đến vai trò của kiểm toán viên trong việc kiểm tra, đánh giá độ chính xác của báo cáo tài chính. Để từ đó, nhà quản lý có thể đưa ra những quyết định chính xác có lợi cho doanh nghiệp của mình cũng như thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư.
Đối với bất kỳ một sinh viên chuyên ngành kiểm toán nào, hành trang trước khi bước vào nghê nghiệp chuyên môn của mình, cần có cái nhìn tổng quan và một nền tảng vững chắc về công tác làm kế toán. Do đó thời gian kiến tập là điều kiện tốt để em có thể kết hợp giữa lý thuyết với thực hành và phục vụ thiết thực cho việc học tập các môn học chuyên ngành kiểm toán cũng như thực tập tốt ở giai đoạn sau.
Với mong muốn được tìm hiểu thực tế công tác kế toán so với lý thuyết đã được đào tạo ở trong trường, em đã chọn “ công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Hoàng Kim” làm cơ sở kiến tập, để tiếp cận với hoạt động kinh doanh nói chung và tìm hiểu thực tế công tác kế toán nói riêng.
Trong quá trình nghiên cứu và lý luận thực tế, để hoàn thành tốt báo cáo kiến tập, em đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Phạm Minh Hồng cùng các anh chị trong phòng kế toán của công ty cổ phần đầu tư thương TM-DV Hoàng Kim. Tuy nhiên không thể tránh khỏi những thiếu sót nhất định trong bài cáo cáo, em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô trong khoa và các anh chị trong công ty để bài báo cáo của em được hoàn thiện hơn.
Nội dung báo cáo của em gồm 3 chương:
Chương 1 : Tổng quan về công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Hoàng Kim
Chương 2 : Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Hoàng Kim
Chương 3: Đánh giá thực trạng kế toán tại công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Hoàng Kim.




















CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY
CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ HOÀNG KIM
1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Hoàng Kim
1.1.1 Lịch sử hình thành
Công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Hoàng Kim được thành lập vào ngày 04 tháng 05 năm 2004. Được Sở Kế Hoạch đầu tư Hà Nội cấp giấy phép kinh doanh số 01030072098. Công ty cổ phần đầu tư thương mại Hoàng Kim là nhà phân phối, bán lẻ các sản phẩm bình nước nóng trực tiếp mang nhãn hiệu ALPHA
Trụ sở chính: Xóm 2- Thôn Hạ- Xã Mễ Trì- Từ Liêm- Hà Nội.
Trụ sở giao dịch: Phòng 1707- tầng 17 nhà B2 Khu Bộ Tổng Tham Mưu Mỹ Đình- Từ Liêm- Hà Nội.
Tell : 04362966297- 04322285678
Fax: 04322285678
1.1.2 Quá trình phát triển
Ngay từ khi mới thành lập, với qui mô là một công ty tư nhân nhỏ bé số lượng thành viên ban đầu chỉ có 5 người nhưng công ty luôn luôn đặt tiêu chí lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Vì vậy mà uy tín cũng như tên tuổi của Hoàng Kim đã được nhiều khách hàng biết đến. Sản phẩm bình nước nóng của Hoàng Kim đã có mặt trong nhiều gia đình.
Sau năm năm hoạt động, nhân viên của công ty đã tăng không ngừng về số lượng cũng như chất lượng phục vụ khách hàng. Giờ đây đội ngũ nhân viên của công ty đã hơn hai mươi người và có rất nhiều cửa hàng là đại lý phân phối bán lẻ sản phẩm của Hoàng Kim khắp cả nước.
Công ty có đội ngũ cán bộ nhân viên được đào tạo chính quy tại các trường đại học và cao đẳng, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Đặc biệt đội ngũ nhân viên kinh doanh phải thường xuyên nhiên cứu tim hiểu thị trường, gặp gỡ khách hàng và tạo mối quan hệ với khách hàng. Tuy công việc vất vả và đòi hỏi có sự tìm hiểu kỳ lưỡng về đối tác nhưng đội ngũ cán bộ nhân viên luôn làm viêc hêt sức mình và đã mang lại cho công ty ngày càng nhiều mối quan hệ với khách hàng. Vì vậy doanh thu của công ty mỗi năm tăng lên đáng kể. Kể từ năm 2008 Công ty áp dụng chính sách khoán theo doanh thu, hàng hóa tiêu thụ nhiều tạo doanh thu lớn thì sẽ có mức lương thưởng cao. Điều đó đã khuyến khích tinh thần làm việc của đội ngũ nhân viên tích cực hơn và lợi nhuận của công ty tăng lên đáng kể. Sau đây là báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong 2 năm gần đây:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top