keokeohaha

New Member
Download Chuyên đề Hoàn thiện kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ hàng hóa tại công ty cổ phần thế giới máy tính

Download Chuyên đề Hoàn thiện kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ hàng hóa tại công ty cổ phần thế giới máy tính miễn phí





MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT VẮT
DANH MỤC SƠ ĐỒ BẢNG BIỂU
LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN I: KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI MÁY TÍNH 1
1.1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ TỔ CHỨC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẨN THẾ GIỚI MÁY TÍNH 1
1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 1
1.1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty. 4
1.1.2.1.Loại hình doanh nghiệp. 4
1.1.2.2.Lĩnh vực hoạt động kinh doanh. 4
1.1.3. Kết quả hoạt động một số năm gần đây. 6
1.1.4. Tổ chức quản lý hoạt động kinh doanh của Công ty. 7
1.2. TỔ CHỨC CÔNG TÁC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI MÁY TÍNH 11
1.2.1.Tổ chức bộ máy kế toán của Công ty. 11
1.2.2.Tổ chức vận dụng chế độ kế toán tại Công ty. 15
1.2.2.1. Tổ chức hệ thống chứng từ tại Công ty. 16
1.2.2.2. Tổ chức hệ thống tài khoản kế toán tại Công ty. 17
1.2.2.3. Tổ chức hệ thống sổ sách kế toán. 17
1.2.2.4. Hệ thống báo cáo tài chính. 20
PHẦN II: KẾ TOÁN TIÊU THỤ HÀNG HÓA VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ TIÊU THỤ HÀNG HÓA TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI MÁY TÍNH. 22
2.1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ TIÊU THỤ HÀNG HÓA TẠI CÔNG TY. 22
2.1.1. Đặc điểm hàng hóa tiêu thụ của Công ty. 22
2.1.2. Thị trường tiêu thụ hàng hóa của Công ty Cổ Phần Thế Giới Máy Tính. 26
2.2. CÁC PHƯƠNG THỨC BÁN HÀNG VÀ THANH TOÁN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI MÁY TÍNH. 28
2.2.1. Các cách bán hàng tại Công ty. 28
2.2.1.1. Quy trình kinh doanh hàng hóa tại Công ty. 28
2.2.1.2. cách bán hàng của Công ty. 30
2.2.2. Chính sách kinh doanh và các cách thanh toán tại Công ty Cổ Phần Thế Giới Máy Tính. 31
2.2.2.1. Chính sách kinh doanh của Công ty. 31
2.2.2.2.Các cách thanh toán tại Công ty. 34
2.3. NỘI DUNG VÀ QUI TRÌNH KẾ TOÁN TIÊU THỤ HÀNG HÓA TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI MÁY TÍNH. 35
2.3.1. Yêu cầu quản lý công tác tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ tại Công ty Cổ Phần Thế Giới Máy Tính. 35
2.3.2. Kế toán giá vốn hàng hóa tiêu thụ tại Công ty Cổ Phần Thế Giới Máy Tính. 36
2.3.2.1. Tính giá hàng xuất tiêu thụ. 36
2.3.2.2. Phương pháp kế toán nghiệp vụ xuất kho hàng hóa. 38
2.3.3. Kế toán doanh thu tiêu thụ hàng hóa. 55
2.3.4. Kế toán các khoản giảm trừ doanh thu. 59
2.3.4.1. Chiết khấu thương mại. 59
2.3.4.2. Hàng bán bị trả lại 59
2.3.4.3. Giảm giá hàng bán. 60
2.4. KẾ TOÁN XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ TIÊU THỤ HÀNG HÓA TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI MÁY TÍNH. 60
2.4.1. Kế toán chi phí bán hàng. 60
2.4.2.Chi phí quản lý doanh nghiệp. 63
2.4.3. Kế toán xác định kết quả tiêu thụ hàng hóa. 64
PHẦN III: PHƯƠNG HƯỚNG HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KẾ TOÁN TIÊU THỤ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ TIÊU THỤ HÀNG HÓA TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI MÁY TÍNH. 67
3.1. SỰ CẦN THIẾT VÀ NGUYÊN TẮC HOÀN THIỆN KẾ TOÁN TIÊU THỤ HÀNG HÓA VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ TIÊU THỤ HÀNG HÓA TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI MÁY TÍNH. 67
3.2. NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC KẾ TOÁN TIÊU THỤ HÀNG HÓA VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ TIÊU THỤ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI MÁY TÍNH. 69
3.2.1. Những thành tựu Công ty đã đạt được trong việc tổ chức công tác kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ hàng hóa. 69
3.2.1.1.Về tổ chức bộ máy kế toán trong phần hành kế toán tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ. 70
3.2.1.2. Về chế độ kế toán chung được áp dụng trong phần hành kế toán tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ. 71
3.2.1.3. Về hệ thống tài khoản kế toán trong phần hành kế toán tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ. 71
3.2.1.4. Về chứng từ kế toán được sử dụng trong phần hành kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ. 72
3.2.1.5. Về hình thức sổ sách kế toán và báo cáo kế toán được sử dụng trong phần hành kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ hàng hóa. 72
3.2.1.6. Về tin học hóa trong công tác kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ hàng hoá. 73
3.2.2. Những tồn tại, khó khăn trong tổ chức công tác kế toán tiêu thụ hàng hóa và xác định kết quả tiêu thụ hàng hóa tại Công Ty Cổ Phần Thế Giới Máy Tính. 73
3.3. MỘT VÀI KIẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KẾ TOÁN TIÊU THỤ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ TIÊU THỤ HÀNG HÓA TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI MÁY TÍNH 76
KẾT LUẬN 52
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO. 53
4
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ác dịch vụ sau bán hàng theo chính sách của Công ty. Ngoài ra còn tư vấn cho Giám đốc - bộ phận kinh doanh về xu hướng phát triển công nghệ thông tin, các đặc điểm cũng như kỹ thuật của công nghệ mới có thích ứng với điều kiện Việt Nam từng thời kỳ hay không.
Phòng kinh doanh tiến hành tìm kiếm - giao dịch - ký kết hợp đồng với nhà cung cấp và khách hàng. Sau đó cùng với phòng kế toán tiến hành nhận hàng hóa. Hàng hóa khi tiến hành bàn giao nhân viên phòng kinh doanh kiểm tra chất lượng, sau đó sẽ được bảo quản trong kho của Công ty. Khi hàng hóa được bán thì được giao cho khách hàng tại Công ty khách hàng hay được giao tại Công ty của khách hàng. Sau khi toàn bộ điều khoản của một hợp đồng giao kết được hai bên thực hiện xong thì hai bên sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng và một hợp đồng kinh tế coi như được hoàn thành. Định kỳ thường là hàng năm, phòng kinh doanh sẽ xây dựng kế hoạch kinh doanh cho cả năm và cho từng tháng một. Vào cuối tháng mỗi tháng, phòng kinh doanh sẽ đề ra chỉ tiêu và doanh số ước tính cho tháng sau
2.2.1.2. cách bán hàng của Công ty.
Công ty Cổ Phần Thế Giới Máy Tính với vai trò là doanh nghiệp thương mại, với mặt hàng kinh doanh đa dạng, nhiều đối tượng khách hàng nên Công ty cũng đã đang và sẽ áp dụng khá nhiều cách bán hàng khác nhau sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng và điều kiện thị trường.
Trong đó cách tiêu thụ trực tiếp qua kho( bán lẻ hàng hóa) là cách mà doanh số bán chiếm tỷ trọng khá cao so với tổng doanh số bán hàng của Công ty và phù hợp với đặc điểm hàng hóa mà Công ty kinh doanh. Hình thức bán hàng trực tiếp qua kho là hình thức bán hàng chiếm tỷ trọng lớn khoảng 80% - 90% trong tổng doanh số trung bình qua các năm. cách tiêu thụ trực tiếp qua kho chính là việc bán thẳng hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Khách hàng chủ yếu của cách này là khách lẻ, cơ quan, tổ chức, khối Công ty, trường học có nhu cầu lắp đặt hệ thống máy tính, cài đặt phần mềm …
Hiện nay Công ty đang áp dụng một số hình thức bán hàng đóng vai trò rất quan trọng như :
Giới thiệu sản phẩm qua mạng Internet : Đây là cách ngày càng trở lên phổ biến bởi hiện nay công nghệ thông tin đang phát triển khá mạnh mẽ. Khách hàng có nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ có thể xem chi tiết thông tin về hàng hóa trên Website của Công ty(www.thegioimaytinh.com.vn) . cách này Công ty mới đưa vào áp dụng, do vậy chưa có hiệu quả cao và chưa có sự đầu tư lớn.
Lập kênh phân phối tại khách hàng : Công ty phải cố gắng duy trì mối quan hệ tốt với bạn hàng thân thiết và hợp tác với họ, biến họ trở thành các trung gian bán các sản phẩm của Công ty tới các khách hàng của họ Công ty đã đưa ra các chính sách phù hợp để khuyến khích kênh phân phối rất tiềm năng này.
Xây dựng chuỗi các cửa hàng giới thiệu sản phẩm: Đây là phương pháp phân phối mạnh, nhằm gây dựng hình ảnh của Công ty, cách này mới chỉ trong kế hoạch dài hạn của Công ty, còn thực tế chưa được triển khai.
cách bán hàng Công ty Cổ Phần Thế Giới Máy Tính đang áp dụng hiện nay đã, đang và sẽ góp phần đưa mặt hàng của Công ty đến được nhiều khách hàng mới mẻ hơn, và giúp cho Công ty có chỗ đứng trong thị trường công nghệ thông tin.
2.2.2. Chính sách kinh doanh và các cách thanh toán tại Công ty Cổ Phần Thế Giới Máy Tính.
2.2.2.1. Chính sách kinh doanh của Công ty.
Mỗi Công ty đều có những chính sách, cách thức khác nhau để mở rộng thị trường và thu hút khách hàng. Trong đó thu hút khách hàng là một trong những nhiệm vụ và chiến lược quan trọng giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển tại Công ty Cổ Phần Thế Giới Máy Tính. Việc đề ra chính sách chiếm lĩnh thị trường như thế nào là điều vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh của Công ty Cổ Phần Thế Giới Máy Tính nói riêng và các Công ty nói chung trong thị trường công nghệ thông tin ẩn chứa nhiều tiềm năng nhưng cũng chứa đựng phần nhiều cạnh tranh gay gắt này. Hiện nay Công ty Cổ Phần Thế Giới Máy Tính đã xây dựng nhiều chính sách linh hoạt phù hợp với thị trường, từng đối tượng khách hàng.
Chính sách giá cả : Giá cả là một vấn đề mà khách hàng quan tâm nhất trong việc mua hàng hóa nào đó, và nó cũng là một vấn đề mang tính nhạy cảm. Vì vậy Công ty đã đưa ra chính sách giá như sau :
Công ty tiếp tục duy trì chính sách giá cao. Chính sách giá cao sẽ có những thuận lợi sau:
Nhằm duy trì mức lợi nhuận
Có thể cung cấp được mức chiết khấu hấp dẫn cho khách hàng
Nhằm khẳng định thương hiệu, xuất xứ của sản phẩm và để chứng tỏ mức giá phù hợp với chất lượng của sản phẩm
Mức giá như vậy sẽ phù hợp với các hoạt động bán hàng qua khách hàng.
Chính sách giá chiết khấu : Công ty tiếp tục duy trì mức chiết khấu và áp dụng thêm mức chiết khấu luỹ tiến để thúc đẩy bán hàng, nhưng đồng thời cũng là khoản làm giảm doanh thu, vì vậy việc đặt ra chính sách cần hợp lý. Chính sách chiết khấu của Công ty được phân loại cho từng khách hàng, tức là mức chiết khấu phân biệt cho từng đối tượng khách hàng theo từng mặt hàng. Công ty Cổ Phần Thế Giới Máy Tính sử dụng 2 công cụ là chiết khấu thanh toán và chiết khấu hoa hồng nhằm mục đích thúc đẩy bán hàng và thu hồi vốn nhanh. Ngành mầm non nói riêng và ngành giáo dục nói chung hay lớn hơn nữa là các đơn vị Nhà nước có đặc điểm là thanh toán chậm và phức tạp trong khâu quyết định mua. Các khoản chi phí trong thanh toán chậm đã buộc Công ty phải tính đến các phương án kích thích trả nhanh.
Dưới đây là một ví dụ chiết khấu thanh toán giành cho sản phẩm mầm non :
BẢNG 03 : CHIẾT KHẤU THANH TOÁN
Chiết khấu thanh toán
Thời gian
Thanh toán ngay
Trả chậm
Dưới 1 tháng
Ngoài 1 tháng
Mức chiết khấu
5%
2%
0%
Chính sách bảo hành: Nếu chính sách bảo hành tốt thì Công ty sẽ thu hút được lượng khách hàng nhiều hơn và giữ chân được khách hàng cũng như tạo lòng tin của khách hàng về chất lượng hàng hóa, Công ty Cổ Phần Thế Giới Máy Tính đã và đang cố gắng đưa ra chính sách này cho phù hợp. Hiện nay, một trong những dịch vụ hậu mãi đã trở nên khá phổ biến đó là chính sách bảo hành và đó là một chính sách đảm bảo độ tin cậy của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm của Công ty. Hiện nay Công ty Cổ Phần Thế Giới Máy Tính thực hiện một số chính sách bảo hành sản phẩm nổi bật như sau :
Dịch vụ bảo trì đa dạng.
BẢNG 04: DỊCH VỤ BẢO TRÌ TẠI
CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI MÁY TÍNH
Cấp
dịch vụ
Chi tiết
Thiết Bị
Dịch vụ chi tiết
( trong vòng 12 tháng )
Cấp I
8giờ x 5 ngày
PC, Low- end Printer/ Scanner
( Loại 1)
Trong thời gian từ 8h-17h, ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, có mặt chậm nhất sau 2 tiếng kể từ khi có điện thoại
Cấp II
8 giờ x 5 ngày
PC, Notebook, Server, Low-end Printer/ Scanner, High- end Printer
(Loại 2)
Trong thời gian từ 8h-17h, ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ6, có mặt chậm nhất sau 2 tiếng kể từ khi có điện thoại, có máy thay thế khi bảo hành máy
Cấp III
8 giờ x 7 ngày
PC, Notebook, Server, Low-end Printer/ Scanner, High- end Printer
(L...
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top