usa_star

New Member
Nói thiệt là mình rất ghét, rất ớn mặc áo dài. Năm nay lên lớp 10 òy, thiệt là khổ.


Nó đáng ghét đến từng rõ hơn : áo thường thì may cổ, vừa chật vừa nóng, tay áo dài khó chịu, cái quần thì thụng thịnh, vừa vậy cái tà áo mà ai cũng khen đẹp lại gây rắc rối, chưa kể lỡ bạn "bị tháng" thì hjx.


lại còn là tốn kém kinh khủng, may một bộ thường chắc cỡ 200, mà hong lẽ lại may 1 bộ. nói nước Việt Nam mình nghèo, mà sao làm sang wá! Vào cấp III đâu pải chỉ con nha` giàu, lại còn đóng trước học, tiêu xài, mama mình cũng phải đưa lần cả triệu mà sợ thiếu. Ai mà đặt ra cái quy định nỳ vậy, chán wá!

 

bongchay

New Member
Còn nhớ ngày đầu tiên mặc áo dài mình chẳng dám bước ra khỏi nhà để đi học, vào trường lại sợ gặp bạn bè vì mình thấy ngại ngại sao ấy. Những ngày "bị tháng" nếu lỡ có chuyện bất may xảy ra ở trường thì bạn phải tìm cách giải quyết cho êm xuôi, tốt đẹp. Bạn mình đạp xe đi học bị tà áo dài quấn vào bánh xe rách te tua chiếc áo dài luôn mà ở ngay giữa đường nữa mới chết chứ cho nên phải nói là bạn nên học hỏi kinh nghiệm để chống đối lại những chuyện bất may xảy ra khi mặc áo dài. Lúc đầu mình rất ghét mặc áo dài, bây giờ mình mặc áo dài được vài năm rồi, ra đường bất còn ngại nữa, mình quen rồi và thấy chuyện mặc áo dài cũng bình thường thôi, bạn cứ mặc 1 thời (gian) gian sẽ quen thôi mà.
 

Arthur

New Member
Có chứ. Trong vănphòng chốngthì cổ cao, dự lễ hội thì áo cổ thuyền. Mình thấy tự tin khi mặc áo dài trước đám đông long trọng. Lễ tiệc thì có thể thay áo dài bằng đầm váy cũng được.Còn áo dài là đơn giản lịch sự nhất chứ có gì mà cùng kiệt với giàu ở đây. Áo dài là một nét đẹp mang truyền thống văn hóa bất thể thay đổi của người phụ nữ Việt Nam.
 

Bornbazine

New Member
mình thấy con gái mặc áo dài rất rất là nữ tính !

nhưng mà người ngoài thấy vậy thui? phải không thử mới bít dc mùi quả thật rắc rối và phiền phức

cái quy định đó là do thầy đặt ra chứ ai hic hic

ko sao nhưng đó là chiếc áo truyền thống của nước ta mà

chúng ta nên biết tự hào chứ, đó là niềm vinh hạnh của trường bạn đó

bít là tốn bít là khổ rồi nhưng h than thân là không còn tác dụng hem

chúc vui vẻ!!!!!!!!

 

Lathrop

New Member
MÌnh thấy đẹp mà

NHưng cũng hơi bất tiện thật . biết làm thế nào dc cố chịu đi

 

Moran

New Member
Nghe nhỏ nói mà mình nghe cũng có lý, thế nhưng, nhỏ sinh ra trên đất nước Việt Nam là phải vậy thôi. Mỗi nước đều có truyền thống riêng mà. Có lẽ nhỏ sống theo lối Teen bây giờ nên hong hiểu được nguồn gốc của chiếc áo dài. Có những du khách nước ngoài đến Việt Nam mình mê chết mệt vì cái tà áo dài đó. Bây giờ thì nhỏ chưa thấy yêu quí nó nhưng đến khi nào nhỏ nhận ra giờ phút xa chiếc áo dài thì mới biết nó đẹp ngần nào. Có lẽ vì áo dài của nhỏ không có hoa hòe hay rõ hơn gì thêm nên nhỏ ghét. Nếu vậy thì khi may nhỏ nhớ chọn thêm vài rõ hơn nhấn để áo trông duyên dáng và bớt chán trong mắt nhỏ như: cổ áo cách điệu dạng gợn sóng hay tà áo kết ren trắng. Ngoài ra, có thể thêm nơ trên tay áo xẻ nửa hay nếu thích có thể viền màu (nhạt). Cũng nên sử dụng ít ít rõ hơn phụ thôi chứ nếu nhiều quá trông chắc cũng khiếp lắm. Nhỏ có thấy những cô hoa sau mặc áo dài đi thi ko. Đẹp lóa mắt luôn á. Nhỏ thử mặc áo dại và rùi ngắm mình trong gương xem ai trong ấy mà duyên dáng quá chừng kìa nhỏ ơi!

Chúc nhỏ vui với chiếc áo dài đầu năm mới! Thân!

 

Seamus

New Member
Bạn ơi, bạn sắp lên cấp 3, tức là bạn gần như thành một phụ nữ rồi. Mà phụ nữ Việt Nam thì chỉ có nón lá và áo dài là đẹp thôi, mặc trang phục nước ngoài dù đẹp cỡ nào cũng bất bằng mặc áo dài. Tại vì con gái Việt Nam có dáng trời sinh, trời sinh con gái Việt Nam có dáng đẹp để mặc áo dài. Chứ bạn thấy trên thế giới, phụ nữ mấy nước đó mặc áo dài nhìn kì cục lắm.


Bạn có thể ghét áo dài, nhưng biết bao người khác thì lại quý trọng nó, coi nócoi nhưvật báu vậy. Mình biết, áo dài mặc rất nóng, vừa vậy còn học thì tới trưa nên khá nóng nực, gây khó chịu. Nhưng hình như bây giờ, học sinh nữ chỉ mặc áo dài vào thứ Hai thôi, còn mấy ngày khác thì bất mặc áo dài.


Hy vọng bạn có thể kiếm một nơi may áo dài đẹp mà bất mắc.

Chúc may mắn.

 

tatca_laem

New Member
Áo dài à? Hèm hèm, mặc vào thì từ dữ dằn cũng thành nữ tính (như tớ nè, mặc vào lừa được khối người, ai cũng tưởng hiền, hớ hớ^^). Thỉnh thoảng mặc cũng hay hay, nhưng ngày nào cũng phải mặc thì chả khác gì cực hình. May mà chỗ tớ ở không quy định mặc cùng phục áo dài không thì chắc cũng bán xới mất^^. Này, hay nhóc ra chỗ tớ đi, không phải mặc đâu...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top