phuoc_love2002

New Member
Cái này chắc đa số cũng biết rồi, nhưng sao mình thấy mấy bạn mình vẫn hay dùng phần mềm tải trên mạng để chuyển từ đĩa sang mp3, wma...trong khi trong máy có sẵn mà không dùng, nên hôm nay post lên, ai chưa biết thì biết, biết rồi thì đừng chém em mà tội nghiệp.


Hiện nay, những chiếc máy nghe đĩa CD và đĩa CD dần được thay thế bởi điện thoại, máy nghe nhạc, máy tính bảng, … bởi nhiều lợi thế của những thiết bị mới. Tuy nhiên, điều không thể phủ nhận là đĩa CD có chất lượng âm thanh cao nhất, cao hơn rất nhiều so với những file nhạc tải về trên mạng.


Đĩa CD thì có đặc điểm là bạn không thể copy cả đĩa sau đó paste vào máy được với lý do là vấn đề tổ chức dữ liệu trên đĩa CD khác với đĩa VCD, MP3, … Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm sao để chép nhạc từ đĩa CD (rip CD) vào máy bằng chương trình Windows Media Player (11).

Tất cả các phiên bản của Windows Media Player (WMP) đều có công cụ rip CD, ở trong bài này thì mình dùng phiên bản 11 để hướng dẫn, nếu các bạn dùng phiên bản khác, giao diện có thể khác, hay là bạn tự mày mò, nó cũng tương tự thế thôi

Bước đầu tiên là đưa đĩa CD vào ổ, sau khi đưa đĩa vào, mở My Computer lên bạn sẽ thấy như thế này:


Tiếp theo, mở WMP lên và nhảy qua tab RIP:


Nhớ chọn đúng ổ đĩa như vị trí trên hình mình đã đánh dấu (thường thì nó sẽ tự chọn đúng đĩa cho). Bạn sẽ nhìn thấy thông tin về các track (các bài) trong đĩa CD của bạn, hãy đánh dấu chọn những bài muốn rip (mặc định là nó sẽ chọn hết)


Tiếp theo là tùy chỉnh thông số rip (More Options -> Rip Music), cách mở bảng More Option ra bạn xem dưới hình:


Bạn sẽ nhìn thấy một cửa sổ tùy chọn như thế này: tại đây bạn có thể chỉnh vị trí lưu file, chất lượng file, và loại file (mp3, wma...)


Các vị trí thiết lập cần chỉnh mình đã đánh dấu hết trên hình


Chỉ lưu ý vài điều là:


WAV là định dạng có chất lượng âm thanh tốt nhất (tương đương đĩa CD gốc) … tuy nhiên là chỉ mở được trên máy tính thôi, mình chưa thấy thiết bị phát nhạc nào mở được định dạng này.

Chọn định dạng mp3 nếu bạn muốn chép những bài được rip vào điện thoại

Thanh kéo chất lượng kia, các bạn càng kéo sang trái thì chất lượng càng thấp, càng kéo sang phải thì chất lượng càng cao, dung lượng tệp rip cũng tỉ lệ thuận với chất lượng.


Thiết lập xong rồi thì bấm Start RIP


Và bạn sẽ nhìn thấy quá trình RIP diễn ra:


Chúc các bạn thành công
 

trang_van

New Member
Biết rồi nhưng cũng thank cho tinh thần chia sẽ


bài viết chi tiết đầy đủ
 

chuong_vang

New Member
Thank bạn. WMP 11 mới làm được hả bạn? không phải bạn. phiên bản khác cũng được. phiên bản truoc thì mình không biết nhưng phiên bản sau thì tất nhiên được


Biết rồi nhưng cũng thank cho tinh thần chia sẽ


bài viết chi tiết đầy đủ

Thank bạn nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top