Eto rangers (12 con giáp)




Đạo Diễn: Kunitoshi Okajima

Năm SX: 1995

Số Tập: 39

Lồng tiếng : FFVN

Thể loại: Action Comedy
Nội dung :

Bộ phim nói về những câu chuyện của biệt đội "12 con giáp" đi trong cỗ máy không gian-thời gian truyền dẫn Kirinda (Kỳ Lân) để sửa chữa các thế giới cổ tích Novel của thế giới Mugen. Những nhân vật chính trong bộ phim là dạng động vật hình người , mỗi thay mặt cho một trong số 12 loài động vật hoàng đạo Trung Quốc (The Twelve Branches trong Phật giáo). Tại Nhật Bản, họ được gọi là động vật Eto. Thế giới cổ tích Novel là câu chuyện được tạo ra bởi trí tưởng tượng của con người, chẳng hạn như những câu chuyện dân gian cũng như các cuốn sách mới. Những thế giới sống diễn ra liên tục, và là cần thiết vì lợi ích của nhân loại. Công chúa Aura là người thống trị của thế giới Mugen (một lục địa đảo treo trên Cực Novel skybound một đại dương ). Cô được Thiên Chúa trao tặng quyền lực và pháp thuật của mình, đổi lại cô không bao giờ có thể rời khỏi cung điện khu vực hòn đảo nhỏ. Kẻ thù của họ là "Miêu Hồn", Nyanma (tên thật, Chocolat), là người đã bị loại trừ khỏi sự lựa chọn của 12 thần hộ mệnh (trong truyền thuyết thực tế có rất nhiều phiên bản của câu chuyện này). Từ đó , cô tìm cách trả thù bằng cách bóp méo thế giới Novel qua những con quái vật Jarei.


Khi một quái vật Jarei đi vào một thế giới Novel họ thay đổi câu chuyện, biến nó thành một phiên bản khác nhau, đôi khi là một parody của chính nó. Bakumaru, Thần Chuột, phải sử dụng gương Genmakyou (Gương chiếu yêu) để khiến các quái thú Jarei hiện nguyên hình . Tinh thần ác một khi các đầu mối đủ dẫn đến bản sắc của mình. Thường thì biệt đội "12 con giáp" phải xuyên suốt cả câu chuyện để tìm ra quái vật Jarei , đôi khi nó thậm chí tham gia vào vai trò của một trong những nhân vật trong câu chuyện. Sau khi đánh bại các quái vật, Kirinda được gọi là khi Bakumaru giữ bàn tay của mình với một trong Aura của 12 đá quý vào nó và gọi "Daikourin Kirinda!" Kirinda xuống từ một khe chiều và thanh tẩy linh hồn ma quỷ với một vũ khí chùm tia, gọi điện thoại ra "Jouka!" (Lọc).


Hầu hết các tập phim liên quan đến 5 Con Giáp , lựa chọn bởi roulette lựa chọn của máy tính thành viên, đi sâu vào thế giới cổ tích để sửa chữa chúng, nhưng có một câu chuyện khác xảy ra cũng. Các quái thú Jarei được chỉ huy bởi nữ hoàng Mèo Nyamma, ngồi trong ngai vàng của mình trong vỏ pháo đài lớn trong hẻm núi dưới đáy biển. Trong suốt bộ phim, cô luôn theo dõi sự tiến bộ của "12 con giáp" thông qua kế hoạch của cô. Cô có một mối ác cảm đối với Aura vì 1 sự hiểu lầm 1 năm trước. Cô gửi 4 chiến binh mèo tạo ra từ bản thân mình . Nó không phải là cho đến sau này trong loạt câu chuyện tổng thể, và quá khứ, bắt đầu được tiết lộ chi tiết hơn.

Nhân vật :
:Bakumaru (バク丸 ,Bao Liệt Hoàng) : Linh thú Chuột , thủ lĩnh của nhóm 12 con giáp , có chứng sợ mèo bẩm sinh , nhưng cuối cùng vượt qua nó với sự giúp đỡ của Gaō. Trong Ep 2 ở thế giới Momotaro (Chú bé quả đào) cậu được nhận 1 thanh gươm ánh sáng (tương tự trong Star Wars) và gương Genmakyou để triệu tập một đồng đội không được tham gia vào một nhiệm vụ hay để khiến quái thú Jyarei hiện nguyên hình. Trong một nhiệm vụ nơi cậu không được bao gồm, cậu đã đưa cho Souffle gương Genmakyou trong trường hợp họ cần triệu tập anh ấy. Có tình cảm đặc biệt với Cream.
:Hols (ホルス ,Hà Lỗ Tư) : Linh thú Trâu , có khả năng biến thành một con bò rừng mỗi khi nhìn thấy bất cứ cái gì màu đỏ hay một màu đỏ. Điều này có nguồn gốc từ áo choàng màu đỏ mà các đấu sĩ đấu bò hay sử dụng tại trận đấu bò Tây Ban Nha
:Gaō (ガオウ ,Hổ Vương) : Linh thú Cọp ,có khả năng biến thành 1 con hổ lớn bằng cách đeo cặp kính râm đặc biệt của mình vào và hét lên "Tora Tora Hai! ". Ông cũng đã giúp Bakumaru vượt qua nỗi sợ mèo .
:Cream (クリーム ,Klim) : Linh thú Thỏ ,có một cây đũa phép thuật hình củ cà rốt có thể thay đổi trang phục của cô ấy hay của đồng đội cô. Một trong những trang phục đáng chú ý là một bộ đồng phục cô gái thỏ (Sẽ được cập nhật Image trong Ep) . Đem lòng yêu Bakumaru.
rago (ドラゴ ,Long Ca) : Linh thú Rồng , sử dụng một viên ngọc rồng để hóa thân thành một con rồng lớn và luôn cưỡi một đám mây để di chuyển . Ông là 1 trong những người phát triển nhất trong "12 Con Giáp"
:Nyorori (ニョロリ,A Xà) : Linh thú Rắn , là người thông minh nhất đội, có đôi tay vô hình và đeo hai cái găng tay.
akaracchi (パカラッチ ,Khoái Ca La) : Linh thú Ngựa , rất ư là thần tượng tuổi trẻ và sử dụng vũ khí là một cái bum-mơ-răng.
:Souffle (スフレ,Sĩ Dĩ Lan) : Linh thú Cừu , có một hộp phấn trang điểm thần kỳ có thể dò tìm ra bất kỳ vật chất kim loại trong khu vực. Trong một nhiệm vụ mà Bakumaru không được bao gồm, Bakumaru đã đưa gương của mình cho cô để cô ấy triệu hồi cậu trong trường hợp họ cần anh ta. Trong nhiệm vụ khác mà được dựa trên câu chuyện "Nàng Tiên Cá", cô dành trọn tình cảm cho câu chuyện và quyết định không để cho nàng tiên cá nhỏ (như một con người) phải tự tử và bảo vệ cô ấy bằng bất cứ giá nào, mặc dù thật khó để chấp nhận kết thúc buồn của câu chuyện. Mặc dù trong Ep 3 ở thế giới "Cô bé Lọ Lem" cô đã yêu 1 anh chàng bán vải , về sau cô lại có tình cảm bí mật với Bakumaru (=> em này toàn chết vì trai
:Monk (モンク ,Mông Khắc) : Linh thú Khỉ , luôn vui vẻ và cũng có lúc ngớ ngẩn (thằng đần ấy mà ) lém lỉnh và thường gây lộn với Pochiro, giỏi bắt chước giọng người khác. Nhược điểm : không biết bơi (Ơ mà khỉ mà lại không biết bơi , tác giả sida vãi
:Tart (タルト ,Tháp Như Đóa) : Linh thú Gà , có thể chuyển từ dạng thú sang dạng người, hay rượt đánh Bakumaru, Monk và Pochiro mỗi khi bị họ chọc tức.
ochirō (ポチ郎 ,Ba Kỳ Lang) : Linh thú Cẩu , luôn coi trọng danh dự và khá nóng nảy vào 1 số thời điểm , đây là một điều gây nên hiềm khích giữa anh và Monk (Người Nhật cũng có câu : "Ghét nhau như Chó với Khỉ" chắc ám chỉ cái này ) , sử dụng vũ khí là một cây gậy có hình khúc xương.
:Urii (ウリィ ,Âu Lực) : Linh thú Heo , mỗi khi khóc tạo ra một tia sáng tàn phá tất cả mọi thứ một cách khủng khiếp.
:Công chúa Aura (オーラ姫 ,Âu La) : là người cai tri của thế giới Mugen , cô phục vụ cho Đức Chúa Trời và luôn thay ngài trích dẫn lời nói . Cô cũng là người đã lập nên biệt đội "12 con giáp" , cô có thể sử dụng pháp thuật tạo ra các chùm tia mạnh mẽ của năng lượng hay ánh sáng khuếch tán . Nyanma dường như đã biết cô ấy , và có 1 mối thù với cô . Mặc dù cô luôn hiện rõ nỗi quan tâm cho Nyamma nhưng chỉ càng gây thêm sự thù hận với cô ta .
:Nyanma (ニャンマー ,Tà Linh Miêu Ma Vương) : là kẻ cầm đầu của quái thú Jarei . Trước đây cô có tên là Chocolat (Thánh Linh của Mèo) nhưng cô bị loại trừ khỏi sự lựa chọn của 12 thần hộ mệnh . Vì vậy cô đã trở thành Nyanma và tìm cách trả thù bằng cách sử dụng quái vật Jarei để phá hủy thế giới Novel, Cô có vẻ biết Aura và Gaō , và cô muốn trả thù vì 1 mối hiềm khích trong quá khứ.










Đáng lẽ ra mình cũng không định lập hẳn 1 topic up cái phim này nhưng đây thực sự là một bộ có quá nhiều kỷ niệm với mình và mình thấy chỉ dành cho nó 1 góc là không xứng đáng chút nào


Sắp tới mình sẽ up Hiệp sĩ lợn, khủng long con ham ăn, đào thái lang và chiến sĩ kraoke


Một thời ấu thơ không bao giờ quên
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top