Trong thế giới phần mềm đóng băng máy tính có lẽ là hơi ít so với các phần mềm có chức năng khác, vì thế nên ở Việt Nam đa số vẫn dùng Deep Freeze cho mục đích này, và tưởng rằng nó là số 1 như MS Office, MS Visual Studio...

Nhưng thực ra vẫn còn một số phần mềm đóng băng khác rất hay mà ít người biết đến, thậm chí nếu không có sách báo thì còn ít hơn.


Sau đây là 4 phần mềm đóng băng đã được nêu trên 1 số tạp chí, mỗi cái có 1 ưu/Khuyết điểm riêng và tùy vào công việc và sở thích của mỗi người thì hãy chọn lấy 1 cái để dùng.



1. Deep Freeze :


Cái này thì nhiều người biết nên không phải giới thiệu nhiều, phần mềm này không có chức năng gì khác ngoài đóng băng cái ổ cứng của bạn lại, bù lại nó là phần mềm đóng băng dễ dùng nhất.

Hiện có 2 phiên bản là 5.0 và 6.30.



Download :


5.0 : (1.98 MB)

Code: http://www.mediafire.com/?j5mytzzr0ny

6.3 : (3.98 MB)

Code: http://www.mediafire.com/?j1hhaxmdwbn


2. Shadow Defender 1.0 :


Trình đóng băng mạnh mẽ và gọn nhẹ, rất lí tưởng để chọn cài, ngoài chức năng đóng băng ra nó còn có thêm các chức năng là loại bỏ các thư mục/tệp đóng băng ngay trong phân vùng đang đóng băng, một chức năng nữa cũng rất hay là lưu ngay file hay thư mục nào đó trong phân vùng để nó trở thành đóng băng (Commit Now)






Download (832 KB) :


Code: http://www.mediafire.com/?pofbimzwyr0

3. PowerShadow 2.6 :


Đây là trình đóng băng khá mới, nhưng không được mạnh mẽ cho lắm vì không có chế độ thiết lập mật khẩu, không thích hợp cho dịch vụ Internet, nhưng cũng có chức năng đóng băng theo lịch.






Download : (2.27 MB)


Code: http://www.mediafire.com/?jjjtvjhd0mj



4. Returnil Virtual System 2008 :



Khá mạnh mẽ, có chức năng đóng băng theo lịch và lưu dữ liệu ngay trong phân vùng đóng băng, có nhiều giao diện bắt mắt.






Download : (2.35 MB)


Code: http://www.mediafire.com/?1d2zdtcxd4s



 
còn có 1 phần mềm đóng băng được dánh giá cao của Microsoft nữa mà

Gọi là:MicrosoftSteadyState2.5 và nó là free

Nhưng nó đòi fải có windows đã xác nhận bản quyền mới cho cài.

Có nhiều chức năng như không cho ghi vào ổ C; Flashdrive, hẹn giờ cho autoupdate và nó sẽ lưu lại những cái file update mà không bị mất; có thể tạo phân vùng ảo với nó(khi khởi động máy thì toàn bộ dữ liệu trên phân vùng ảo sẽ đi về trời) và nó có thể giấu TaskManager hay RegistryEditor và nó có thể ngăn vài chức năng cua IE và Office và cuối cùng nó có thể ngăn không cho chạy các phần mmềm mà bạn chỉ định
 

dang_kim_dung

New Member
bác nào muốn phá ổ cứng thì dùng mấy cái này ,cái này hại ổ cứng ghê hồn,dùng 1 lần sợ đến tận già
 

duckduck_vitvit

New Member
bác nào muốn phá ổ cứng thì dùng mấy cái này ,cái này hại ổ cứng ghê hồn,dùng 1 lần sợ đến tận già tui dùng cho một cái HDD 200G Đóng băng Bằng Deep thấy ổ cứng vẫn mạnh khỏe mà !!! Hàng tháng là "khám sức khỏe" cho ổ cứng thấy có bệnh j đâu bác !!!

Chắc do ổ cứng của bác thôi! Chứ nhiều người dùng họ vẫn khen mà !!!
 
ôi!ông vietbang1012 chẳng bít j cả!tui dùng deepfree 3 năm rồi mà có thấy hỏng hóc j đâu cơ chứ?chắc ổ ông bị lỗi rồi.xem lại đi.Good luck
 

nhoc_dkny_hn9x

New Member
các bạn cứ chờ xem đi ,chứ ổ cứng ví như tờ giấy ,ngày nào cũng tẩy xóa ,thử hỏi cái nào chịu cho thấu .tin hay kô thì tùy thôi
 
bạn nói cũng có phần đúng đấy. Giống vụ fomat ổ hay ghost ổ, đừng tưởng không sao cả, có giới hạn thôi mà, hỏng là cái chắc
 

duongthang_2004

New Member
ọc chứ hằn ngyà bạn làm việc cho dù không lưu hay làm gì liên wan tới ổ cứng thì windows nó cũng tạo RAM ảo trên HDD mà(nếu mình co cho phép nhưng mà mặc định thì windows đã tạo roài) thêm 1 cái nữa là máy ngoài tiệm net chắc là trâu bò hay gì mà nếu theo lời bạn thì chắc máy ngoài tiệm đó xài HDD bằng vàng wá nên mới hem hư
 
Mình thấy các phần mềm đóng băng rất hại cho ổ cứng. Theo thông tin mà mình biết thì mỗi lần khởi động lại máy của nó như một lần format. Frezzer chỉ xài cho các quán net mà thôi.
 

atrangbeo266

New Member
Chà, có nhiều bạn hiểu sai về vấn đề đóng băng máy tính quá, Có bạn bảo nó như format mỗi lần khởi động lại ? Bạn thử tiến hành Format 1 ổ cứng xem mất bao lâu ? ít nhất là 3-6 phút, nhưng phần mềm đóng băng thì không mất thêm một phút nào cho việc khởi động cả, bởi vì cơ chế của nó không phải như Format.

Khi được cài đặt, các chương trình đóng băng sẽ cố định phân vùng đã được chọn, số dung lượng còn lại dành cho việc lưu trữ dữ liệu ảo, mỗi lần khởi động máy thì nó không phải là xóa dữ liệu kiểu đơn thuần như các bạn thấy trong windows đâu mà sẽ có một cách xóa gọi là HarrdDissk Direct Clearn, nôm na là làm cho phân vùng trở về nguyên trạng, đó chính là lí do vì sao bạn copy dữ liệu vào một nơi rồi khởi động lại, sau đó dùng trình khôi phục dữ liệu sẽ không thấy đâu cả.

Mình đã dùng Shadow Defender 3 năm, ổ cứng vẫn khỏe như trâu, thậm chí rất ít bị trục trặc hay bad sector như các ổ khác, vì nó chống hiện tượng phân mảnh dưc liệu rất hiệu quả, hệ thống chạy cực mượt.

Nói chung Vì mục đích mà dùng, ai không thích thì thôi chứ đừng đổ oan cho nó về cái này hay hỏng cái kia, nếu nói về hại thì phải nói mấy trò chơi nặng kí như War với Vice City kìa, nó làm cho nhiệt độ ổ cứng đến 50 độ thì còn hại hơn gấp mấy lần.

Nếu không tin thì bạn hãy dùng 1 phần mềm kiểm tra độ ổn định ổ cứng sau 2 năm sử dụng trình đóng băng, nó vẫn y nguyên.
 
NÓI KHOÁT không SỢ NGƯỜI KHÁC CƯỜI CÓ MÁY VITINH NÀO MÀ ỔN ĐỊNH TRÊN 2NAM CHẶT ĐẦU TUI RA mình thấy vietbang1012 nói đúng đó cá bạn thử để ý xem nếu máy cha5y tốt thì thôi chứ chỉ lổi nhỏ là cả hệ dhxp cung xong theo khoi repair gì hết_ các bạn dùng máy tính là bao mà dám khẳng định là ok.mình đả dùng máy tính hon 10 NAM mà thay may thằng đóng băng đó là sợ còn hơn là gì nửa_thử đi thgian sau sẽ biết hihihihi(0k)vietbang1012
 

stoplove_over

New Member
NÓI KHOÁT không SỢ NGƯỜI KHÁC CƯỜI CÓ MÁY VITINH NÀO MÀ ỔN ĐỊNH TRÊN 2NAM CHẶT ĐẦU TUI RA mình thấy vietbang1012 nói đúng đó cá bạn thử để ý xem nếu máy cha5y tốt thì thôi chứ chỉ lổi nhỏ là cả hệ dhxp cung xong theo khoi repair gì hết_ các bạn dùng máy tính là bao mà dám khẳng định là ok.mình đả dùng máy tính hon 10 NAM mà thay may thằng đóng băng đó là sợ còn hơn là gì nửa_thử đi thgian sau sẽ biết hihihihi(0k)vietbang1012

Bạn nói lảm nhảm cái gì tui không hiểu, các quán net và cả các máy cá nhân, nếu dùng ổ cứng 2 năm mà đã có vấn đề thì họ phá sản hết rồi còn gì, họ còn ghost, format và đóng băng lên tục mà máy vẫn chạy vù vù, giả dụ tuổi thọ ổ cứng có giảm đi 1-5% thì có thấm vào đâu so với những lợi ích mà trình đóng băng đem lại, nếu bạn không dùng nó có khi còn phải Ghost suốt ngày, không kẻ đến các Virus chạy thường trực làm con chip cứ dang lên tận 90% thì lúc đấy bạn nghĩ sao ? Chẳng lẽ bạn lại bảo con chip rẻ hơn cái ổ cứng ?
 

Syvwkh

New Member
Bạn Tùng-hacker có thể chỉ rõ cho mình cách sử dụng Shadow Defender 1.0 được không? Mình đang xài máy ở nhà nhưng muốn đóng băng để bảo vệ máy tính. Khổ nỗi là mình thường xuyên down cái gì mà mình cảm giác hay hay về máy () nên không biết lựa chọn cái nào.
 

Arryo

New Member
Bạn Tùng-hacker có thể chỉ rõ cho mình cách sử dụng Shadow Defender 1.0 được không? Mình đang xài máy ở nhà nhưng muốn đóng băng để bảo vệ máy tính. Khổ nỗi là mình thường xuyên down cái gì mà mình cảm giác hay hay về máy () nên không biết lựa chọn cái nào.


Đóng băng ổ cứng là dùng phần mềm để làm cho ổ cứng bị đóng băng .

Đùa Thôi.


Đóng Băng Là Dùng Phần mềm Để Cố Định Hệ Điều Hành Ngay Lúc Tiến Hành Đóng Băng, Sau Đó Cho Hệ Điều Hành Chạy Trên Một Không Gian ảo, Không Gian Này Chỉ Lưu Trữ Tạm Thời Các Dữ Liệu Và Cấu Hình Của Máy, Bạn Có Thể Thêm Bớt, Xóa Cá Tệp Tin Thoải Mái, Thậm Chí Nếu Đóng Băng Toàn Bộ Các Phân Vùng Bằng Phần mềm Khác Ngoài Deep Freeze (Vì Phần mềm Này Hay Bị Virus Phá) Thì Cho Hàng Nghìn Con Virus Vào Cũng Chẳng Sao, Bạn Chỉ Việc ấn Reset Máy Là Đâu Lại Vào Đấy, Hệ Diều Hành Của Bạn Sẽ Trở Về Trạng Thái Tốt Nhất Lúc Bạn Quyết Định Đóng Băng.



Nhưng Chú Ý, Nếu Trước Khi Đóng Băng Mà Máy Bạn Nhiễm Virus Thì Nó Sẽ Theo Bạn Trọn Kiếp Đóng Băng, Nên Cần Quét Sạch Virus Và Làm Cho Máy Nhanh Nhất Trước Khi Quyết Định Đóng Băng.


Mục Đích Của Việc Đóng Băng Đơn Giản Chỉ Là Bảo Vệ Hệ Thống Khỏi Sự Mất Mát Dữ Liệu, Virus..., Không Chỉ Dành Cho Các Hàng Internet Mà Cả Máy Cá Nhân Bây Giờ Cũng Rất Hay Dùng Để Đỡ Phải Ghost Lại Mỗi Lần Hỏng.




Bạn Cũng Nên Phần Biệt 2 Loại Phần Mềm : Phần Mềm Đóng Băng Và Phần Mềm Phục Hồi;


Phần mềm Đóng Băng Sẽ Luôn Giữ Cho Hệ Diều Hành Trở Về Nguyên Trạng Khi Bạn Reset Máy.


Phần mềm Phục Hồi Chỉ Phục Hồi Nguyên Trạng Khi Chúng Ta Sử Dụng Nó, Và Việc Phục Hồi Sẽ Diễn Ra Trong DOS, Tuy 1 Số Phần mềm Lấy Danh Nghĩ Là Phục Hồi Trên windows Nhưng Thực Ra Nó Chỉ Giúp Người Dùng Thực Hiện Các Thao Tác Trên Win, Còn Khâu Phục Hồi Nhất Thiết Phải Trong DOS.


Phù Phù, Chắc Bạn Đã Hiểu.




Sử Dụng SD :


Bạn Cài SD Vào Máy, Không Cần Reset Máy, Cài Xong Mở SD Lên, Đăng Kí Nó Với Số Serial Lấy ở File Key.


Tiếp Theo Nó Sẽ Hiện Ra Giao Diện Status, Là Trạng Thái Của Hệ Thống :






Shadow Mode Là Đang Đóng Băng.


Bên Dưới Là Danh Sách Các Thư Mục Được Bỏ Qua Trong Phân Vùng C: Đóng Băng, Các Thư Mục Này Không Chịu ảnh Hưởng Của SD.






Thẻ Mode Settings :






Shadow Mode Là Đã Đóng Băng.


Bạn Chú Ý Chỗ Này, Phải Đánh Dấu Vào Dòng Continue Shadow Mode After Reboot, Rồi Mới ấn Vào Nút Enter Shadow Mode


(Hình Phía Trên Là Đã Đóng Băng Nên Là Exit Shadow Mode), Vì Nếu Không Sau Khi Reboot Máy Hệ Thống Lại Hết Đóng Băng.






Thẻ Exclusion List :


Thẻ Này Là Nơi Bạn Nhập Vào Các File Hay Thư Mục Để Bỏ Qua Trong ổ Đóng Băng, Sau Khi Nhập Xong ấn Apply.




Thẻ Commit Now :


Khi Bạn Thấy 1 File Hay Folder Nào Đó Cần Được Giữ Nguyên Mỗi Khi Reboot Mà Quên Mất Chưa Cho Vào Phân Vùng Đóng Băng Để Cố Định Nó, Bạn Sẽ Dùng Đến Chức Năng Này, Rất Hiệu Quả Khi Thư Mục Chứa Cơ Sở Dữ Liệu Của Trình Antivirus Mới Được Cập Nhật Mà Không Muốn Mất Thời Gian Reboot.




Thẻ Administration :









hay Download file chm hướng dẫn về đóng băng và SD :


Download :


Code: http://www.mediafire.com/?xm2inykupkm
 
Dùng phần mềm đóng băng rất tốt cho máy cấu hình không cao nhưng cài vista , vì sau 1 thời gian chạy nó sẽ tăng dung lượng trong ổ cứng,lại tạo rất nhiều file rác.Dùng phần mềm đóng băng thì khỏi lo vấn đề này vì đương nhiên giữ nguyên bản như lúc bắt đầu đóng băng. Dùng shadows defender hay hơn deepfreeze( deepfreeze cũng có lúc trục trặc chứ shadows defender thì chưa thấy trục trặc) Mình thấy như vậy, còn nó có làm hỏng ổ cứng không thì chưa biết
 

Derrek

New Member
Nhưng Chú Ý, Nếu Trước Khi Đóng Băng Mà Máy Bạn Nhiễm Virus Thì Nó Sẽ Theo Bạn Trọn Kiếp Đóng Băng, Nên Cần Quét Sạch Virus Và Làm Cho Máy Nhanh Nhất Trước Khi Quyết Định Đóng Băng. Hix, chắc để mình cài lại windows rồi sử dụng cái SD này cho chắc (tại máy nhà mình hơi bị tưng tửng). Thank bạn nhiều lắm
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top