Berresford

New Member
Download Luận văn Định hướng phát triển ngành du lịch Cần Thơ đến năm 2020

Download Luận văn Định hướng phát triển ngành du lịch Cần Thơ đến năm 2020 miễn phí





Ngành du lịch Tiền Giang:
Tiền Giang với TP. Mỹ Tho là cửa ngõ của cả vùng ĐBSCL rộng lớn đi vào trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước là TP.HCM. Mỹ Tho chỉ cách TP.HCM hơn 70 km. Tiền Giang mang tất cả đặc trưng kinh tế ĐBSCL. Ruộng lúa trù phú cho lúa năng suất cao, vườn màu mỡ cho trái cây xum xuê, sông rạch.
* Điểm mạnh:
- Tài nguyên tự nhiên phong phú, ở Tiền Giang đã hình thành nên ba vùng sinh thái rất thuận lợi để đẩy mạnh phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái sông nước, miệt vườn.
- Có nhiều di tích văn hóa lịch sử và sinh thái như: Gò Thành (thế kỷ 1 đến thế kỷ 6 sau Công nguyên); di tích lịch sử Rạch Gầm-Xoài Mút, di tích Ấp Bắc, lũy Pháo Đài; nhiều lăng mộ, đền chùa: lăng Trương Định, lăng Hoàng Gia, lăng Tứ Kiệt, chùa Vĩnh Tràng, chùa Bửu Lâm, chùa Sắc Tứ.
- Nhiều điểm du lịch sinh thái mới được tôn tạo như: vườn cây ăn quả ở cù lao Thới Sơn, Ngũ Hiệp, Trại rắn Đồng Tâm, khu sinh thái Đồng Tháp Mười, biển Gò Công.
* Điểm yếu:
- Các loại hình du lịch còn đơn điệu và còn nhiều yếu kém về cơ sở vật chất lẫn điều kiện và cách hoạt động.
- Đội ngũ lao động vẫn chưa đáp ứng kịp thời yêu cầu phục vụ khách, nhất là đối với khách du lịch quốc tế. Nghiệp vụ chuyên môn và trình độ ngoại ngữ còn nhiều hạn chế. Trình độ cán bộ công nhân viên, người lao động trong ngành chưa đồng đều, nhất là ở khu vực tư nhân ít được đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn.
- Cơ sở lưu trú chưa đảm bảo chất lượng để phục vụ khách du lịch.
- Công tác xúc tiến du lịch cũng chỉ dừng lại ở việc tham gia triển lãm liên hoan du lịch trong nước. Công tác quảng bá, tiếp thị ít được các doanh nghiệp quan tâm, ngại kinh phí.
- Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự an toàn tại các khu du lịch còn nhiều bất cập. Đáng chú ý là hệ thống thu gom, chứa và xử lý sơ bộ chất thải tại các điểm du lịch còn chưa đảm bảo yêu cầu, nhiều nơi còn chưa có.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

y sẽ không còn cảnh chầu chực tại cơ quan ngoại giao ở các nước để đăng ký visa vào Việt Nam. Đây là “món quà” lớn của ngành du lịch nước nhà trong cuộc đua cùng các quốc gia trong khu vực hiện nay và thời gian tới. Nhiều năm qua tình hình du lịch Việt Nam bị hạn chế, không khai thác được thị trường trọng điểm là khách du lịch nước ngoài do thủ tục xuất nhập cảnh rườm rà, mất thời gian. Trong hoạt động du lịch, việc khách quốc tế đến đông phần lớn bắt nguồn từ các thủ tục xuất nhập cảnh nhanh chóng, tiện lợi, lịch sự. Vì thế, với chính sách “mở cửa visa” để đón khách của Đảng và Nhà nước đã thúc đẩy ngành du lịch cả nước có bước tiến triển vượt bậc.
Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội ở Cần Thơ luôn ổn định và được giữ vững đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch của thành phố phát triển. Vấn đề đảm bảo an toàn cho du khách đang được các cấp, các ban ngành có liên quan bắt tay thực hiện.
Đã có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức về vị trí, vai trò của ngành du lịch, hoạt động du lịch được các cấp chính quyền quan tâm tạo điều kiện phát triển, việc Ủy Ban Nhân Dân Thành phố ban hành chỉ thị “Đẩy mạnh phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” và quyết định thành lập Trung tâm xúc tiến du lịch, Thanh tra chuyên ngành, Ban quản lý dự án đầu tư phát triển du lịch đã tạo ra sức bật mới cho du lịch Cần Thơ.
II.3.1.3). Yếu tố văn hoá - xã hội:
- Về hệ thống dịch vụ y tế: Là một đô thị lớn nhất của ĐBSCL, với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, thành phố Cần Thơ có hệ thống dịch vụ y tế tương đối phát triển, trong đó đặc biệt công tác y tế dự phòng luôn được chú trọng. Đây là một điều kiện hết sức thuận lợi cho phát triển du lịch. Hiện nay Cần Thơ là nơi duy nhất trong khu vực có trường đại học Y - Dược, bên cạnh đó thì Cần Thơ có Bệnh viện 121, Đa khoa Trung ương, Bệnh viện Đa khoa thành phố (30-4 cũ), Mắt - RHM, Tai - mũi họng, Da liễu, Ung bướu, Tâm thần, Nhi đồng, Lao & Bệnh phổi, Y học cổ truyền, Trung tâm Chẩn đoán y khoa, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Y tế dự phòng; 2 bệnh viện tư nhân mới hoạt động; mỗi quận, huyện có thêm 1 bệnh viện đa khoa và các trạm y tế. Tuy nhiên ngoài các cơ sở y tế tuyến thành phố, các đơn vị cơ sở còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất xuống cấp, trang thiết bị còn thiếu,…
- Về hệ thống giáo dục, hiện trên địa bàn thành phố có 4 trường Đại học, 6 trường Cao đẳng và trung học chuyên nghiệp. Đây là những cơ sở giáo dục đào tạo quan trọng cho việc xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên ngành du lịch.
- Về hệ thống vui chơi, giải trí: vì là đô thị lớn nhất ĐBSCL nên có hệ thống các cơ sở thể thao – văn hoá tương đối phát triển. Đây là điều kiện thuận lợi phục vụ thị trường khách nội địa cũng như loại hình du lịch hội nghị hội thảo. Khi hệ thống các cơ sở này đáp ứng tiêu chuẩn thì Cần Thơ còn có thể trở thành trung tâm thể dục thể thao, là nơi tổ chức các hoạt động thể thao lớn của quốc gia cũng như quốc tế. Hiện nay các cơ sở thể thao, văn hoá, vui chơi giải trí của Cần Thơ là: Nhà thi đấu đa năng, nhà biểu diễn, rạp chiếu phim, rạp hát, nhà văn hoá lao động, sân vận động Cần Thơ, công viên Văn hoá Miền Tây, công viên nước Cần Thơ, công viên Ninh Kiều, công viên Lưu Hữu Phước, bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Quân khu 9, Trung tâm Hội chợ triễn lãm Quốc tế Cần Thơ, trung tâm Thể dục thể thao Quân khu 9. Cùng với hệ thống siêu thị lớn nhất ĐBSCL, đó là các siêu thị Co.op Mart, MaxiMart, Metro,… đã đáp ứng được nhu cầu mua sắm của du khách.
- Về hệ thống dịch vụ tài chính ngân hàng của Cần Thơ hiện nay phát triển nhất khu vực ĐBSCL, tuy nhiên vẫn chưa thực sự đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, các ngân hàng cũng như các dịch vụ đi kèm (máy rút tiền tự động – ATM, máy thanh toán thẻ tín dụng) mới hầu như chỉ tập trung ở một khu vực nhỏ. Trong tương lai hệ thống này cần ưu tiên đầu tư phát triển phù hợp với định hướng phát triển du lịch cũng như kinh tế - xã hội của thành phố. Mạng lưới các điểm đổi tiền tự động cũng cần được mở rộng, bởi đây là nhu cầu thiết yếu và thực tế của du lịch, vì vậy nếu không chủ động phát triển thì mảng dịch vụ này sẽ phát triển một cách tự phát ngoài tầm quản lý của cơ quan hữu quan.
Cần Thơ có nhiều di tích lịch sử - văn hoá phong phú cùng với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng đó là Cơ quan đặc uỷ An Nam Cộng sản Đảng Hậu Giang, Đình Bình Thuỷ, chùa Nam Nhã, Long Quang cổ tự, chùa Munir Ansây, mộ Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa, mộ nhà thơ yêu nước Phan Văn Trị, chùa Ông, chùa Hội Linh – cơ sở Cách mạng 1941-1945, khám lớn Cần Thơ, làng cổ Long Tuyền, nhà cổ Bình Thuỷ, bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, chợ đêm Tây Đô, chợ nổi Phong Điền. Bên cạnh đó thì các lễ hội văn hoá, ẩm thực dân gian cũng vô cùng đặc sắc như: Lễ hội Đình Bình Thuỷ, lễ hội Chùa Ông, lễ Cholchonam Thomay và các món ẩm thực đăc trưng của vùng sông nước như: cá lóc nướng trui, cháo cá lóc rau đắng, canh chua cá linh bông so đũa, cá rô kho tộ, chè bưởi Cần Thơ, bánh cống Cần Thơ, bánh tét lá cẩm, bánh xèo Nam bộ, nem nướng Thanh Vân,…Cùng các làng nghề thủ công truyền thống như: làng trồng hoa Thới Nhựt, làng đan lưới Thơm Rơm, làng đan lọp Thới Long,…
Trên địa bàn thành phố Cần Thơ hiện nay tập trung nhiều dân tộc sinh sống từ rất lâu đời như dân tộc Kinh, Hoa, Khmer,… đã góp phần hình thành nên đời sống văn hoá tôn giáo rất phong phú và đa dạng với đủ các loại hình tôn giáo như: đạo Phật, đạo Thiên chúa, đạo Tin Lành từ nước ngoài du nhập vào từ thời Pháp thuộc, cùng 2 tôn giáo nội sinh mang tính chất địa phương là đạo Cao Đài và đạo Hoà Hảo. Chính sự hoà nhập giữa các tôn giáo đã tạo nên con người Việt Nam giàu tính nhân ái, hiếu khách, từ đó góp phần tạo nên một sự đoàn kết giữa các dân tộc trong tự do tín ngưỡng - tôn giáo một nét đặc trưng mà không phải nơi đâu cũng có được và chính những nhân tố này đã giúp cho Cần Thơ trở thành một thành phố có tiềm năng phát triển du lịch to lớn.
II.3.1.4). Yếu tố tự nhiên:
II.3.1.4.1). Địa chất, địa hình:
Nhìn chung, địa hình của Thành phố Cần Thơ tương đối bằng phẳng, có độ dốc rất nhỏ từ Bắc xuống Nam và từ Đông sang Tây (khoảng 0,3%). Đất ven sông có độ cao từ +1,6m đến +2,1m, cá biệt có khu vực có độ cao +2,3m đến +2,5m (Trà Nóc và Cồn Cái Khế). Khu vực nội đồng có độ cao trung bình từ +0,8m đến +1,0m. Thành phố Cần Thơ nằm trên khối nền phù sa mới với 5 lớp trầm tích gồm cát, sét,…có tổng chiều dày trên dưới 30m. Cần Thơ có 2 nhóm đất chính là phù sa (84%) và đất phèn (loại đất phèn hoạt động gồm 3 tầng: nông, sâu và rất sâu).
II.3.1.4.2). Khí hậu:
Kết quả quan trắc nhiều năm tại khu vực cho thấy, đặc điểm khí hậu của Thành phố Cần Thơ mang đặc tính của toàn bộ khu vực ĐBSCL là khí hậu nóng ẩm chịu ảnh hưởng của chế độ gió mùa. Trong năm, khí hậu chi...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tiềm năng và định hướng phát triển du lịch văn hóa ở tỉnh Tây Ninh Văn hóa, Xã hội 0
D Định hướng phát triển ngành nông nghiệp tỉnh Long An đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025 Luận văn Kinh tế 0
D Rèn kỹ năng viết đoạn trong dạy học tập làm văn lớp 3 theo định hướng phát triển năng lực ngôn ngữ của học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Thiết kế hoạt động trải nghiệm theo định hướng phát triển năng lực sáng tạo học phần sinh học cơ thể Luận văn Sư phạm 0
D Sự cần thiết khách quan phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam Môn đại cương 0
D KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ MÔN Hóa học Luận văn Sư phạm 0
D Phát triển kinh tế biển theo hướng bền vững tại tỉnh bình định Luận văn Kinh tế 0
D Thiết kế chuyên đề dạy học "vi sinh vật" - môn sinh học lớp 10, theo định hướng phát triển năng lực học sinh Luận văn Sư phạm 0
D giáo án vật lý 8 theo định hướng phát triển năng lực Luận văn Sư phạm 0
D Giáo án Mới Hình học 11 Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh 2018 Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top