Download Đề tài Thực trạng và giải pháp nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Thành phố Đà Nẵng

Download Đề tài Thực trạng và giải pháp nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Thành phố Đà Nẵng miễn phí





Thời gian qua, trung tâm đã triển khai thực hiện tốt đề án cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa trong quan hệ giữa nhà đầu tư với các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố. Trung tâm đã hổ trợ nhà đầu tư một cách có hiệu quả trong việc cung cấp thông tin liên quan đến dự án, hướng dẫn thủ tục đầu tư, xây dựng và phát triển dự án. Ngoài ra, Trung tâm còn hỗ trợ một số dự án đang hoạt động giải quyết kịp thời cáckhó khăn, vướng mắt trong quá trình sản xuất kinh doanh tại thành phố. Thông qua hoạt dộng này đã góp phần cũng cố niềm tin của nhà đầu tư và xây dựng hình ảnh thành phố và có sức hấp dẫn nhằm khuyến khích các dự án đang hoạt đọng mở rộng quy mô sản xuất và thu hút các dự án mới.
- Tổ chức đạo tào đội ngũ cán bộ làm công tác xúc tiến đầu tư
Trung tâm đã phối hợp với bộ kế hoạch và đầu tư tổ chức hoá tập huấn về kỹ năng xúc tiến đầu tư và sử dụng mạng thông tin phục vụ công tác xúc tiến đầu tư cho cán bộ của các sở KHĐT của 11 tỉnh và thành phố Miền Trung, khoá tiếng Anh chuyên ngành trong thời gian hai tháng cho cán bộ làm công tác xúc tiến đầu tư của thành phố .
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2005 đem lại một cơ hội cho các quốc gia trên tuyến đường nhằm đẩy mạnh hợp tác khu vực và nâng cao mức sống cho nhân dân. Hành lang Đông – Tây với chiều dài 1.450 km có khả năng giúp các doanh nghiệp tiếp cận với các vùng nguyên liệu, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư và buôn bán qua biên giới, đa dạng hoá hoạt động kinh tế và xuất khẩu. Trong tương lai không xa Đà Nẵng sẽ là một trong những trọng điểm của tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây và là cửa ngõ ra Thái Bình Dương, cảng xuất nhập khẩu hàng hóa của cả vùng nội địa giàu tiềm năng chưa được khai thác ở Lào, vùng Đông Bắc Thái Lan, Myanma. Khi tự do hoá thương mại và đầu tư khu vực ASEAN được thực hiện thì vị trí của thành phố cảng sẽ là một lợi thế quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho Đà Nẵng mở rộng giao lưu kinh tế với cả nước, tạo lực để thành phố trở thành trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.
Không những thế Đà Nẵng có bờ biển dài nổi tiếng với nhiều bãi tắm tuyệt vời quanh năm chan hoà ánh nắng, thích hợp cho việc xây dựng các khu nghĩ mát lý tưởng.
Cạnh bãi biển Non Nước là Ngũ Hành Sơn, một thắng cảnh nổi tiếng với nhiều hang động và những ngôi chùa cổ. Dưới chân núi là ngôi làng của những người thợ điêu khắc đá tài hoa làm nên những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc bằng đá cẩm thạch. Đà Nẵng còn có Bà Nà, một khu nghĩ mát ở độ cao 1.428 m, với khí hậu mát mẻ và khu rừng với động thực vật phong phú. Ngay trung tâm thành phố là bẳo tàng văn hoá Chăm Pa - bảo tàng duy nhất ở Đông Nam Á lưu giữ di sản văn hoá Chăm Pa độc đáo với hơn 300 tác phẩm điêu khắc nguyên bản được sáng tạo trong giai đoạn từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ 15. Nền kiến trúc và văn hoá Chăm Pa còn lưu giữ tại thánh địa Mỹ Sơn, cách Đà Nẵng 70 km về phía Tây Nam, cách Đà Nẵng hơn 30 km về phía Đông Nam là đô thị cổ Hội An. Tại đây, du khách có thể tìm thấy nét kiến trúc đặc sắc từ thế kỷ thứ 16, 17 của người Việt, Trung Hoa, Nhật Bản với trên 1.000 di tích văn hoá đang được lưu giữ. Đi về phía Bắc khoảng 100 km, du khách sẽ được thăm những cung điện, lăng tẩm và những phong cảnh hữu tình của cố Đô Huế. Cùng với hội An với Mỹ Sơn, Huế được công nhận là một di sản Văn hoá Thế Giới. Đà Nẵng nằm ở trung tâm của “ con đường di sản Thế Giới” dài 1.500km, trải dọc theo bờ biển Miền Trung trên quốc lộ 1A từ thành phố Vinh đến Đà Lạt. Tuyến đường này được hình thành nhằm liên kết “ tam giác di sản” gồm cố Đô Huế, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn với các di tích tại Miền Trung bảo đảm cho sự phát triển bền vững của ngành du lịch trong tương lai.
Với những lợi thế về vị trí và tiềm năng du lịch phong phú đa dạng, cơ sở hạ tầng du lịch phát triển hợp lý và đồng bộ, Đà Nẵng thật sự là một điểm du lịch quan trọng ở miền Trung Việt Nam.
Thành phố Đà Nẵng có diện tích tự nhiên 1247,6 km2 dân số năm 2002 khoản 740 nghìn người, trong đó 80% sống ở thành thị và 20% sống ở nông thôn. Nữ giới chiếm tỷ lệ hơn 51%. Mật dân số trung bình 580 người /km2. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên 1,8%.
Đà Nẵng có nguồn lao động dồi dào, chiếm 57,9% dân số thành phố. Nguồn lao động này chủ yếu là trẻ, khoẻ. Số lao động có chuyên môn kỹ thuật chiếm gần một phần tư lực lượng lao động. Chi phí lao động ở Đà Nẵng hấp dẫn so với các thành phố khác trong cả nước. Đà Nẵng là trong những tỉnh thành trong cả nước có các chỉ số phát triển giáo dục cao với hệ thống giáo dục khá hoàn chỉnh, tạo nền tảng thuận lợi và vững chắc để thực hiện các mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng cuộc sống. Thành phố đã hoàn thành phổ cập giáo dục trung học cơ sở và đang tiến tới thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục phổ thông trung học. Thành phố có 5 trường đại học, cao đẳng và 10 trường trung học chuyên nghiệp với hơn 63.000 sinh viên. Hệ thống các trường đại học này thực hiện chuyên ngành đào tạo trên hầu hết các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, công nghệ thông tin, kinh tế, quản trị kinh doanh, ngoại ngữ và sư phạm v.v… Ngoài ra, còn hợp tác với trường đại học của các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Canada … trong việc đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ cũng như đưa sinh viên sang học tập tại các nước này.
Thành phố cũng đã xây dựng và đưa vào hoạt động trung Tâm Công Nghệ phần mềm với mục đích xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin vững mạnh, tiến đến phát triển ngành công nghiệp phần mềm thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố và khu vực Miền Trung. Trong những năm qua, trung tâm công nghệ phần mềm Đà Nẵng đã hợp tác chặc chẽ với công ty Aptench ltd., một công ty tin học hàng đầu của Ấn Độ có uy tín trên thế giới về tạo chuyên gia phần mềm trong việc đào tạo lập trình độ quốc tế.
Ngoài ra thành phố còn có khoảng 30 trunng tâm dạy nghề thường xuyên cung cấp các khoá đào tạo ngắn hạn về tin học, may, cơ khí- điện - điện tử, kỹ thuật xây dựng v.v… Hàng năm các trường đại học, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề tại Đà Nẵng đã đào tạo hàng ngàn lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật, trình độ tay nghề đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực không chỉ cho thành phố mà còn cho cả khu vực Miền Trung. Đây cũng là một lợi thế cạnh tranh của thành phố trong thu hút đầu tư nước ngoài.
Sự phát triển của đầu tư nước ngoài ở Đà Nẵng trong thời kỳ đổi mới và tác động của nó đến tăng trưởng và phát triển kinh tế
Tình hình thu hút vốn
Trong hơn 15 năm qua kể từ khi ban hành luật đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam năm 1987, hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài đã góp phần tích cực vào việc thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội của thành phố. Đầu tư trực tiếp nước ngoài đã trở thành một trong những nguồn vốn quan trọng cho đầu tư phát triển, có tác động thúc đẩy sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá mở ra nhiều ngành nghề, sản phẩm mới nâng cao năng lực quản lý và trình độ công nghệ, mở rộng thị trườngà tăng kim ngạch xuất khẩu, tạo thêm nhièu việc làm mới, góp phần mở rộng quan hệ kinh tế đối ngoại của thành phố.
Tuy nhiên do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực và một số nguyên nhân chủ quan khác, nhịp độ tăng trưởng đầu tư trực tiếp nước ngoài từ năm 1997 của cả nước nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng liên tục giảm sút.
Tình hình thu hút vốn đầu tư vào Đà Nẵng qua các năm
Năm
Số dự án
Tổng vốn đầu tư (USD)
1997
05
20.503.565
1998
04
33.500.000
1999
02
1.580.000
2000
01
365.000
2001
06
13.034.000
2002
08
51.860.000
Tuy từ năm 2.000 đầu tư trực tiếp nước ngoài đã có dấu hiệu phục hồi nhưng chưa vững chắc. Trong khi đó, cạnh tranh thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên thế giới và các khu vực diễn ra ngày càng gay gắt. Trong bối cảnh đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động, được sự quan tâm, chỉ đạo của th
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top