tekening_van

New Member
Download Chuyên đề Giải pháp tăng cường đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn

Download Chuyên đề Giải pháp tăng cường đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn miễn phí





Vốn đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ chứng khoán chủ yếu là vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng kỹ thuật công nghệ và trả lương cho nhân viên. Dịch vụ chứng khoán là lĩnh vực được công ty giành nhiều vốn đầu tư nhất do lĩnh vực này ngoài việc trả lương cho nhân viên, lĩnh vực này còn yêu cầu lượng vốn đầu tư lớn để trang bị máy móc thiết bị giao dịch hiện đại. Qua bảng trên ta thấy năm 2006 mức vốn đầu tư cho dịch vụ chứng khoán là 38 tỷ đồng, năm 2007 là 119 tỷ đồng tăng hơn 3 lần trong khi đó doanh thu dịch vụ chứng khoán năm 2006 là 50 tỷ đồng, năm 2007 doanh thu đạt 255 tỷ đồng tăng 5 lần. Có thể thấy trong thời kỳ này được sự quan tâm đầu tư của công ty vào lĩnh vực dịch vụ chứng khoán và sử dụng vốn đầu tư hợp lý nên doanh thu bộ phận tăng trưởng với tốc độ nhanh. Năm 2008 do khả năng tài chính của công ty chứng khoán nói chung giảm sút nên công ty buộc phải cắt giảm lượng vốn đầu tư cùng với đó là cắt giảm nhân viên làm quỹ lương giảm mạnh. Đặc biệt bộ phận dịch vụ chứng khoán là một trong những bộ phận phải cắt giảm nhân công mạnh do năm 2007 thị trường chứng khoán Việt Nam đột ngột sôi động tạo ra sự thiếu lao động tạm thời tại bộ phận chứng khoán, sang đến năm 2008 thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh đồng thời lượng giao dịch chứng khoán giảm mạnh khiến công ty buộc phải cắt giảm lượng lớn nhân viên. Nhưng do công ty đẩy mạnh đầu tư máy móc thiết bị cũng nên lượng vốn đầu tư năm 2008 chỉ giảm nhẹ xuống còn 111 tỷ đồng nhưng việc doanh thu giảm 2 lần cho thấy công ty cần xem xét hiệu quả sử dụng vốn đầu tư của mình.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

phát triển thì SSI giành phần vốn đầu tư cho hoạt động Marketing luôn gia tăng qua các năm.
Marketing bao gồm những hoạt động chính như: chính sách giá, kênh phân phối dịch vụ, xúc tiến.
Việc hình thành các kênh phân phối dịch vụ chủ yếu là hoạch định việc mở rộng chi nhánh giao dịch, chọn các địa điểm đặt các trụ sở giao dịch của công ty. Công việc này ta đã đề cập ở phần đầu tư cơ sở hạ tầng của công ty.
Về chính sách giá: điểm nổi bật trong chính sách giá của SSI là các khoảng cách giữa mức phí môi giới của công ty được chia nhỏ hơn các công ty khác. Có thể lấy ví dụ: SSI áp dụng các mức phí giao dịch khác nhau với giá trị mua bán cổ phiếu là dưới 50 triệu, từ 50 triệu đến 100 triêụ, từ 100 triệu tới 200 triệu. Trong khi hầu hết các công ty chứng khoán khác đều chia biểu phí: dưới 100 triệu, từ 100 triệu tới 500 triệu. Đây có thể coi là hình thức tạo ra mức giá cạnh tranh với công ty khác.
Các hoạt động xúc tiến nhằm mục đích quảng bá, nâng cao thương hiệu của công ty. Các hoạt động xúc tiến bao gồm: quảng cáo, quan hệ công chúng.
Về lĩnh vực quan hệ công chúng: Là một thương hiệu được nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân biết đến, SSI luôn chú trọng đến việc giữ vững và nâng cao uy tín của thương hiệu tại thị trường trong nước và nước ngoài. SSI hỗ trợ các sự kiện xã hội và kinh tế lớn mang tính quốc gia và khu vực, có mặt trong các cuộc tọa đàm tại các diễn đàn kinh tế, tài chính, đóng góp thiết thực vào các hoạt đông xã hội và khuyến khích tài năng trẻ.
- Tháng  9/2006,  SSI  phối  hợp  với  Auerbach  Grayson  tổ  chức  giới  thiệu  về TTCKVN tại Mỹ.
- Tháng 12/2006, SSI phối hợp với HSBC tổ chức Ngày Việt Nam tại Singapore .
- Tháng 3/2007, phối hợp với Credit Suisse tổ chức giới thiệu TTCKVN tại Hồng Kông.
- Tháng 4/2007, phối hợp với Ngân hàng Phát triển Nhật Bản (DBJ) tổ chức giới thiệu TTCKVN tại Tokyo .
- Vị trí SSI đã được khẳng định, thương hiệu SSI đoạt giải “Thương hiệu mạnh Việt Nam  2006” do Thời báo Kinh tế bình chọn, giải  “Vietnam The Best  2007 in Securities” do Vietnam Net bình chọn, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2007 cho Top 100 Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam.
- Ngày 17/07/2007, với mong muốn tiếp sức cho các tài năng trẻ Việt nam SSI đã chính thức ký thỏa thuận tài trợ 700 triệu đồng cho giải Olympic Toán học Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt nam.
Với các giá trị cốt lõi Chuyên nghiệp, Trung thực, Bảo mật, SSI xây dựng và phát triển thương hiệu để luôn xứng đáng là Sức mạnh của nhà đầu tư.
Lĩnh vực quảng cáo: Công ty đã xây dựng trang chủ giới thiệu thông tin của công ty: www.ssi.com.vn. Trang chủ của SSI có giao diện khá bắt mắt và đăng tải đầy đủ thông tin cơ bản như quá trình thành lập, các chi nhánh của công ty, dịch vụ hiện có của SSI… Thông qua trang chủ khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt được các thông tin về dịch vụ của công ty. Trang web còn đăng tải đầy đủ những phân tích đánh giá hàng tháng của đội ngũ chuyên viên phân tích thị trường của SSI và các thông tin về cổ phiếu đang niêm yết trên thị trường.
Bảng 1.5: Vốn đầu tư cho hoạt động marketing
Năm
2006
2007
2008
Tổng vốn đầu tư (Tỷ đồng)
113
4956
1700
Vốn đầu tư hoạt động marketing (Tỷ đồng)
Trong đó:
- Quảng cáo
- Quan hệ công chúng
0.5
0.1
0.4
1
0.2
0.8
0.8
0.1
0.7
VĐT Marketing/ Tổng VĐT
0.44
0.02
0.04
“Nguồn: SSI”
Vốn đầu tư cho hoạt động Marketing năm 2006 là 0.5 tỷ đồng chiếm tỷ trọng 0.44% trong tổng vốn đầu tư, năm 2007 là 1 tỷ đồng tăng gấp 2 lần so với năm trước chiếm tỷ trọng 0.02%. Do lợi nhuận của công ty năm 2007 tăng mạnh so với năm 2006 nên công ty có khả năng giành nhiều vốn hơn cho hoạt động marketing. Năm 2008 vốn đầu tư cho marketing là 0.8 tỷ đồng chiếm 0.04%. Mặc dù lợi nhuận của năm 2008 giảm mạnh so với năm trước nhưng lượng vốn đầu tư vào marketing chỉ giảm nhẹ. Điều này cho thấy công ty đã chú trọng hơn vào việc đầu tư vào lĩnh vực marketing.
Bên cạnh những kết quả đạt được thì hoạt động marketing còn nhiều hạn chế. Vốn đầu tư cho Marketing mới chỉ chiếm tỷ trọng khiêm tốn trong tổng vốn đầu tư, chưa đủ đáp ứng việc quảng bá hình ảnh công ty. Thêm vào đó việc quảng bá hình ảnh công ty còn chưa đa dạng, công ty mới chỉ quảng cáo thương hiệu trên các tạp chí chuyên nghành và trên trang Web của công ty chứ chưa xúc tiến việc quảng bá trên truyền hình. Việc bố trí nhân sự cho phòng Marketing còn thiếu về số lượng làm ảnh hưởng đến việc thực hiện công việc.
1.3.5. Đầu tư nâng cao hoạt động kinh doanh của từng bộ phận dịch vụ
1.3.5.1. Dịch vụ chứng khoán
Công ty cung cấp dịch vụ với hai tư cách: Thứ nhất: đóng vai trò trung gian kết nối giữa người mua và bán qua đó thu phí dịch vụ theo tỷ lệ phần trăm cố định; đem đến cho khách hàng dịch vụ tài chính như thế chấp, vay nợ… Thứ hai: cung cấp khách hàng các báo cáo nghiên cứu và khuyến nghị đầu tư.
Dịch vụ chứng khoán là một mảng quan trọng mang lại doanh thu khá lớn cho SSI, hơn nữa việc chiếm được thị phần lớn ở mảng này tạo uy tín lớn cho công ty giúp nâng cao vị thế cạnh tranh của công ty. Vì vậy công ty luôn quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng loại hình dịch vụ này.
Bảng 1.6: Vốn đầu tư cho dịch vụ chứng khoán
Năm
2006
2007
2008
Vốn đầu tư cho dịch vụ chứng khoán (tỷ đồng)
Trong đó:
- Trả lương nhân viên (tỷ đồng)
- Khấu hao (tỷ đồng)
38
18
20
119
41
78
111
22
89
Doanh thu từ hoạt động môi giới chứng khoán (tỷ đồng)
49
250
115
Doanh thu hoạt động lưu ký chứng khoán cho nhà đầu tư (tỷ đồng)
1
5
5
“Nguồn: SSI”
Vốn đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ chứng khoán chủ yếu là vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng kỹ thuật công nghệ và trả lương cho nhân viên. Dịch vụ chứng khoán là lĩnh vực được công ty giành nhiều vốn đầu tư nhất do lĩnh vực này ngoài việc trả lương cho nhân viên, lĩnh vực này còn yêu cầu lượng vốn đầu tư lớn để trang bị máy móc thiết bị giao dịch hiện đại. Qua bảng trên ta thấy năm 2006 mức vốn đầu tư cho dịch vụ chứng khoán là 38 tỷ đồng, năm 2007 là 119 tỷ đồng tăng hơn 3 lần trong khi đó doanh thu dịch vụ chứng khoán năm 2006 là 50 tỷ đồng, năm 2007 doanh thu đạt 255 tỷ đồng tăng 5 lần. Có thể thấy trong thời kỳ này được sự quan tâm đầu tư của công ty vào lĩnh vực dịch vụ chứng khoán và sử dụng vốn đầu tư hợp lý nên doanh thu bộ phận tăng trưởng với tốc độ nhanh. Năm 2008 do khả năng tài chính của công ty chứng khoán nói chung giảm sút nên công ty buộc phải cắt giảm lượng vốn đầu tư cùng với đó là cắt giảm nhân viên làm quỹ lương giảm mạnh. Đặc biệt bộ phận dịch vụ chứng khoán là một trong những bộ phận phải cắt giảm nhân công mạnh do năm 2007 thị trường chứng khoán Việt Nam đột ngột sôi động tạo ra sự thiếu lao động tạm thời tại bộ phận chứng khoán, sang đến năm 2008 thị trường chứng khoán sụt giảm mạnh đồng thời lượng giao dịch chứng khoán giảm mạnh khiến công ty buộc phải cắt giảm lượng lớn nhân viên. Nhưng do công ty đẩy mạnh đầu tư máy móc thiết bị cũng nên lượng vốn...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng công tác và một số giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong dự thầu xây dựng tại Công ty Xây dựng và Trang trí nội thất Bạch Đằng Khoa học kỹ thuật 0
N Một số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCK Kim Long Luận văn Kinh tế 2
P Một số giải pháp tăng cường hiệu quả quản lý đầu tư ở PVFC Luận văn Kinh tế 0
H Giải pháp phát triển tài khoản tiền gửi cá nhân nhằm tăng cường huy động vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Luận văn Kinh tế 0
N Phân tích nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận và các giải pháp nhằm gia tăng lợi nhuận tại công ty cơ đi Luận văn Kinh tế 0
L Một số giải pháp nhằm tăng doanh thu bán hàng ở công ty thương mại Luận văn Kinh tế 0
H Giải pháp tăng cường hoạt động sử dụng thẻ thanh toán tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông t Luận văn Kinh tế 0
B Những giải pháp và kiến nghị nhằm làm tăng sự hài lòng của khách hàng về việc cấp tín dụng phục vụ x Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top