Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

LỜI NÓI ĐẦU

Du lịch là một hiện tượng kinh tế xã hội phổ biến trên thế giới, nó được xem như là “ngành công nghiệp không khói” hay còn gọi “con gà đẻ trứng vàng” Bởi đó là một trong những ngành kinh doanh có hiệu quả cao và đóng góp ngày càng lớn vào thu nhập quốc dân, tạo việc làm góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.
Là sinh viên của ngành du lịch, được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của nước nhà, trường ĐHDL Phương Đông, Khoa QTKD đã tổ chức một chuyến đi khảo sát thực tế cho sinh viên ngành du lịch của trường mục đích để sinh viên có thêm cơ hội học hỏi kinh nghiệm và cũng để thông qua thực tiễn nắm được thực trạng của du lịch hiện nay từ đó vận dụng tốt những lý luận đã được học. Với tuyến điểm đang có chiều hướng thu hút khách.
Đó là: Hà Nội – Phong Nha – Huế – Làng Sen Quê Bác – Hà Nội.
Được sự giúp đỡ tận tình của khoa, cô giáo chủ nhiệm cùng các thầy cô trong ngành du lịch, sinh viên lớp 744 đã đạt được nhiều thành công trong chuyến đi thực tế tổ chức ngày 12-04-2003 đến ngày 16-04-2003 (lịch trình 5 ngày 4 đêm ).
Đây là điều kiện tốt cho sinh viên vận dụng những kiến thức đã học vào chuyên ngành của mình, và còn bổ xung thêm những kinh nghiệm quý báu thông qua những tiếp xúc trực tiếp với môi trường thực tế.
Từ những lý luận và thực tiễn nói trên, kết hợp với chuyến đi thực tế. Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của giáo viên hướng dẫn Mai Chánh Cường em chọn đề tài nghiên cứu của môn học chuyên ngành là: “Tổ chức xây dựng chương trình du lịch tại điểm du lịch cố đô Huế ”

KẾT CẤU CỦA ĐỀ ÁN
Ngoài phần mở đầu và kết luận, nội dung của đề án gồm ba chương:
Chương 1: Một số khái niệm và vấn đề liên quan đến đề tài.
Chương 2: Thực trạng vấn đề cần nghiên cứu.
Chương 3: Một số giải pháp phát triển nâng cao việc tổ chức xây dựng chương trình du lịch ở Huế.
Đồng thời cũng qua bài viết này cá nhân em xin gửi đến nhà trường, Ban chủ nhiệm Khoa, các thầy cô và đặc biệt là thầy giáo hướng dẫn Mai Chánh Cường lòng biết ơn sâu sắc và lời Thank chân thành nhất. Trong đề tài còn có nhiều thiếu sót kính mong các thầy cô góp ý kiến giúp chúng em hiểu biết thêm về chuyên ngành.

CHƯƠNG 1
MỘT SỐ KHÁI NIỆM VÀ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI
1.1. MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN.
1.1.1. Khái niệm doanh nghiệp lữ hành.
Có nhiều khái niệm về doanh nghiệp lữ hành, xuất phát từ các góc độ khác nhau trong việc nghiên cứu cũng như sự biến đổi theo thời gian của hoạt động du lịch nói chung và lữ hành nói riêng. ở đây chúng ta có thể xem xét khái niệm về công ty lữ hành như sau: “Công ty lữ hành là một loại hình doanh nghiệp du lịch đặc biệt, kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực tổ chức xây dựng, bán và thực hiện các chương trình du lịch trọn gói cho khách du lịch. Ngoài ra công ty lữ hành còn có thể tiến hành các hoạt động trung gian bán sản phẩm của các nhà cung cấp du lịch hay thực hiện các hoạt động kinh doanh tổng hợp khác đảm bảo phục vụ các nhu cầu du lịch của khách từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng.”
Theo phân loại của Tổng cục du lịch Việt Nam thì doanh nghiệp lữ hành gồm hai loại:
+ Công ty lữ hành quốc tế.
+ Công ty lữ hành nội địa.
Doanh nghiệp lữ hành có vai trò là tổ chức các hoạt động trung gian, bán và tiêu thụ sản phẩm của các nhà cung cấp dịch vụ du lịch . Tổ chức các chương trình du lịch trọn gói nhằm liên kết các sản phẩm du lịch riêng lẻ của các nhà cung ứng thành một sản phẩm thống nhất hoàn hảo, đáp ứng đượcnhu cầu của khách.

Sơ đồ 1: Vai trò của các công ty lữ hành trong mối quan hệ cung- cầu du lịch.


















1.2. SẢN PHẨM DU LỊCH VÀ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY LỮ HÀNH
1.2.1. Định nghĩa sản phẩm du lịch
Sản phẩm du lịch là sự kết hợp những dịch vụ và phương tiện vật chất trên cơ sở khai thác các tiềm năng du lịch nhằm cung cấp cho khách hàng một khoảng thời gian thú vị, một kinh nghiệm du lịch trọn vẹn và sự hài lòng. Như vậy:
Sản phẩm = Tài nguyên du lịch + Những dịch vụ + Hàng hoá du lịch
Cho nên sản phẩm du lịch có thể là món hàng cụ thể (thức ăn phục vụ của nhà hàng, tiện nghi của khách sạn ) hay là một món hàng không cụ thể( chất lượng phục vụ khách, bầu không khí tại nơi nghỉ mát…).Trong đa số trường hợp sản phẩm du lịch là sự kết hợp giữa những món hàng cụ thể và không cụ thể. Nói một cách khác sản phẩm du lịch là sự tổng hợp các thành tố khác nhau nhằm cung cấp cho du khách sự thoả mãn, hài lòng và kinh nghiệm du lịch trọn vẹn.
1.2.2. Hệ thống sản phẩm của công ty du lịch lữ hành
Sự đa dạng trong hoạt động lữ hành du lịch là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới sự phong phú, đa dạng của các sản phẩm cung ứng của công ty lữ hành. Căn cứ vào tính chất và nội dung có thể chia các sản phẩm của công ty lữ hành thành ba nhóm cơ bản.
1.2.2.1. Các dịch vụ trung gian.
Sản phẩm dịch vụ trung gian chủ yếu do các đại lý du lịch cung cấp. Trong hoạt động này, các đại lý du lịch thực hiện các hoạt động bán sản phẩm của các nhà sản xuất tới khách du lịch. Các đại lý du lịch không tổ chức sản xuất các sản phẩm của bản thân đại lý, mà chỉ hoạt động như một đại lý bán hay một điểm bán sản phẩm của các nhà sản xuất du lịch. Đây là hoạt động đầu tiên lâu đời và truyền thống của ngành du lịch lữ hành và là nền tảng cho các hoạt động hiện đại. Các dịch vụ trung gian chủ yếu bao gồm :
Đăng ký đặt chỗ và bán vé máy bay
Đăng ký dặt chỗ và bán vé trên các loại phương tiện khác: tàu thuỷ, đường sắt,ô tô…
Môi giới cho thuê xe ô tô
môi giới và bán bảo hiểm
Đăng ký đặt chỗ và bán các chương trình du lịch
Đăng ký đặt chỗ trong khách sạn
Các dịch vụ môi giới trung gian khác
Dịch vụ trung gian sẽ tạo ra một loại sản phẩm trung gian của các nhà đại lý du lịch (Doanh nghiệp lữ hành )
1.2.2.2. Các chương trình du lịch trọn gói.
Nói đến sản phẩm đặc trưng của du lịch nói chung và lữ hành nói riêng, người ta sẽ nghĩ đến các chương trình du lịch trọn gói. Các doanh nghiệp lữ hành liên kết các sản phẩm của các nhà cung cấp riêng lẻ thành một sản phẩm hoàn chỉnh và bán cho khách du lịch.

Theo quy chế của Tổng cục du lịch thì chuyến du lịch (Tour)là chuyến đi được chuẩn bị trước bao gồm tham quan một hay nhiều điểm du lịch và quay trở về nơi khởi hành. Chuyến du lịch thông thường có các dịch vụ về vận chuyển, lưu trú, ăn uống, đưa đón khách tham quan vui chơi giải trí.
Tất cả các chuyến du lịch đều do các doanh nghiệp lữ hành tổ chức, đều phải có chương trình du lịch cụ thể.Nên ta hiểu chương trình du lịch là lịch trình của chuyến du lịch, bao gồm lịch trình từng buổi, từng ngày, hạng khách sạn lưu trú, loại phương tiện vận chuyển, giá bán chương trình, các dịch vụ miễn phí…và các dịch vụ khác kèm theo.
Như vậy một tour du lịch trọn gói là những nguyên mẫu để căn cứ vào đó người ta tổ chức các chuyến du lịch với các mức giá và nội dung đã định trước.Về nội dung của chương trình thể hiện lịch trình thực hiện chi tiết các hoạt động vận chuyển, lưu trú, vui chơi giải trí, tham quan…Mức giá của chương trình bao gồm giá của hầu hết các dịch vụ và hàng hoá phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình du lịch.
Khi tổ chức các chương trình du lịch trọn gói, các công ty lữ hành có trách nhiệm đối với khách du lịch cũng như các nhà sản xuất ở một mức độ cao hơn nhiều so với hoạt động trung gian.
1.2.2.3. Các hoạt động kinh doanh lữ hành tổng hợp
Trong quá trình phát triển các công ty lữ hành có thể mở rộng phạm vi hoạt động của mình trở thành những người sản xuất trực tiếp ra các sản phẩm du lịch. Vì lẽ đó các công ty lữ hành trên thế giới hoạt động trong hầu hết các lĩnh vực có liên quan đến du lịch
Kinh doanh khách sạn, nhà hàng
Kinh doanh các dịch vụ vui chơi giải trí
Kinh doanh vận chuyển du lịch : hàng không, đường thuỷ.v.v….

MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG 1 3
MỘT SỐ KHÁI NIỆM VÀ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI 3
1.1. Một số khái niệm cơ bản. 3
1.1.1. Khái niệm doanh nghiệp lữ hành. 3
1.2. Sản phẩm du lịch và sản phẩm của công ty lữ hành 4
1.2.1. Định nghĩa sản phẩm du lịch 4
1.2.2. Hệ thống sản phẩm của công ty du lịch lữ hành 5
1.3. Phân loại các chương trình du lịch 7
1.3.1 Căn cứ vào nguồn gốc phát sinh có 3 loại: 7
1.3.2. Căn cứ vào mức giá có 3 loại: 8
1.3.3. Căn cứ vào mục đích của chuyến du lịch chia thành: 8
1.3.4. Ngoài những tiêu thức trên, còn có thể xây dựng các chương trình du lịch theo những tiêu thức và thể loại sau: 9
1.4. Quy trình xây dựng chương trình du lịch trọn gói. 9
1.4.1. Nghiên cứu thị trường khách 9
1.4.2. Nghiên cứu thị trường cung 10
1.4.2.Xây dựng mục đích, ý tưởng của chương trình 10
1.4.3. Lập hành trình ( chi tiết hóa chương trình ) 10
1.4.4. Một số điểm cần chú ý khi xây dựng chương trình du lịch. 10
CHƯƠNG 2 12
THỰC TRẠNG VIỆC TỔ CHỨC XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TRÊN TUYẾN ĐIỂM : HÀ NỘI – HUẾ – HÀ NỘI 12
2.1. Điều kiện tổ chức xây dựng chương trình du lịch tại điểm đến Thừa Thiên Huế. 12
2.1.1. Điều kiện về tài nguyên du lịch 12
2.1.2. Khả năng cung ứng của các nhà cung cấp 14
2.2. Giới thiệu một số chương trình du lịch trên tuyến điểm: Hà Nội – Huế – Hà Nội 17
2.3. Đánh giá chung thực trạng tổ chức xây dựng chương trình du lịch trên tuyến điểm Hà Nội – Huế – Hà Nội 20
2.3.1. Những mặt thuận lợi 20
2.3.2. Những khó khăn. 21
CHƯƠNG 3 23
MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ 23
3.1. Phương hướng mục tiêu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế 23
3.2. Một số giải pháp 24
3.3. Một vài đề xuất vĩ mô 28
KẾT LUẬN 34
TÀI LIỆU THAM KHẢO 35
PHỤ LỤC 36


Ngoài ra cần đầu tư thỏa đáng cho việc duy trì, tôn tạo các danh lam thắng cảnh, di tích…nâng cấp các khu lăng tẩm, đền đài, miếu mạo, chùa chiền…
Vì Huế là vùng đất mang nhiều đấu ấn lịch sử quan trọng, là nơi duy nhất ở Việt Nam còn lưu giữ được diện mạo đô thị cổ với tổng thể kiến trúc kinh đô của một chế độ phong kiến quân chủ Việt Nam .Triển khai các bước để xây dựng và khôi phục, phát triển các làng nghề truyền thống : nghề kim hoàn, nghề đúc đồng, nghề thêu, nghề nón…
-Đầu tư xây dựng, nâng cấp trục đường giao thông đến điểm du lịch. Tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết quốc tế để mở thêm tuyến đường phục vụ vận chuyển, đi lại du lịch trong và ngoài nước.
-Nhà nước và Tổng cục giúp đỡ các công ty lữ hành có nguyện vọngvà khả năng, dặt được văn phòng ở một số thị trường trọng điểm.
Tăng cường biện pháp hành chính, củng cố an ninh trật tự xã hội,tạo môi trường lành mạnh tại điểm du lịch.
Thiên niên kỷ mới đang bắt đầu- Thiên niên kỷ mà Việt Nam muốn khẳng định mình là nơi hội tụ, là điểm đến của du khách bốn phương nên nhà nước cũng như Tổng cục nhanh chóng đưa ra các quy phạm pháp quy, định chế cụ thể rõ ràng, định hướng và tạo điều kiện cho ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững cũng như các công ty, doanh nghiệp lữ hành ngày càng có nhiều sản phẩm, các chương trình du lịch mới lạ, hấp dãn hơn nữa.
3.4. Thông qua cơ sở lý luận và thực tiễn của vấn đề cần nghiên cứu, em xin đưa ra một ứng dụng xây dựng chương trình du lịch tại Huế của cá nhân với tuyến điểm:
HÀ NỘI – ĐỘNG PHONG NHA – HUẾ – NHẬT LỆ - HÀ NỘI
(6 ngày /5 đêm: Đi bằng tàu -ô tô tùy theo sự lựa chọn của khách)
Tên gọi của chương trình du lịch này em đặt là:
“ Du ngoạn cùng hồi ức tháng năm”


Ngày 1: Hà Nội – Động Phong Nha
Sáng: Quý khách tập trung tại điểm hẹn vào lúc 6.00 và 6.30 xe bắt đầu khởi hành đến Phong Nha- Quảng Bình
Trưa: Xe qua thành phố Thanh Hóa quý khách ăn trưavà nghỉ ngơi tại nhà hàng Dạ Lan
Chiều: Xe tiếp tục chạy đến Phong Nha - Quảng Bình, 17.30 đến Phong Nha quý khách nhận phòng nghỉ và ăn tối tại nhà nghỉ Phong Nha
Tối: quý khách được nghỉ tự do
Ngày 2: Động Phong Nha – Huế
Sáng: 7.00 ăn sáng, hướng dẫn viên đưa quý khách đi thăm động Phong Nha- Một hang động kỳ vĩ nổi tiếng với dòng sông ngầm dài nhất thế giới, xem lại dấu tích một thời oanh liệt của tuyến dường mòn Hồ Chí Minh lịch sử (hay động Tiên Sơn) quý khách sẽ được ngồi đò thả mình trên dòng sông Son với hai bờ là những bãi ngô ngút ngàn xanh biếc.
11.30 quý khách về đến nhà nghỉ, ăn trưa và trả phòng, thanh toán các dịch vụ cá nhân(nếu có)
Chiều: Xe tiếp tục chạy vào Huế, khoảng 6.00 tối đến Huế quý khách nhận phòng nghỉ và ăn tối tại khách sạn Sông Hương
Tối: Quý khách nghỉ tự do
Ngày 3 : Tham quan Huế
Khách ăn sáng tại khách sạn thưởng thức món bún bò đặc sản Huế
7.30 Xe và hướng dẫn viên đón quý khách đi thăm kinh thành Huế, Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Tử Cấm Thành
11h 00. Ăn trưa, chiều xe đưa quý khách đến thăm lăng tẩm của các vị vua triều đại Nguyễn như : Lăng Minh Mạng, Lăng Tự Đức, Lăng Khải Định, khi về sẽ ghé qua nhà vườn để quý khách có thể cảm nhận đượcnét hài hòa khác biệt, nét dơn sơ mộc mạc của mảnh vừơn Huế, những mảnh vườn mà chúng ta đã từng được biết đến trong thơ của Hàn Mặc Tử: “ vườn ai mướt qua xanh như ngọc
Lá trúc che ngang mặt chữ điền”
Tối : khách về đến khách sạn ăn uống, khoảng 8.30 thuyền Rồng đón quý khách ngay đằng sau khách sạn để bạn thưởng thức các điệu hòHuế, ca Huế trên dòng sông Hương êm đềm, thơ mộng,tạo cho quý khách sự cảm nhận về nghệ thuật ca Huế sâu sắc hơn. Lúc này bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sông nước Hương Giang và vẻ đẹp lung linh rực rỡ của Huế về đêm với cầu Trường Tiền bắc ngang qua dòng sông Hương.
Ngày 4: Tham quan Huế
Sáng: quý khách ăn sáng, xe đón quý khách đi tham chùa Thiên Mụ với ngọn tháp Phước Duyên hình bát giác cao trên 20 m, gồm 7 tầng sau đó đến hồ Tĩnh Tâm, Thế Miếu, Hiển Lâm Các, Cửu Đình.
11.00 ăn trưa, chiều đến tham quan: Thái Bình Lầu và viếng chùa Từ Hiếu
Tối : Sau khi ăn tối thời gian còn lại quý khách được nghỉ tự do tham quan thành phố Huế về đêm và thưởng thức món chè hẻm đặc sản của xứ Huế cùng những món ăn khác như : Bánh khoái, bánh xèo, nem lụi…
Ngày 5 : Huế – Nhật Lệ
Sáng: quý khách ăn sáng tại khách sạn và làm các thủ tục trả phòng, sau đó tự do mua sắm hàng hoá và đồ đặc sản tại chợ Đông Ba.
9.30 xe rời Huế quay về Đồng Hới – Quảng Bình
khi đi qua Đèo Ngang xe sẽ dừng lại 15 phút để du khách nghỉ giải lao và cũng để cho quý khách được tận mắt chứng kiến cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Đèo Ngang và chụp ảnh kỷ niệm.
Ăn trưa tại khách sạn Phương Đông (Đồng Hới)
Chiều : Xe đến bãi biển Nhật Lệ, khách được tắm tự do. Đây là bãi biển sạch và đẹp, còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn, oai hùng của Đại Dương bởi vì bãi biển này mới được khai thác làm một điểm cho du lịch nghỉ biển, bản thân nó đã từng mang đấu vết của chiến tranh. Những bm đạn của giặc mỹ đã không ngừng dội xuống nơi đây.
18.00 Xe về đến Hà Tĩnh, quý khách ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn Bình Minh. Buổi tối quý khách được nghỉ tự do.


Ngày 6 : Hà Nội
Sáng : Quý khách ăn sáng tại khách sạn và trả phòng
7.45: Xe khởi hành về Hà Nội
Trưa: quý khách ăn trưa tại nhà hàng Dạ Lan- Thành phố Thanh Hóa
Chiều :Xe tiếp tục đưa quý khách về hà Nội, trên đường đi qua những nơi như : Nghệ An, Thanh Hóa… xe sẽ đỗ lại vừa để cho khách nghỉ ngơi lấy sức đi tiếp vừa để khách có thể mua những thứ đồ đặc sản làm quà. Bánh cu đơ ở Nghệ An, nem chua ở Thanh Hóa, đặc biệt khi nghỉ tại Đồng Giao- Thanh Hóa quý khách sẽ có cơ hội để mua những trái dứa vừa to vừa ngọt, thơm ngon mang về làm quà cho mọi người, ở đây chỉ thấy dứa là dứa, nhiều và rất ngon, giá lại rẻ.
18.h: Xe về đến Hà nội, chia tay quý khách, kết thúc chương trình.
BẢNG GIÁ TRỌN GÓI (Đơn vị tính: 1000 VND)
Số lượng người
Mức A Mức B Mức C
9-15 1.240.000 1.150.000 950.000
16-24 1.160.000 1.070.000 850.000
25-30 1.083.000 993.000 793.000
Trên 30 1.050.000 960.000 760.000

Mức giá trên bao gồm: ô tô, khách sạn, ăn 9 chính+5 phụ, phí tham quan, caHuế bảo hiểm cho khách du lịch, phí tổ chức.
Mức A: Xe ôtô máy lạnh, phòng đôi ĐH, TV,TL, ĐT, NL mức ăn 45000/ngày
Mức B: Ôtô máy lạnh, phòng đôi TV, ĐT, NL, quạt, đồng hồ, mức ăn 35000/ngày.
Mức C: Xe thường, phòng quạt khép kín, TV, mức ăn 25000/ngày.
Không gồm: Đồ uống, chi phí cá nhân, thuế VAT…
Ghi chú: Trẻ em dưới 5t được miễn / từ 5-12 tuổi thu 50%/ từ 13t tính như người lớn.
Giá trên có thể thay đổi theo yêu cầu của quý khách về chương trình và mức dịch vụ.
Đối với học sinh- sinh viên đi với khối lượng đông và mục đích nghiên cứu học tập là chính thì mức giá có thể được giảm xuống.
Chương trình du lịch trên đây được xây dựng với ý tưởng của cá nhân em, sau khi đã nắm được tương đối mặt lý luận của môn học Quản Trị Kinh Doanh Lữ Hành và thông qua thực tiễn của chuyến đi khảo sát. Mục đích xây dựng chương trình của em là nhằm phát triển các chương trình du lịch đến Huế bởi Huế là cụm điểm trung tâm du lịch Bắc Trung Bộ đã và đang từng bước phát triển mạnh về du lịch.
Trong chương trình mà em đã xây dựng được có những mặt thuận lợi và điểm riêng biệt so với những chương trình du lịch khác ở chỗ :
Phương tiện vận chuyển cho chuyến đi là ô tô (cũng có thể là tàu tùy ý của khách hàng) nên khả năng tự kiểm soát khách du lịch của các doanh nghiệp lữ hành là cao nhất. Mặt khác khi đi ô tô chúng ta sẽ nắm quyền chủ động trên suốt cả tuyến đường. Chi phí đi ô tô cũng rẻ hơn tàu rất nhiều.
Chương trình đặt một cái tên gọi có thể nói là đã nêu được tương đối phần nào ý tưởng, mục đích của chuyến đi “ Du Ngoạn cùng hồi ức tháng năm.” ý tưởng ở đây là quý khách vừa đi du lịch để thưởng ngoạn những cảnh đẹp, kỳ quan tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng, và cùng ôn lại những hồi ức, ký ức của một thời oanh liệt của thế hệ cha anh chúng ta cũng như chúng ta muốn sống lại những năm tháng của triều đại vua Nguyễn với các trang sử sách lưu danh muôn đời cho thế hệ mai sau.
Mặc dù chỉ là chương trình đưa ra để khách hàng lựa chọn chứ không phải là một bài thuyết minh nhưng em đã chọn những điểm nổi bật có giá trị du lịch cũng như lịch sử để gợi óc tò mò và hấp dẫn với du khách.
Xây dựng được với từng mức giá cho từng loại khách.Đây là chương trình xây dựng cho những khách nội địa.
Ngày giờ tham quan, thời gian và địa điểm khá rõ ràng và hợp lý.

KẾT LUẬN
Để ngành du lịch phát triển đạt hiệu quả xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, thì các công ty du lịch phải khai thác được những tiềm năng sẵn có, yếu tố cấu thành nên sản phẩm du lịch. Hiện nay trên thị trường việc cạnh tranh giữa các công ty du lịch là vô cùng gay gắt, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp ngày càng hoàn thiện chiến lược sản phẩm của mình, xây dựng được những chương trình du lịch mới lạ, độc đáo, hấp dẫn thu hút được những khách hàng tiềm năng.
Các chương trình du lịch đến Huế của các công ty tương đối đa dạng song vẫn chưa thu hút được lượng du khách lớn, bởi các chương trình vẫn còn những mặt hạn chế nhất định. Vì thế, doanh nghiệp cần có những giải pháp chiến lược trong kinh doanh và tổ chức xây dựng các chương trình du lịch đạt hiệu quả.
Để góp phần xây dựng những chương trình du lịch Huế có tính khả thi hơn, do đó trong đề tài của mình sau khi đã đưa ra những vấn đề lý luận cơ bản về việc tổ chức xây dựng các chương trình du lịch và thông qua thực tiễn các chương trình du lịch đến Huế, em đã mạnh dạn đưa ra một số giải pháp và ý kiến đề xuất của bản thân để nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch cũng như giúp các doanh nghiệp có thể xem xét xây dựng các chương trình du lịch mang tính khả thi cao.
Trong quá trình học tập, rèn luyện kỹ năng viết đề tài về chuyến đi khảo sát thực tế em xin chân thành Thank sự hướng dẫn tận tình của giáo viên Mai Chánh Cường cùng thầy giáo Nguyễn Văn Mạnh trưởng ngành bộ môn du lịch, cô giáo chủ nhiệm Phạm Hồng Phương cùng trong chuyến đi thực tế đã giúp em hoàn thành bài viết này.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

lylycutecute

New Member
Em muốn xin tài liệu ạ
Download Đề án Tổ chức xây dựng chương trình du lịch tại điểm du lịch cố đô Huế

Download Đề án Tổ chức xây dựng chương trình du lịch tại điểm du lịch cố đô Huế miễn phí





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
CHƯƠNG 1 3
MỘT SỐ KHÁI NIỆM VÀ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI 3
1.1. Một số khái niệm cơ bản. 3
1.1.1. Khái niệm doanh nghiệp lữ hành. 3
1.2. Sản phẩm du lịch và sản phẩm của công ty lữ hành 4
1.2.1. Định nghĩa sản phẩm du lịch 4
1.2.2. Hệ thống sản phẩm của công ty du lịch lữ hành 5
1.3. Phân loại các chương trình du lịch 7
1.3.1 Căn cứ vào nguồn gốc phát sinh có 3 loại: 7
1.3.2. Căn cứ vào mức giá có 3 loại: 8
1.3.3. Căn cứ vào mục đích của chuyến du lịch chia thành: 8
1.3.4. Ngoài những tiêu thức trên, còn có thể xây dựng các chương trình du lịch theo những tiêu thức và thể loại sau: 9
1.4. Quy trình xây dựng chương trình du lịch trọn gói. 9
1.4.1. Nghiên cứu thị trường khách 9
1.4.2. Nghiên cứu thị trường cung 10
1.4.2.Xây dựng mục đích, ý tưởng của chương trình 10
1.4.3. Lập hành trình ( chi tiết hóa chương trình ) 10
1.4.4. Một số điểm cần chú ý khi xây dựng chương trình du lịch. 10
CHƯƠNG 2 12
THỰC TRẠNG VIỆC TỔ CHỨC XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TRÊN TUYẾN ĐIỂM : HÀ NỘI – HUẾ – HÀ NỘI 12
2.1. Điều kiện tổ chức xây dựng chương trình du lịch tại điểm đến Thừa Thiên Huế. 12
2.1.1. Điều kiện về tài nguyên du lịch 12
2.1.2. Khả năng cung ứng của các nhà cung cấp 14
2.2. Giới thiệu một số chương trình du lịch trên tuyến điểm: Hà Nội – Huế – Hà Nội 17
2.3. Đánh giá chung thực trạng tổ chức xây dựng chương trình du lịch trên tuyến điểm Hà Nội – Huế – Hà Nội 20
2.3.1. Những mặt thuận lợi 20
2.3.2. Những khó khăn. 21
CHƯƠNG 3 23
MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ 23
3.1. Phương hướng mục tiêu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế 23
3.2. Một số giải pháp 24
3.3. Một vài đề xuất vĩ mô 28
KẾT LUẬN 34
TÀI LIỆU THAM KHẢO 35
PHỤ LỤC 36
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

Đông trông ra biển, các Hà Nội 660 km, cách thành phố HCM 1080 km.
Địa hình Thừa Thiên Huế có cấu tạo dạng bậc khá rõ. Địa hình núi chiếm khoảng 1/4 diện tích, nằm ở biên giới Việt – Lào và kéo dài đến Đà Nẵng. Địa hình trung du chiếm khoảng 1/2 diện tích, độ cao phần lớn dưới 500m có đặc điểm chủ yếu là đỉnh rộng, sườn thoải phần lớn là đồi bát úp với chiều rộng vài trăm mét.
Hầu hết các sông lớn của Thừa Thiên Huế đều bắt nguồn từ dãy núi Trường Sơn, chảy ngang qua đồng bằng, xuống đầm phá đổ ra biển như sông Ô Lâu, sông Bồ, sông Hương, sông Truồi, sông Cầu Hai… Trong đó sông Hương là con sông lớn nhất, có diện tích lưu vực 300 km vuông.
Bờ biển của tỉnh dài 120 km, có cảng Thuận An và vịnh Chân Mây với độ sâu 18-20 m, có khả năng xây dựng cảng nước sâu. Sân bay Phú Bài nằm trên đường quốc lộ 1A và đường sắt xuyên Việt chạy dọc tỉnh. Giao thông đường bộ, đường sắt, đường hàng không, đường thủy đều rất thuận lợi.
Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cho nên thời tiết diễn ra theo chu kỳ bốn mùa. Mùa Xuân mát mẻ, ấm áp ; mùa Hè nóng bức ; mùa Thu dịu dàng và mùa Đông giá rét. Nhiệt độ trung bình cả năm là 25 độ C, số giờ nắng cả năm là 2000 giờ.
Mùa du lịch đẹp nhất từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau.
Thừa Thiên Huế là tỉnh có đặc thù ưu việt với sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên. Sông Hương chảy giữa lòng thành phố êm đềm tạo nên một bức tranh “sơn thủy hữu tình” đó là sự hòa quyện của sông Hương núi Ngự, những khu vườn xum xuê, những dòng kênh bao quanh, những đồi thông soi bóng xuống những hồ nước trong xanh trải rộng, những bãi tắm :Thuận An, Cảnh Dương, Lăng Cô nước trong, cát mịn. Tựa lưng vào dãy núi Trường Sơn hùng vĩ, Huế tự hào có khu nghỉ mát lý tưởng Bạch Mã đã từng được so sánh với các khu nghỉ mát độc đáo của Đông Dương.
Thiên nhiên không chỉ ưu ái ban tặng cho Huế những cảnh đẹp tuyệt vời, nên thơ đến vậy mà nơi đây còn là nơi để lại nhiều dấu ấn lịch sử với kiến trúc cổ của xã hội phong kiến xưa.
+ Tài nguyên nhân văn:
Huế là một vùng đất cổ, vào cuối thế kỷ 13 vùng đất thơ mộng này đã hòa nhập vào Đại Việt bởi là quà tặng của vua Chiêm Thành khi cưới công chúa Huyền Trân nhà Trần. Phong cảnh tươi đẹp, địa hình hiểm trở đã tạo cho Huế một vị trí quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Nơi đây đã được chúa Nguyễn Hoàng chọn làm kinh đô của xứ Đàng Trong(1558),được vua Quang Trung chọn làm kinh đô của triều đại Tây Sơn(1788-1802), vua Gia Long chọn làm kinh đô của triều Nguyễn(1802-1945).
Trong hơn 400 năm, Thừa Thiên Huế nói chung và Huế nói riêng đã là trung tâm chính trị, văn hóa của nhà nước phong kiến Việt Nam.
Chính vì vậy nơi đây còn lưu giữ hàng trăm di tích lịch sử, văn hóa mà nổi bật nhất là các cung điện, lăng tẩm của các vua chúa nhà Nguyễn. Với các di tích đó Huế đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới(ngày 11 tháng 12 năm 1993 )
Thừa Thiên Huế còn là một tỉnh có truyền thống cách mạng oanh liệt, đến nay còn lưu giữ nhiều di tích liên quan đến cuộc đời hoạt động của chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều nhà cách mạng tiền bối khác, cũng như nhiều di tích liên quan đến hai cuộc chiến tranh giữ nước giành độc lập dân tộc.
Tiềm năng du lịch nổi bật của Thừa Thiên Huế là quần thể các di tích văn hóa với trên 300 công trình kiến trúc bao gồm hệ thống thành quách, cung điện, lăng tẩm của các vua triều Nguyễn, các kiến trúc cung đình, kiến trúc dân gian, các chùa chiền, miếu mạo, phủ đệ, hệ thống nhà vườn…
Tất cả các yếu tố trên là những diều kiện thuận lợi cho việc tổ chức nhiều loại hình du lịch, phục vụ cho nhiều đối tượng du khách khác nhau. Là nhân tố có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển du lịch . Vì vậy, du lịch Huế có một vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của cả nước nói chung và chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Song sẽ thật là thiếu sót nếu như chúng ta bỏ quên mất vai trò cũng vô cùng quan trọng của các yếu tố đã góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy du lịch Huế ngày càng phát triển. Đó là vấn đề về khả năng cung ứng cuả các nhà cung cấp tại diểm du lịch(hay điểm có tài nguyên du lịch).
2.1.2. Khả năng cung ứng của các nhà cung cấp
+Nhân tố nhà cung cấp: Nhà cung cấp được xác định là những cá nhân hay công ty cung cấp một phần hay toàn bộ sản phẩm du lịch, dịch vụ, hàng hoá … mà các doanh nghiệp cần để tạo ra những chương trình du lịch và hoàn chỉnh chúng. Nhà cung cấp có vai trò hết sức quan trọng đối với những chương trình du lịch. Doanh nghiệp có một chương trình du lịch tốt hay không một phần lớn tùy thuộc vào hoạt động của các nhà cung cấp.
Họ là những người đảm bảo “đầu vào” để doanh nghiệp có cơ sở tạo ra các loại chương trình du lịch cung ứng cho thị trường. Đó là vấn đề về con người, cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng. Khi tổ chức xây dựng một chương trình du lịch thì ngoài những đặc điểm về sự phong phú của sản phẩm du lịch mà vùng đó được thiên nhiên ban tặng thì những yếu tố này giữ một vị trí khá quan trọng. Đó là các yếu tố:
Hệ thống khách sạn
Huế đã sớm nhận biết ưu thế tiềm năng du lịch của tỉnh mình trong chiến lược phát triển kinh tế- xã hội chung của cả nước. Để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu phục vụ lợi ích của khách du lịch nói chung mà cũng một phần để thúc đẩy nền kinh tế của mình, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật, cơ sở hạ tầng của Huế ngày càng được nâng cấp và không ngừng phát triển phong phú, đa dạng. Đặc biệt là hệ thống nhà hàng, khách sạn ở Huế rất có quy mô. Huế có những khách sạn tiện nghi đầy đủ và sang trọng được xếp vào hạng thứ bậc khách sạn hạng sang loại 3 sao như : Khách sạn Century, Hương Giang, Sài Gòn Morin. Những khách sạn này đều nằm trên đường Lê Lợi, trung tâm của thành phố, chất lượng phục vụ cao đáp ứng được với du khách trong và ngoài nước.
Loại 2 sao như Khách sạn Đống Đa, Hoa Hồng, Hùng Vương….loại một sao: Cố Đô, Đông Dương, Lê Lợi, Phượng Hoàng và còn vô số những nhà nghỉ có tiện nghi tốt, thái độ phục vụ làm cho quý khách có thể hài lòng bởi tính cách của người dân xứ này cũng hài hòa, lịch sự nhã nhặn rất gây cảm tình đối với khách du lịch.
Em lấy một ví dụ như ở công ty khách sạn Công Đoàn Sông Hương, đó là một khách sạn nằm kề ngay cạnh khách sạn Hương Giang và nằm ở bờ Bắc của con Sông Hương thơ mộng, tiện nghi phòng ở của khách sạn cũng như chất lượng phục vụ khách của nhân viên khá chu đáo. Trong một phòng có giường đơn, đôi, chăn màn, ti vi, điện thoại, đồng hồ, phục vụ vấn đề ăn uống cũng khá tận tình và các dịch vụ khác như phương tiện vận chuyển đi lại bằng ô tô, bằng thuyền liên hệ với ban lễ tân, trong khách sạn còn có quầy hàng bán các loại đặc sản của Huế để bạn có thể mua chúng làm quà cho bạn bè, người thân của mình. Điều chú ý ở đây là giá của một tối trọ tại khách sạn này cũng không quá cao so...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Đề xuất phương án xây dựng bộ máy tổ chức quản lý công ty Apatit Việt Nam Khoa học Tự nhiên 0
M Đề án Mô hình tổ chức kinh tế nhà nước ở Việt Nam trong nền kinh tế thị trường Luận văn Kinh tế 0
L Xây dựng một số giáo án dạy học chủ đề tổ hợp xác suất trong chương trình lớp 11 (Ban nâng cao) theo Luận văn Sư phạm 0
B [Free] Đề án Tổ chức hoạch toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh trong doanh nghiệp sản xuất Luận văn Kinh tế 0
T [Free] Đề án Tình hình tổ chức và quản lý mạng lưới đại lý tại các công ty bảo hiểm nhân thọ ở Việt Luận văn Kinh tế 0
S [Free] Đề án Tìm hiểu tổ chức kiểm toán nội bộ tại các doanh nghiệp của Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
C [Free] Đề án Mô hình tổ chức Công ty mẹ - Công ty con trong hệ thống thương mại dịch vụ ở Việt nam Luận văn Kinh tế 0
C Đề án Tổ chức hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương hiện nay trong các doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
Y Đề án Định mức kỹ thuật lao động là cơ sở của tổ chức lao động khoa học Môn đại cương 0
N Đề án Hoàn thiện công tác tuyển mộ và tuyển chọn Nhân lực của tổ chức trong giai đoạn hiện nay Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top