Download Luận văn Đặc điểm nguồn khách và các biện pháp tăng cường khả năng thu hút khách của khách sạn Thắng Lợi

Download Luận văn Đặc điểm nguồn khách và các biện pháp tăng cường khả năng thu hút khách của khách sạn Thắng Lợi miễn phí





 
MỤC LỤC
 
CHƯƠNG 1 MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KHÁCH DU LỊCH VÀ CÁC BIỆN PHÁP THU HÚT KHÁCH CỦA KHÁCH SẠN 3
1.1.KHÁCH SẠN, MỘT CƠ SỞ QUAN TRỌNG TRONG HOẠT ĐỘNG DU LỊCH 3
1.1.1.DU LỊCH 3
1.1.2. KHÁCH SẠN. 4
1.1.3.KINH DOANH KHÁCH SẠN. 4
1.2 ĐẶC ĐIỂM NGUỒN KHÁCH CỦA KHÁCH SẠN 8
1.2.1ĐỊNH NGHĨA KHÁCH DU LỊCH 8
1.2.2 NHU CẦU CỦA KHÁCH DU LỊCH: 8
1.2.3 PHÂN LOẠI KHÁCH 10
1.2.4 Ý NGHĨA CỦA VIỆC PHÂN LOẠI NGUỒN KHÁCH : 12
1.3 NHỮNG BIỆN PHÁP THU HÚT KHÁCH CỦA MỘT KHÁCH SẠN. 13
1.3.1 NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG THU HÚT KHÁCH CỦA MỘT KHÁCH SẠN: 13
1.3.2. CÁC BIỆN PHÁP THU HÚT KHÁCH 16
CHƯƠNG 2 ĐẶC ĐIỂM NGUỒN KHÁCH VÀ CÁC BIỆN PHÁP THU HÚT CỦA KHÁCH SẠN THẮNG LỢI 21
2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÁCH SẠN 21
2.1.1 QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA KHÁCH SẠN 21
2.1.2. TỔ CHỨC BỘ MÁY, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ TRONG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN THẮNG LỢI 22
2.1.3. CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT CỦA KHÁCH SẠN THẮNG LỢI. 25
2.3. CÁC BIỆN PHÁP THU HÚT KHÁCH CỦA KHÁCH SẠN THẮNG LỢI 35
2.3.1 HOÀN THIỆN VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ 35
2.3.2. CHÍNH SÁCH GIÁ CẢ 40
2.3.3 CHÍNH SÁCH KHUẾCH TRƯƠNG, TUYÊN TRUYỀN QUẢNG CÁO 42
2.3.4. TĂNG CƯỜNG LIÊN DOANH, LIÊN KẾT VỚI CÁC TỔ CHỨC DU LỊCH ĐỂ TẠO NGUỒN KHÁCH 42
2.4. NHẬN XÉT - ĐÁNH GIÁ 43
2.4.1. ĐIỂM MẠNH: 43
2.4.2.HẠN CHẾ: 44
2.4.3.CÁC ĐÁNH GIÁ VỀ TÍNH HỢP LÝ, CHƯA HỢP LÝ TRONG TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN THẮNG LỢI. 44
CHƯƠNG 3 PHƯƠNG HƯỚNG VÀ NHỮNG BIỆN PHÁP CHỦ YẾU TĂNG CƯỜNG THU HÚT KHÁCH CỦA KHÁCH SẠN THẮNG LỢI 46
3.1 PHƯƠNG HƯỚNG 46
3.1.1 XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA DU LỊCH VIỆT NAM 46
3.1.2. PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG CỦA KHÁCH SẠN THẮNG LỢI 47
3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG THU HÚT KHÁCH CHO KHÁCH SẠN THẮNG LỢI 48
3.2.1 NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ LAO ĐỘNG 48
3.2.2 TIẾP TỤC HOÀN THIỆN CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT 50
3.2.3 ÁP DỤNG CHÍNH SÁCH GIÁ LINH HẠT HƠN NỮA 50
3.2.4 CHÚ TRỌNG TUYÊN TRUYỀN QUẢNG CÁO 52
3.2.5 XÂY DỰNG SẢN PHẨM ĐẶC THÙ 52
3.2.6 CỦNG CỐ VÀ TẠO LẬP MỐI QUÂN HỆ BẠN HÀNG 54
3.3. MỘT SỐ KHUYẾN NGHỊ 54
3.3.1.VI MÔ 54
3.3.2. VĨ MÔ 55
KẾT LUẬN 56
TÀI LIỆU THAM KHẢO 57
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ia thành ba thời kỳ chính như sau:
- Thời kỳ tập chung quan liêu bao cấp từ 1975- 1988, khách sạn thường bị động trong việc điều phối kế hoạch kinh doanh. Hầu hết các trang thiết bị, vốn kinh doanh, vật tư đều do công ty du lịch Hà Nội điều động. Đây là thời kỳ khó khăn của khách sạn Du lịch Thắng lợi.
Sau đó là thời kỳ hạch toán độc lập từ tháng 10/1988-10/1995; đây là thời kỳ mà khách sạn Thắng Lợi bước vào hoạt động kinh doanh theo cơ chế thị trường song vẫn là hạch toán độc lập không đầy đủ.
- 21/10/1995 theo quyết dịnh QĐ-354 của tổng cục du lịch thành lập công ty du lịch khách sạn Thắng Lợi là đơn vị hạch toán độc lập đầy đủ.
Trong quá trình phát triển kinh doanh với sự cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường, nhiều nhà hàng, khách sạn được xây mới, khách sạn Thắng Lợi đã tập chung cải tạo nâng cấp buông, xây thêm khu Sa lê nâng tổng số buống lên 175 buồng
Đầu năm 1997 đón hội nghị các nước nói tiếng Pháp, khách sạn đã tiến hành cải tạo khu cảnh trước, khu vức nhà ăn, khu vực buồng B, phòng Maketing xây thêm các khu như Beauty Salon đảm bảo tiêu chuẩn 3 sao nâng tổng số buồng lên 178 buồng.
Để đáp ứng yêu cầu phục vụ ngày càng tốt hơn trong năm 1998 khách sạn Thắng Lợi đã tiến hành cải tạo xây mới khu Dancing, khu bể bơi và các dịch vụ giải trí như sân quần vợt...
Trong lịch sử 25 năm hoạt động trong lĩnh vực phục vụ kinh doanh khách sạn, khách sạn Thắng Lợi đã đón tiếp nhiều vị nguyên thủ quốc gia trên thế giới như cựu thủ tướng Đức Helmutkohl, các nhà lãnh đạo của các quốc gia trong cộng đồng Pháp ngữ.
Khách sạn còn là nơi tổ chức thành công các hội nghị phòng chống ma tuý của các nước ASEAN/2000.
Không chỉ thu hút khách quốc tế khách sạn Thắng Lợi còn xuống đường đón tiếp nhiều đoàn khách trong nước đến tham gia hội thảo, tổ chức tiệc cưới, an dưỡng nghỉ ngơi hay sử dụng những dịch vụ của khách sạn như sân quần vợt, tắm hơi, masage, giặt là...
Trong những ngày tháng 4, tháng 5/2001, khách sạn Thắng Lợi cũng vinh dự được đón các đoàn đại biểu ở các tỉnh, thành phố về dự đại hội lần thứ 9 của Đảng.
2.1.2. Tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ trong kinh doanh của khách sạn Thắng Lợi
2.1.2.1.Mô hình tổ chức và nhân sự của khách sạn Thắng Lợi
Để phù hợp với điều kiện kinh doanh mới từ ngày 22 tháng 9 năm 1998 đến nay khách sạn có mô hình quản lý mới như sau :
Sơ đồ 2: Mô hình tổ chức bộ máy của khách sạn Thắng Lợi
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Hành chính kế toán
Đón tiếp
Tổ buồng
Mỹ nghệ
Cây cảnh
Mar
keting
Đón tiếp
Tổ buồng
Mỹ nghệ
Cây cảnh
Cây cảnh
Bảo vệ
Bảo dưỡng sửa chữa
Nguồn: Khách sạn Thắng Lợi
Qua mô hình quản lý ta thấy giám đốc chịu trách nhiệm phụ trách các bộ phận quan trọng như Maketing là một trong những bộ phận nó quyết định đến doanh thu của khách sạn từ bộ phận này cho ta thấy các sản phẩm dịch vụ trong khách sạn được bán, được phân phối ra sao. Sau giám đốc là hai phó giám đốc phụ trách các mảng công việc khác nhau. Họ trực tiếp điều hành từng mảng công việc cụ thể.2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận. - Đối với bộ phận lễ tân nơi mở đầu các dịch vụ trong khách sạn là trung tâm vận hành nghiệp vụ của toàn khách sạn. Ở bộ phận này lễ tân có nhiệm vụ lập bảng kê khai số phòng khách ở, đi và báo cho các bộ phận liên quan. + Ca sáng : làm thủ tục thanh toán với khách khi khách trả phòng, tập hợp thông tin từ các dịch vụ của khách sạn và trực tiếp thanh toán với khách. Đối với những đoàn khách quan trọng trực tiếp lễ tân ra đón khách. + Ca chiều : chủ yếu thực hiện công việc nhận phòng, thông báo cho các bộ phận bàn, bar, bếp chuẩn bị các thủ tục đón khách + Ca đêm : làm các thủ tục thanh toán của khách. - Bộ phận lưu trú : Đây là một trong những bộ phận mang lại doanh thu nhiều nhất cho khách sạn. Đứng đầu các bộ phận này là các tổ trưởng chịu trách nhiệm phân công lao động chia làm hai ca chính : Sáng, chiều. Tổ trưởng của bộ phận lưu trú làm theo giờ hành chính. Tại đây các nhân viên có nhiệm vụ làm vệ sinh phòng khi khách đi, báo với lễ tân số phòng sử dụng. - Bộ phận bàn : thực hiện chức năng tiêu thụ sản phẩm. Ở bộ phận này có sự phân công lao động trong tổ chia làm hai ca chính : Ca sáng và ca chiều. - Bộ phận bếp : Đứng đầu là các bếp trưởng điều hành toàn bộ công việc trong tổ, ngoài ra còn phục vụ điểm tâm. Đứng đầu mỗi ca là ca trưởng, trong đó có kế toán tiêu chuẩn theo dõi kho. - Ngoài ra còn có quầy bar phục vụ đồ uống cho khách. Có dịch vụ bổ trợ như vui chơi giải trí, văn hoá thông tin. Bộ phận buồng và nhà hàng là hai đơn vị kinh doanh chính, trực tiếp tạo ra nguồn thu cho khách sạn. Ngoài ra cò có sự đóng góp của phân xưởng phụ trợ. Phân xưởng phụ trợ có nhiệm vụ bảo đảm việc vận hành an toàn và liên tục hệ thống điện, nước phục vụ trong khách sạn, bảo dưỡng, di tu sửachữa và thay thế các thiết bị khi cần, bảo đảm vệ sinh và quan cảnh môi trường sạch đẹp trong khách sạn, thực hiện giặt là ga gối trong khách sạn 2.1.2.3 Phân bố nhân sự trong khách sạn Thắng Lợi Bảng 1 : Tình hình nhân lực của khách sạn từ 1996 đến 2000
STT
Chỉ tiêu
Đơn vị tính
1996
1997
1998
1999
2000
1
Tổng số lao động của khách sạn
Người
360
302
302
270
247
2
Là người Việt Nam
Người
360
302
302
270
247
3
Là người nước ngoài
Người
0
0
0
0
0
4
Hợp đồng dài hạn
Người
340
270
260
260
233
5
Hợp đồng ngắn hạn
Người
20
32
42
10
14
6
Lao động trực tiếp
Người
300
260
260
242
217
7
Là cán bộ quản lý, lao động gián tiếp
Người
60
42
42
28
30
8
Định mức lao động bình quân
Phòng/người
0,494
0,589
0,589
0,659
0,72
9
Trình độ ĐH, trên ĐH về kinh doanh du lịch khách sạn
Người
8
8
8
32
40
10
Trình độ trung cấp
Người
340
270
260
238
207
11
Trình độ công nhân kỹ thuật
Người
0
0
0
0
0
12
Trình độ ĐH ngoại ngữ
Người
18
18
18
29
45
13
Trình độ ĐH chuyên ngành khác
Người
8
8
8
6
9
14
Lao động là nam
Người
110
80
60
57
60
15
Lao động là nữ
Người
250
222
242
213
187
16
Độ tuổi từ 18 - 30
Người
150
100
70
61
83
17
Độ tuổi từ 31 - 44
Người
150
150
180
159
134
18
Độ tuổi từ 45 - 60
Người
60
72
52
50
30
19
Thu nhập bình quân người/ tháng
Nghìn đồng
1500
800
700
600
600
20
Bỏ việc thôi việc
0
11
15
2
0
Nguån:Kh¸ch s¹n Th¾ng Lîi
Tõ n¨m 1996 trë l¹i ®©y sè l­îng nh©n viªn cña kh¸ch s¹n gi¶m ®i mét phÇn do ho¹t ®éng kinh doanh cña kh¸ch s¹n kh«ng ®­îc nh­ x­a n÷a, hai lµ do viÖc tinh gi¶m biªn chÕ ®­îc ®ång lo¹t ¸p dông ®èi víi c¸c doanh nghiÖp nhµ n­íc. MÆt kh¸c, kh¸ch s¹n l¹i võa t¸ch ra thµnh c«ng ty ®éc lËp nªn cã thªm mét sè chøc n¨ng, nhiÖm vô. ViÖc gi¶m sè l­îng nh©n viªn mµ kh«ng t¨ng lµ do kh¸ch s¹n ¸p dông nh÷ng ®iÒu kiÖn lµm viÖc tèt h¬n t¹o ra n¨ng suÊt lao ®éng cao h¬n. NhËn xÐt : Giíi tÝnh n÷ nhiÒu h¬n nam, chiÕm 75%. §iÒu ®ã lµ kh¸ thuËn lîi bëi lao ®éng trong ngµnh dÞch vô ®ßi hái nhiÒu ®Õn tÝnh dÞu dµng, nhÑ nhµng, vµ n÷ tÝnh cña giíi n÷. §é tuæi 31- 44 chiÕm h¬n 54%. §é tuæi lao ®éng b×nh qu©n cña nh©n viªn kh¸...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Những lý luận chung về khách du lịch, đặc điểm nguồn khách và các giải pháp thu hút khách tại công t Luận văn Kinh tế 0
D thực trạng đặc điểm nguồn nhân lực khu vực công việt nam Văn hóa, Xã hội 0
D Nguồn gốc, đặc điểm của đạo Cao Đài, ảnh hưởng của nó đối với đời sống tinh thần ở Tây Ninh Văn hóa, Xã hội 0
E Đặc điểm nguồn nhân lực thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp Văn hóa, Xã hội 0
L Nghiên cứu đặc điểm tiêu hình, đặc điểm ngọc học của corindon thuộc một số kiểu nguồn gốc khác nhau Khoa học Tự nhiên 0
T Đặc điểm khoáng vật - ngọc học và nguồn gốc của Peridot vùng Tây Nguyên Luận văn ThS. Địa chất Khoa học Tự nhiên 0
W [Free] Đặc điểm nguồn khách và phương hướng, biện pháp nhằm thu hút khách du lịch tại chi nhánh OSC Luận văn Kinh tế 0
H Đặc điểm nguồn khách và các giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 2
M Đặc điểm nguồn nhân lực xuất khẩu lao động – giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực này Tài liệu chưa phân loại 0
B Bộ máy quan liêu - Nguồn gốc, đặc điểm và tương lai phát triển Tài liệu chưa phân loại 4

Các chủ đề có liên quan khác

Top