Download Tiểu luận Đánh giá tiềm năng, thực trạng hoạt động của khu du lịch Văn Thánh

Download Tiểu luận Đánh giá tiềm năng, thực trạng hoạt động của khu du lịch Văn Thánh miễn phí





MỤC LỤC
 
LỜI CẢM ƠN
LỜI MỞ ĐẦU
DẪN NHẬP 01
I. Lý do chọn đề tài 01
II. Mục đích nghiên cứu 02
III. Lịch sử nghiên cứu 02
VI. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 02
V. Phương pháp nghiên cứu 02
CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN
I. Một số Khái niệm 04
1. Du lịch 04
2. Quy hoạch du lịch 04
II. Nhiệm vụ của qui hoạch du lịch 05
III. Phương pháp ngiên cứu của qui hoạch du lịch 06
IV. Các nguyên tắc của qui hoạch điểm du lịch 08
V. Các hướng tiếp cận quy hoạch du lịch 09
CHƯƠNG II : ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG TÀI NGUYÊN DU LỊCH VÀ CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HOẠT ĐỘNG CỦA KDL VĂN THÁNH
I. Vị trí địa lý 11 15
II. Lịch sử hình thành 12
III. Đánh giá tài nguyên du lịch 12
IV. Đánh giá thực trạng hoạt động của khu du lịch Văn Thánh 15
1. Tình hình thị trường du khách 15
2. Doanh thu du lịch 15
3. Các hoạt động du lịch đang khai thác 16
V. Tiềm năng du lịch và một số hạn chế 25
1. Văn thánh điểm du lịch thiên nhiên hấp dẫn 25
2. Một vài hạn chế của văn thánh 26
 
 
VI. Một số ý kiến đóng góp về tổ chức phục vụ du khách 27
VII. Tình hình đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỷ thuật và cơ sở hạ tầng của khu du lịch 28
VIII. Tình hình hoạt động của bộ máy tổ chức quản lý khu du lịch Văn Thánh 28
 
CHƯƠNG III : ĐỊNH HƯỚNG QUI HOẠCH KDL VĂN THÁNH
I. Mục tiêu phát triển giai đoạn năm 2009 – 2015, định hướng đến năm 2020 31
II. Chiến lược sản phẩm 33
III. Nguồn nhân lực 34
IV. Công tác quản lý 34
V. Tổ chức không gian điểm du lịch 36
KẾT LUẬN 37
TÀI LIỆU THAM KHẢO 38
PHỤ LỤC HÌNH ẢNH 39
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ững dịch vụ vui chơi giải trí như các trò chơi cho trẻ em, sân tenis, hồ bơi, cho thuê xe đạp…..Một tài nguyên quan trọng của khu du lịch để thu hút du khách khi đến đây là một thảm cỏ xanh tươi, một cái hồ sóng nhẹ lăn tăn, một không gian thoáng mát thoải mái dễ chịu có thể xua đi những căn thẳng hay những phiền muộn của cuộc sống và trong công việc. Văn Thánh có hệ thống nhà hàng chuyên phục vụ tiệc cưới, liên hoan, sinh nhật, đặc biệt là những buổi hội nghị với sức chứa hơn 2.000 khách.
Ngoài ra còn có hệ thống sân tennis, hồ bơi đặt tiêu chuẩn quốc tế. Vào hai ngày cuối tuần, Văn Thánh có chương trình ẩm thực buffet diễn ra từ 17h-22h với trên 50 món ăn Âu Á đặc sắc.Khách sẽ đượcthưởng thức những món ăn ngon thức uống rất phong phú, những dịch vụ vui chơi giải trí, thể thao với một khung cảnh thiên nhiên trong lành cùng thả mình vào thiên nhiên.
Tại khu du lịch Văn Thánh có hồ bơi sạch đẹp an toàn và sân TENIS đáp ứng cho nhu cầu giải trí và rèn luyện sức khoẻ. Đến thành phố Hồ Chí Minh, ai cũng ngỡ ngàng khi biết rằng ngay giữa lòng một thành phố tráng lệ lại có một khu du lịch thiên nhiên êm đềm mang cái tên Văn Thánh giản dị. Nơi đây đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho người dân vào dịp cuối tuần và những dịp lễ tết, đặc biệt hơn với những món ăn vừa lạ vừa quen.
Ngoài ra tại khu du lịch còn có rất nhiều các hệ thống nhà hàng và các cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động của khu du lịch như:
Nhà hàng Hoa Sứ: sức chức 450 khách .
Nhà hàng Cẩm Chướng: sức chứa 500 – 600 khách.
Nhà hàng Trang Đỏ: sức chức 250 khách
Các nhà hàng ven hồ như Bông Tràm 1, Bông Tràm 2: Có sức chứa 50-90 khách.
Bên cạnh đó còn có 15 nhà thuỷ tạ phục vụ từ 8-10 khách/nhà.
Nhìn chung, cụm nhà hàng Trang Đỏ. Cẩm Chướng, Hoa Sứ và khu vực sân cỏ có thể phục vụ cùng lúc trên 2000 khách. Có thể nói khu du lịch Văn Thánh là nơi lý tưởng để phục vụ tiệc cưới, liên hoan, sinh nhật, hội nghị, thích hợp cho thị trường MICE và tổ chức GAMESHOW.
Các loại hình du lịch có thể khai thác ở Văn Thánh là tổ chức các dịch vụ du lịch, các lễ hội, các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí nhân các ngày lễ lớn trong năm như kỷ niệm ngày 30/04, lễ Quốc Khánh, Noel, Tết Dương lịch, tết Nguyên Đán. Ngoài ra Văn Thánh có hoạt động ẩm thực, cho thuê các lều trại cho du khách vui chơi, phục vụ các dịch vụ vui chơi giải trí, thể thao và Văn Thánh còn có thể tổ chức những tiệc cưới, lễ tốt nghiệp, liên hoan cho cá nhân hay tập thể.
Khu du lịch Văn Thánh hoạt động mạnh và sôi nổi vào các ngày lễ của đất nước, những ngày hội, những ngày cuối tuần .Những ngày bình thường thì hoạt động của khu du lịch diễn ra im ắn, không ồn ào náo nhiệt nữa.
ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA KHU DU LỊCH VĂN THÁNH:
Tình hình thị trường du khách:
Vì khu du lịch Văn Thánh sau này mới gia nhập làng du lịch Bình Quới nên chỉ có thể thống kê được số lượng du khách năm 2007 và 2008 đến khu du lịch.
Số lượng khách đến khu du lịch năm 2007 khoảng 1.358.200 lượt khách
Số lượng khách đến khu du lịch năm 2008 khoảng 1.994.660 lượt khách.
Số lượng khách đến khu du lịch năm 2009 khoảng 2.782.530 lượt khách.
Số lượng lượt khách năm 2008 nhiều hơn so với số lượng lượt khách năm 2007 là 636.460 lượt khách.
Số lượng lượt khách năm 2009 nhiều hơn so với số lượng lượt khách năm 2008 là 787.870 lượt khách.
Số lượng du khách đặt buffet năm 2007 khoảng 135.820 lượt khách.
Số lượng du khách đặt buffet năm 2008 khoảng 199.466 lượt khách.
Số lượng du khách đặt buffet năm 2009 khoảng 278.253 lượt khách.
Khách đến khu du lịch Văn Thánh chủ yếu là khách nội địa( mang quốc tịch Việt Nam), vì khu du lịch có vị trí khá thuận lợi là nằm sát ngay trung tâm thành phố, chính vì thuận tiện cho việc đi lại của nhiều du khách. Với không gian xanh, sạch, thoáng mát, nhiều cây cỏ, nên ở đây chủ yếu là phục vụ các hoạt động vui chơi giải trí, hoạt động ẩm thực, thể thao thư giãn, tổ chức các hội nghị, các lễ cưới, các tiệc liên hoan, sinh nhật, giã ngoại, phục vụ cho mọi đối tượng. Cũng có một số khách quốc tế đến thưởng thức những dịch vụ ở đây.
Doanh thu du lịch:
Các hoạt động du lịch về ẩm thực, vui chơi giải trí, thể thao, tổ chức tiệc cưới, hội nhị , liên hoan…… thì
Doanh thu của khu du lịch Văn Thánh năm 2007 là 40.746.000.000
Doanh thu của khu du lịch Văn Thánh năm 2008 là 59.840.000.000
Doanh thu của khu du lịch Văn Thánh năm 2009 là 82.687.000.000
( nguồn từ Ban quản lý Làng du lịch Bìh Quới). Đặc biệt vào năm 2008 có xảy ra khủng hoảng kinh tế toàn cầu vào 6 tháng cuối năm mà doanh thu của Văn Thánh vẫn khá ổn định. Điều đó cũng phẩn nào nói lên được chiến lược kinh doanh của Văn Thánh. Doanh thu của các năm trước do không có thống kê cụ thể chi tiết rõ ràng nên không thể cập nhật dược.
Các hoạt động du lịch đang khai thác:
Hoạt động ẩm thực :
Hoạt động ẩm thực được phục vụ ở các cụm nhà hàng: Cẩm Chướng, Hoa Sứ, Trang Đỏ, Bông Tràm 1, Bông Tràm 2, các nhà thủy tạ ven hồ với các món ăn khá phong phú và đa dạng.
Đến với khu du lịch Văn Thánh du khách sẽ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn, hợp khẩu vị với các món ăn thuần Việt mang đậm bản sắc văn hoá của dân tộc. Du khách có thể tự do lựa chọn những thức uống và món ăn mà mình ưa thích và phù hợp với túi tiền với thức uống và các món ăn rất phong phú và đa dạng. Đặc biệt vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần hay vào các ngày lễ lớn du khách sẽ được thưởng thức chương trình “Buffet Văn Thánh” với trên 50 món Âu-Á, phục vụ từ 17 giờ thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Du khách tự do lựa chọn những món ngon mà mình ưa thích với thực đơn trên năm mươi món ăn rất đặc sắc với nhiều món mới lạ hấp dẫn như Gỏi củ hủ dừa tôm thịt (coconut shoot salad), Giò heo chiên giòn, Gà quay lu – Xôi chiên phồng, Bò nấu tiêu xanh, Ba chỉ quay lu- bánh hỏi, bánh xèo và các món tráng miệng như các loại chè: chuối, đậu xanh, các dĩa trái cây ướp lạnh hấp dẫn như dưa hấu, thơm, mãn cầu, rau câu, bưởi, táo… trong một không gian sân vườn ấm cúng. Du khách có thể thưỡng thức món ăn theo những tư thế khác nhau.
Với vị trí thuận tiện gần trung tâm thành phố, cảnh quan đẹp, rộng thoáng mát, Văn Thánh là nơi lý tưởng để phục vụ bữa sáng cho các đoàn khách du lịch.
Thời gian: Phục vụ từ 6 giờ 00 mỗi ngày.
Giá vé: 40.000đ/ phần (bao gồm trà đá/ trà nóng, khăn)
50.000đ/ phần ( bao gồm 01 phần thức uống)
Nếu du khách thưởng thức các món ăn trong các nhà hàng hay các cụm nhà thì được các nhân viên ăn mặc rất chỉnh tề phục vụ ân cần chu đáo, còn du khách muốn tận hưởng món ăn một cách dân dã, mang đậm bản chất đặc trưng của Nam bộ thì du khách sẽ ngồi trên những bàn ghế tre được bày trên sân cỏ xanh tươi đẹp mắt để thưởng thức từ món ăn đến phong cách phục vụ và trang phục áo bà quần lãnh tạo nên một nét dân gian quyến rũ làm cho du khách tưởng như mình đang ngồi thưởng thức món ăn giữa một vùng quê cây cối xanh tươi, hữu tình.
Giá vé cho du khách đến thưởng thức...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A tiểu luận: đánh giá, kiểm tra và đưa ra chiến lược phù hợp cho công ty trong giai đoạn này Luận văn Kinh tế 3
C Đánh giá hiệu trưởng trường tiểu học Việt Nam theo hướng chuẩn hóa : Luận án TS. Giáo dục học : 62 1 Luận văn Sư phạm 0
S Tiểu luận đo lường và đánh giá trong giáo dục Luận văn Sư phạm 3
T Tiểu luận: đánh giá ưu điểm, hạn chế của công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân (với tư cách là nh Tài liệu chưa phân loại 0
B Tiểu luận: Vai trò, thực trạng của kinh tế tư bản tư nhân, đánh giá kinh tế tư bản tư nhân và một s Tài liệu chưa phân loại 0
C Tiểu luận: ĐÁNH GIÁ RỦI RO SỨC KHỎE ĐỐI VỚI LOÀI Listeria monocytogenes Ở CANADA Tài liệu chưa phân loại 0
H Tiểu luận: Tìm hiểu và đánh giá về thực trạng bình đẳng giới trong việc thực hiện quyền học tập giữa Tài liệu chưa phân loại 0
M Tiểu luận: Dựa vào nguyên tắc hoạt động báo chí để đánh giá hiệu quả báo chí Văn hóa, Xã hội 0
D Tiểu luận: Dựa trên hệ thống tài khoản quốc gia đánh giá về nợ nước ngoài Việt Nam thời gian qua Luận văn Kinh tế 0
D Tiểu luận: Dựa trên quan điểm của hệ thống tài khoản quốc gia, hãy đánh giá về nợ nước ngoài của Việ Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top