Bret

New Member
Download Luận văn Thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng chi phí tại công ty cổ phần khách sạn du lịch thương mại ngôi sao Hải Phòng

Download Luận văn Thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng chi phí tại công ty cổ phần khách sạn du lịch thương mại ngôi sao Hải Phòng miễn phí





MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN
LỜI MỞ ĐẦU . 1
1. Tính cấp thiết của đề tài . 1
2. Mục đích, nhiệm vụ của đề tài . 2
2.1. Mục đích . 2
2.2. Nhiệm vụ . 2
3. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu . 3
3.1. Đối tượng . 3
3.2. Phương pháp nghiên cứu . 3
4. Những đề xuất hay giải pháp của luận văn . 3
5. Kết cấu của luận văn . 3
CHƯƠNG 1 NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ KHÁCH SẠN VÀ CHI PHÍ
KINH DOANH KHÁCH SẠN . 5
1.1. Các khái niệm cơ bản . 5
1.1.1. Khái niệm khách sạn . 5
1.1.2. Khái niệm kinh doanh khách sạn . 5
1.1.3. Bản chất và đặc điểm kinh doanh khách sạn . 6
1.1.3.1. Bản chất kinh doanh khách sạn . 6
1.1.4.2. Đặc điểm kinh doanh khách sạn . 8
1.1.5. Sản phẩm của khách sạn . 11
1.2. Chi phí kinh doanh khách sạn . 12
1.2.1. Khái niệm chi phí . 12
1.2.2. Đặc điểm chi phí kinh doanh khách sạn . 12
1.2.3. Tầm quan trọng của việc tiết kiệm chi phí trong kinh doanh khách sạn . 14
1.2.4. Phân loại chi phí kinh doanh khách sạn . 17
1.2.4.1. Căn cứ vào nghiệp vụ kinh doanh . 17
1.2.4.2. Căn cứ vào nội dung kinh tế của chi phí . 18
1.2.4.3. Căn cứ vào tính chất biến động của chi phí . 19
1.2.4.4. Căn cứ vào công tác quản lý . 20
1.2.5. Đánh giá hiệu quả sử dụng chi phí của khách sạn . 21
1.2.5.1. Phân tích tình hình chi phí chung . 21
1.2.5.2. Phân tích theo từng khoản mục chi phí . 22
1.2.5.3. Phân tích chi phí theo từng nghiệp vụ kinh doanh . 22
1.2.6. Các nhân tố ảnh hưởng tới chi phí kinh doanh trong khách sạn . 23
1.2.6.1. Sự ảnh hưởng của doanh thu và cấu thành doanh thu. 23
1.2.6.2. Ảnh hưởng của năng suất lao động . 23
1.2.6.3. Ảnh hưởng của việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật . 24
1.2.6.4. Ảnh hưởng của trình độ tổ chức, quản lý trong doanh nghiệp . 24
1.2.7. Những nguyên tắc chung trong quản lý chi phí . 24
1.2.7.1. Luôn giám sát chi phí thuộc khả năng kiểm soát . 24
1.2.7.2. Cần khai thác hiệu quả tối đa những chi phí mà doanh nghiệp không thể
thay đổi . 25
1.2.7.3. Lập báo cáo liên tục cho các khoản chi phí của doanh nghiệp . 25
1.2.7.4. Nguyên tắc khách quan . 25
1.2.7.5. Nguyên tắc có chuẩn mực . 26
1.2.7.6. Nguyên tắc kinh tế. 26
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHI PHÍ KINH
DOANH TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KHÁCH SẠN DU LỊCH THƯƠNG
MẠI NGÔI SAO HẢI PHÒNG . 27
2.1. Khái quát chung về công ty . 27
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển . 27
2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý . 29
2.1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn . 35
2.1.3.1. Khu khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng . 35
2.1.3.2. Khu nhà hàng Hương Cảng . 35
2.1.3.3. Trung tâm lữ hành Ngôi Sao Việt . 36
2.2. Thực trạng công tác quản lý chi phí kinh doanh tại Công ty Cổ phần khách
sạn du lịch thương mại Ngôi Sao Hải Phòng . 38
2.2.1. Tình hình sử dụng chi phí tại khách sạn . 38
2.2.1.1. Đánh giá theo tình hình chi phí chung . 38
2.2.1.2. Đánh giá theo từng khoản mục chi phí . 41
2.2.1.3. Đánh giá theo từng khoản mục kinh doanh . 43
2.2.2. Một số đánh giá về thực trạng công tác quản lý chi phí tại Công ty Cổ
phần khách sạn du lịch thương mại Ngôi Sao Hải Phòng . 46
2.2.2.1. Ưu điểm . 46
2.2.2.2. Nhược điểm . 47
2.2.2.3. Nguyên nhân . 48
CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ
DỤNG CHI PHÍ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KHÁCH SẠN DU LỊCH
THƯƠNG MẠI NGÔI SAO HẢI PHÒNG . 50
3.1. Vấn đề kiểm soát chi phí ở các doanh nghiệp nước ta hiện nay . 50
3.1.1. Về nhận thức, lý luận . 50
3.1.2. Thực trạng kiểm soát chi phí . 50
3.2.1. Định hướng tổng quát. 53
3.2.1.1. Căn cứ xác định . 53
3.2.1.2. Định hướng phát triển của khách sạn . 54
3.2.2. Xác định mục tiêu . 54
3.2.3. Một số biện pháp thực hiện . 55
3.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng chi phí tại Công ty cổ
phần khách sạn du lịch thương mại Ngôi Sao Hải Phòng . 55
3.3.1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường . 56
3.3.2. Xây dựng kế hoạch chi phí . 57
3.3.3. Phải tiết kiệm chi phí một cách hợp lý . 62
3.3.4. Tổ chức tốt tình hình thực hiện chi phí . 65
KẾT LUẬN . 70
TÀI LIỆU THAM KHẢO . 71



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

iám đốc của Công ty có những quyết định đúng đắn trong
kinh doanh.
Tổ chức tốt công tác thống kê, kế toán đúng, đủ, kịp thời trong phạm vi
Công ty để quản lý tốt đầu vào, đầu ra của Công ty.
* Bộ phận Lễ tân
Đảm nhiệm việc đón tiếp khách, làm các thủ tục cho khách, bố trí cho
khách các phòng phù hợp, đồng thời giải đáp các thắc mắc, yêu cầu của khách
trong quá trình ở tại khách sạn.
Nếu khách có yêu cầu về các dịch vụ thì bộ phận lễ tân sẽ kết hợp với các
bộ phận khác để phục vụ khách. Giữ đồ của khách gửi, thanh toán tiền phòng
cho khách, tiễn khách và cùng với bộ phận phòng giám sát kiểm tra các trang
thiết bị, mức độ an toàn của phòng ngủ trước khi khách đến và sau khi khách đi.
Có kế hoạch nắm bắt tình hình đặt ăn, ngủ và khả năng thực tế của khách sạn.
Mở sổ sách theo dõi danh sách khách đến ăn nghỉ tại khách sạn hàng ngày. Đăng
ký khách nghỉ với cơ quan chức năng. Nộp tiền thu hàng ngày cho kế toán theo
Thực trạng và một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng chi phí tại Công ty Cổ phần
khách sạn du lịch thương mại Ngôi Sao Hải Phòng
Sinh viên: Nguyễn Thị The – Lớp QT1001P 33
đúng quy định.
* Phòng Thị trường- Lữ hành
Nghiên cứu thị trường du lịch trong và ngoài nước, xây dựng các chiến
lược Marketing, quảng cáo và chiếm lĩnh thị trường.
Tổ chức điều động bố trí hướng dẫn cho các chương trình du lịch, xây
dựng, duy trì và phát triển đội ngũ hướng dẫn viên, cộng tác viên đáp ứng nhu
cấu hướng dẫn của công ty.
Phối hợp chặt chẽ với các bộ phận của công ty để thực hiện đầy đủ các
chức năng, nhiệm vụ theo quy định của công ty.
* Bộ phận buồng
Bố trí điều động nhân viên, đảm bảo các buồng có khách trong ngày đều
sạch sẽ và sẵn sàng trước khi khách tới.
Tổ chức quy trình làm buồng theo đúng quy trình thao tác kỹ thuật và
phải có biện pháp nắm bắt được tình hình khách đi và khách ở tại khách sạn.
Phải thường xuyên tuyên truyền giới thiệu để khách hiểu rõ và thực hiện
đúng nội quy của khách sạn.
Nâng cao tinh thần trách nhiệm và làm chủ trong việc bảo vệ tài sản của
khách. Bảo vệ an toàn tính mạng, giữ gìn sự yên tĩnh của khách và bảo vệ tài sản
của họ trong phạm vi phòng ngủ. Đồng thời nhân viên của bộ phận buồng phải
nắm vững quy trình sử dụng các trang thiết bị trong buồng ngủ.
Phối hợp với các bộ phận có liên quan một cách hiệu quả, đảm bảo mọi
yêu cầu của khách, thường xuyên phản ánh các ý kiến của khách hàng đến các
bộ phận liên quan.
* Bộ phận Nhà hàng
Tổ chức nhận khách và phục vụ khách theo đúng yêu cầu, quản lý tài sản
trang thiết bị phục vụ trong phòng ăn và quầy bar.
Tổ chức nhân viên chuẩn bị phòng chu đáo, đảm bảo vệ sinh, thông
thoáng mát mẻ, âm thanh ánh sáng hợp lý, phục vụ bữa ăn theo đúng quy trình
kỹ thuật chu đáo kịp thời. Phục vụ ăn uống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thực trạng và một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng chi phí tại Công ty Cổ phần
khách sạn du lịch thương mại Ngôi Sao Hải Phòng
Sinh viên: Nguyễn Thị The – Lớp QT1001P 34
Phối hợp chặt chẽ với bộ phận bếp để phục vụ khách tốt nhất. Thực hiện đủ
chức năng nhiệm vụ theo đúng yêu cầu của khách sạn.
* Bộ phận Bếp :
Xác định và thực hiện các quy định, chế độ tại nhà bếp, lập kế hoạch và tổ
chức lên thực đơn.
Nghiêm chỉnh chấp hành pháp lệnh vệ sinh an toàn thực phẩm, làm tốt
công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và vệ sinh nhà bếp, lắng
nghe ý kiến đề nghị của cán bộ công nhân viên, không ngừng thay đổi món ăn,
nâng cao chất lượng món ăn.
Làm tốt công tác hạch toán giá thành, thống kê và công khai bảng biểu
hàng tháng. Đảm bảo mua hàng kịp thời, thực phẩm tươi sống, đảm bảo chất
lượng.
* Tổ bảo dưỡng và bảo vệ
Tổ bảo dưỡng có nhiệm vụ kiểm tra bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa các
trang thết bị trong khách sạn, nhà hàng, đảm bảo hoạt động của khách sạn được
bình thường. Đảm bảo phát hiện nhanh chóng và sửa chữa kịp thời khi nhận
được thông báo về tình trạng trang thiết bị tại khách sạn, nhà hàng.
Tổ bảo vệ có nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho khách sạn, trông coi các
phương tiện đi lại cho nhân viên khách sạn và của khách. Ngoài ra tổ bảo vệ còn
phối hợp với các bộ phận khác như lễ tân để mang hành lý cho khách vì khách
sạn không có nhân viên khuân vác riêng. Các nhân viên bảo vệ ở đây luôn giữ
thái độ tôn trọng khách, vì vậy đã để lại ấn tượng tốt cho khách khi đến khách
sạn vì ngoài bộ phận lễ tân thì bảo vệ chính là người đầu tiên tiếp xúc với khách.
Hai tổ này phải phối hợp với bộ phận lễ tân, bộ phận buồng giải quyết các
tình huống phát sinh một cách nhanh chóng, hiệu quả để đáp ứng yêu cầu của
khách một cách cao nhất.
Qua sơ đồ cơ cấu trên ta thấy, cơ cấu tổ chức của khách sạn Công ty CP
Khách sạn Du lịch TM Ngôi Sao Hải Phòng rất phù hợp với mục tiêu kinh
doanh của khách sạn, đảm bảo sự phân quyền cụ thể rõ ràng, chính xác tới từng
bộ phận và cá nhân tạo điều kiện thuận lợi cho họ hoàn thành tốt các công việc
Thực trạng và một số giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng chi phí tại Công ty Cổ phần
khách sạn du lịch thương mại Ngôi Sao Hải Phòng
Sinh viên: Nguyễn Thị The – Lớp QT1001P 35
được giao, nâng cao năng suất lao động. Cơ cấu gọn nhẹ có khả năng ứng phó
một cách linh hoạt với các biến động của môi trường kinh doanh.
2.1.3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn
Được chuyển đổi từ doanh nghiệp Nhà nước sang Công ty Cổ phần năm
2003, Công ty đã hoạt động trên các lĩnh vực kinh doanh du lịch, lưu trú, ăn
uống, thương mại, vui chơi giải trí …. Cho đến nay, Công ty đã không ngừng
đầu tư cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ nhân viên để đáp ứng được nhu cầu của
thị trường và làm vừa lòng khách hàng. Công ty CP Du lịch TM Ngôi Sao HP có
hệ thống cơ sở vật chất tốt và mặt bằng rộng rãi, có vị trí thuận lợi. Diện tích
23.000 m
2. Nổi bật trong hệ thống kinh doanh của Công ty là các cơ sở sau.
2.1.3.1. Khu khách sạn Ngôi Sao Hải Phòng
Khách sạn Ngôi Sao gồm có khu khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 3 sao
của thành phố Hải Phòng và khu 04 biệt thự dành cho khách ở dài hạn. Khách
sạn gồm có 70 phòng ngủ đạt tiêu chuẩn. Tất cả các phòng đều được trang trí hài
hòa về không gian và màu sắc. Trong phòng sử dụng các trang thiết bị hiện đại
đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách, ngoài ra bên trong còn bố trí sử
dụng nhiều đồ nội thất bằng gỗ như giường, tủ, bàn, ghế rất đẹp mắt. Khu biệt
thự được thiết kế với đầy đủ tiện nghi gồm 1 phòng ngủ, tiếp đến là bếp và nhà
tắm, phía ngoài là phòng khách được bố trí hiện đại và sang trọng.
Hệ thống sân tenis, bể bơi, massa xông hơi.
Khách sạn còn lắp đặt Internet wifi, khách có thể truy cập mạng bất cứ lúc
nào và bất cứ nơi đâu trong khách sạn để phục vụ cho công việc của bản thân.
Ngo
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D Thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng và đầu tư 492 Luận văn Kinh tế 0
T Nhờ tải TÌNH TRẠNG DINH DƯỠNG và THỰC TRẠNG NUÔI DƯỠNG NGƯỜI BỆNH tại KHOA hồi sức TÍCH cực Khởi đầu 1
D Thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại FSI Luận văn Kinh tế 0
D Chính sách của việt nam với mỹ và quan hệ việt mỹ những năm đầu thế kỷ XXI, thực trạng và triển vọng Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng công tác giao đất, cho thuê đất và thu hồi đất trên địa bàn quận Hoàng Mai Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top