melody_a4

New Member
VÌ RẤT BỨC XÚC TRONG ĐỢT LÀM HỒ SƠ BỔ SUNG KIẾN THỨC CỦA HVNH TRONG THỜI GIAN QUA TÔI XIN CHIA SẼ VỚI CÁC BẠN THỰC TẾ VIỆC HỌC BỔ SUNG KIẾN THỨC TẠI HVNH HIỆN NAY NHƯ SAU:

BÀI 1

*1. **Theo thông báo của Học viên về tuyển sinh sau đại học 2013, cụ thể đường link:


Theo các thông tin nêu trên, tui đến Phòng 307 (lần 1 – ngày 24/05/2013) hỏi thăm thông tin để nộp hồ sơ, thì được hướng dẫn: tui học Trường ĐHKTQD chuyên ngành kinh tế lao động sẽ phải học bổ sung kiến thức 05 môn, sau đó được phát mẫu lý lịch đăng ký bổ sung kiến thức.

Lần 2 ngày 30/05/2013: tui đến nộp hồ sơ gồm lý lịch + bằng công chức và bảng điểm công chức. Chị xem hồ sơ bảo cho hồ sơ vào túi và để trên bàn, đến 31/05 có kết quả. (cách làm rất hay nhé, cho vào túi nào, và bỏ trên bàn nào, không có ký tá gì cả nếu người ta bảo không nộp thì sao?)

Lần 3: ngày 31/05/2013: tui gọi điện hỏi thông tin về kết quả thì được báo đến nhận kết quả, chiều cùng ngày tui đến nhận và được gửi trả lại hò sơ, báo tui ký nhận lại (mặc dù lúc nộp tui có ký nộp đâu) vì không đủ điều kiện học bổ sung kiến thức. tui yêu cầu cho biết rõ lý do thì được Anh Cường – Trường khoa báo là tui học chuyên ngành “không gần” với Học viện ngân hàng nên không đủ điều kiện.

tui yêu cầu: quy định cụ thể của học viện về “chuyên ngành gần” với Học viện ngân hàng là gì thì được trả lời: Anh Cường sẽ soi trực tiếp bảng điểm của tui và cơ cấu đào tạo bậc đại học của Học viện, nếu trùng trên 60% số môn học thì gọi là Chuyên ngành gần.

tui nói: đấy là anh nói với tư cách cá nhân, chủ quan của anh, còn quy định cụ thể của Học viện về chuyên ngành gần ở đâu thì Anh Cường không cho tui biết và Anh Cường cũng nói là Trường không có điều kiện để quy định cụ thể chuyên ngành gần (ko có điều kiện thì tổ chức thi làm giề).

tui tiếp tục nói: Đối với Trường của tui trước đây học 2 giai đoạn (khóa 97-2001), hiện tui mới mang 1 bảng điểm chuyên ngành và tui còn 01 bảng điểm học giai đoạn 1 nữa, nếu tui về lấy anh xem xét giải quyết cho tôi? (lúc này gần 4h chiều).

Anh Cường nói: Anh về lấy bảng điểm lên đây sẽ xem xét. Vì gần 4h chiều tui nói tiếp: Nhà tui hơi xa (cách Học viện Khoảng 15 km), anh làm việc đến khi nào để tui về lấy để anh kiểm tra.

Anh Cường nói: tui làm việc hơi muộn, anh về lấy đi. Theo đó, tui về nhà lấy bảng điểm và quay lại trường lúc khoảng gần 5h Chiều.

tui lại lên Phòng 307 (Lần 4) gửi hồ sơ cho Anh Cường. Anh cho biết: Anh nộp hồ sơ cho chị thu hồ sơ để tui xem xét sau.

tui nói: tui đã mang đầy đủ hồ sơ, anh nên xem xét cho tui được/không được tui đều nhất trí vì ngày mai là ngày bắt đầu học bổ sung rồi.

Anh Cường nói: tui còn bận nhiều việc, chưa thể xem xét cho anh được, anh cứ đi khai giảng đi, một hai hôm nữa tui xem xong, nếu đạt yêu cầu thì anh tiếp tục học bổ sung kiến thức nếu không đạt thì anh thông cảm nhé!

tui nói: anh không thể làm như thế được, tại sao lại phải 1 hai hôm anh mới xác định được điều kiện học bổ sung kiến thức của tôi, nếu không đủ điều kiện thì có phải tui mất thời gian vô ích không?

Anh Cường nói: Trường hợp anh hơi đặc biệt. Nếu anh nộp hồ sơ thì 1 hai hôm nữa tui sẽ báo kết quả.

tui nói: Xin Thank anh, tui không nộp hồ sơ nữa và tui cũng nói luôn: cách làm của các anh vừa không chuyên nghiệp vừa không công khai, minh bạch.

Sau đó tui về.



BÀI 2

NGÀY 03/06/2013 TÔI GỬI NỘI DUNG TRÊN ĐẾN MAIL CỦA HỌC VIỆN, ĐỊA CHỈ: [email protected] VÀ ĐỀ NGHỊ LÀM RÕ:

1. HỌC VIỆN CÓ QUY ĐỊNH VỀ CHUYÊN NGÀNH GẦN KHÔNG, NẾU CÓ CẦN THÔNG BÁO CÔNG KHAI CÙNG VỚI CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN (vd: THÔNG BÁO TUYỂN SINH SAU ĐẠI HỌC ĐỂ THÍ SINH BIẾT RÕ, ĐỂ VỪA KHÔNG MẤT THỜI GIAN CỦA HỌC VIỆN CŨNG NHƯ CỦA THÍ SINH), TÔI XIN GỬI BẢN THÔNG BÁO CÔNG KHAI CỦA ĐẠI HỌC QUỐC GIA ĐỂ QUÝ HỌC VIỆN THAM KHẢO.

2. VIỆC SOI BẢNG ĐIỂM CỦA HỌC VIỆN VỚI BẢNG ĐIỂM CỦA CÁC TRƯỜNG KHÁC ĐỂ XÁC ĐỊNH CHUYÊN NGÀNH NGẦN (TRÊN 60% MÔN TRÙNG NHAU) NHƯ ANH CƯỜNG NÓI CÓ PHẢI CHỦ TRƯƠNG CỦA NHÀ TRƯỜNG KHÔNG. NẾU PHẢI THÌ ĐÂY LÀ MỘT VIỆC LÀM KHÔNG CHUYÊN NGHIỆP, PHỤ THUỘC RẤT NHIỀU VÀO TÍNH CHỦ QUAN, CÁ NHÂN VÀ CÓ THỂ PHÁT SINH TIÊU CỰC, CHẠY CHỌT Ở ĐÂY NÊN cần THAY THẾ BẰNG HÌNH THỨC KHÁC, PHÙ HỢP - NHƯ CÔNG KHAI CHUYÊN NGÀNH GẦN CỦA CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC MÀ HỌC VIỆN THẤY PHÙ HỢP VỚI VIỆC ĐÀO TẠO CỦA MÌNH- NHƯ ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÔNG BÁO. MẶT KHÁC, NẾU MÀ HỌC VIỆN VẪN LÀM NHƯ CÁCH CỦA ANH CƯỜNG THÌ TÔI CŨNG ĐỀ NGHỊ NHÀ TRƯỜNG THÔNG BÁO LUÔN CÁC MÔN HỌC CỦA NHÀ TRƯỜNG LÀ NHỮNG MÔN NÀO ĐỂ CÁC THÍ SINH BIẾT, ĐỐI CHIẾU TRƯỚC VỀ ĐIỀU KIỆN "CHUYÊN NGÀNH GẦN" ĐỂ ĐỠ PHẢI MẤT THỜI GIAN, CÔNG SỨC ĐEM HỒ SƠ ĐẾN NỘP, CÓ KHI LẠI KHÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN HỌC BỔ SUNG.

TRÊN ĐÂY LÀ MỘT SỐ YÊU CẦU CỦA TÔI, ĐỀ NGHỊ NHÀ TRƯỜNG LÀM RÕ VÀ CÓ PHẢN HỒI ĐỂ TÔI ĐƯỢC BIẾT, RÚT KINH NGHIỆM KHI CÓ LIÊN HỆ CÔNG TÁC VỚI NHÀ TRƯỜNG.

TRONG TRƯỜNG HỢP SAU 15 NGÀY, KỂ TỪ NGÀY GỬI (NGÀY 03/06/2013), NẾU TÔI KHÔNG NHẬN ĐƯỢC THÔNG BÁO PHẢN HỔI, XIN ĐƯỢC HIỂU LÀ NHÀ TRƯỜNG KHÔNG CÓ THIỆN CHÍ, TÔI SẼ GỬI THƯ NÀY CHO GIÁM ĐỐC HỌC VIỆN - TÔ NGỌC HƯNG CŨNG NHƯ POST LÊN TRÊN MẠNG ĐỂ BÈ BẠN GẦN XA ĐƯỢC BIẾT./.


BÀI 3

SAU 15 NGÀY, TÔI TIẾP TỤC GỬI CHO HỌC VIỆN MAIL [email protected] LẦN NỮA,TUY NHIÊN, KHÔNG THẤY CÓ PHẨN HỒI GÌ. VÌ LẼ ĐÓ TIẾP THEO NGÀY 21/06 TÔI GỬI TRỰC TIẾP ĐẾN EMAIL CỦA thầy HƯNG – GIÁM ĐỐC HỌC VIỆN VÀ NHẬN ĐƯỢC PHẢI HỒI NHƯ SAU VÀO LÚC 07H26 NGÀY 28/6:

Rat Thank em, em co the den HVNH vao luc 10g30 ngay 28/6 (tai van phong

Hoc vien)de lam viec cu the ve de xuat cua minh.


Day la toan bo bao cao cua Khoa trinh Giam doc sau khi nhan duoc su chi

dao

To Ngoc Hung, Assoc.Prof.Dr

President

Banking Academy, 12 Chuaboc, Dongda, Hanoi

Tel: 04.38521306; Mobile: 0913236614

Email: [email protected]

Fax: 04.38528021

Website:


1. Về công tác chuẩn bị

Khoa Sau đại học đã chuẩn bị các văn bản liên quan đến chuyên ngành gần, cụ thể:

(i) Tại Quy chế tuyển sinh sau đại học ban hành kèm theo Quyết định số 02/2001/QĐ- BDG &ĐT ngày 29/01/2001 và sửa đổi, bổ sung theo Quyết định số 19/2002/QĐ- BGD & ĐT ngày 09/4/2002 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo quy định về ngành, chuyên ngành đúng hay phù hợp; ngành, chuyên ngành gần; ngành, chuyên ngành khác quy định: “Điều 4. Ngành, chuyên ngành đúng hay phù hợp; ngành, chuyên ngành gần; ngành, chuyên ngành khác"

1. Ngành tốt nghiệp đại học được coi là ngành đúng hay phù hợp với ngành dự thi đào tạo thạc sĩ khi Chương trình đào tạo của hai ngành này ở bậc đại học khác nhau không quá 10% cả về nội dung và khối lượng học tập; từ 10%- 40% được coi là gần; quá 40% thì coi là khác”.

(ii) Tại Thông tư số 10/2011/TT- BGDĐT ngày 28/02/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành Quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ quy định về ngành, chuyên ngành đúng hay phù hợp; ngành, chuyên ngành gần; ngành, chuyên ngành khác quy định: “Điều 9. Điều kiện dự thi"

b) Người có bằng tốt nghiệp đại học ngành gần với chuyên ngành dự thi phải học bổ sung kiến thức trước khi dự thi. Thủ tưởng cơ sở đào tạo quyết định nội dung kiến thức học bổ sung cho từng đối tượng dự thi”.

(iii) Tại Quyết định số 363/QĐ- HVNH- SĐH về việc Ban hành chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ tại Học viện Ngân hàng, do Giám đốc Học viện Ngân hàng ký ngày 26/8/2011, quy định: “3. Điều kiện dự thi"

3.1. Điều kiện văn bằng

b. Người có bằng tốt nghiệp đại học gần với ngành, chuyên ngành dự thi (trùng 3/4 về môn học) phải học bổ sung kiến thức trước khi dự thi”.

Khoa sau đại học đã phối hợp cùng phòng đào tạo, cử cán bộ theo dõi chương trình để là việc vào hồi 10 h 30 ngày 28/6/2013 theo yêu cầu của GĐHVNH, nhưng đến 11 h 30 ngày 28/6, anh a không có mặt tại văn phòng Khoa sau đại học để tiếp tục làm việc như thông báo của Học viện.

Khoa Sau đại học xin trân trọng báo cáo Giám đốc!


ĐỌC XONG NỘI DUNG TRÊN TÔI PHẢN HỒI LẠI NHÀ TRƯỜNG NHƯ SAU:


Kg Thầy Hưng

Rất Thank Hồi đáp của Thầy cũng như ý kiến trả lời của khoa Sau *** học.

Tuy nhiên, thực tế TOÀN BỘ nội dung tui có yêu cầu vẫn chưa được làm rõ. Cụ thể:

NỘI DUNG 1. HỌC VIỆN CÓ QUY ĐỊNH VỀ CHUYÊN NGÀNH GẦN KHÔNG, NẾU CÓ CẦN THÔNG BÁO CÔNG KHAI CÙNG VỚI CÁC NỘI DUNG LIÊN QUAN (vd: THÔNG BÁO TUYỂN SINH SAU ĐẠI HỌC ĐỂ THÍ SINH BIẾT RÕ, ĐỂ VỪA KHÔNG MẤT THỜI GIAN CỦA HỌC VIỆN CŨNG NHƯ CỦA THÍ SINH)

Đối với nội dung này, theo văn bản trả lời của Trường thì Nhà trường có quy chế tuyển sinh sau đại học, tuy nhiên Nhà trường không công bố công khai ở bất kỳ nơi nào (TÔI KHÔNG THẤY Ở BẤT KỲ NƠI NÀO kể cả trên trang web của Nhà trường cũng như trên khoa SĐH), Vậy lý do không công bố công khai ở đây là gì??


2. VIỆC SOI BẢNG ĐIỂM CỦA HỌC VIỆN VỚI BẢNG ĐIỂM CỦA CÁC TRƯỜNG KHÁC ĐỂ XÁC ĐỊNH CHUYÊN NGÀNH NGẦN (TRÊN 60% MÔN TRÙNG NHAU) NHƯ ANH CƯỜNG NÓI CÓ PHẢI CHỦ TRƯƠNG CỦA NHÀ TRƯỜNG KHÔNG. NẾU PHẢI THÌ ĐÂY LÀ MỘT VIỆC LÀM KHÔNG CHUYÊN NGHIỆP, PHỤ THUỘC RẤT NHIỀU VÀO TÍNH CHỦ QUAN, CÁ NHÂN VÀ CÓ THỂ PHÁT SINH TIÊU CỰC, CHẠY CHỌT Ở ĐÂY NÊN cần THAY THẾ BẰNG HÌNH THỨC KHÁC, PHÙ HỢP - NHƯ CÔNG KHAI CHUYÊN NGÀNH GẦN CỦA CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC MÀ HỌC VIỆN THẤY PHÙ HỢP VỚI VIỆC ĐÀO TẠO CỦA MÌNH- NHƯ ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÔNG BÁO. MẶT KHÁC, NẾU MÀ HỌC VIỆN VẪN LÀM NHƯ CÁCH CỦA ANH CƯỜNG THÌ TÔI CŨNG ĐỀ NGHỊ NHÀ TRƯỜNG THÔNG BÁO LUÔN CÁC MÔN HỌC CỦA NHÀ TRƯỜNG LÀ NHỮNG MÔN NÀO ĐỂ CÁC THÍ SINH BIẾT, ĐỐI CHIẾU TRƯỚC VỀ ĐIỀU KIỆN "CHUYÊN NGÀNH GẦN" ĐỂ ĐỠ PHẢI MẤT THỜI GIAN, CÔNG SỨC ĐEM HỒ SƠ ĐẾN NỘP, CÓ KHI LẠI KHÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN HỌC BỔ SUNG.

Đối với nội dung này, tui chỉ thấy tại văn bản trả lời Nhà trường quy định là 3/4 môn học nhưng cũng không cho biết là môn nào là phù hợp với chuyên ngành TCNH. cách, cách thức xác định như thế nào cũng không thấy Nhà trường đề cập đến.

Với một văn bản trả lời HẾT SỨC chung chung như của Khoa sau đại học, trong khi việc xác định CHUYÊN NGÀNH XA HAY CHUYÊN NGÀNH GẦN LÀ MỘT CÔNG VIỆC HẾT SỨC CỤ THỂ.

NHƯ VẬY, LIỆU CÓ QUAN ĐIỂM CHỦ QUAN/TÙY TIỆN TRONG VIỆC XÁC ĐỊNH NGƯỜI NÀO ĐỦ ĐIỀU KIỆN, NGƯỜI NÀO KHÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN KHÔNG??VÌ THỰC TẾ TÔI TỐT NGHIỆP HỆ CHÍNH QUY ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN NGÀNH KINH TẾ LAO ĐỘNG, NẾU THI THẠC SỸ ĐHKTQD NGÀNH TCNH CŨNG CHỈ PHẢI HỌC BỔ SUNG 03 MÔN, NÊN VIỆC XÁC ĐỊNH TÔI KHÔNG ĐỦ ĐIỀU KIỆN HỌC BỔ SUNG 05 MÔN TẠI HVNH ĐỂ THI THẠC SỸ HVNH LÀ VIỆC RẤT KHÓ CHẤP NHẬN ĐỐI VỚI TÔI.

3. VỀ NỘI DUNG HẸN GẶP:

THƯ NHÀ TRƯỜNG THÔNG BÁO HẸN GẶP TÔI LÚC 10G NGÀY 28/6 NHƯNG LẠI GỬI LÚC 7:26 BUỔI SÁNG 28/6.

VÀO TRƯỜNG HỢP NÀY, THEO THẦY CÓ THỂ THU XẾP ĐƯỢC KHÔNG VỚI THỜI GIAN QUÁ GẤP MÀ CŨNG KHÔNG CÓ PHƯƠNG TIỆN TRAO ĐỔI NÀO KHÁC ĐỂ THÔNG TIN CHO TÔI BIẾT. THỰC TẾ NGÀY HÔM QUA TÔI ĐI CÔNG TÁC, ĐẾN GIỜ (18h ngày 29/6) MỚI CÓ ĐIỀU KIỆN CHECK MAIL, ĐỂ CÓ PHẢN HỒI NGAY ĐẾN NHÀ TRƯỜNG. NHƯ VẬY, THẦY CÓ Ý KIẾN GÌ VỀ VIỆC BỐ TRÍ HẸN GẶP NÀY.

THEO TÔI, CŨNG KHÔNG CẦN THIẾT PHẢI BỐ TRÍ HẸN GẶP LÀM GÌ. NHÀ TRƯỜNG CHỈ CẦN LÀM RÕ CÁC NỘI DUNG TÔI YÊU CẦU VÀ THÔNG BÁO QUA MAIL CHO TÔI CŨNG NHƯ CẬP NHẬT LÊN TRANG WEB CỦA NHÀ TRƯỜNG LÀ ĐỦ.

KÍNH MONG THẦY CÓ Ý KIẾN LÀM RÕ CÁC NỘI DUNG TÔI ĐỀ CẬP Ở TRÊN.

TRÂN TRỌNG CẢM ƠN

VÀ ĐẾN BÂY GIỜ, KHÔNG CÓ BẤT CỨ THÔNG TIN NÀO NỮA VỀ VỤ VIỆC TRÊN.


QUA CÂU CHUYỆN NÀY, TÔI CHỈ XIN NHẮN NHỦ ĐỂ CÁC BẠN BIẾT HỌC VIÊN NGÂN HÀNG LÀ NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ CÁCH ỨNG XỬ PHÙ HỢP.


TRÂN TRỌNG CẢM ƠN ĐÃ ĐỌC TIN./.
 

spiderman_hqc

New Member
Việc xác định " Chuyên Ngành Gần" hầu như phải theo quy đinh của BGD, và thêm 1 số điều kiện của từng chuyên ngành nữa. Việc công khai điều kiện trong tuyển sinh sau đại học lên trên web trường là cần thiết và bắt buộc. Cón ý anh nói trường không công khai là sao ? em không hiểu lắm. Còn việc anh nộp hồ sơ bị họ làm khó dễ thì nơi đâu cũng vậy anh ạ. Em chưa ra đời nhưng em hiểu vì sao anh Cường đó nói tui làm việc trễ lắm, anh lấy rồi quay lại, và chuyện cô kia nữa. Thật ra ai cũng hiểu họ muốn gì
 
Môi trường sự phạm ở đây nó thế đấy, thích gì thì nọi m ẹ nó đi cho nó gọn, cứ lửng lơ thế mới chim cú chứ!
 

hot_boy02005

New Member
Mình cũng đã hỏi rõ, Các ông nói quy định là như thế thì quy định đó ở đầu cho tui xem, và cụ thể trường ông học những môn nào để tui tự biết là chuyên ngành xa và chuyên ngành gần, còn quy tắc thì tui thống nhất cao với ông là trùng 60% số môn, nhưng mình éo biết trường nó học môn gì mới cờ hờ ó chứ!
 

mrhoang23888

New Member
MArk đã nói "Hạnh phúc là đấu tranh" và nếu đã đấu tranh thì họ tránh đi đâu nhỉ?
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top