budthuysan80

New Member

Chắc hẳn ai ai trong chúng ta cũng trang bị cho chiếc máy tính yêu quý của mình những tiện ích cần thiết để phục vụ cho công việc của mình, trong thế giới công nghệ thông tin như hiện nay thì có vô vàn các phần mềm khác nhau, cả có phí lẫn miễn phí cho chúng ta sử dụng, đối với những phần mềm có phí thì các bạn có thể mua bản quyền hay nếu có một chút kiến thức về tin học thì các bạn có thể kiếm hack, Cr-ack, cheat,... trên mạng, nhưng tác hại của việc sử dụng chúng thì không cần bàn cãi nhiều nữa. Còn đối với những người không có nhiều kiến thức về tin học thì sao? chả nhẽ cứ dùng phần mềm có phí nào là người ta lại phải mua bản quyền à?. Chính vì thế mình mở topic này nhằm cung cấp cho các bạn, những người có hay chưa có nhiều kiến thức về tin học vẫn có thể trang bị đầy đủ tiện ích cho máy tính mà không lo vấn đề về bản quyền.


1. 7z-zip
*Tiện ích: Nén và giải nén file
*Thay thế: Winrar


Download tại đây:




7-Zip được đánh giá là tiện ích nén và giải nén miễn phí tốt nhất hiện nay. Thậm chí khi so sánh với các phần mềm thương mại nổi tiếng như WinRAR hay WinZip thì 7-Zip cũng không hề thua kém. chức năng tốt, tích hợp vào menu Context (menu khi nhấn chuột phải) cùng với giao diện trực quan khiến 7-Zip trở nên rất dễ sử dụng.


7-Zip có thể đọc được hầu hết các loại file nén hiện nay, bao gồm 7z, XZ, BZIP2, GZIP, TAR, ZIP, WIM, ARJ, CAB, CHM, CPIO, CramFS, DEB, DMG, FAT, HFS, ISO, LZH, LZMA, MBR, MSI, NSIS, NTFS, RAR, RPM, SquashFS, UDF, VHD, WIM, XAR, Z. Ngoài ra, 7-Zip còn hỗ trợ nén định dạng 7z của riêng nó, mà theo như so sánh thì tỉ lệ nén của nó còn cao hơn nhiều so với nén định dạng Zip bằng WinZip. 7-Zip có hỗ trợ tạo file nén exe tự bung giống như WinRAR, và có chức năng chia nhỏ file nén ra làm nhiều file nén nhỏ hơn.

7-Zip được phát triển hoàn toàn miễn phí và mã nguồn mở; bạn không cần đăng ký sử dụng hay trả bất kỳ một khoản phí nào để sử dụng. Đặc biệt, 7-zip có hỗ trợ giao diện tiếng Việt.


2. EagleGet
*Tiện ích: Hỗ trợ Download
*Thay thế: Internet Download Manager (IDM)





Nếu có 1 phần mềm cũng có chức năng tương tự và thậm chí có thể ‘hơn’ Internet Download Manager mà lại hoàn toàn miễn phí thì bạn nghỉ sao? EagleGet có lẽ là phần mềm bạn nên dùng thử.

Có lẽ nói về các công cụ giúp tải dữ liệu từ trên mạng về máy tính thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Internet Download Manager, trình tải dữ liệu số 1 hiện nay. Tuy nhiên, để có thể thoải mãi sử dụng thì bạn phải bỏ ra chi phí để mua bản quyền hay sử dụng các công cụ bẻ khóa trên mạng (sẽ gây không an toàn cho máy tính).

Nếu có 1 phần mềm cũng có chức năng tương tự và thậm chí có thể ‘hơn’ Internet Download Manager mà lại hoàn toàn miễn phí thì bạn nghỉ sao? EagleGet có lẽ là phần mềm bạn nên dùng thử.

EagleGet có giao diện khá đẹp và đơn giản, và đặc biệt là chiếm khá ít tài nguyên của hệ thống. Một trong những chức năng tốt nhất mà EagleGet cung cấp là việc phân loại định dạng tập tin tương tự như với Internet Download Manager.


3. Smart Defrag 2
*Tiện ích: Chống phân mảnh




Phân mảnh ổ cứng được biết đến là nguyên nhân chính của việc hiệu suất PC bị chậm và không ổn định. Smart Defrag 2 là một công cụ MIỄN PHÍ, cung cấp khả năng chống phân mảnh nhanh và hiệu quả để ổ đĩa cứng của bạn chạy nhanh hơn và hiệu suất cao hơn.


Với chức năng “cài đặt và quên đi”, Smart Defrag hoạt động một cách tự động và lặng lẽ dưới nền hệ thống của PC, giúp ổ đĩa cứng của bạn chạy với tốc độ tối đa của nó. Công cụ chống phân mảnh ổ đĩa miễn phí mạnh mẽ và đã được kiểm chứng này 100% an toàn và sạch sẽ, không có adware, spyware, hay virus.


Những lợi ích chính


Chống phân mảnh siêu nhanh và hiệu quả

Sử dụng công nghệ chống phân mảnh mới nhất của IObit, và công nghệ “Boot Time Defrag”, Smart Defrag 2 không chỉ là công cụ có tốc độ chống chống phân mảnh nhanh nhất thế giới mà nó còn có khả năng chống phân mảnh tiên tiến nhất. Nó được thiết kế đặc biệt để hoạt động tốt trên các loại ổ đĩa cứng lớn và hiện đại mà không làm tốn thời gian của bạn.


Mang lại ổ đĩa hiệu suất cao nhất


Smart Defrag 2 không chỉ cung cấp giải pháp chống phân mảnh ổ đĩa đươn giản. Nó còn làm gọn hệ thống tập tin của bạn, xác định các tập tin và thư mục thường được sử dụng vào khu vực nhanh nhất của ỗ đĩa, cho phép máy tính của bạn chạy với tốc độ ổn định cao nhất.


Luôn luôn tự động chống phân mạnh


Smart Defrag 2 hoạt động hoàn toàn tự động và yên tĩnh dưới nền hệ thống, do đó nó sẽ liên tuc và luôn luôn giữ cho máy tính của bạn không bị phân mảnh.


Công nghệ “Boot Time Defrag” mới


Smart Defrag 2 đang sử dụng công nghệ “Boot Time Defrag” mới, cho phép bạn chống phân mảnh các tập tin trong quá trình khởi động hệ thống, khi các tập tin này không thể được chống phân mảnh hay không an toàn để di chuyển sau khi hệ thống đã khởi động.


An toàn dữ liệu và sự ổn định của ổ đĩa được đảm bảo


Không giống với các công cụ chống phân mảnh tự động khác, Smart Defrag 2 không thực hiện phân tích và chống phân mảnh liên tục, khiến phá hỏng ổ đĩa cứng của bạn và làm giảm tuổi thọ của nó. IObit Smart Defrag 2 sử dụng công nghệ “Safe Intelligence” đảm bảo tuổi thọ của ổ đĩa của bạn bằng cách quyết định khi nào và làm thế nào để thực hiện chống phân mảnh.


Chống phân mảnh theo lịch


Hiệu suất PC của bạn được duy trì tốt hơn khi nó được chống phân mảnh thường xuyên. Smart Defrag 2 cung cấp một cách linh hoạt để bạn lên kế hoạch chống phân mảnh ổ đĩa khi bạn cần


Vô cùng dễ sử dụng


Smart Defrag 2 có một giao diện mới. Nố vẫn giữ được giao diện trực quan và dễ sử dụng, giao diện mới chắc chắn tinh tế và chuyên nghiệp hơn, làm cho Smart Defrag 2 là một công cụ lý tưởng cho người mới sử dụng.


Chống phân mảnh ổ đĩa miễn phí mãi mãi


IObit Smart Defrag 2 hoàn toàn miễn phí. Dowwnload, sử dụng và cập nhật nó hoàn toàn miễn phí cho máy tính cá nhân, doanh nghiệp hay máy chủ doanh nghiệp – nó không tốn của bạn một xu nà cả.


Yêu cầu hệ thốngHệ điều hành được hỗ trợ• Microsoft® Windows® 8

• Microsoft® Windows® 7 (32-bit và 64-bit) Starter/ Home Basic/Home Premium/Professional/Ultimate

• Microsoft® Windows® Vista (32-bit và 64-bit) Starter/Home Basic/Home Premium/Business /Ultimate

• Microsoft® Windows® XP (32-bit và 64-bit) với SP2/SP3 hay Home/Professional/Media Center

• Microsoft® Windows® 2000Yêu cầu phần cứng

• 300 MHz+ tốc độ xử lý

• 256 MB RAM

• 30 MB dung lượng ổ cứng


4. Adobe Reader
*Tiện ích: Đọc file .PDF





Adobe Reader là phần mềm miễn phí và đáng tin cậy để hỗ trợ người sử dụng xem, in ấn, và ghi chú thích vào tài liệu PDF. Đây là trình xem tập tin PDF duy nhất có khả năng mở và tương tác với tất cả các dạng nội dung PDF, bao gồm cả các form và đa phương tiện. Adobe Reader bao gồm các tùy chọn đọc tài liệu mới, hỗ nâng cao, đem lại cho bạn khả năng làm việc nhanh với các file PDF, và nhiều chức năng mới khác giúp bảo mật hơn và ổn định hơn khi sử dụng các file PDF.


chức năng chính của "Adobe Reader":

Xem và chú thích vào tài liệu PDF

Với Adobe Reader 11, bạn có thể thực hiện nhiều thao tác hơn là việc mở và xem các tập tin PDF. Giờ đây, nó thật dễ dàng để bạn thêm chú thích vào tài liệu của mình thông qua bộ công cụ bình luận đầy đủ.

Viết lời bình bằng cách sử dụng PDF Annotator (Cải tiến)

Adobe Reader 11 được thiết kế với bộ công cụ bình luận đầy đủ. Vì vậy, bạn có thể thêm các ghi nhớ, làm nổi bật văn bản, và sử dụng dòng, hình dạng, con dấu, và công cụ đánh máy để thực hiện bình luận bất cứ nơi nào trên tài liệu PDF của mình.

Đọc theo cách bạn muốn

Bạn được phép lựa chọn cách đọc sao cho vừa vặn với nội dung trên màn hình hay chế độ 2 tầng để xem trang rộng. Bạn có thể sử dụng các shortcut bàn phím quen thuộc như in, phóng, và tìm kiếm bên trong trình duyệt.

Tìm kiếm từ và cụm từ

Bạn có thể tìm kiếm một hay nhiều tập tin PDF ở cùng một thời điểm để tìm ra tất cả các từ hay cụm từ cần thiết – cho dù nó có trong nội dung trang, chú thích, bookmark, trường điền form, hay dữ liệu đa phương tiện.

Bảo vệ hệ thống của bạn

Hỗ trợ bảo vệ phần mềm và dữ liệu của bạn khỏi mã code nguy hại, đồng thời không cho phép người sử dụng khác xem thông tin cá nhân của bạn với Protected Mode.

Điền, ký và gửi mẫu biểu PDF

Sử dụng Reader 11 để hoàn thiện, ký, và trở lại form PDF chỉ trong vòng vài phút đồng thời lưu trữ bản sao kỹ thuật số cho hồ sơ của bạn.

Các mẫu biểu cần điền (Cải thiện)

Hãy nói tạm biệt với các mẫu biểu bằng giấy. Chỉ cần nhập các phản hồi của bạn ngay trên mẫu biểu PDF đó, hay click qua và điền vào các trường mẫu biểu. Sau đó, lưu trữ và xác nhận để hoàn thiện.

Chữ ký trong form PDF

Khi bạn cần ký tên vào mẫu biểu PDF, nó thật dễ dàng cho bạn để thêm vào chữ ký điện tử của mình. Bạn chỉ cần gõ vào, thêm chữ ký viết tay, hay nhập hình ảnh chữ ký đã quét của mình.

Nhận các form đã ký bởi người khác (Mới)

Gửi email mẫu biểu PDF đã ký của bạn, hay gửi nó cho người khác để ký điện tử thông qua việc sử dụng dịch vụ trực tuyến Adobe EchoSign từ bên trong Reader 11. Chỉ cần mở tài khoản miễn phí hay tài khoản mất phí.

Truy cập tài liệu PDF một cách đáng tin cậy

Hãy sử dụng trình xem PDF hàng đầu này để mở và tương tác với tất cả các tập tin PDF qua nhiều nền tảng và hệ điều hành khác nhau cũng như thiết bị iPad, iPhone hay Android của bạn.


Mở bất kỳ tập tin PDF nào

Bạn có thể mở và xem tất cả các dạng nội dung có trong tập tin PDF, bao gồm tài liệu, bản vẽ, tin nhắn email, bảng tính, và bài thuyết trình.

Xem tin đa phương tiện

Adobe Reader 11 cho phép bạn mở và tương tác với các PDF Portfolio cũng như video, âm thanh, thiết kế CAD, và bản đồ địa lý đã được chuyển đổi sang PDF.

Lấy ứng dụng di động

Sử dụng ứng dụng Adobe Reader Mobile để mở và sử dụng tất cả các dạng tập tin PDF từ điện thoại thông minh iPad, iPhone, hay Android của bạn giống như trên máy tính.

Lựa chọn các tùy chọn truy cập

Sử dụng công cụ đọc màn hình và các công nghệ hỗ trợ khác để tương tác với tập tin PDF. Bạn có thể chỉ thị Adobe Reader 11 để đọc to hay thay đổi thứ tự đọc của các cột.

Thực hiện nhiều hơn với các dịch vụ PDF

Chỉ cần một cú nhấp chuột, Adobe Reader 11 sẽ đưa bạn tới các dịch vụ trực tuyến Adobe. Bạn có thể mở tài khoản miễn phí hay thanh toán để tạo ra PDF, chuyển PDF thành tập tin Microsoft Office, hay xây dựng các form PDF có thể điền thông tin chỉ trong vài phút.

Lựa chọn giữa nhiều ngôn ngữ

Cài đặt nhiều ngôn ngữ khác nhau cùng lúc, và sau đó chuyển đổi giữa chúng bằng cách sử dụng Multilingual User Interface. Giao diện giúp thay đổi tới ngôn ngữ phù hợp một cách nhanh chóng.


Tạo PDF trực tuyến

Với dịch vụ trực tuyến Adobe CreatePDF, bạn có thể chuyển đổi và ghép các tài liệu, bảng tính, và tập tin hình ảnh vào trong một tập tin PDF đơn mà người khác có thể xem khi sử dụng Reader miễn phí.

Chuyển đổi PDF sang Microsoft Word hay Excel

Để tránh phải nhập lại. Hãy sử dụng dịch vụ trực tuyến Adobe ExportPDF để chuyển tập tin PDF của bạn sang tập tin Word hay Excel có thể chỉnh sửa với phông chữ, bảng, và định dạng giữ nguyên.

Ký và gửi trực tuyến

Loại bỏ nhu cầu của chữ ký bằng mực trên giấy. Bạn có thể nhanh chóng ký các tài liệu, gửi chúng tới người khác để phê duyệt chữ ký, và theo dõi chúng trực tuyến bằng cách sử dụng dịch vụ Adobe EchoSign.

Xây dựng các form có thể điền trực tuyến

Với dịch vụ trực tuyến Adobe FormsCentral, bạn có thể xây dựng những form riêng chỉ trong vài phút bằng cách tùy chỉnh các mẫu chuyên nghiệp hay thiết kế từ bản thảo.

Quản lý phần mềm và tiêu chuẩn phù hợp

Adobe Reader 11 cho phép bạn dễ dàng quản lý và triển khai các cập nhật với các công cụ Adobe và Microsoft tiêu chuẩn công nghiệp. Hơn nữa, bạn còn có thể mở rộng chức năng Reader bằng cách sử dụng công cụ phát triển phần mềm (SDK) Adobe Acrobat.

Dễ dàng triển khai

Quản lý triển khai Reader thông qua việc sử dụng các nguồn tài nguyên IT, bao gồm Adobe Customization Wizard, Microsoft System Center Configuration Manager (SCCM), Microsoft System Center Updates Publisher (SCUP),…

Quản lý tuân thủ bảo mật

Hỗ trợ cho chữ ký kỹ thuật số Kerberos, SOAP/WSDL, XSD, W3C XML, mã hóa 256-bit AES, OASIS WS-Security, XML, HTTP/HTTPS, RSA, và ECMAScript for XML (E4X) trong công cụ thông dịch JavaScript.

Mở rộng chức năng Reader

Bạn có thể sử dụng bộ phát triển phần mềm Acrobat (SDK) hoàn toàn miễn phí để mở rộng chức năng của Reader.


5. Foxit Reader
*Tiện ích: Đọc file .PDF





Foxit Reader là công cụ hỗ trợ mở, xem và in các loại file PDF. Đây là một chương trình nhỏ gọn với đầy đủ chức năng bao gồm cả khả năng thêm chú thích, điền thông tin hay chia sẻ thông tin qua các mạng xã hội.

Ngoài ra, Foxit Reader còn có một nền tảng bảo mật hiệu quả để ngăn chặn các loại virus độc hại và cung cấp cách xác nhận bằng chữ ký điện tử phục vụ cho quá trình trao đổi tài liệu điện tử mà không gây nguy hại cho người sử dụng


6. CCleaner
*Tiện ích: Dọn dẹp rác





CCleaner còn cung cấp cả tiện ích tìm và sửa lỗi Registry, loại bỏ những khóa bị hỏng trong Registry. Đặc biệt, phần mềm

có giao diện tiếng Việt rất dễ sử dụng.


Giao diện chính của CCleaner gồm 4 phần chính: Cleaner, Registry, Tools và Options.


Cleaner: liệt kê toàn bộ các file có thể nằm trong ổ cứng, sản phẩm của IE, Windows Explorer tới các công cụ của Windows XP và các phần mềm phổ biến như FireFox, Opera, Alcohol 120%.. Bạn chỉ cần nhấn 'Analyze- Run Cleaner’ và CCleaner sẽ tự lo phần còn lại. Việc xoá cache/temporary files của Internet Explorer & Firefox, Opera, Google Chrome, Safari sẽ khiến các trình duyệt này load chậm hơn một chút ở lần sử dụng sau, nhưng cũng giúp xoá các lỗi khó chịu gây ra bởi chức năng ‘restore seasson’ của chúng.


Registry: sửa chữa các lỗi registry, với hiệu quả gần tương đương các phần mềm hàng chục đô la chuyên sửa lỗi loại này. Cũng tương tự mục Cleaner, chọn Scan for Issuers và Fix


Tools: Mục này giúp bạn quản lý các phần mềm cài trong máy và cung cấp danh mục các phần mềm khởi động cùng Windows (Startup). Uninstaller hoạt động tương tự như Add and Remove Softwares trong Control Panel của Windows, nhưng cung cấp thêm chức năng ‘Rename’/’Delete Entry’ sửa trực tiếp Registry. Hai chức năng này giúp “xử lý” các phần mềm đã bị xoá khỏi PC, nhưng vì lý do nào đó bộ phận gỡ cài đặt vẫn “cứng đầu” nằm lại danh sách


Options: Thay đổi các thiết lập của CCleaner - từ ngôn ngữ hiển thị, xoá cookies, và vài tuỳ chọn khác. Tại đây, bạn cũng có thể thiết lập cách thức xoá file cho phần mềm: Normal - thông thường và Secure Deletion, xoá hoàn toàn file bằng cách xoá & ghi đè dữ liệu trắng khiến không phần mềm cứu dữ liệu thông thường nào lấy lại được. Nếu nhạy cảm với tính riêng tư của dữ liệu, thử thêm các folder chứa dữ liệu cần xoá bằng chức năng Include, và .. xoá - dữ liệu bỏ đi của bạn được “bảo đảm an toàn” tuyệt đối. Chức năng cuối cùng - Exclude - giúp CCleaner không xoá những file không mong muốn nằm trong danh sách exclude này.


7. DTaskmanager
*Tiện ích: Quản lý tác vụ Windows
*Thay thế: Task Manager





Trình quản lý tác vụ mặc định Windows Task Manager là một tiện ích hệ thống thường được người dùng khai thác mỗi khi họ muốn kiểm tra nhanh xem có chương trình lạ đang chạy hay không hay để đóng những ứng dụng bị treo đột ngột.

Tuy nhiên, trong trường hợp không thể dùng tổ hợp phím tắt Ctrl+Alt+Del để gọi Windows Task Manager, bạn cũng không ngại chịu bó tay vì có thể dùng tiện ích miễn phí DTask Manager 1.51 (DTM).

DTM không cần cài đặt, cho phép tạm ngưng tiến trình, tiết lộ địa điểm của tập tin thực thi tác vụ, cắt giảm bộ nhớ mà các tiến trình đang chiếm để “xả stress” cho máy tính, cập nhật tốc độ upload, download theo thời gian thực, tắt, mở PC bằng nhiều cách khác nhau.


8. 3DP Chip
*Tiện ích: Tìm Driver của máy tính





3DP Chip có khả năng nhận diện dò tìm driver cho máy kết nối internet còn nếu không kết nối thì bạn có thể tải driver dựa trên link mà 3DP Chip cung cấp. Bạn có thể sử dụng nó để liệt kê các thiết bị của máy như CPU, MOBO, Graphic Card, Sound Card và Ethernet Card.

Nếu máy có kết nối internet thì trong giao diện của chương trình có nút driver màu đỏ bạn nhấn vào đó để down driver cho từng thiết bị.

Nếu máy không có mạng thì nấm vào nút copy ở góc bên phải màn hình rồi paste vào notepad hay word trong đó có thông tin về thiết bị cũng như link để tải driver.


9. VirtualBox
*Tiện ích: Máy ảo
*Thay thế: VMware





VirtualBox là phần mềm tạo máy ảo miễn phí đủ mạnh mẽ dành cho hệ thống doanh nghiệp nhưng cũng tương đối dễ dàng thao tác cho cả những người dùng cá nhân. Nó chạy trên hệ điều hành Windows từ phiên bản 95 cho tới Windows 8, Mac OS X, Solaris và Linux. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ một loạt các hệ điều hành khách bao gồm cả MS-DOS, các phiên bản trước đó của Windows và OpenBSD.


10. VLC media player
*Tiện ích: Trình Media





VLC Media Player là trình duyệt nghe nhạc/xem tivi trực tuyến miễn phí với đa nền tảng mã nguồn mở. VLC Media Player có khả năng chạy trên các hệ điều hành khác nhau chơi hầu hết các định dạng file đa phương tiện trên DVD, Audio CD, VCD…


Đặc biệt, phần mềm VLC Media Player này có thể chạy đĩa ngay trong định dạng ISO (định dạng lưu trữ CD, DVD trên ổ cứng) mà không cần đĩa thực. Người dùng phần mềm xem tivi trực tuyến VLC Media Player cũng có thể xem ngay file flash FLV trên trang chia sẻ video như YouTube mà không cần chuyển đổi.


Phần mềm VLC Media Player có thể xem được các định dạng audio/ video mà không cần cài đặt thêm codec. Đặc biệt, xem được khá tốt những video bị lỗi và những video không cho phép tua nhanh.


11. KMPlayer
*Tiện ích: Trình Media




KMPlayer là chương trình chơi nhạc phát triển nhất hiện nay, nó là một trình xem movie và nghe audio của Hàn Quốc hỗ trợ nhiều codec và các định dạng file. Nó xem được tất cả các định dạng audio, video, vcd, dvd mà không cần cài đặt thêm codec cho máy tính. Phần mềm này có chức năng playback đầy đủ các VCD/DVD.

KMPlayer có giao diện khá giống Winamp và có nhiều chức năng độc đáo, bạn có thể tùy chọn thay đổi việc audio output 1 kênh hay 2 kênh, chọn chế độ ontop, hay giữ tỉ lệ màn hình khi phóng to thu nhỏ, mở các file cùng loại trong 1 thư mục (khi bạn mở 1 file, KMPlayer sẽ tự động tìm các file cùng loại trong thư mục đó và add vào Playlist), …

Nếu không có chương trình Codec riêng biệt, bạn vẫn có thể chạy bất kỳ tập tin đa phương tiện nào thông qua KMP vì nó có codec được tích hợp sẵn. Đối với Codec âm thanh, KMPlayer hỗ trợ C3, DTS, MPEG1, 2, AAC, WMA 7, 8, OGG... Với việc gắn codec được xử lý bên trong, KMPlayer hoạt động nhanh hơn và an toàn hơn. Nếu bạn là một người dùng Windows thông thường thì thật khó khăn và bất tiện khi muốn cài đặt thêm codec, chỉ cần download KMPlayer và việc xem video hay nghe nhạc của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều.


12. Kingsoft Office Free 2013
*Tiện ích: Soạn thảo văn bản
*Thay thế: Microsoft Office





Kingsoft Office Free 2013 là bộ phần mềm văn phòng miễn phí, có nhiều chức năng như tạo, xem và soạn thảo tài liệu tương tự như Microsoft Office. Bộ phần mềm này bao gồm Kingsoft Writer soạn thảo văn bản, Kingsoft Presentation tạo thuyết trình và Kingsoft Spreadsheet tạo bảng tính, tất cả đều đáng tin cậy, linh hoạt và rất tốt cho người dùng cá nhân cũng như doanh nghiệp.

Kingsoft Office Free 2013 tương thích với mọi định dạng file mới nhất của Microsoft Office cũng như các định dạng khác.

chức năng chính

Tương thích tốt với Microsoft Office

Mở, soạn thảo và lưu file Word (97/2000/2003/2007/2010) .doc, .docx

Mở, soạn thảo và lưu file Excel (97/2000/2003/2007/2010) .xls, .xlsx

Mở, soạn thảo và lưu file Powerpoint (97/2000/2003/2007/2010) .ppt, .pptx


13. Teamviewer
*Tiện ích: Điều khiển / Hỗ trợ máy tính từ xa





TeamViewer kết nối đến bất kỳ máy tính hay máy chủ nào trên khắp thế giới trong vài giây. Bạn có thể điều khiển máy tính của đối tác từ xa như thể bạn đang ngồi trước nó. Với nhiều chức năng điều khiển từ xa hoàn toàn mới, bạn có thể làm việc dễ dàng, nhanh chóng và trực quan hơn. Mở rộng khả năng của bạn cũng như bắt đầu dùng bản TeamViewer 8 cho buổi họp trực tuyến ngay hôm nay.


14. AVG
*Tiện ích: Phần mềm diệt virus





AVG AntiVirus Free 2013 là công cụ rất mạnh có thể bảo vệ bạn luôn an toàn trong môi trường Internet đầy nguy hiểm. Cho phép bạn lướt web, tìm kiếm và truy cập vào các mạng xã hội an toàn.

Các update trong phiên bản AVG 2013 bao gồm giao diện được tối ưu hóa cho hệ điều hành Windows 8 (điều này đã làm cho người dùng dễ sử dụng hơn nhiều), và giảm bớt thời gian cũng như các thủ tục cài đặt như ở các phiên bản trước. Tuy nhiên, các chức năng mới nổi bật nhất của AVG thực chất đã được giới thiệu trong phiên bản update giữa năm 2012.


15. Cờ rôm+
*Tiện ích: Trình duyệt Web





Cờ Rôm+ là trình duyệt Việt Nam cho phép download video từ Youtube, Zing, Nhaccuatui… tự động vượt chặn Facebook, tốc độ download có thể nhanh hơn đến 8 lần, tự động thêm dấu tiếng Việt...

Cờ Rôm+ là trình duyệt của Việt Nam được xây dựng trên nền tảng Chromium. Do mã nguồn này cũng là nền tảng của Google Chrome nên 2 trình duyệt này có chất lượng và độ ổn định khá tương đồng.


16. Advanced SystemCare Free 6
*Tiện ích: Tăng tốc máy tính
*Thay thế: TuneUp Utilities





Advanced SystemCare Free là phần mềm bảo vệ, sửa lỗi, dọn dẹp, và tối ưu hiệu suất hoạt động máy tính. Với hơn 100 triệu lượt download kể từ năm 2006, Advanced SystemCare Free đã trở thành công cụ không thể thiếu cho máy tính của bạn bởi giao diện dễ sử dụng, không chứa adware, spyware hay virus cùng với chương trình bảo trì rất hiệu quả của nó.


Sẽ còn được cập nhật...
 

Bevis

New Member
2. EagleGet


Chưa dùng em này nhưng theo như review của mấy bạn đã dùng thử thì nó không có chức năng resume dù down ở các host thông dụng => Thua IDM.


3. Smart Defrag 2


Trong windows cũng có trình defrag sẵn mà, chưa biết soft của bên thứ 3 có gì hơn?


4. Adobe Reader


Foxit Reader vẫn free mà?


6. DTaskmanager


Task Manager của windows có vấn đề gì?
 

caibichthuy

New Member
vitualbox k thể kéo thả file giữa máy thật & ảo được --> thua vmware.

adobe reader nặng hơn foxi nhiều. mà foxi cũng free mà
 

sailamkhi_yeu25

New Member
2. EagleGet


Chưa dùng em này nhưng theo như review của mấy bạn đã dùng thử thì nó không có chức năng resume dù down ở các host thông dụng => Thua IDM.


3. Smart Defrag 2


Trong windows cũng có trình defrag sẵn mà, chưa biết soft của bên thứ 3 có gì hơn?


4. Adobe Reader


Foxit Reader vẫn free mà?


6. DTaskmanager


Task Manager của windows có vấn đề gì? 2. Hiện tại không có phần mềm hỗ trợ DOwnload free nào có thể so sánh được với EagleGet


3. không ai sài defrag của windows cả, nó quá yếu. SD2 là phần mềm được đánh giá là chống phân mảnh tốt nhất hiện nay.


4. Thêm 1 lựa chọn mới cho người dùng


6. Dtaskmanager tắt các phần mềm của windows tốt gấp nhiều lần Taskmng, nó thường sử dụng trong trường hợp Taskmng bị khóa bởi virus, lỗi windows,...
 

nguoitanoi

New Member
6. Dtaskmanager tắt các phần mềm của windows tốt gấp nhiều lần Taskmng, nó thường sử dụng trong trường hợp Taskmng bị khóa bởi virus, lỗi windows,... Khi Windows bị nhiễm Virus hay lỗi thì PC Hunter mới là phần mềm quan sát hệ thống tốt hơn cả bạn à

Đặc biệt nó có chức năng Force Kill rất mạnh có thể phá vỡ được cả Self Defense của Kaspersky đó.


Download:
 

kiddung1985

New Member
Giờ có nhiều topic kiểu này nhỉ.. Chủ Topic update thêm đi nhé! Ủng hộ những topic tương tự, mỗi topic có cái hay và thú vị riêng.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Ôn tập Dịch tễ học CTUMP (TỔNG hợp từ các đề THI) có đáp án Y dược 1
D Tìm hiểu về vai trò, quá trình tổng hợp và phân giải các Axitamin trong cơ thể người và nguyên liệu thực phẩm Khoa học Tự nhiên 0
A Tổng hợp và xác định các đặc trưng của một số hydroxide cấu trúc lớp kép ứng dụng trong xử lý môi trường Khoa học Tự nhiên 0
D Báo cáo tổng hợp về tình hình thực tế công tác kế toán, quy trình hạch toán các phần hành kế toán tại Công ty may 10 Luận văn Kinh tế 2
N Tổng hợp kiến thức về các kỳ thi tiếng anh có giá trị hiện nay Tài liệu Cơ bản 0
P Nghiên cứu tổng hợp các khoảng chịu lửa chứa Nhôm, Silic từ hóa chất tinh khiết và từ bã thải bùn đỏ Kiến trúc, xây dựng 0
B Giáo án tổng hợp các môn lớp 1 - Trường tiểu học Hoa Thủy - Năm 2016 - 2017 - Tuần 1 Luận văn Sư phạm 0
T Báo cáo tổng hợp Thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại công ty cổ phần lilama Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
A Những kiến thức đã tìm hiểu được trong thời gian thực tập tổng hợp - Thực trạng các Website đã và đa Luận văn Kinh tế 0
W Nghiên cứu và hệ thống các kiến thức cơ bản về chương trình dự án quốc gia; tổng hợp kết quả, phân t Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top