quevo

New Member
Download Bài tập Bất động sản

Download Bài tập Bất động sản miễn phí





Đề án chung qui hoạch thành phố Hà Nội đã mở ra nhiều hướng kinh doanh mới cho những doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, nó tạo ra các nhiều cơ hội kinh doanh thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp trong ngành.
 Tăng cường hoạt động tiếp thị độc quyền (không độc quyền) và quảng cáo các bất động sản:
Không phải mọi cá nhân, tổ chức đều có những thông tin đầy đủ và cập nhật về thị trường bất động sản, vì vậy muốn tìm hiểu về các bất động sản họ đều phải thông qua các sàn giao dịch và website liên quan đến bất động sản. Đây là nơi để người mua – bán, thuê – cho thuê bất động sản tìm đến nhau. Cùng với qui hoach chung của thành phố Hà Nội, sẽ có rất nhiều các dự án mới ra đời gắn liền với những khu vực cụ thể trong qui hoạch: Sóc Sơn, Hoà Bình, Đông Anh, Mê Linh, Có nhiều doanh nghiệp bất động sản tham gia vào hoạt động tiếp thị độc quyền (hay không độc quyền) cho các bất động sản mới. Nó giúp các nhà đầu tư nắm được những thông tin về bất động sản và có những quyết định lựa chọn phù hợp. Đặc biệt, với khối lượng bất động sản lớn sau khi đề án được phê duyệt và đi vào hoạt động thì sàn giao dịch bất động sản là điểm đến lý tưởng cho tất cả các nhà đầu tư.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

Đề bài: Theo đề án qui hoạch chung xây dựng thành phố Hà Nội đến năm 2030 và định hướng năm 2050, hãy giả định là một doanh nghiệp bất động sản (tự giả định điểm mạnh, điểm yếu) thì cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản sau khi qui hoạch được phê duyệt là gì? cần làm gì để tận dụng cơ hội đó.
Giới thiệu và phân tích doanh nghiệp
Giới thiệu doanh nghiệp - Công ty Cổ phần Bất động sản B.D.S
Thành lập: 8/2006.
Lĩnh vực kinh doanh:
Môi giới mua – bán, thuê – cho thuê các bất động sản.
Quản lý, tiếp thị các bất động sản.
Đăng tin, quảng cáo các bất động sản.
Tư vấn và hỗ trợ các thủ tục pháp lý liên quan đến bất động sản.
Là một trong những sàn giao dịch trực tuyến bất động sản lớn nhất với hàng chục nghìn người truy cập mỗi ngày.
Phân tích doanh nghiệp
Điểm mạnh
Đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, chuyên nghiệp trong phong cách phục vụ và làm việc. Tất cả các nhân viên mới đều được đào tạo một cách chi tiết về những bước công việc phải thực hiện và kiến thức liên quan đến bất động sản cũng như cách thức giao tiếp với khách hàng. Hiện nay, mảng môi giới bất động sản là lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của doanh nghiệp nên các nhân viên kinh doanh trong 2 bộ phận chính (Phòng Môi giới cho thuê và Phòng môi giới mua bán) đều được tuyển chọn và đào tạo kỹ lưỡng.
Môi trường làm việc thoải mái, tạo động lực cho người lao động. Tất cả các ý kiến đóng góp của nhân viên đều có thể chuyển thẳng đến ban lãnh đạo công ty. Hệ thống thông tin và trao đổi trong công ty đều mang tính hai chiều, vì vậy mọi vấn đề đều được ban lãnh đạo công ty nắm bắt và xử lý kịp thời.
Nhờ có bộ phận phát triển thị trường mạnh mà công ty có một hệ thống nguồn dữ liệu mặt bằng khá phong phú, có thể đáp ứng nhiều nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau.
Công ty có hệ thống quản trị mạng và website tương đối mạnh và đạt được số lượng truy cập lớn (hàng chục nghìn lượt truy cập mỗi ngày) vì vậy hình ảnh của doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi, thể hiện sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng.
Điểm yếu
Do mới thành lập và nguồn vốn còn nhỏ nên sự cạnh tranh với các doanh nghiệp bất động sản, đặc biệt các doanh nghiệp bất động sản của nước ngoải, tập đoàn lớn và tổng công ty còn bị hạn chế trên nhiều mặt: kinh nghiệm, khả năng đầu tư, vốn cho các hoạt động và hệ thống thông tin,……Trong kinh doanh bất động sản, vốn và thông tin là 2 yếu tố vô cùng quan trọng.
Lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp còn hạn chế, mới chỉ dừng lại ở hoạt động môi giới, tiếp thị các bất động sản là chủ yếu (lợi nhuận thu được của các hoạt động này là không lớn) chưa đi vào hoạt động định giá và đầu tư bất động sản – đây là hoạt động đem lại nguồn lợi nhuận và doanh thu cao nếu như doanh nghiệp biết nắm bắt các cơ hội đầu tư.
Địa điểm của doanh nghiệp hiện nay: ở trên khu chung cư cao tầng, vị thế này là 1 khó khăn cho các hoạt động giao dịch và quảng bá hình ảnh của công ty. Vì vậy, việc mở sàn giao dịch chưa được thực hiện
Tổng quan về đề án qui hoạch chung xây dựng thành phố Hà Nội đến năm 2030 và định hướng năm 2050
Phát triển thủ đô Hà Nội gồm đô thị hạt nhân và 5 đô thị vệ tinh:
Đô thị hạt nhân là trung tâm chính trị, văn hoá, lịch sử, dịch vụ, y tế, đào tạo chất lượng cao của cả nước, khu vực và thành phố Hà Nội, dân số khoảng 4- 4,5 triệu người, được mở rộng từ đô thị lõi lịch sử về phía Tây đến tuyến đường vành đai IV, về phía Bắc sông Hồng – khu vực Mê Linh, Đông Anh, Gia Lâm. Trong đó: thành phố lõi lịch sử được kiếm soát, bảo tồn nghiêm ngặt các di sản văn hoá Thăng Long cổ và lối sống truyền thống của người Hà Nội, dân số tối đa 0,8 triệu người, khống chế kiểm soát mật độ và tầng cao xây dựng. Chuỗi đô thị nằm dọc đường vành đai IV Đan Phượng – Hoài Đức – Hà Đông – Thường Tín nơi đây sẽ xây dựng các công trình có mật độ cao, ưu tiên về cảnh quan cây xanh mặt nước. Chuỗi đô thị này sẽ ôm lấy đô thị lõi lịch sử, có vùng đệm ngăn cách bởi hành lang xanh dọc sông Nhuệ và tiếp nhận nhiều đồ án từ trên 750 dự án đang rà soát, cập nhật.
Khu vực Gia Lâm, Long Biên phát triển dịch vụ chất lượng cao như thương mại, tài chính, ngân hàng, thị trường chứng khoán, đào tạo nghề, y tế chuyên sau,… và hỗ trợ các ngành công nghiệp dọc QL5. Đông Anh phát triển thương mại giao dịch quốc tế, công nghiệp kỹ thuật cao, du lịch sinh thái, trường quay gắn với bảo tồn di tích Cổ Loa và đầm Vân Trì, TT thể thao thành phố Hà Nội (ASIAD). Mê Linh là khu đô thị dịch vụ và công nghiệp sạch, đa ngành, kỹ thuật cao kết nối với sân bay Nội Bài, phát triển trung tâm triển lãm EXPOR, hội chợ hoa kết hợp trung tâm khoa học công nghệ chuyên ngành hoa và cây.
Hình thành 5 đô thị vệ tinh là Hoà Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai, Phú Xuyên – Phú Minh và Sóc Sơn có dân số xấp xỉ từ 21 – 75 vạn người/ đô thị. Mỗi đô thị vệ tinh sẽ có một hay nhiều nhân tố chính để tạo công ăn việc làm và có chức năng đặc thù riêng để hỗ trợ, chia sẻ với đô thị trung tâm về nhà ở, đào tạo chất lượng cao, công nghiệp, dịch vụ,…Trong đó, Hoà Lạc là đô thị khoa học – nơi tập trung trí tuệ và công nghệ tiên tiến nhất của Việt Nam, là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của cả nước và vùng. Sơn Tây là hạt nhân thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cửa ngõ Tây Bắc thủ đô Hà Nội, là đô thị văn hoá lịch sử, du lịch sinh thái, phát triển tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp sinh thái. Xuân Mai là đo thị đại học và dịch vụ cửa ngõ phía Tây Nam Hà Nội. Phú Xuyên – Phú Minh là đô thị vệ tinh phía Nam của Thủ đô, phát triển công nghiệp, kho tàng, các dịch vụ trung chuyển, đầu mối phân phối, tiếp vận hàng hoá và Logistics phân phối nông sản vùng. Sóc Sơn là đô thị cửa ngõ phía Bắc Hà Nội, là đô thị công nghiệp, dịch vụ cảng hàng không Nội Bài gắn với bảo tồn khu vực núi Sóc.
Đặc biệt, các thị trấn sinh thái mật độ thấp được nâng cấp từ các thị trấn hiện hữu như Phùng, Tây Đằng, Kim Bài, Vân Đình, Đại Nghĩa, Thường Tín, Liên Quan… Những thị trấn sinh thái này được thiết kế để cung cấp các dịch vụ tổng hợp, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, làng nghề và giải quyết việc làm tại chỗ, phát triển các dịch vụ sinh thái gắn với bảo tồn di tích và cảnh quan trong hành lang xanh. Trước mắt sẽ phát triển 3 thị trấn sinh thái là Phúc Thọ, Quốc Oai, Chúc Sơn từ các thị trấn cũ hiện nay làm mô hình thí điểm, sau đó sẽ nhân rộng và nâng cấp các thị trấn, thị tứ trong khu vực nông thôn thành các thị trấn sinh thái.
Hình thành hành lang xanh dọc sông Đáy, sông Tích, sông Cà Lồ nhằm phân tách kiểm soát ngưỡng phát triển của đô thị hạt nhân và các đô thị vệ tinh. Hành lang xanh chiếm 68% tổng diện tích đất tự nhiên, có chức năng bảo vệ những khu vực tự nhiên quan trọng như hệ thống sông hồ, vùng núi Ba Vì, Sóc Sơn; bảo vệ vùng nông thôn, nông nghiệp năng suất cao, các làng x...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top