Download Chuyên đề Tình hình triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu thủy tại công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex

Download Chuyên đề Tình hình triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thân tàu thủy tại công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex miễn phí





- Thu thập thông tin liên quan đến các nghiệp vụ bảo hiểm thuộc phòng đảm nhiệm.
- Xây dựng và hoàn thiện các quy tắc điều khoản và biểu phí.
- Trực tiếp tổ chức triển khai và thực hiện tuyên truyền, vận động khách hàng tham gia bảo hiểm.
- Soạn thảo các văn bản quản lý nghiệp vụ bảo hiểm về tàu thuỷ.
- Hướng dẫn triển khai việc thực hiện nghiệp vụ các đơn vị.
- Chủ trì phối hợp các đơn vị, điều phối triển khai thực hiện các dự án bảo hiểm tàu thuỷ.
- Thực hiện thống kê nghiệp vụ bảo hiểm hàng tháng, quý, năm và báo cáo.
- Tính toán hoa hồng trình tổng giám đốc trả cho nhân viên bảo hiểm, môi giới, đại lý.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

thụ hưởng bảo hiểm khi đối tượng bảo hiểm xảy ra tổn thất trong phạm vi được bảo hiểm.
- Chuyển nhượng hợp đồng bảo hiểm như trong thoả thuận.
b) Nghĩa vụ:
Người được bảo hiểm cũng có những nghĩa vụ chủ yếu sau đây:
- Đóng phí bảo hiểm như trong thoả thuận hợp đồng.
- Bảo quản tàu: người được bảo hiểm có nghĩa vụ bảo quản tốt tàu được bảo hiểm, thực hiện việc kiểm tra và sửa chữa đúng hạn định.
- Cung cấp đầy đủ, trung thực về đối tượng bảo hiểm.
- Phải kịp thời áp dụng các biện pháp cần thiết nhằm cứu giúp, bảo vệ người, phương tiện và tài sản để ngăn ngừa, hạn chế tổn thất và báo cáo ngay cho chính quyền địa phương nơi gần nhất để lập biên bản quy định.
- Phải thông báo cho công ty biết ngay có thể để thực hiện giám định.
1.4. Các chỉ tiêu kết quả và hiệu quả của một nghiệp vụ bảo hiểm.
1.4.1. Chỉ tiêu đánh giá kết quả.
Kết quả kinh doanh nói chung và kết quả kinh doanh bảo hiểm nói riêng được thể hiện chủ yếu ở hai chỉ tiêu là doanh thu và lợi nhuận.
Doanh thu của doanh nghiệp bảo hiểm phản ánh tổng hợp kết quả kinh doanh trong một thời kỳ nhất định (thường là một năm). Nó là cơ sở để tính các chỉ tiêu khác có liên quan phục vụ phân tích hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp bảo hiểm. Chỉ tiêu doanh thu trong doanh nghiệp bảo hiểm bao gồm: doanh thu về hoạt động kinh doanh bảo hiểm và tái bảo hiểm; thu nhập từ đầu tư và các khoản thu khác. Doanh thu của doanh nghiệp thường đề cập đến: doanh thu thực hiện và doanh thu kế hoạch:
Doanh thu thực hiện là doanh thu thực tế đạt được trong kỳ. Doanh thu kế hoạch là doanh thu mà doanh nghiệp đặt ra trước cho kỳ dựa trên sự phân tích những điều kiện thuận lợi và khó khăn mà doanh nghiệp có được hay phải đối mặt. Doanh thu năm trước, năm sau là doanh thu thực tế đạt được trong các năm đó.
Chi phí của doanh nghiệp bảo hiểm là toàn bộ số tiền doanh nghiệp bảo hiểm chi ra trong kỳ phục vụ cho quá trình hoạt động kinh doanh trong vòng một năm. Cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật chất khác chi phí của doanh nghiệp bảo hiểm bao gồm chi phí cố định và chi phí lưu động. Chi phí cố định là các khoản chi phí không phụ thuộc khối lượng đầu ra (sản phẩm). Chi phí lưu động là khoản chi phí phụ thuộc vào khối lượng đầu ra (sản phẩm).
Lợi nhuận là khoản tiền sau khi lấy doanh thu trừ đi chi phí bao gồm: lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế.
Lợi nhuận trước thuế
Tổng doanh thu
Tổng chi phí
= +
Thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp
Lợi nhuận trước thuế
Lợi nhuận sau thuế
= +
Lợi nhuận cũng có các chỉ tiêu phân tích đó là lợi nhuận kế hoạch và lợi nhuận thực hiện. Lợi nhuận kế hoạch là lợi nhuận đặt ra khi doanh nghiệp xác định kế hoạch cho kỳ tới. Lợi nhuận thực hiện là lợi nhuận mà doanh nghiệp đạt được thực tế khi thực hiện kinh doanh trong kỳ.
Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch doanh thu và lợi nhuận:
DTH LTH
LKH
DKH
ID= và IL =
Trong đó:
ID : Chỉ số doanh thu.
IL : Chỉ số lợi nhuận.
DTH: Doanh thu thực hiện.
DKH: Doanh thu kế hoạch.
LTH: Lợi nhuận thực hiện.
LKH Lợi nhuận kế hoạch.
Kết quả tính ID và IL lớn hơn 1 (hay 100%) thì công ty hoàn thành mức kế hoạch doanh thu và lợi nhuận. Các chỉ tiêu trên có thể tính riêng cho từng khâu công việc.
Phân tích cơ cấu doanh thu và lợi nhuận là hướng phân tích cơ bản nhất để đánh giá xem trong số các nghiệp vụ bảo hiểm mà công ty bảo hiểm triển khai nghiệp vụ nào là mũi nhọn và có vị trí quan trọng của công ty. Ngoài ra, việc phân tích cơ cấu doanh thu và lợi nhuận theo đại lý, vùng, công ty thành viên và từng loại doanh thu (như cơ cấu doanh thu bảo hiểm gốc và tái bảo hiểm).
Ngoài ra doanh nghiệp còn phân tích cơ cấu doanh thu và chi phí, phân tích sự biến động của doanh thu, chi phí và lợi nhuận. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến doanh thu, và lợi nhuận…
1.4.2. Chỉ tiêu hiệu quả kinh doanh bảo hiểm.
a) Hiệu quả chung của nghiệp vụ
Hiệu quả phải được phân tích dựa trên hiệu quả chung của nghiệp vụ phản ánh hiệu quả một cách tổng thể.
D L
HD = hay HL =
C C
Trong đó:
D: là doanh thu trong kì.
L : Lợi nhuận trong kì.
C : Chi phí trong kì
Chỉ tiêu HD phản ánh cứ một đồng chi phí chi ra trong kỳ sẽ đem lại bao đồng lợi nhuận cho công ty bảo hiểm.
Chỉ tiêu HL: Phản ánh cứ một đồng chi phí chi ra trong kì sẽ đem lại bao nhiêu đồng lợi nhuận cho công ty bảo hiểm.
b) Hiệu quả theo khâu công việc.
Ngoài ra chỉ tiêu hiệu quả phải được phân tích cho từng khâu công việc: khâu khai thác, khâu đề phòng hạn chế tổn thất, khâu giám định tổn thất.
Hiệu quả khai thác bảo hiểm
Chi phí khai thác trong kỳ
Kết quả khai thác trong kỳ
=
- Khâu khai thác:
Kết quả khai thác trong kỳ có thể là doanh thu phí bảo hiểm, hay cũng có thể là số đơn bảo hiểm cấp trong kỳ… còn chi phí khai thác có thể là tổng chi phí trong khâu khai thác hay cũng có thể là số đại lý khai thác trong kỳ.
- Hiệu quả khâu giám định được tính như sau:
Hiệu quả giám định bảo hiểm
Chi phí giám định trong kỳ
Kết quả giám định trong kỳ
=
Kết quả giám định trong kỳ có thể là vụ tai nạn được giám định hay số khách hàng đã được bồi thường trong kỳ. Còn mẫu số là tổng chi phí giám định.
- Hiệu quả công tác đề phòng và hạn chế tổn thất:
Hiệu quả đề phòng và hạn chế tổn thất
Chi phí đề phòng và hạn chế tổn thất trong kỳ
Lợi nhuận của nghiệp vụ bảo hiểm trong kỳ
=
Kết quả chỉ tiêu cho biết cứ một đồng chi phí đề phòng và hạn chế tổn thất chi ra trong kỳ tham gia tạo ra bao nhiêu đồng lợi nhuận nghiệp vụ bảo hiểm. Chỉ tiêu này có tác dụng rất lớn khi phân tích hiệu quả nghiệp vụ. Tuy nhiên, khi phân tích chỉ tiêu này phải chú ý đến độ chễ của thời gian vì có những khoản chi ra trong kỳ này nhưng hiệu quả lại phát huy ở kỳ sau.
Các chỉ tiêu trên có thể tính toán cho từng nghiệp vụ và tính theo các năm, sau đó so sánh giữa các nghiệp vụ, giữa các năm để tìm ra nguyên nhân và phát hiện khả năng tiềm tàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh bảo hiểm….
Chương II: THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI NGHIỆP VỤ BẢO HIỂM THÂN TÀU Ở PJICO
2.1. Một vài nét về CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM PETROLIMEX (PJICO).
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển.
Tên đầy đủ : CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM PETROLIMEX (PJICO) (Petrolimex Joint Stock Insurance Company)  Ngày thành lập : 15 tháng 06 năm 1995  Công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) thành lập ngày 15/6/1995. Thị trường bảo hiểm nước ta lúc này với sự hiện diện của các công ty gồm: Bảo hiểm Việt Nam(Bảo Việt), Tổng công ty cổ phần Bảo Minh (Bảo Minh), công ty TNHH Aon Việt Nam, Tổng công ty cổ phần Tái Bảo hiểm quốc gia Việt Nam. Đây là thời điểm mà thị trường bảo hiểm nước ta mới bãi bỏ độc quyền. Pjico là một trong những công ty bảo hiểm ra đời sớm trên thị trường bảo hiểm nước ta nên công ty có được những lợi thế của người đi trước đồng thời có một nền tảng kinh nghiệm triển khai bảo hiểm. Công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex có 7 cổ đông sáng lập là những công ty lớn nhà nước, c...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tình hình QLDA tại BQLDA phát triển chè và cây ăn quả Luận văn Kinh tế 0
B Tình hình triển khai bảo hiểm gián đoạn kinh doanh sau cháy tại Bảo Việt Hà Nội (1999-2003) Luận văn Kinh tế 0
R Nghiên cứu thống kê tình hình phát triển Công nghiệp-Tiểu thủ công nghiệp ngoài quốc doanh huyện Ngh Luận văn Kinh tế 0
H Tình hình huy động và sử dụng vốn tín dụng đầu tư phát triển của nhà nước Luận văn Kinh tế 0
K Tình hình đầu tư phát triển ở công ty cổ phần đầu tư và XNK Đoàn Minh Giang Luận văn Kinh tế 0
N Nghiên cứu thống kê về tình hình phát triển công nghiệp ngoài quốc doanh ở nước ta giai đoạn 1996-20 Luận văn Kinh tế 0
C Tình hình phát triển và các phương hướng, giải pháp nhằm phát triển toàn diện ngành du lịch huyện Tị Kiến trúc, xây dựng 0
H Phân tích tình hình đầu tư phát triển nông nghiệp của Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu chi nhánh Kiến trúc, xây dựng 0
N Tình hình hoạt động tại công ty TNHH Đầu Tư và Phát Triển Hà Minh Anh Luận văn Kinh tế 0
M Tình hình quản lý chi phí sản xuất kinh doanh và giá thành sản phẩm ở Công ty Xây Dựng và Phát Triển Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top