rymeroz

New Member
Đội phát triển Cờ Rôm+ tổ chức buổi test mức độ sử dụng Ram của Google Chrome và Cờ Rôm+ với sự chứng kiến của Admin các diễn đàn Vnzoom, Linkhay, Mod tại Hà Nội của Tinh Te, đai diện của Genk2 thành viên tích cực lâu năm từ VOZ.






• Cách test: dùng 1 laptop vừa được cài lại hệ điều hành, 2 trình duyệt vừa được cài mới. Mỗi trình duyệt mở 20 tabs, so sánh Ram tiêu thụ của mỗi trình duyệt.


• Cách xác định lượng Ram tiêu thụ: nhìn vào phần performance của Task Manager

Tiến trình test:
Lần 1: Mở Google Chrome mở 20 tabs trên Chrome trước, sau đó mở Cờ Rôm+ cũng mở 20 tabs tương tự trên Cờ Rôm+, sau đó nhìn vào Task Manager. Kết quả Cờ Rôm+ sử dụng 741 360 kB Ram, Google Chrome dùng hết 771 024 kB Ram.

--> Cờ Rôm+ dùng ít Ram hơn

Kết quả test của Google Chrome và Cờ Rôm+




Lần 2: Mở Cờ Rôm+ mở 20 tabs trên Cờ Rôm+ trước, sau đó mở Google Chrome cũng mở 20 tabs tương tự trên Chrome, sau đó nhìn vào task manager. Kết quả Cờ Rôm+ sử dụng 854 408 kB Ram, Google Chrome dùng hết 750 872 kB kB Ram.

--> Chrome dùng ít Ram hơn.


Kết quả test của Cờ Rôm+ và Chrome





Kết luận: thay mặt của Cờ Rôm+, anh Ngọc giải thích: “Khi lần lượt mở 2 trình duyệt, việc phân phối Ram sẽ dựa trên số RAM chưa sử dụng, nên trình duyệt mở sau sẽ được sử dụng ít tài nguyên hệ thống hơn trình duyệt mở trước. Vì vậy cách test này không chính xác”

Lần 3 test chuẩn: lần lượt mở từng trình duyệt một, mỗi trình duyệt mở 20 tabs, xác định lượng Ram tiêu thụ qua task manager, sau đó đóng trình duyệt, kiểm tra trong phần Process của task manager xem còn file nào của trình duyệt chạy không. Sau đó mới mở tiếp trình duyệt tiếp theo.

Kết quả: Cờ Rôm+ dùng hết 798 092 kB Ram, Google Chrome dùng hết 759 736 kB Ram. Cờ Rôm+ sử dụng nhiều hơn Google Chrome 29 356 kB Ram do có các extension thêm dấu, download media, vào Facebook, tuy nhiên con số 29 356 kB Ram là không đáng kể.


Kết quả test của Google Chrome và Cờ Rôm+:




Ý kiến của Influencer:

- Anh Linh mem kỳ cựu của VOZ: “2 trình duyệt này cùng sử dụng nhân Chromium nên về nguyên tắc sẽ tiêu tốn Ram như nhau Cờ Rôm+ dùng nhiều hơn một chút do có các extension được thêm vào. Tuy nhiên, tui nghĩ con số chênh lệch là không đáng kể”


- Các đai diện của Genk, Linkhay, Tinh Te, Vnzoom cũng đồng ý với kết quả test này


- A Ngọc, thay mặt team phát triển Cờ Rôm+: “hiện tượng crash hay treo máy mà các bạn gặp phải là do các trang web sử dụng nội dung flash, điều này không phải do lỗi của trình duyệt”

- Ngoài ra về vấn đề tên gọi: Cờ Rôm+ và Google Chrome đều được đặt tên theo nền tảng đã khai sinh ra 2 trình duyệt này là Chromium. Vì vây không có việc trình duyệt này được đặt tên nhái theo trình duyệt kia. Tuy nhiên, Cờ Rôm+ cũng đang lên kế hoạch thay đổi tên gọi để tránh gây nhầm lẫn
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top