jugenklinsman

New Member
Chào các pro, tình hình là Laptop của em đang có vấn đề. Nhưng không biết là nó có bị bad ổ cứng không. Nói thật là em gà trong khoản máy móc lắm nên mong các pro giải đáp giúp đỡ em với Cụ thể nó như này:


Mấy tuần trước em có đang dùng bình thường thì máy bị hiện lỗi màn hình xanh. Từ đó trở đi, ngay sau khi Starting là máy bị treo màn hình chỉ hiện con trỏ chuột + màn hình đen thui (tức là treo trước khi vào đến Welcome). Tầm 5p sau nó vào được Welcome bình thường. Vào được desktop rồi thì nó treo chẳng dùng j được.


Em có mang ra tiệm cài lại windows rồi, nhưng 2 ngày trước lại bị lỗi màn hình xanh khi em đang dùng bình thường và sau đó tự restart. Kể từ đó, mỗi lần em bật máy là nó tự checking ổ C và D liên tục.

Tiếp theo là thỉnh thoảng treo không dùng được (như lần hỏng trước). Em đang dùng cũng lỗi màn hình xanh tùm lum rồi restart.

Nhiều khi em ấn vào cái icon window để tắt máy thì nó cũng chẳng chịu tắt mà cứ hiện cái bảng nội dung này: "The instruction at "0x75b33e8a" referenced memory at "0x73b7ad28". The memory could not be "read".

Có khi thì dùng lại rất mượt, nhưng lúc ấn được Shutdown thì lại không tắt hẳn, còn một đèn trên thân máy vẫn sáng (hình như đèn chế độ sleep). Đến lúc bật núi nguồn máy không lên, mà quạt lại chạy như lúc khởi động bình thường.

Sau đó em phải giữ nút nguồn 10s cho tắt hẳn rồi mới bật lên được.


Nói thì dài mà bệnh lại có vẻ nặng hơn sau khi mang đi cài windows thì phải, em chẳng hiểu nó làm sao nữa.

Máy em là hãng Asus, mấy hôm trước có nghe anh em Asus kêu hãng này hay hỏng main rồi ổ cứng. :< em dùng được gần 1 năm. Nhưg có cầy game hay j j đâu, mà sao ổ cứng lại bad nhanh thế được.


Mong các pro giải thích giùm em với. :<
 

duythuc_manu

New Member
bạn có thể tải phần mềm về kiểm tra bad


Nhớ chạy với quyền admin
 

tigerous_4787

New Member
Dùng HD tune hoạc cystal disk info kiểm tra sức khỏe ổ cứng xem. Nếu có bốn lỗi trở lên là sắp đi rồi đấy
 
Ko chạy game nặng cũng không phải là nguyên nhân gây ra vấn đề cho main máy bạn đâu.

Chúng chỉ là 1 trong các nguyên nhân nhỏ lâu lâu "nhai" ổ đĩa của bạn từng chút 1"

- Cày game liên tục

- Cài và gỡ soft liên tục trong 1 khoảng time ngắn (nhất là cài và gỡ ngay trong lúc máy đang hoạt động tại thời điểm cài)

- Ghost máy nhìu lần

- Cài windows hay repair nhìu lần trong time ngắn do gặp lỗi mà không bít cách khắc phục

- Bật tắt máy liên tục trong ngày

......
 

conan_daubu

New Member
Thank các bạn nhiều lắm.

Em cũng đang muốn check xem có phải HDD bị bad không nhưng vừa bật máy, vào đến Welcome thì màn hình đen ngòm luôn :-ss Và kèm theo là this copy of Windows is not genuine chắc chắn là do windows lậu nên mới thế nên em đang băn khoăn có phải lỗi máy em chỉ là do cài windows lỗi lần trước nên thế không.
 

be_can

New Member
Thank các bạn nhiều lắm.

Em cũng đang muốn check xem có phải HDD bị bad không nhưng vừa bật máy, vào đến Welcome thì màn hình đen ngòm luôn :-ss Và kèm theo là this copy of Windows is not genuine chắc chắn là do windows lậu nên mới thế nên em đang băn khoăn có phải lỗi máy em chỉ là do cài windows lỗi lần trước nên thế không. Lỗi trên do windows bị phát hiện bản quyền hay hết hạn dùng. Nếu muốn cài windows lại thì thử cài mới lại rồi lên diễn đàn xin key vế active xem bình thường ko.

Còn check bad hdd thì dùng hiren boot dùng tool check HDD mà check. Nếu có thời gian check em Ram luôn cái xem có sao ko, vệ sinh ram và các thiết bị trong máy.
 

hongoc217

New Member
bạn Cr-ack lại windows và vào hiren boot mà check bad, đừng check trên windows vì nó sẽ bỏ xót 1 số phân vùng nên không hiệu quả cho lắm
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top