lamthithanhdiem

New Member
Download Giáo án Công nghệ 6 - Bài 2 đến 27

Download Giáo án Công nghệ 6 - Bài 2 đến 27 miễn phí





III. 1.Trang phục bao gồm quần áo và các trang phục khác đi kèm
2.Các khu vực sinh hoạt trong gia đình:
-Nơi sinh hoạt chung, tiếp khách cần rộng, thống mát
-Nơi thờ cúng cần trang nghiêm
-Nơi ngủ yên tĩnh
-Chổ ăn đặt gần bếp hay trong bếp ăn, phải sạch sẽ, sáng sủa, có đủ nước sạch
-Khu vệ sinh đặt xa nhà, hay kết hợp nhà tắm
-Nơi để xe cần kín đáo
3. HS trình bày theo khu vực sinh hoạt ở gia đình
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

học tập
Bước 3: Đại diện nhóm trình bày
GV: Uốn nắn và bổ sung (nếu có).
Hoạt động 3: Rút ra một số kiến thức chính của chương
Câu 1: -Nhà ở là nơi trú ngụ của con người, là nơi sinh hoạt về giá trị vật chất (ăn, ở, ngủ...) và về giá trị tinh thần (tình cảm gia đình, sự yêu thương, chăm sóc...)
-Nhà ở sạch sẽ ngăn nắp sẽ :
+Đảm bảo sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
+Tiết kiệm thời gian tìm kiếm vật dụng, dễ dọn dẹp
+Làm đẹp cho ngôi nhà
-Các công việc cần làm để giữ nhà ở sạch và ngăn nắp:
+Phải có nếp sống và nếp sinh hoạt sạch sẽ
+Thường xuyên quét dọn, vệ sinh trong và ngồi nhà.
+Đổ rác đúng nơi quy định
Câu 2: -Dùng sơ đồ mẫu về nhà ở, sắp xếp các đồ đạt trong nhà cho hợp lí nhất
Câu 3: -Trong nhà ở được trang trí bằng một số vật dụng: gương, tranh ảnh, mành, rèm... và cây cảnh, hoa
-Cách trang trí tranh ảnh:
+Nơi treo tranh ảnh tùy ý thích của các thành viên trong gia đình
+Treo ngay tầm mắt, ngay ngắn, không nên treo rãi rác, đừng để lộ dây treo
-Cách treo gương:
+Gương rộng treo trên tràng kỉ, ghế dài làm tăng chiều sâu căn phòng
+Gương treo 1 phần tường hay tồn tường làm phòng hẹp rộng ra
+Treo gương trên tủ, đặt sát cửa ra vào tạo sự ấm cúng, tiện dụng
-Vị trí trang trí cây cảnh:
+Có thể trang trí cây cảnh trong phòng, hay ở ngồi nhà.
+Để trang trí có hiệu quả cần dặt chậu phù hợp với cây, đặt chậu phù hợp với vị trí cần trang trí.
-Vị trí trang trí bằng hoa:
+Có thể cắm bình hoa để trang trí bàn ăn, tủ, kệ sách,…
+Mỗi vị trí trang trí cần có một dạng cắm thích hợp
Câu 4: -Nguyên tắc cắm hoa:
+Chọn hoa và bình cắm phù hợp với hình dáng và màu sắc
+ Sự cân đối về kích thước cành và bình cắm
+Sự phù hợp giữa bình và vị trí cần trang trí
-Quy trình cắm hoa:
+Lựa hoa, lá, cành phù hợp với bình, và vị trí cần trang trí
+Cắt và cắm cành hoa chính trước, sau đó là cành hoa phụ, cuối cùng điểm thêm lá
+Đặt bình vào vị trí cần trang trí
4.Củng cố- Dặn dò:
-HS về nhà ôn tập lại nội dung đã học: tồn chương I, II
-Tiết sau kiểm tra HKI
-->GV nhận xét tiết học
---------------------------------------------------------
Tuần : 18, Tiết PPCT : 36
Ngày soạn: 14/12/2010
Ngày dạy: 24/12/2010
KIỂM TRA HỌC KÌ I
I.Mục tiêu kiểm tra:
-Qua kiểm tra nhằm đánh giá chất lượng HS sau học kì 1
-Rèn cho HS kỹ năng tư duy, sáng tạo, làm việc độc lập…
II.Chuẩn bị:
-GV: Ra đề kiểm tra
-HS: Học thuộc bài theo yêu cầu của giáo viên.
III.Ma Trận:
Mức độ
Kiến thức
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
Tổng
TN
TL
TN
TL
TN
TL
Bài 1
I(1,3)
0.5đ
2
0.5đ
Bài 2
I(2,6,9)
0.75đ
3
0.75đ
Bài 4
II(3)
0.25đ
III(1)
0.5đ
I(7)
0.25đ
IV(1,2,3,4,5,6)
1.5đ
9
2.5đ
Bài 8
I(4,11,12)
0.75đ
II(4)
0.25đ
III(2)
1.5đ
III(3)
1.5đ
6

Bài 10
I(8)
0.25đ
1
0.25đ
Bài 11
II(1)
0.25đ
1
0.25đ
Bài 12
II(2)
0.25đ
III(4)

2
1.5đ
Bài 13
I(5)
0.25đ
I(10)
0.25đ
2
0.5đ
Tổng
11
2.75đ
1
0.5đ
5
1.25đ
1
1.5đ
8

26
10 đ
IV.Đề kiểm tra:
A.TRẮC NGHIỆM
I. Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu em đánh giá là đúng nhất : (3đ)
1.Để may đồng phục cho học sinh, người ta thường dùng loại vải sợi nào sau đây: (0.25đ)
a. Vải sợi tổng hợp b. Vải sợi nhân tạo
c. Vải sợi tơ tằm d. Vải sợi pha
2.Trang phục đẹp là trang phục: (0.25đ)
a.Phải phù hợp về vóc dáng b.Phải phù hợp với môi trường và công việc
c.Phải phù hợp với lứa tuổi d.Cả 3 câu trên đều đúng
3.Vải sợi thiên nhiên có tính chất:(0.25đ)
a.Mặc bí, không thấm mồ hôi, dễ bị nhàu b.Mặc thống, thấm mồ hôi, ít nhàu
c.Mặc thống, thấm mồ hôi, dễ bị nhàu d.Cả 3 câu trên đều sai
4.Nhà ở có vai trò như thế nào đối với đời sống con người:(0.25đ)
a.Là nơi trú ngụ của con người, đáp ứng các giá trị vật chất cho con người
b. Là nơi trú ngụ của con người, đáp ứng các giá trị tinh thần cho con người
c.Là nơi bảo vệ con người tránh các tác hại xấu từ thiên nhiên và xã hội
d.Cả 3 câu trên đều đúng
5.Cách tính cành chính thứ nhất là:(0.25đ)
a. =1à1,5 (D+h) b. = 2/3
c. = 2/3 d.Cả 3 đều sai
6. Người ốm nên mặc trang phục:(0.25đ)
a.Trang phục có hoa văn to, màu sắc tối, may sát người
b.Trang phục có hoa văn to, sọc ngang, màu sắc sáng, may rộng rãi
c.Trang phục có màu sắc tối, hoa văn to, may rộng
d.Trang phục có màu sắc tối, may rộng rãi
7.Muốn trang phục luôn bền đẹp, ta cần:(0.25đ)
a. Giặt trang phục sau khi mặc b. Không nên mặc trang phục đó thường xuyên
c.Đem cất nơi kín đáo, ít bụi bậm d.Giặt phơi và đem cất nơi kín đáo
8.Giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp giúp ta:(0.25đ)
a.Đảm bảo được sức khỏe của các thành viên trong gia đình
b.Dễ tìm kiếm vật dụng khi cần đến
c.Cả 2 câu trên đều đúng
d.Cả 2 câu trên đều sai
9.Trang phục có chức năng:(0.25đ)
a.Che khuất cho cơ thể
b.Làm đẹp cho con người trong mọi hồn cảnh
c.Bảo vệ con người tránh các tác hại từ môi trường
d.Tất cả các câu trên đều đúng
10.Hoa giấy, hoa tigôn, hoa hồng anh .... là các loại cây:(0.25đ)
a.Chỉ có lá b.Cho dây leo, bóng mát
c.Cây chỉ có hoa d.Cả 3 câu trên đều sai
11.Bếp ăn thường được đặt ở nơi:(0.25đ)
a.Có nhiều ánh sáng b.Sạch sẽ, thống mát
c.Có nhiều nước d.Cả 3 câu trên đều đúng
12.Là thành viên trong gia đình, chúng ta cần:(0.25đ)
a.Luôn giữ nhà ở sạch sẽ, sắp xếp đồ đạt ngăn nắp
b.Lau chùi thường xuyên các vật dụng trong nhà tránh bụi bám
c.Cả 2 câu trên đều sai
d.Cả 2 câu trên đều đúng
II.Hãy chọn nội dung cột A nối với nội dung cột B sao cho đúng nghĩa (1đ)
CỘT A
CỘT B
KẾT QUẢ(A+B)
1.Tranh ảnh
a.Tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình
1+…………0,25đ
2.Cây cảnh và hoa
b.Bàn ủi, bàn để ủi, bình phun nước
2+…………0,25đ
3.công cụ ủi
c.Công việc của các thành viên trong gia đình
3+…………0,25đ
4.Giữ gìn nhà ở sạch sẽ
d.Làm sạch không khí, cho con người thêm yêu thiên nhiên
4+………….0,25đ
e.Trang trí nhà ở
B.TỰ LUẬN:
III. Em hãy trình bày các nội dung sau: (3đ)
1..Trang phục bao gồm những gì? (0,5đ)
2.Hãy trình bày các khu vực sinh hoạt chính trong nhà ở mà em đã học? (1,5đ)
3.Hãy tính kích thước 3 cành chính cho bình hoa sau, biết rằng : (1đ)
D(đường kính lớn nhất của bình)= 4cm
H(chiều cao của bình)= 6cm
IV.Hãy điền nội dung còn thiếu vào bảng kí hiệu giặt ủi sau: (3đ)
Kí hiệu giặt ủi
Ý nghĩa kí hiệu
(0,5đ)
--------------------------------------------------------------------
(0,5đ)
--------------------------------------------------------------------
(0,5đ)
--------------------------------------------------------------------
(0,5đ)
--------------------------------------------------------------------
(0,5đ)
--------------------------------------------------------------------
(0,5đ)
--------------------------------------------------------------------
ĐÁP ÁN
BẢNG KẾT QUẢ TRẮC NGHIỆM
Ý
Câu
a
b
c
d
e
I
1
x
2
x
3
x
4
x
5
x
6
x
7
x
8
x
9
x
10
x
11
x
12
x
II
1
x
2
x
3
x
4
x
III. 1.Trang phục bao gồm quần áo và các trang phục khác đi kèm
2.Các khu vực sinh hoạt trong gia đình:
-Nơi sinh hoạt chung, tiếp khách cần rộng, thống mát
-Nơi thờ cúng cần trang nghiêm
-Nơi ngủ yên tĩnh
-Chổ ăn đặt gần bếp hay trong bếp ăn, phải sạch sẽ, sáng sủa, có đủ nư
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giáo án Giáo dục công dân 10 Văn hóa, Xã hội 0
M Những nguyên tắc soạn thảo giáo án cho giờ dạy ngoại ngữ có hỗ trợ của công nghệ Multimedia Luận văn Sư phạm 0
T Giáo án liên môn Vật lý THCS hay (tích hợp môn Toán, Công nghệ, Sinh học, giáo dục công dân) Luận văn Sư phạm 0
N Quản lý chất lượng đào tạo đại học trong các học viện, trường công an nhân dân : Luận án TS. Giáo dụ Luận văn Sư phạm 0
Q Biện pháp quản lý công tác thiết bị dạy học tại các cơ sở đào tạo giáo viên thụ hưởng Dự án Phát tri Luận văn Sư phạm 0
X Các biện pháp hoàn thiện công tác giám sát, đánh giá Dự án Giáo dục tiểu học cho trẻ em có hoàn cảnh Luận văn Sư phạm 0
M Cải tiến công tác quản lý nhân sự làm việc trong dự án giáo dục ở nhà trường phổ thông : nghiên cứu Luận văn Sư phạm 0
S Giáo án công nghệ 12 - Mạch điều khiển tốc độ động cơ điện xoay chiều một pha Tài liệu chưa phân loại 3
T Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác thẩm định dự án đầu tư phát triển giáo dục trong hoạt động Tài liệu chưa phân loại 0
G Giáo án Thiết kế hồ sơ bài dạy có ứng dụng công nghệ thông tin Tài liệu chưa phân loại 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top