Floyd

New Member

Xin Link Download Game Silent Hill 4 - The Room

Silent Hill 4 - The Room picture1

Silent Hill 4 - The Room picture2

Silent Hill 4 - The Room picture3

Silent Hill 4 - The Room picture4

Silent Hill 4 - The Room picture5

Silent Hill 4 - The Room picture6

Silent Hill 4 - The Room picture7

Silent Hill 4 - The Room picture8

Silent Hill 4 - The Room picture9

Silent Hill 4 - The Room picture10

Silent Hill 4 - The Room picture11

Silent Hill 4 - The Room picture12

Silent Hill 4 - The Room picture13

Silent Hill 4 - The Room picture14

Silent Hill 4 - The Room picture15

Silent Hill 4 - The Room picture16

Silent Hill 4 - The Room picture17

Silent Hill 4 - The Room picture18

Silent Hill 4 - The Room picture19

Silent Hill 4 - The Room picture20

Giới thiệu game

“Một buổi sáng, khi tui thức dậy như mọi ngày, đập vào mắt tui là cánh quạt trần đang quay chầm chậm đến mức thật khó thở. Đảo mắt ra xung quanh phòng ngủ, vẫn chiếc điện thoại đó, vẫn chiếc bàn làm việc đó, mà sao giờ đây xung quanh bị bao phủ bởi một màu gỉ sét rất quái dị. Bước ra khỏi phòng ngủ, tui chợt nhận thấy mọi thứ trong nhà đều như thế. Riêng chiếc TV thì vẫn bật dù không có tín hiệu, thậm chí nó còn không được cắm vào ổ, và cửa phòng thì chằng chịt dây xích như thể muốn nhốt tui lại phía trong vậy. Còn ai khác đang ở trong căn phòng này?”

CỐT TRUYỆN

Một căn hộ tại thành phố sầm uất South Asfield. Phòng 302. Như mọi buổi sáng, anh chàng Henry Townshend tỉnh giấc trong căn hộ lý tưởng với cuộc sống độc thân của mình, và chợt nhận ra điện thoại bị mất liên lạc, TV không thể bắt sóng, cửa chính căn phòng thì bị khóa bởi những sợi dây xích chằng chịt, thứ chỉ có thể bị khóa bởi người sống bên trong. Liệu còn có ai, hay “thứ gì” khác ở trong căn phòng này? Không ai có thể giải thích được điều đó, bởi Henry hoàn toàn đã bị cắt đứt với thế giới bên ngoài. Đột nhiên, trong phòng tắm xuất hiện một lỗ hổng khá lớn trên tường, và theo bản năng, anh ta chui qua đó nhằm tìm lối thoát. Nhưng, chuyến hành trình thoát khỏi căn phòng 302 còn khủng khiếp hơn bất cứ thứ gì mà con người có thể tưởng tượng.

SOUTH ASFIELD: SỰ LỘT XÁC HOÀN HẢO

Có thể nói, dường như trong lần trở lại này, Silent Hill 4 (SH4) đã “đi ngược” lại với truyền thống của loạt game SH, nhất là bối cảnh. Nếu như SH3 vẫn trung thành với bối cảnh cũ, thì SH4 lại lấy địa điểm tại một thành phố, nơi vốn chẳng liên quan gì đến thị trấn Silent Hill huyền hoặc. Một điểm mới nữa là game đã được bổ sung góc nhìn thứ nhất khi bạn ở trong phòng 302, giúp bạn có cái nhìn trực quan hơn để tìm ra những manh mối, như bạn đang chơi một trò chơi phiêu lưu thực sự. Điểm mới thứ 3, là một trong những yếu tố “hành xác” người chơi nhất, chính là bạn không còn khả năng lưu game tự do như trong SH3 nữa, mà chỉ có thể lưu duy nhất trong cuốn sổ cạnh bộ bàn khách phòng 302! Bởi vậy, bạn sẽ phải cẩn trọng hơn trong những cuộc chiến với quái vật trước khi trở về phòng (sẽ được đề cập tới trong phần hệ thống chiến đấu). Và một điểm cuối cùng, cũng chính là nhân tố quan trọng nhất khiến game trở thành một tựa game phiêu lưu “khó nhằn”, chính là việc bạn chỉ có thể đem theo tối đa 10 món đồ, bao gồm vũ khí, túi cứu thương và các món đồ giải đố! Số còn lại sẽ được cất trong hòm đồ của phòng 302 chờ dịp sử dụng!

Bên cạnh những thay đổi trong lối chơi, hệ thống điều khiển cũng là điểm đáng bàn. Thay cho việc sử dụng 100% kiểu di chuyển cứng nhắc bất kể camera đang đặt ở vị trí nào như SH3, giờ đây với SH4, bạn đã có thể điều khiển Henry di chuyển theo hướng camera mà mình muốn. Hơn nữa, cách đặt góc quay trong SH4 cũng đã được Konami tinh chỉnh lại rất hợp lý, không hề có chút gì gây khó chịu cho người chơi! Chính những điểm này đã khiến game thuận tiện cho gamer hơn rất nhiều trong những tình huống “hiểm nghèo” vừa phải tìm đường chạy trốn, vừa đối phó với quái vật, lại vừa phải “tình cờ” bảo vệ một người nào đó theo kịch bản “oái oăm” của game!

HỆ THỐNG CHIẾN ĐẤU: BƯỚC TIẾN THUẬN LỢI

Bên cạnh việc xây dựng bối cảnh và thiết lập lối chơi có nhiều cải tiến, cần kể đến hệ thống chiến đấu đã được nhà sản xuất “nâng cấp” đáng kể cho Henry. Dường như súng đạn đã không còn đóng vai trò quá quan trọng như trong các phần chơi trước nữa, bởi bạn chỉ có 2 lựa chọn là súng ngắn và súng tiểu liên. Giờ đây, Henry được “gia cố” lại hệ thống cận chiến “lọng cọng” của Heather trong SH3, có 3 kiểu ra đòn nhẹ - mạnh và đòn kết liễu. Bạn chỉ cần sử dụng phím Action kết hợp với các phím di chuyển là đã có thể chiến đấu dễ dàng. Nhấn Action một lần, Henry sẽ ra một cú đánh chỉ như “tự vệ”, nhưng nếu bạn giữ Action, tiến lại kẻ địch và nhả ra, anh chàng sẽ tung một cú vụt rất mạnh có thể khiến đối thủ “lăn quay” và việc của bạn là tiến lại gần rồi ấn Action một lần nữa để “kết liễu”. Rất đơn giản! Việc hiển thị thanh máu khiến game dần mang xu hướng hành động (dù vẫn rất kinh dị!) và bên cạnh đó là một vòng tròn nhỏ cho biết lực bạn đã ra đòn. Dù sao, những trận đụng độ nhỏ trên đường đi là điều nên tránh, một phần nữa cũng do giới hạn của Inventory nên bạn buộc phải tiết kiệm cho tới khi bạn gặp những con trùm.

Nhắc đến “những con trùm”, không thể không nhắc đến hệ thống quái vật của game. Bạn sẽ được gặp lại những con chó ma, được “tút” lại hình dáng là bộ da lở loét cùng cái lưỡi dài thượt trông rất gớm ghiếc, hay những sinh vật có thân hình của đà điểu và 2 cái đầu người với khuôn mặt xám ngoét, nhìn qua đã thấy “sởn da gà”! Dường như, trong lần trở lại này, SH4 có chút ảnh hưởng của người anh em Resident Evil của Capcom, khi mà ở các phân đoạn giữa và cuối game, những cái xác chết biết bay bắt đầu xuất hiện! Rất ghê rợn! Bạn có thể tấn công chúng như những loại quái vật thông thường, nhưng chúng sẵn sàng sống lại và vồ lấy bạn nếu bạn tiến đến quá gần! Đôi khi, bỏ chạy cũng là một ý kiến hay, nhưng, một lần nữa, đặt trong trường hợp bạn “tình cờ” phải bảo vệ ai đó, thì giờ đây mọi thứ phụ thuộc vào phương án chiến đấu của bạn!

HÌNH ẢNH - ÂM THANH: BÌNH CŨ RƯỢU MỚI!

SH4 dù sử dụng chung engine với SH3 nhưng hình ảnh của game vẫn rất khá. Việc xây dựng môi trường 3D giàu chi tiết và có chiều sâu, cùng hiệu ứng đổ bóng đẹp mắt khiến game tỏ ra không hề kém cạnh so với người tiền nhiệm! Cảm xúc cho nhân vật cũng rất được chăm chút, bạn có thể nhận thấy nét chán nản pha lẫn chút tuyệt vọng của Henry khi nhận ra mình không thể thoát khỏi phòng 302, hay khuôn mặt bơ phờ, mệt mỏi của Eileen sau những chuyện kinh hoàng đã trải qua... Tất cả đều được lột tả rất chân thực!

Tuy nhiên, không rõ vô tình hay cố ý mà phòng 302 dường như không được đi sâu vào chi tiết cho lắm, bởi vân bề mặt được “ốp” lên khá thấp và nhiều răng cưa. Bên cạnh đó, dáng đi “lạch bạch” của Henry trông khá hài hước và không phù hợp với bối cảnh rùng rợn của game! May mắn thay, phần âm thanh vẫn giữ nguyên được phong độ tuyệt vời của mình, với một “thư viện” âm thanh khổng lồ, rất đa dạng. Bao trùm trò chơi là một không khí rợn người với những tiếng gầm gừ của quái vật không rõ từ đâu, tiếng gió hun hút thổi qua những khu rừng ban đêm hay những tiếng gào kinh hãi! Người viết chân thành khuyên bạn không nên thử chơi game này khi đeo tai nghe, hay chơi vào buổi tối, bởi âm thanh của game đủ sức khiến cho bạn phải “hết hồn”!

CHƠI HAY KHÔNG? CÒN TÙY CẢM HỨNG!

Dù khoảng cách về thời gian phát triển chỉ sau SH3 khoảng 1 năm nhưng SH4 đã chứng minh phong độ không thể chối cãi của Konami trong việc xây dựng một tựa game thiên hướng chiều sâu nội tâm khá xuất sắc. Vì sao Henry lại bị nhốt trong căn phòng của chính mình? Nhân vật Eileen, cũng như chính Henry có liên quan thế nào tới thế giới ác mộng xảy ra trong thị trấn Asfield? Trải qua... 5 kết thúc khác nhau của game, bạn sẽ có được câu trả lời rõ ràng nhất.

*Ưu điểm:

- Cốt truyện đầy tính nội tâm

- Lối chơi nhiều cải tiến đáng kể

- Khung cảnh xuất sắc

- Âm thanh tuyệt vời

*Khuyết điểm:

- Khá khó với những người mới chơi

- Động tác nhân vật chưa được đầu tư kỹ lưỡng

Cấu hình tối thiểu


OS: Windows 98SE /ME / 2000 / XP / Vista / 7

CPU: Pentium III / Athlon 1.0GHz

RAM: 256MB

VGA: 32MB GeForce3 Ti / Radeon 8500

HDD: 4GB

+ Xin các bạn chia sẻ link Download Game Silent Hill 4 - The Room Full!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top