Em là một người nghiện net và facebook nói chung, em rất thích xem và chia sẻ các ảnh, clip troll và thường hay ra vào trang web có thể loại này như haivl, cab.... Em thích troll vì nó hài hước và tiếng cười mà nó mang lại dễ dàng lan truyền đến người khác.


Tuy nhiên, gần đây em thấy các ảnh troll ít vui như trước và làm người ta dễ liên tưởng đến tiêu cực và bằng chứng là có khá nhiều các ảnh chế troll dùng để đả kích cá nhân, dìm hàng các loại…trước đây có vụ ảnh meme của một fan Kpop tại HN gần đây hơn là vụ của em Pollar, Ngọc Trinh, Quân Kul, Minh Hằng… hay em gì đó mới vừa tự tử vì bị bạn bè chế ảnh, trêu chọc . Em đang nghĩ có thể việc đả kích một “thánh” nào đó đang là tâm điểm của dư luận dễ dàng câu like và share hơn rất nhiều so với chuyện hao tổn nguyên khí để chế ra một ảnh troll vui vẻ đúng nghĩa vinh là chuối nên troller bây giờ đa phần đi theo hướng này vì trên internet không thiếu những bạn trẻ trâu dễ dàng hùa theo đám đông để lăng mạ người khác. Việc này làm em thắc mắc là troller có nhận thức được được điều này hay không? , và phần lớn troller đều như vậy hay đó chỉ là thiểu số? Hay em quá quan trọng hóa vấn đề vì troller có thể có 2 dạng, dạng trẻ trâu ruồi bâu và dạng chính nghĩa hay bắn tỉa … các bạn khai sáng cho em với?
 
Hình như từ troll ngày xưa được hiểu theo nghĩa tiêu cực, troller ngày xưa là những kẻ ưa gây war, chọc ngoáy, đá để, đả kích người khác, nên Troller chắc chắn là mũ đen rồi
 

usa_star

New Member
Troller thì cũng có 2 kiểu thui bạn ak.

Kiểu 1: Trẻ trâu rùi bâu, Gato băng rô, mũ đen

Kiểu 2: Lịch sự cỡ bự, Hài vui lắm, mũ trắng.

Cơ mà đa phần các troller hiện nay là mũ trắng hết ak
 

Hwitford

New Member
Troller cũng có tốt xấu chứ. Troll về những vấn đề của xã hội, phê phán những thói hư tật xấu là troller tốt. Còn việc đả kích, nói xấu, chọc phá người khác thì đúng là troller xấu rồi.
 

o0o_meoiu_o0o

New Member
Sự việc gì cũng có 2 mặt trắng đen cả. Troller cũng vậy, tùy vào mục đích của Troller mà ta chia ra chính tà. Mà dạo này thấy phong trào troll mạnh nhỉ? Đi đâu cũng thấy troll cả.
 
Troller thì cũng có 2 kiểu thui bạn ak.

Kiểu 1: Trẻ trâu rùi bâu, Gato băng rô, mũ đen

Kiểu 2: Lịch sự cỡ bự, Hài vui lắm, mũ trắng.

Cơ mà đa phần các troller hiện nay là mũ trắng hết ak Theo mình thì đừng đánh giá troller "mũ trắng" hay "mũ đen" dựa vào con người họ, đánh giá dựa trên nội dung troll mà họ tạo ra mới chính xác. Giả sử 1 bạn tạm gọi là trẻ trâu (theo ngôn ngữ @) mà tạo ra những tác phẩm troll lành mạnh, phê phán thói hư tật xấu của xã hội thì mình vẫn đánh giá đó là 1 troller "mũ trắng"
 

Darek

New Member
Đến Tổng thống Obama cũng thành meme nữa thì đúng là.... Giờ nói thật cũng chẳng biết được troll thế nào là tốt, thế nào là xấu nữa.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top