trongvippro90

New Member
Hiện mình đang dùng Dell audi A4 5420 Bios mới nhất A17 từ Dell. Cài windows 8 pro 64bit. Update mới nhất.


Tình hình là mình luôn cắm liên tục cái adapter vào máy tính cách đây 2 tuần, không rút ra khỏi máy, và pin vẫn nằm trong máy. Và hôm nay đẹp trời nó hiện thông báo gì đó của pin đại loại là cắm liên tục trong 2 tuần thì nên active desktop mode trong power option. Và mình chọn Dont show again. Và rồi rút sạc, cho máy tính dùng pin cho đến khi báo 10% lại cắm sạc vào dùng tiếp nhưng không giống như mọi ngày, nó chỉ hiện 89% available plugged in, charging. Và không tăng nữa. Cứ thế là nó nằm im ở 89% không lên 100% được.


Tưởng pin chai, nhưng mình kiểm tra thì pin chỉ mới chai 15,4%. Tức pin design là 48840 mWh

Full Charged Capacity: 41336 mWh

Wear Level: 15.4 %


Tức là vẫn sạc đến 100% ok. Nhưng không hỉu tại sao lại không sạc được đến 100% mà chỉ dừng ở 89%, đôi khi nó là 85%, nói chung là giao động từ 80-90% mà thôi, không lên được 100%, đèn báo sạc vẫn sáng.
 
Bạn kiểm tra phần quản lý pin của Dell (Dell Battery Meter) xem có thiết lập gì không, bạn hãy trả về mặc định hết nhé nếu không được thì:

- Cả 2 bạn thử tắt máy tháo pin ra rồi vệ sinh cho quả pin và cái chân tiếp xúc nhé (Thực sự cái này không có tác dụng đâu chỉ là cho nó sạch theo nguyên tắc thì vẫn cứ nói thôi )

- Sau đó bạn lắp pin vào nhưng không bật máy nhé và cắm sạc vào cứ để như vậy 2 -3h rồi mới bật máy xem có Full 100% không nhé.
 

vietboy_121186

New Member
Tình hình là từ chìu giờ cứ dùng hết pin lại sạc nhưng vẫn cứ tới 89% là dừng

Hình ảnh cụ thể của cái soft quản lý






Pic này khẳng định pin chưa chai






Và đây là




Thông tin cục pin của mình
 

ly.phamthimy

New Member
pin chai r gần 16%. Pin của mình nó cứ hiện 100% này không xuống chả biết lúc nào hết luôn . pin laptop cuối cugn cũng ra đi à
 

ra_n_bi

New Member
pin chai r gần 16%. Pin của mình nó cứ hiện 100% này không xuống chả biết lúc nào hết luôn . pin laptop cuối cugn cũng ra đi à Tình trạng vậy là pin chưa chai bạn à. Mình tức cái là đèn báo sạc vẫn sáng liên tục. Nó không chịu tắt, VD: đến 89% nó tự nhảy vọt lên 100% rùi tắt đèn thì coi như pin chai 100% nhung đằng này nó lại 89% báo charging nhưng không lên được % nào cả, đèn báo sạc vẫn sáng liên tục

Dem qua thức trắng đêm với nó cũng không được gì
 

glasspainting16

New Member
Bạn đã làm theo hướng dẫn của mình chưa ??

Và mình cũng khẳng định trường hợp này không phải chai pin vì mình cũng vừa gặp 1 con asus như thế này hôm qua
 

tkhoa94

New Member
Bạn đã làm theo hướng dẫn của mình chưa ??

Và mình cũng khẳng định trường hợp này không phải chai pin vì mình cũng vừa gặp 1 con asus như thế này hôm qua Đêm qua đã làm theo cách của bạn nhưng không được. Mình mò trên mạng thấy tụi nó bảo là do Dell nó tự kick hoạt chế độ Desktop Mode trong rom trong pin, nhưng lại không chỉ cách disable nó bằng cách nào, đã thử bỏ chọn mấy mục trong Dell Metter có gì khác biệt sau mỗi lần khởi động không, nhưng chả có gì xảy ra. hix, giờ chẳng lẻ dùng như vậy sao? Đèn báo sạc sáng liên tục???
 
Mà cho mình hỏi của mình bị mất cái "Battery Charging Disable" không có mục này trong Dell Metter, vậy có cách nào hiện nó lên ko?
 
Mà cho mình hỏi của mình bị mất cái "Battery Charging Disable" không có mục này trong Dell Metter, vậy có cách nào hiện nó lên ko? Bây giờ hình như cái đấy nó tự động mặc định rồi nên không có kích hoạt đâu, mình cũng dùng dell 5420 cũng y chang của bạn nhưng mà không lỗi như vậy, bạn thử rút pin ra và cài lại dell quickset xem sao nhớ là gỡ ra thì rút pin và khởi động lại máy xem có được không nhé bạn.
 

minhla_codong

New Member
Bây giờ hình như cái đấy nó tự động mặc định rồi nên không có kích hoạt đâu, mình cũng dùng dell 5420 cũng y chang của bạn nhưng mà không lỗi như vậy, bạn thử rút pin ra và cài lại dell quickset xem sao nhớ là gỡ ra thì rút pin và khởi động lại máy xem có được không nhé bạn. Đã thử mọi cách làm nhưng pin vẫn không vào , đèn báo sạc vẫn sáng nhưng không vào pin, mình có boot vào bios dialog nó thì thấy dòng status là "battery charging idle", bên phải có dấu check V tức là pin vẫn rất ok không bị chai, mình nghỉ có tự kick hoạt cái sạc không full 100% để bảo vệ pin, cũng đã thử gỡ quickset ra, tắt máy, tháo pin để 10 phút, nhưng vẫn tình trạng như cũ.


Cũng đã thử cài lại windows 8 và ghost windows 8 nhưng không trở về trạng thái ban đầu của pin


Nói chung là giờ làm sao tắt cái chế độ không sạc 100% cho pin là ok.


Vì mình cắm adapter liên tục 2 tuần không tháo ra khỏi máy, nó tự kick hoạt hay sao ấy, mà thử mọi cách nhưng không biết làm sao disable
 

candy15160

New Member
recalibrate đi bạn. Pin báo dung lượng ảo thôi mà Tình hình là sáng nay mới mang đi BH, anh kỹ thuật nói cũng chưa gặp trường hợp này bao giờ ^^"

Và cũng đã thử dùng cục pin khác thay thế thì máy sạc bình thường, nói chung là máy không vấn đề gì ngoài cục pin, có vẻ như là Dell nó tự động kick hoạt chế độ Desktop MOde vào cái cục pin của mình, Với cục pin khác dùng phần mềm đo thì chai pin hơn pin của mình nhưng vẫn sạc full 100%.


Giờ đang ngồi test cho hết pin 0% để mai lắp vào thử xem thế nào, chứ còn cách reset rom pin (cái này không biết làm ^^")


Mà sao Dell nó cho active mà không chỉ cách để deactive nhỉ?
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top