Kenrick

New Member


Ngay khi gã lớn Intel cho giới thiệu dòng vi xử lý mới trên nền socket 1156, tất cả các hãng bo mạch chủ vừa có một cuộc đua khá gây cấn để chuẩn bị những nền bo mạch mới nhất có tiềm năng hổ trợ đầy đủ thế hệ vi xử lý mới này. Và MSI cũng bất ngoại lệ khi cho giới thiệu P55-GD65 – một ứng viên nổi trội trong dãy sản phẩm bo mạch chủ sử dụng chipset P55 được sản xuất dành riêng cho các gamer.


2. Chipset Intel P55


Intel P55 Express chipset có tên ngựa là Ibex Peak, là giải pháp chiset mới nhất của Intel dưới tên gọi "single-chip" PCH(Platform Controller Hub), và nó mang tất cả các chức năng xuất nhập của ICH. Chipset P55 liên kết với cpu thông qua liên kết DMI thay vì QPI như trên các chipset X58.

Intel Chipset P55 tuy bất mang những đặc tính cao cấp như thế hệ chipset Intel X58, nhưng đây được xem là dòng chipset chủ đạo với các đặc tính bổ sung nhằm thay thế cho dòng chipset P45 được ra mắt hơn một năm trước. Và là chipset duy nhất hiện tại có tiềm năng hỗ trợ các cpu trong họ Lynnfiled với nền socket LGA1156 như Intel Core i5 750.


Đặc biệt Intel P55 Express Chipset có tiềm năng hỗ trợ cả hai công nghệ (nhiều) đa card đồ họa là ATI CrossFireX và Nvida SLI (8x/8x). Hỗ trợ bộ nhớ kênh đôi DDR3 với tiềm năng nâng lên giới hạn 16GB dung lương bộ nhớ. 14 cổng USB 2.0, 6SATA 3.0Gbps, 8 PCIe 2.0 x1 cùng công nghệ Intel Matrix Storage 9.0


3. Thiết kế:


MSI P55-GD65 được thiết kế trên nền bo đen, đặc trưng cho dòng sản phẩm cao cấp của MSI. Kích thước chuẩn ATX với các thành phần linh kiện chất lượng cao được bố trí khá thoáng.

Chiếc bo mạch chủ MSI P55-GD65.

MSI P55-GD65 sử dụng chipset Intel P55 mới nhất có tiềm năng hỗ trợ các cpu trên nền Socket LGA1156 như Intel Core i5 750. Hỗ trợ 2 khe PCIe 2.0 x16 cùng công nghệ (nhiều) đa card đồ họa ATI CrossFireX và Nvidia SLI với thiết lập 8x/8x. 2 PCIe 2.0 x1 và 1 PCIe 2.0 x4, 2PCI một IDE, FDD và 6 SATA 3.0Gb/s.


Vị trí Chipset Intel P55 Express trên bo mạch.

Hỗ trợ bộ nhớ kênh đôi DDR3 2000(O.C)/1600/1333/1066 với 4 slot và max 16GB.

MSI P55-GD65 hỗ trợ âm thanh chuẩn 8 channel (7.1)/full Blu-ray Audio với chip Realtek889.

Back Panel – 2 port P/S2 cho keyboard và mouse, 7 USB 2.0, 1 eSATA/USB combo, 1 IEEE1394, dual 1Gb LAN cùng jack ngõ ra cho sound 7.1, 1 SPDIF/Coaxial. Điểm nhấn trên main chính là hệ thống tản nhiệt cho chipset và các mosfest được MSI khá chăm chút với hệ thống headpipe được cải tiến mang tên Superpipe kết hợp với các khối tản nhiệt dạng lá được làm từ nhôm mạ với màu sáng nhủ.


Hệ thống tản nhiệt chính trên bo mạch với công nghệ MSI SuperPipe.

MSI SuperPipe: vẫn sử dụng nguyên tắc đối lưu trong chuyện truyền dẫn nhiệt. Nhưng với chuyện sử dụng ống dẫn có tiết diện lớn (8mm – hơn 60% so với các loại heatpipe thông dụng) cùng một vài thay đối trong cấu làm ra (tạo) và chất dẫn nhiệt bên trong ống dẫn mang lại tiềm năng tản nhiệt khá hiệu quả.

Nguyên tắc truyền nhiệt bên trong một ống Heatpipe.

Trong suốt quá trình thử nghiệm, nhiệt độ hệ thống dao động từ 36*C tới 44*C với các tùy chọn và sử dụng xung nhịp cpu khác nhau.


Bạn sẽ gặp lại công nghệ DrMOS quen thuộc trong dòng bo mạch chủ MSI P55-GD65. MSI đưa hệ thống DrMOS (Driver MOSFET) vào trong bo mạch nhằm gia (nhà) tăng tính ổn định của toàn bộ hệ thống

Hệ thống phase cấp nguồn với công nghệ MSI DrMOS.

Về nguyên tắc một DrMOS bao gồm một Driver IC, một Top MOSFET và một Bottom MOSFET được tích hợp vào chung một chip, một hệ thống phase điện với DrMOS có tiềm năng đáp ứng điện năng nhanh gấp 4 lần so với thế hệ Phase MOSFET thông dụng chính vì điều này có thể đảm bảo chất và lượng cho dòng nạp nhờ vào tiềm năng đáp ứng ngay tức thì tất cả các nhu cầu về mức điện áp của cpu ngay cả lúc ép xung với tần xuất cao.


Cuối cùng phải kể đến APS(Active Phase Switching) là công nghệ tiết kiệm năng lượng độc quyền của MSI được ứng dụng trên các bo mạch mới nhất. APS là sự kết hợp trả hảo giữa các thành phần linh kiện trên bo mạch cùng các ứng dụng điều khiển được nhúng kèm theo. Bạn có thể sẽ nhận ra được điều này với 6 LED được trang bị tương ứng cho 6 Phase điện CPU, và LED sẽ biểu thị trạng thái làm chuyện của các Phase điện. Việc tự cân chỉnh mức điện áp sẽ giảm thiểu được khá nhiều năng lượng dư thừa giúp cho người sử dụng có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí điện năng và bảo vệ được môi trường.


Còn Tiếp...................


Nguồn:


[=========> Bổ sung bài viết <=========]


4. Thử Nghiệm:


4.1. Hiệu năng toàn hệ thống: Cấu hình hệ thống: Mainboard MSI P55-GD65, CPU Intel Core i5 [email protected] e-mail address is being protected from spam bots, you need JavaScript enabled to view it , Memory DRR3/1333 4GB (2GBx2) Dual-Channel, VGA Asus ATI EAH4890-1GB-GDDR5, HDD WD80GB, PSU Corsair TX650W.

a. Clock Default 2.67GHz (Intel Turbo Boost Enable) Sau đây là kết quả qua một số trình benchmark đáng tin cậy:


Hệ thống trả tất trình benchmark cinebench R10-64bit trong vòng 61s.

Kết quả với Everest.

Điểm số P10941 với 3D Vantage trong đó số điểm của cpu là 12538.

74.6 khung hình và đựoc xếp rank A trong demo bench Resident Evil 5.

b. Clock 4.0GHz (Intel Turbo Boost Enable). Từ các số điểm có được qua quá trình benchmark ở mức xung mặc định, so sánh với các kết quả ở mức xung nhịp 4.0Ghz sẽ cho các bạn thấy tiềm năng mà hệ thống này có được thực sự:


Hệ thống mất 43s để trả tất quy trình benchmark của cinebench R10-64bit.

Kết quả với Everest.

P11884 là số điểm của 3D Vantage trong đó điểm cpu là 17701. Một kết quả khá ấn tượng.

Tăng hơn 3 khung hình trong Resident Evil 5 demo benchmark.

4.2 MSI Genies & Direct OC Button:


Nếu bạn là một gamer, đây thực sự là một trải nghiệm lý thú trên chiêc bo mạch MSI P55-GD65, MSI cung cấp cho bạn một công cụ OC đơn giản thông qua nút nhấn OC Genie, tất cả thủ thuật OC tưởng chừng như xa lạ sẽ được máy thực hiện một cách trả toàn tự động, nhiệm vụ của bạn là kích hoạt và chờ đợi sự bức phá chỉ trong nháy mắt.


MSI OC Genie - Chiếc nút OC với tính năng hoàn toàn tự động.

MSI OC Genie có thể được xem là một cải cách phù hợp với trào lưu khi các nhà sản xuất bắt đầu đơn giản hóa công tác ép xung và trao lại cho tất cả người dùng. Bạn bất nhất thiết phải nắm bắt tất cả các thông số hệ thống, tất cả việc vừa có các chip Genie đảm nhiệm. Các chip này sẽ giữ vai trò ghi nhận lại tất cả các thông số hệ thống và nhu cầu xử lý, khi OC Gennie được kích hoạt, các chip này sẽ tự động tính toán và thực thi các vòng lặp được lập trình sẵn nhằm tìm ra một kết quả cân chỉnh tối ưu nhất phụ thuộc trên các nhu cầu thiết yếu của hệ thống xử lý.

Với cpu Intel Core i5 750 mức xung default 2.66GHz chúng tui có kết quả cao nhất qua các lần thử với OC Genie là 3.34GHz tương đương 197MHz x17.

Tuy nhiên bất phải vì thế mà các hảo thủ bị bỏ mặc, OC Genie có thể được biến thành một phép thử cho các bạn tham tiềmo các mức tinh chỉnh để từ đó các bạn có thể tự chọn cho mình một giải pháp để đưa hệ thống sang các giới hạn khác nhau, cùng với chuyện trang bị thêm hai button Direct OC cho phép người chơi có thể tự cân chỉnh một cách dễ dàng các mức thiết lập ngay trong Window.


Ngoài các button, MSI P55-GD65 còn được trang bị cả V_check points vốn dĩ chỉ thấy trang bị trên các dòng bo mạch ép xung chuyên dụng.


5. Driver cài& MSI Utilities:


5.1 Driver cài- Không đơn điệu: Có thể bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với gói phần mềm đính kèm theo sản phẩm P55-GD65 được nhà sản xuất chăm chút khá kỹ.


Gói cài đặt trình điều khiển và các ứng dụng đi kèm theo bo mạch MSI P55-GD65.

Ngoài Tab chính chứa liên kết với các trình driver chính yếu, thì các Tab còn lại cung cấp cho người sở hữu khá nhiều điều thú vị. Hãy bỏ ra ít chút thời gian để trải nghiệm.


Utility Tab với khá nhiều ứng dụng mà bạn có thể khai thác như MSI Control Center, Autoboot...

MSI Control Center, Autoboot là một trong số các ứng dụng quan trọng.

Chúng tui nghĩ từ sự chuẩn bị kỹ càng như những gì MSI đang làm quả thật mang lại nhiều kết quả, như một chút yếu tố cần thiết để khuấy động sự nhàm chán vốn dĩ đã rất đơn điệu.


Thông tin các dòng sản phẩm được đính kèm.

Service Tab.

Còn tiếp...............

[=========> Bổ sung bài viết <=========]


5.2 MSI Control Center. Đây là ứng dụng chính yếu mà nhóm chúng tui muốn đề cập đến trong sản phẩm MSI-P55-GD65. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ tại đây, một trung tâm điều khiển cho phép bạn có thể giám sát và tác động trực tiếp lên tất cả các thành phần cũng như hiệu chỉnh sức mạnh của cả hệ thống.


MSI Control Center với tùy chọn Mainboard trong nhánh System Information, nơi có thể xem các thông tin liên quan đến chiếc bo mạch chủ, như thông tin về chipset, driver BIOS và ngay cả các thành phần như VGA, LAN, Soundcard


Thông tin rõ hơn về CPU.


Có cả một tùy chọn riêng cho bộ nhớ RAM, các thông số cũng rất rõ hơn từ xung nhịp, dung lượng mỗi slot DIMM, hãng sản xuất và độ trễ ứng với từng mức xung nhịp.




MSI Control Center với tùy chọn Basic trong nhánh OverClocking, có 4 tùy chọn (Cooling, Default, Cinema, Game) tương ứng với các mức thiết lập được nhà sản xuất đề xuất, tuy nhiên người sử dụng có thể tự hiệu hiệu chỉnh lại từng mức thiết lập cho baseclock, mức điện áp Vcore hay CPU VTT và có thể lưu lại như những profile cho các lần sử dụng sau.


Và đây là tùy chọn cuối, Gree******. Nơi bạn tùy biến các thiết lập liên quan đến tiềm năng tiết kiệm năng lượng. Có 3 tùy chọn (Max PowerSaving - Optimmize - và Disable Gree******), trong mỗi tùy chọn, tác động dễ thấy nhất là số phase điện của cpu sẽ lập tức được điều chỉnh, như ở trạng thái Disable Gree****** tất cả các Phase cho cpu đều được sử dụng (6 Phase) trong khi với thiết lập Max Enegy Saving số phase sẽ được điều tiết từ 1 phase (Idle) lên 4 phase trong cinebench R10.


MSI Control Center - Green Power


5.3 MSI Winki.


Đây là một ứng dụng được MSI phát triển trên nền Linux và được đính kèm theo các dòng sản phẩm P55 của mình. Winki được xem như một hệ điều hành nhỏ gọn cho phép người dùng có thể dễ dàng kết nối với internet và thực hiện các tác vụ cơ bản mà bất nhất thiết phải boot vào hệ điều hành Windows quen thuộc.


MSI Winki - Tức khắc tận hưởng toàn bộ các ứng dụng thiết yếu mà bất phải boot vào Windows.

MSI Winki cung cấp cho người dùng hàng loạt các ứng dụng trên ngựa nguồn mỡ và trả toàn miễn phí như trình duyệt Mozilla Firefox, Skype, một bộ Open Office, cùng các trình nghe nhạc và duyệt ảnh.

Một điểm đặc biệt là trên Winki bạn có thể hiệu chỉnh được độ phân giải màn hình, sử dụng chuột với nút trái - phải thân thuộc như Windows và việc hỗ trợ (nhiều) đa ngôn ngữ người dùng.


Winki có thể giúp truy xuất hình ảnh và một số dữ liệu bên trong chiếc HDD chính.

Nếu mỗi tối bạn sử dụng chiếc máy để duyệt email, lướt web và chat với bạn bè vậy tại sao bạn bất thử sử dụng Winki hay trong những trường hợp cần thiết để cứu rỗi dữ liệu quan trọng khi Windows bất thể vào được nữa.


Winki có thể nằm gọn trên một DVD-ROM hay một USB 1GB. Người dùng có thể “chạy” Winki trực tiếp trên chiếc DVD Driver đi kèm theo sản phẩm MSI P55-DG65. hay tự làm ra (tạo) cho mình một USB với tiềm năng boot cùng Winki.

5.4 U-Key

Bên cạnh chuyện set “password” bảo vệ hệ thống như thông thường. Một chức năng khá mới được tính hợp vào bên trong BIOS của bo mạch chủ MSI P55-GD65 cho phép người dùng có thể “set password” cho chiếc mainboard một cách an toàn thông qua chuyện sử dụng ngựa phần cứng của chiếc USB mà bạn muốn chúng trở thành khóa.


chức năng này yêu cầu bạn phải có một chiếc usb drive, và khi bạn enable chức năng U-key, lập tức ngựa phần cứng của chiếc usb đang được kết nối với mainboard sẽ được BIOS ghi nhận và lưu lại.


Cũng tương tự như chuyện khóa mainboard bằng cách set password đăng nhập ngay bước đầu khởi động, chuyện này lặp lại với U-Key, bạn sẽ sử dụng chiếc “usb key” mà bạn vừa thiết lập lúc nãy, thao tác bây giờ là chỉ cần cắm usb drive đó vào bất cứ công usb nào có trên mainboard, ổ khóa sẽ lập tức được mở. Nhưng có một điểm khác với cách set bằng password trước đây là bạn phải lưu ý chiếc usb drive, vì nó là chiếc chìa khóa duy nhất, ngay cả chuyện clear CMOS bất thể không hiệu U-Key mà bạn vừa set.

6. Nhận Xét:


Mặc dù sử dụng thế hệ chipset được xem là chủ đạo, nhưng những đặc tính mà chiếc bo mạch chủ MSI P55-GD65 đang có như tiềm năng hỗ trợ thế hệ cpu Quad-core mới nhất, cả hai công nghệ (nhiều) đa card đồ họa, cùng tiềm năng ép xung cơ động với OC Genie hay trực tiếp với các phím OC direct, và tất cả những gì MSI P55-GD65 đang trình diễn tui tin chắc rằng bất riêng gì các gamer mà ngay cả các hảo thủ cũng cảm giác khá hài lòng về chiếc bo mạch này. Một sự lựa chọn đáng giá vào một nền tảng tiên phong.

 

Badden

New Member
main nhìn đẹp đấy, công nghệ cũng khá trả hảo, bây giờ MSI tính đột phá về công nghệ trên thị trường tin học hay sao nhỉ
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top