Amos

New Member
OnlinePOSsystem.com là phần mềm quản lý bán hàng theo Mã Vạch, được thiết kế với giao diện tiếng việt rất đơn giản và tiện dụng, OnlinePOSsystem giúp các cửa hàng quản lý rõ hơn tình hình kinh doanh và thực hiện các chương trình chăm nom khách hàng hiệu quả, cụ thể:

Chức năng chính:


- Quản lý danh mục: hàng hóa, khách hàng, nhà cung cấp, kho hàng, v.v.... Ở phần mềm OnlinePOSsystem, chức năng quản lý danh mục không chỉ đơn thuần là quản lý thông tin về danh mục các đối tượng mà ở đó, mỗi danh mục được xem như một chiều nhìn về thông tin mang tính quản trị rất cao.

- Quản lý mua-nhập hàng: đơn đặt hàng, nhập hàng, trả lại hàng bán

- Quản lý bán-xuất hàng: bán buôn, bán lẻ, trả lại nhà cung cấp

- Quản lý hàng tồn kho: nhập số dư hàng tồn kho đầu kỳ, chính sách giá bán, điều chuyển kho, kết chuyển số dư, in tem mã vạch, in tem kệ hàng...

- Quản lý công nợ: nhập số dư công nợ đầu kỳ, thu chi công nợ, kết chuyển số dư công nợ, tổng hợp, rõ hơn công nợ

- Thông tin quản trị (Dashboard): thông tin quản trị mang tính tức thời về doanh số bán hàng, công nợ, hàng tồn kho, v.v...

- Quản lý báo cáo: báo cáo hàng tồn kho, báo cáo thu chi, báo cáo công nợ, sổ nhật ký giao dịch, bảng kê hàng hóa, báo cáo quản trị bán hàng, sổ tổng hợp tài khoản, sổ quỹ,...

- Quản lý hệ thống: tham số công ty, tham số chương trình, tham số giao dịch phát sinh, quản lý bảo mật (người dùng, phần quyền...), công cụ thao tác với cơ sở dữ liệu...

chức năng nổi bật:


- Tra cứu động trên mọi danh sách đối tượng (khách hàng, nhà cung cấp, hàng hóa, v.v…), mọi danh sách chứng từ: bán hàng, mua hàng, điều chuyển hàng, thu chi công nợ, v.v…. Chức năng này rất tiện cho việc kiểm soát dữ liệu, hỗ trợ tối đa tính quản trị.

- Quản lý hàng hóa theo Lô, theo Serial

- Tích hợp mọi đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn, máy in tem mã vạch, có chức năng in tem mã vạch, tem kệ hàng.

- Hỗ trợ chính sách giá bán đa dạng (theo khách hàng, nhóm khách hàng; theo hàng hóa, nhóm hàng hóa, chính sách khuyến mại,...)

- Hỗ trợ đa ngoại tệ (multi-currencies support)

- thông báo tồn kho khi bán hàng

- thông báo hàng hết hạn với những mặt hàng có dòng đời sản phẩm ngắn (quản lý hàng theo Lô)

- thông báo công nợ khách hàng theo hạn mức thanh toán (và in thông báo nợ)

- Tính giá vốn tức thời theo nhiều phương pháp. Tính doanh thu, lãi lỗ rõ hơn cho từng mặt hàng, từng nhóm hàng, từng hóa đơn theo mọi thời điểm

- Thông tin quản trị theo nhiều chiều và có ở mọi nơi trong chương trình

- Báo cáo dùng giao thức XML.

- Hỗ trợ tra cứu ngược tới chứng từ gốc (
Drilldown support
)

- Khả năng chịu tải 10,000 chứng từ / tháng với tốc độ ~1 đến ~2 giây. Cơ sở dữ liệu có thể lên tới hàng triệu bản ghi mà không ảnh hưởng tới tốc độ quá nhiều (tùy thuộc vào ổ lưu trữ)

- Bảo mật theo 5 lớp, phân cấp theo người dùng tới từng chức năng.

- Kiểm soát nhiều điểm bán hàng, chạy online qua Internet với CSDL tập chung.

- Khả năng tự động nâng cấp phần mềm Online (Live Update)

- Giao diện đẹp,
chuyên nghiệp
, thân thiện người dùng

- Thiết kế ứng dụng theo
kiến trúc 3 lớp
- Hệ quản trị cơ sở dữ liệu: MS SQL 2000, MS SQL 2005

- Rất rất nhiều chức năng quản trị khác...

Đặc biệt: Trong môi trường kinh doanh luôn thay đổi, công nghệ và tri thức cũng luôn cập nhật mới, chương trình của chúng tui cũng liên tục được cập nhật chức năng mới hướng mạnh mẽ về tính quản trị và tính chuyên nghiệp theo từng ngày, thậm chí là từng giờ. Đó là minh chứng rõ nhất về giá trị mà khách hàng được hưởng từ chất lượng dịch vụ và sản phẩm của OnlinePOSsystem.


Tạo ngay hệ thống POS của bạn, miễn phí


OnlinePOSsystem.com
 

afjf_sgwgwg

New Member
Quản lý Bán hàng, Siêu thị (POS), Quản lý Kho

Hỏi: Để chuẩn bị cho 1 cửa hàng/chuỗi cửa hàng mới mở , thông thường chủ cửa hàng cần đầu tư những gì?


Trả lời:

1. Phần cứng/Thiết bị:

- Máy tính
- Đầu đọc mã vạch (Barcode scanner)
- Máy in hóa đơn (Receipt printer) + Giấy in nhiệt
- Dịch vụ truyền thông: Internet ADSL (dùng để quản lý cửa hàng online)

Thiết bị bổ sung:
- Máy in tem mã vạch chuyên dụng: dùng để in tem mã vạch
(tốc độ in và chất liệu tem tốt hơn so với việc in từ máy in lazer, nhưng lại tốn thêm 1 khoản chi phí)
Hoặc
- Máy in Lazer thông thường (khổ A4): Dùng để in báo cáo/văn bản hay in tem mã vạch trong trường hợp không dùng máy in tem mã vạch
- Và một số loại thiết bị khác: Cân điện tử, cọc màn hình khách hàng (customer display), két đựng tiền...

2. Giải pháp phần mềm quản lý
Bạn đã có OnlinePOSsystem.com phần mềm POS chuyên nghiệp mà lại miễn phí
 
VNUNi SIC - Quản lý Bán hàng, Siêu thị (POS), Quản lý Kho

Phần mềm này free hay có key vậy bạn ?
 

windcloud232

New Member
VNUNi SIC - Quản lý Bán hàng, Siêu thị (POS), Quản lý Kho

Tại sao các phần mềm trên thị trường có sự khác biệt về giá cả?

Phần mềm cũng như bất kỳ các sản phẩm nào có trên thị trường đều có sự khác nhau dẫn đến việc khác nhau về giá cả. Chúng khác nhau bởi vì cái gì vậy?



- Có thể là khác nhau về nguồn gốc, xuất xứ (sản xuất ở Việt nam, ở Trung quốc, ở Ấn độ, ở Châu Âu, ở Mỹ,....)

- Có thể là khác nhau về đối tượng dùng, mỗi đối tượng dùng khác nhau sẽ dẫn tới độ lớn, tính cá biệt về nhu cầu của phần mềm là khác nhau, nhu cầu quản trị của mỗi đối tượng cũng khác nhau. Sau đây là một số tiêu chí phân loại đối tượng dùng:

o Loại hình kinh doanh: doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại, nhà hàng, siêu thị, công ty xây dựng,...

o Loại hình doanh nghiệp: cơ quan nhà nước, công ty liên doanh với nước ngoài, công ty cổ phần, công ty TNHH, cá nhân kinh doanh, v.v...

o Mô hình tổ chức: Đơn vị độc lập, công ty mẹ con, tập đoàn đa quốc gia, chuỗi siêu thị, cửa hàng, v.v...

- Có thể là khác nhau về độ chuyên sâu của nghiệp vụ (một sản phẩm "thực tập" của sinh viên mới ra trường hay của một cá nhân khác với một sản phẩm cùng tên của một công ty có bề dày kinh nghiệm với nhiều chuyên gia làm). Một sản phẩm chỉ đáp ứng được nghiệp vụ cơ bản , phải khác với một sản phẩm không chỉ đáp ứng các nghiệp vụ cơ bản mà nó còn có tính mở, tính quản trị cao.

- Có thể là khác nhau về chất lượng của sản phẩm

- Có thể là khác nhau về tính chuyên nghiệp của sản phẩm (làm phần mềm hay sản xuất ô tô cũng phải có quy trình riêng của nó)

- Có thể là khác nhau về sự đầu tư (chi phí) để có được SP đó (ví dụ cá nhân phát triển , phải khác công ty, tập đoàn phát triển)

- Có thể là khác nhau về quy trình sản xuất phần mềm (quy trình sản xuất Sữa Ông thọ chắc chắn là khác quy trình sản xuất Sữa cô gái Hà lan rồi)

- Có thể là khác nhau về dịch vụ đi kèm (ví dụ: dịch vụ hỗ trợ 24/7 phải khác với dịch vụ hỗ trợ parttime, hay nội dung của triển khai, của công việc duy trì bảo dưỡng phần mềm,v.v... là khác nhau)

- Có thể là v.v... nhiều lắm các bạn ạ. Có vô vàn lý do khác nhau để tạo nên sự khác nhau (chủ yếu phân tích về chi phí và lợi ích) về sản phẩm và dịch vụ.

Vì thế, mỗi khi khách hàng gọi điện đến hỏi giá cả của sản phẩm mà chưa cung cấp thông tin về mình, về nhu cầu của mình, về khả năng của mình,... , các nhà cung cấp cũng rất khó có thể trả lời ngay chính xác được giá cả cũng như rất khó giải thích tại sao giá cả của sản phẩm công ty A lại khác với giá sản phẩm của công ty B cũng như khác với giá cả của các sản phẩm cùng loại khác có trên thị trường. Đặc biệt là giá cả của một phần mềm không thể trả lời ngắn gọn là 1tr, 2tr, hay 100tr được. Mọi người hãy thử suy nghĩ khi đặt ra câu hỏi: "Giá ô tô bao nhiêu tiền một cái?" hay "Bao nhiêu tiền một cái tivi, một cái máy tính?". Những thứ "sờ mó" được vừa khó trả lời ngắn gọn rồi (vì phải trả lời qua điện thoại mà) , cái không "sờ mó" được như phần mềm với ti tỷ nhu cầu khác nhau làm sao có chính xác giá được.

Hy vọng được chia sẻ những trao đổi này tới người đọc, mời mọi người tham gia bình luận thêm...
 

Euen

New Member
VNUNi SIC - Quản lý Bán hàng, Siêu thị (POS), Quản lý Kho

hiện nay các phần mềm quản lý bán hàng và phần mềm kế toán còn khá đắt với người việt nam, nhất là các cửa hàng kinh doanh nhỏ, nên chỉ có doanh nghiệp lớn mới đủ khả năng mua thôi
 

tkhoa94

New Member
VNUNi SIC - Quản lý Bán hàng, Siêu thị (POS), Quản lý Kho

phần mền này có vẻ giống với cái phần mềm quản lý siêu thị bên mình nhỉ nhưng mà mình thấy phần mềm bên mình có vẻ là nhiều tiện ích hơn ấy bạn à
 
VNUNi SIC - Quản lý Bán hàng, Siêu thị (POS), Quản lý Kho

nghe cái phần mềm này có vẻ thích thú rồi đấy hihi tai mình đang định mở một cái của hàng nhỏ không biết là dùng cái phần mềm này nó có tiện lợi lắm không nhỉ
 
VNUNi SIC - Quản lý Bán hàng, Siêu thị (POS), Quản lý Kho

Quản lý doanh số bán hàng là chức năng không thể thiếu trong bất cứ phần mềm quản lý kinh doanh nào. Có rất nhiều cách thể hiện doanh số bán hàng, dưới đây là 1 vài màn hình thể hiện doanh số theo các chiều nhìn

DOANH SỐ BÁN HÀNG THEO KHÁCH HÀNG


Từ màn hình theo dõi doanh số theo thời gian (lọc theo thời gian), bạn có thể drilldown tới sổ nhật ký bán hàng hay bảng kê bán hàng để từ đó có thể truy ngược tới chứng từ gốc hay nhìn theo các chiều nhìn khác nhau từ hàng hóa hay khách hàng.

DOANH SỐ BÁN HÀNG THEO NHÂN VIÊN



Cũng như bán hàng theo khách hàng, từ màn hình bán hàng theo nhân viên , ta cũng có thể drilldown nhiều chiều và tới tận chứng từ gốc (thực ra tất cả màn hình này đều là một, chỉ khác là xoay chiều nhìn: theo khách hàng, theo nhân viên, theo user thôi)

DOANH SỐ BÁN HÀNG THEO QUẦY/THU NGÂN

 
VNUNi SIC - Quản lý Bán hàng, Siêu thị (POS), Quản lý Kho

Hỏi: tui muốn tự thiết kế mẫu tem mã vạch để dán lên sản phẩm hàng hóa và sau một thời gian download để tìm hiểu một số phần mềm thiết kế tem chuyên dụng thì tui quyết định sử dụng phần mềm thiết kế tem Bartender rất phổ biến hiện nay. tui cũng thấy VNUNI có giới thiệu phần mềm thiết kế tem Bartender trên diễn đàn hỗ trợ tại đây và muốn hỏi nếu sử dụng phần mềm bán hàng OnlinePosSystem thì có hỗ trợ in tem từ danh mục hàng hóa đã nhập trong chương trình không? Nếu có thì thực hiện như thế nào?


Trả lời:

Chào bạn, phần mềm bán hàng OnlinePosSystem có hỗ trợ sẵn một số mẫu in tem mã vạch được thiết kế sẵn trong phần mềm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn in tem mã vạch được thiết kế bằng các phần mềm khác trong đó có phần mềm thiết kế Bartender nổi tiếng mà bạn đang hỏi. Cụ thể cách làm như sau:
 

Forbes

New Member
VNUNi SIC - Quản lý Bán hàng, Siêu thị (POS), Quản lý Kho

cũng bình thường mà...thấy bạn nói cái gì mà 1 đoạn code hết cả năm ...nghe tức cười quá
 

Aaron

New Member
VNUNi SIC - Quản lý Bán hàng, Siêu thị (POS), Quản lý Kho

fsdafdsafsdafdsfsdafsadfads
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top