mapbe9x

New Member


Mỗi ngày một thủ thuật và kinh nghiệm sử dụng máy tính hiệu quả by vail_valuabe

Những thủ thuật dưới đây Valuabe đã suy nghĩ thiệt kĩ xem nó có lợi gì, hại gì rồi mới post lên đây chứ không đơn thuần là Copy - Paste

Mong các anh em sau khi đọc xong tích luỹ dc 1 số kinh nghiệm

Mình lập Topic này để tổng hợp lại bài viết hay hay các thủ thuật hỗ trợ cho máy Desktop hay Laptop của mình.

Chủ trương của các bài viết nhằm bổ sung thêm một số kiến thức cho mọi người khi sử dụng máy tính của mình.Có thể một số bài viết đã lỗi thời nhưng dù sao nó vẫn là những cái cơ bản không thể thiếu được khi tiếp cận và sử dụng máy tính.

Nội dung bài viết sẽ đa đạng về nội dung và hình thức nhưng mục đích cốt lõi vẫn và bổ sung thêm 1 số kiến thức nhất định về máy tính (bao gồm máy tính để bàn Desktop và máy tính di động Laptop).Và theo mình nghĩ thì dù là máy Desktop để bàn hay Laptop di động thì hầu hết các chức năng vẫn như nhau nên các bài viết trên sẽ có thể áp dụng được cho cả máy Desktop để bàn và Laptop di động.

Một khi đã có 1 số kiến thức nhất định rồi thì mình có thể tự sửa chữa máy tính của mình 1 cách khá dễ dàng mà không cần mang ra tiệm hay nhờ người khác.


Sau 1 thời gian tìm kiếm mình phát hiện dc 1 vài cuốn ebook về thủ thuật máy tính rất hay muốn share cho anh em

Link chính (mediafire):
Pass giải nén:
sinhvienit.net Nếu không down dc bạn có thể down theo link dự phòng sau:
Thêm 1 cuốn nữa
Cuốn này tuy ngắn nhưng rất bổ ích



Để tiện cho việc theo dõi mình xin làm 1 mục lục

Để tìm nhanh các bạn bấm tổ hợp phím Ctrl+F

Các link dưới đây dẫn đến bài post bạn click vào nhé
















































Mình Thank các bạn đã ủng hộ và góp ý


Mở hàng cho bạn = 1 số góp ý:


Thứ 1: Bạn post bài cho mọi người cùng đọc? Sao phải thêm dòng này làm gì?


(ko phải là by thangcohut đâu nhé )

Thứ 2: Bạn nên xem lại cách trình bày: Căn giữa tốt đấy nhưng bạn chưa biết cách áp dụng nên trông rất xấu và rối mắt...!
Đó là ý kiến của m` sau khi đọc bài của bạn!
1 thank mở hàng! Hay đấy, ủng hộ bác nhiệt tình. Ủng hộ ::::::::::::::::: Thì ủng hộ bạn chúc bạn sớm ra nhiều thật nhiều thủ thuật mới Theo mình 1 ngày nên Làm 3 thủ thuật cho nó bạo

Thích nhất mấy Pic như thế này
Hy vọng còn nhiều bài hay hơn.thank để ủng hộ tinh thần... lại có thêm kiến thức Có thể ghi là "Thủ thuật và kinh nghiệm sử dụng máy tính hiệu quả" nếu thích thì lập một nhóm để tìm và sưu tầm thủ thuật luôn. Thấy 00Traibao00 có khá nhiều kinh nghiệm trong vụ này đấy Quan trọng là thớt có tinh thần chia sẻ các bạn ah! Nếu có "tham khảo" tí xíu cũng có sao đâu, quan trọng là nó hữu dụng với nhiều member mà

Tên đề tài đã ghi rõ: Mỗi ngày một thủ thuật với phần mềm by vail_valuabe

=> Không cần tiêu đề trùng với tên đề tài nữa!

Nên ghi tiêu đề cho #1, VD: Tổng hợp các thủ thuật sưu tầm by vail_valuabe!
Nội dung #1:

Nên trang trí 1 chút cho topic thêm Hoành Tá Tràng

Tên thủ thuật (Nổi bật, cỡ lớn!) + Sử dụng thẻ Spoiler chứa link dẫn đến bài post!

P/s:

Tha hồ căn giữa, thể hiện khả năng trình bày văn bản!

Lưu ý quan trọng:

Nên đọc lướt qua các thủ thuật sưu tầm!

Nhớ kiểm tra tính "đúng" + sửa lỗi chính tả nhé!
Sao không đổi thành "Tổng hợp thủ thuật và kinh nghiệm sử dụng máy tính hiệu quả by vail_valuabe". Có vẻ dễ nghe hơn đấy. Thôi quyết cho nhanh đi còn chú ý vào nội dung nữa, đã lập topic thì nên đầu tư cho nó "hoành tá tràng" tý .


----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngày 1: Tìm hiểu về việc cập nhật BIOS cho máy tính

Bạn đã nghe đến từ “BIOS” – viết tắt của “Basic Input/Output System”. Đó thường là màn hình DOS màu xanh xuất hiện nếu bạn ấn phím F8/F2… khi máy tính mới vừa bật. BIOS chính là “firmware” cho máy tính của bạn. Mọi thông số của máy tính đều được lưu vào một con chip gắn kèm vào bảng mạch chủ và đó cũng là nơi chứa lệnh đầu tiên mà máy tính của bạn thi hành từ lúc khởi động. Nhưng có nhiều vấn đề khiến người dùng bối rồi khi nghĩ đến việc cập nhật BIOS, không biết có nên hay không, và làm như thế nào. Bài viết này sẽ giúp giải quyết vấn đề đó qua việc phân tích việc cập nhật và không cập nhật BIOS.

BIOS là gì?


Nhiệm vụ chính của BIOS là kiểm tra tất cả các thành phần phần cứng của máy tính và sau đó là tải các phần mềm trên một thiết bị khởi động (đĩa cứng hay CD/DVD). Bước đầu tiên này được xem là chức năng tự kiểm tra đầu tiên. BIOS sẽ kiểm tra tất cả các thành phần phần cứng như ổ đĩa cứng, CPU, RAM, card đồ họa, bàn phím, chuột, ổ đĩa quang…



Vậy bạn có thể làm gì với BIOS? Chủ yếu, bạn có thể sử dụng nó để cấu hình phần cứng trên máy tính của bạn. Bạn có thể sửa đổi các thiết lập của ổ đĩa cứng, chip RAM, CPU và phần cứng khác. Bạn có thể vô hiệu hóa các thành phần như cổng USB, ổ đĩa quang… Bạn cũng có thể thay đổi đồng hồ hệ thống và quản lí các thiết lập sử dụng nguồn điện từ BIOS. Đáng chú ý, từ BIOS bạn có thể thiết lập mức ưu tiên trong việc chọn thiết bị khởi động. Ví dụ, bạn có thể thay đổi thứ tự của các thiết bị khởi động để bạn có thể khởi động từ đĩa CD/DVD đầu tiên, sau đó là từ cổng USB, sau đó là ổ đĩa cứng…

Cập nhật BIOS là làm những gì?


Thường có hai cách để cập nhật BIOS là thông qua truy cập vào trang web của nhà sản xuất PC, bạn tải về một chương trình thực thi sẽ thực hiện các cập nhật cho bạn, hay là bạn phải cập nhật BIOS bằng các phương pháp khác như sử dụng đĩa CD/DVD (trường hợp hiếm).

Một bản cập nhật BIOS thường chứa nhiều thông tin quan trọng. Đây là 3 lí do chính để cập nhật BIOS:

- Thứ nhất là để sửa lỗi. BIOS chỉ là mã lệnh và mã lệnh không bao giờ hoàn hảo được. Bản cập nhật có thể bao gồm các bản sửa lỗi có thể giúp các phần mềm làm việc tốt hơn trên máy tính của bạn.

- Thứ hai là tăng cường khả năng tương thích. Một bản cập nhật BIOS cũng có thể hỗ trợ cho các thiết bị mới hơn, chức năng mới hơn hay các tiêu chuẩn mới hơn.

- Thứ ba là tăng cường hiệu suất. Nhiều lúc bản cập nhật BIOS bao gồm nhiều tinh chỉnh phần cứng có thể rút ngắn thời gian khởi động.

Những lợi ích trên rất có giá trị, nhất là đối với những máy tính cũ. Nếu máy tính của bạn đã trên 5 năm tuổi và BIOS chưa bao giờ được cập nhật, phiên bản mới nhất của BIOS có thể có rất nhiều cập nhật và sửa lỗi.

Bạn có cần cập nhật BIOS?


Câu thường được đặt ra là bạn có cần nâng cấp BIOS lên phiên bản mới nhất hay không? Theo kinh nghiệm, bạn chỉ nên cập nhật BIOS của bạn nếu bạn đang gặp vấn đề. Nếu hệ thống bạn hoạt động trơn tru và tất cả mọi thứ đang làm việc tốt, không có lí do gì để cập nhật BIOS, vì công việc này có thể có những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Để nắm rõ tình hình, bạn cũng nên thường ghé vào trang web của nhà sản xuất để xem thông tin về phiên bản BIOS mới nhất cũng như những thay đổi của nó. Dưới đây là thông tin cập nhật của máy tính Toshiba:



Bạn có thể thấy trong ví dụ trên, phiên bản BIOS mới nhất hỗ trợ thêm bàn phím, bộ vi xử lí Celeron và Core i3, cải thiện một số cài đặt cho ổ đĩa SSD… Nếu bạn đang có vấn đề khi sử dụng đĩa cứng SSD, bạn có thể cập nhật thử BIOS hòng khắc phục. Đó cũng là một lí do để cập nhật BIOS.


Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng đĩa cứng SSD, không quan tâm đến loại bàn phím hỗ trợ hay không dùng bộ xử lí Celeron/Core i3… có lẽ việc cập nhật là không cần thiết. Một phiên bản mới hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn. Mặc dù quá trình cập nhật BIOS không phải là quá phức tạp, đặc biệt là với các máy tính đời mới, việc này vẫn chỉ nên thực hiện nếu thực sự cần thiết. Trước khi nâng cập, bạn cũng nên tạo ra một bản sao lưu BIOS và sau đó thực hiện nâng cấp.


Hướng dẫn cập nhật BIOS

Trong các dòng máy mà bạn sử dụng nhà sản xuất bao giờ cũng có cập nhật BIOS để hỗ trợ cho các bạn sử dụng được đầy đủ chức năng mà sản phẩm mang lại. Xong có rất nhiều bạn muốn cập nhật BIOS nhưng không giám vì lỡ **ng vào nó nếu không biết thì chỉ còn nước là ra tiệm.


Chính vì vậy mà hôm nay cho dù đã muộn nhưng mình sẽ hướng dẫn các bạn cập nhật cho BIOS rất nhanh mà không sợ bị lỗi và dể hiểu nữa. Nhưng hình chụp không rõ các bạn thông cảm.


Đối với bài hướng dẫn này mình hướng dẫn đối với main của Gigabyte nhé các dòng main khác các bạn có thể tìm hiểu thêm.


Để cập nhật vào giao diện của nó trong màn hình Boot bạn chọn phím End trên bàn phím nhé.


Trước khi cập nhật bạn nên sao lưu lại BIOS trước. Vào mục như hình:



Tiếp theo bạn chọn nơi lưu và đặt tên file cần lưu, như trong hình:



Sau khi lưu xong ta tiến hành cập nhật. Để cập nhật thành công bạn phải chọn đúng dòng Main và tải BIOS Ver mới nhất. tui ví dụ chẳng hạn:


tui chọn GA-G31M-ES2C (FJ) Main của tui thuộc dòng này. Tải về giải nén vào một thư mục nào đó tùy. (Nhớ vị trí này để biết mà tìm)


Bạn vào mục cập nhật như hình:



Tìm nơi lưu lúc nãy và đến đúng tên file của Main.



Bắt đầu tiến trình kiểm tra và cập nhật:




Quá trình cập nhật thành công:


Chú ý quá trình thực hiện đều nhấn Enter và phím di chuyển nhé.

Khi làm xong nhấn F10 tắt máy, rồi tiến hành khởi động lại. Vào được máy là OK rồi.

Có gì các bạn trao đổi tại đây. Sẽ HD thêm.

Chúc các bạn thành công
 

Culhwch

New Member


Mở hàng cho bạn = 1 số góp ý:


Thứ 1: Bạn post bài cho mọi người cùng đọc? Sao phải thêm dòng này làm gì?



(ko phải là by thangcohut đâu nhé )

Thứ 2: Bạn nên xem lại cách trình bày: Căn giữa tốt đấy nhưng bạn chưa biết cách áp dụng nên trông rất xấu và rối mắt...!

Đó là ý kiến của m` sau khi đọc bài của bạn!
1 thank mở hàng!
 

Emiliano

New Member
@o0TraiBao0o: Thank bạn đã góp ý, mình sẽ cố gắng nhiều hơn

@tranghit, vietnamnet99: Thank bạn đã ủng hộ


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngày 2: Cách "chữa cháy" khi xóa nhầm khóa registry
Registry là nơi chứa các giá trị và các thiết lập mặc định của Windows. Người dùng có thể thay đổi hệ thống theo ý mình muốn như mở thêm các chức năng ẩn hay thay đổi các thiết lập bằng cách can thiệp vào registry. Tuy vậy chỉnh sửa registry là một việc làm khá nguy hiểm nhất là với những “tay mơ” bởi đây là một thành phần đóng vai trò rất quan trọng của Windows.


Người dùng cần có những kiến thức nhất định và phải rất cẩn thận khi chỉnh sửa registry nếu không chỉ cần chỉnh sai một giá trị cũng có thể làm ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống. Vì thế mà trước khi thực hiện bất kỳ việc gì liên quan đền registry người dùng luôn phải thực hiện việc sao lưu registry để có thể phục hồi hệ thống khi có sai sót xảy ra.


Bạn có thể thực hiện việc lưu lại Registry cách bấm vào menu Start, chọn Run rồi gõ Regedit vào hộp thoại. Ở cửa sổRegistry Editor, bạn hãy chon File > Export để lưu một tập tin dạng .reg dùng để khôi phục lại các giá trị của registry khi registry bị lỗi.


Trong trường hợp có lỗi xảy ra mà bạn chưa thực hiện việc lưu Registry thì cũng không nên lo lắng. Tiện ích Yaru (Yet Another Registry Utility) sẽ giúp bạn phục hồi lại các khóa registry đã khóa. Đây là một công cụ chỉnh sửa registry ở cấp thấp dành cho người dùng Windows


Yaru sở hữu chức năng tìm kiếm mạnh mẽ giúp bạn tìm ra những khóa registry đã được tạo ra hay bị thay đổi trong một khoảng thời gian cho phép. Bạn có thể tìm kiếm dựa theo các từ khóa hay theo định dạng dữ liệu. Để giúp người dùng chỉnh sửa registry một cách thuận tiện, Yaru còn có chức năng hiển thị, phân tích và so sánh cấu trúc của hai dải registry khác nhau, Thêm nữa là ứng dụng này cũng đã được bổ sung thêm chức năng ghi lại các tùy chỉnh của người dùng để dễ theo dõi.


Sau khi cài đặt và khởi động ứng dụng bạn hãy chọn nhánh registry cần chỉnh sửa như Software, System, Security, BCD… ở menu File.



Yaru sẽ hiển thị các nhánh registry mà người dùng đã chọn cùng với đó là tìm và hiển thị các khóa registry đã bị xóa. Bạn có thể xuất ra khóa registry đã bị xóa dưới dạng tập tin văn bản hay chọn để hiển thị nội dung của tập tin đã xuất bằng cách sử dụng menu chuột phải.



Menu Options cho phép bạn tìm kiếm các khóa registry theo các thuộc tính như tên hay dạng dữ liệu.



Các chức năng tạo bản báo cáo cho người dùng sẽ nằm ở menu Options, bạn có thể tạo bản báo cáo cho nhánh registry hiện tại hay lựa chọn báo cáo các nhánh registry trong Live system.như Security, Sam, System hay Software.



Yaru được viết ra bằng ngôn ngữ C++ nên nó có khả năng truy cập registry nhanh hơn so với các ứng dụng được phát triển trên nền .Net Framework. Yaru tương thích với các hệ điều hành Linux, Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và hỗ trợ cả 2 hệ điều hành 32 và 64-bit.


Bạn có thể tải Yaru .
 

Austen

New Member
Thì ủng hộ bạn chúc bạn sớm ra nhiều thật nhiều thủ thuật mới
 

sunnylee55

New Member
Thì ủng hộ bạn chúc bạn sớm ra nhiều thật nhiều thủ thuật mới Thì cũng phải ngày 1 ngày 2 cho anh em đọc chứ nếu anh em thích nhiều thì Google ra 1 đống, Thank bạn đã ủng hộ


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngày 3: Mẹo hồi sinh cho pin laptop sắp bị "khai tử"
Thủ thuật này mình đã thử nghiệm thành công nên mới post lên đây cho anh em tham khảo


Sau một thời gian sử dụng, chắc hẳn pin laptop của bạn đã bị “chai” khiến cho dung lượng bị giảm. Một số thủ thuật đơn giản sau sẽ giúp cho cục pin của bạn lấy lại khả năng tích như khi mới mua.


Không phải mọi loại pin laptop đều hoạt động hết công suất sau một thời gian sử dụng. Thực tế là nhiều người đã không biết hay không thể giữ cho pin laptop hoạt động thời gian lâu nhất sau mỗi lần sạc. Nếu sạc và sử dụng không đúng cách, pin sẽ bị giảm dần dung lượng.




Để kích hoạt pin trở về đúng dung lượng tối đa của nó, tốt nhất sau một thời gian sử dụng, cần có những biện pháp “massage” pin để tăng dung lượng pin lên mức tối đa và duy trì thời gian làm việc càng lâu càng tốt. Phương pháp này thực hiện thông qua các bước đơn giản như sau:


- Bước 1: Đầu tiên bạn rút đầu bộ sạc ra khỏi máy và bật máy tính lên. Sử dụng máy cho đến khi pin cạn kiệt và tự tắt máy.


- Bước 2: Bạn tiếp tục tháo pin và tháo bộ nguồn ra khỏi máy.



- Bước 3: Bạn phải đợi một thời gian ngắn, tối thiểu là 3 phút để cho pin nguội lại. Sau đó bạn dùng vải mềm và sạch lau nhẹ chỗ tiếp xúc giữa pin và máy, để cho chỗ tiếp xúc sạch sẽ và dẫn điện tốt hơn.


- Bước 4: Bạn lắp lại pin vào máy, và cắm nguồn bộ sạc vào nguồn điện.


- Bước 5: Bạn cắm đầu sạc lại vào máy, lưu ý là máy tính vẫn chưa được bật lên. Bạn phải sạc pin lúc máy không hoạt động đến khi đầy pin. Bạn tiếp tục sử dụng máy cho đến khi pin hết hẳn.


- Bước 6: Sau khi pin hết hẳn bạn tiếp tục lặp lại 5 bước trên thêm 6 lần nữa. Do đợi 1 thời gian, pin sẽ bị tụt dung lượng một tí, việc sạc lại sẽ tiếp tục làm đầy pin. Chú ý nếu pin bị nóng quá thì không nên sạc tiếp mà phải rút ra ngay.


Sau quá trình này, bạn sẽ nhận thấy thời gian dùng pin tăng lên đáng kể, đó là vì bạn đã kích điều chỉnh lại dung lượng pin về gần với trạng thái như mới mua.
 
Thì cũng phải ngày 1 ngày 2 cho anh em đọc chứ nếu anh em thích nhiều thì Google ra 1 đống, Thank bạn đã ủng hộ


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngày 3: Mẹo hồi sinh cho pin laptop sắp bị "khai tử"

Thủ thuật này mình đã thử nghiệm thành công nên mới post lên đây cho anh em tham khảo


Sau một thời gian sử dụng, chắc hẳn pin laptop của bạn đã bị “chai” khiến cho dung lượng bị giảm. Một số thủ thuật đơn giản sau sẽ giúp cho cục pin của bạn lấy lại khả năng tích như khi mới mua.


Không phải mọi loại pin laptop đều hoạt động hết công suất sau một thời gian sử dụng. Thực tế là nhiều người đã không biết hay không thể giữ cho pin laptop hoạt động thời gian lâu nhất sau mỗi lần sạc. Nếu sạc và sử dụng không đúng cách, pin sẽ bị giảm dần dung lượng.




Để kích hoạt pin trở về đúng dung lượng tối đa của nó, tốt nhất sau một thời gian sử dụng, cần có những biện pháp “massage” pin để tăng dung lượng pin lên mức tối đa và duy trì thời gian làm việc càng lâu càng tốt. Phương pháp này thực hiện thông qua các bước đơn giản như sau:


- Bước 1: Đầu tiên bạn rút đầu bộ sạc ra khỏi máy và bật máy tính lên. Sử dụng máy cho đến khi pin cạn kiệt và tự tắt máy.


- Bước 2: Bạn tiếp tục tháo pin và tháo bộ nguồn ra khỏi máy.



- Bước 3: Bạn phải đợi một thời gian ngắn, tối thiểu là 3 phút để cho pin nguội lại. Sau đó bạn dùng vải mềm và sạch lau nhẹ chỗ tiếp xúc giữa pin và máy, để cho chỗ tiếp xúc sạch sẽ và dẫn điện tốt hơn.


- Bước 4: Bạn lắp lại pin vào máy, và cắm nguồn bộ sạc vào nguồn điện.


- Bước 5: Bạn cắm đầu sạc lại vào máy, lưu ý là máy tính vẫn chưa được bật lên. Bạn phải sạc pin lúc máy không hoạt động đến khi đầy pin. Bạn tiếp tục sử dụng máy cho đến khi pin hết hẳn.


- Bước 6: Sau khi pin hết hẳn bạn tiếp tục lặp lại 5 bước trên thêm 6 lần nữa. Do đợi 1 thời gian, pin sẽ bị tụt dung lượng một tí, việc sạc lại sẽ tiếp tục làm đầy pin. Chú ý nếu pin bị nóng quá thì không nên sạc tiếp mà phải rút ra ngay.


Sau quá trình này, bạn sẽ nhận thấy thời gian dùng pin tăng lên đáng kể, đó là vì bạn đã kích điều chỉnh lại dung lượng pin về gần với trạng thái như mới mua.

Chủ thớt không biết phần biệt phần mềm với phần cứng rùi ???
 

mandoline2609

New Member
Mình thấy bài bạn toàn copy thui không à. Còn những bài của mình thì toàn là tự viết, bạn đặt title thì chú ý.

 

Normand

New Member
Thì cũng phải ngày 1 ngày 2 cho anh em đọc chứ nếu anh em thích nhiều thì Google ra 1 đống, Thank bạn đã ủng hộ


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngày 3: Mẹo hồi sinh cho pin laptop sắp bị "khai tử"

Thủ thuật này mình đã thử nghiệm thành công nên mới post lên đây cho anh em tham khảo


Sau một thời gian sử dụng, chắc hẳn pin laptop của bạn đã bị “chai” khiến cho dung lượng bị giảm. Một số thủ thuật đơn giản sau sẽ giúp cho cục pin của bạn lấy lại khả năng tích như khi mới mua.


Không phải mọi loại pin laptop đều hoạt động hết công suất sau một thời gian sử dụng. Thực tế là nhiều người đã không biết hay không thể giữ cho pin laptop hoạt động thời gian lâu nhất sau mỗi lần sạc. Nếu sạc và sử dụng không đúng cách, pin sẽ bị giảm dần dung lượng.




Để kích hoạt pin trở về đúng dung lượng tối đa của nó, tốt nhất sau một thời gian sử dụng, cần có những biện pháp “massage” pin để tăng dung lượng pin lên mức tối đa và duy trì thời gian làm việc càng lâu càng tốt. Phương pháp này thực hiện thông qua các bước đơn giản như sau:


- Bước 1: Đầu tiên bạn rút đầu bộ sạc ra khỏi máy và bật máy tính lên. Sử dụng máy cho đến khi pin cạn kiệt và tự tắt máy.


- Bước 2: Bạn tiếp tục tháo pin và tháo bộ nguồn ra khỏi máy.



- Bước 3: Bạn phải đợi một thời gian ngắn, tối thiểu là 3 phút để cho pin nguội lại. Sau đó bạn dùng vải mềm và sạch lau nhẹ chỗ tiếp xúc giữa pin và máy, để cho chỗ tiếp xúc sạch sẽ và dẫn điện tốt hơn.


- Bước 4: Bạn lắp lại pin vào máy, và cắm nguồn bộ sạc vào nguồn điện.


- Bước 5: Bạn cắm đầu sạc lại vào máy, lưu ý là máy tính vẫn chưa được bật lên. Bạn phải sạc pin lúc máy không hoạt động đến khi đầy pin. Bạn tiếp tục sử dụng máy cho đến khi pin hết hẳn.


- Bước 6: Sau khi pin hết hẳn bạn tiếp tục lặp lại 5 bước trên thêm 6 lần nữa. Do đợi 1 thời gian, pin sẽ bị tụt dung lượng một tí, việc sạc lại sẽ tiếp tục làm đầy pin. Chú ý nếu pin bị nóng quá thì không nên sạc tiếp mà phải rút ra ngay.


Sau quá trình này, bạn sẽ nhận thấy thời gian dùng pin tăng lên đáng kể, đó là vì bạn đã kích điều chỉnh lại dung lượng pin về gần với trạng thái như mới mua.
Quan trọng nhất vẫn là chất lượng bác à. Ít thôi nhưng đến đâu chắc củ đến đấy, nhiều chỉ tổ rối mắt.

Bookmark lại topic của bác mấy hôm sau vao hóng tiếp
 

Bryon

New Member
Theo mình 1 ngày nên Làm 3 thủ thuật cho nó bạo

Thích nhất mấy Pic như thế này
Umk, nhưng mỗi ngày 3 thủ thuật bạn nhớ nổi ko
Mình thấy bài bạn toàn copy thui không à. Còn những bài của mình thì toàn là tự viết, bạn đặt title thì chú ý. Mình thấy bài bạn cũng toàn copy chứ đâu ra, nhưng không post trong đó, sợ bạn nhờ D-Mod xoá mất


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngày 4: Tạo USB cài Windows bằng phần mềm Windows 7 USB/DVD Download Tool
Có không thiếu những Phần mềm tạo usb boot nhưng sau khi test, mình thấy nó quá rắc rối, sau một thời gian tìm đến cửa của Windows 7 USB/DVD Download Tool, mình thấy nó rất tốt, nhanh, gọn, lẹ


Nếu bạn có một chiếc Netbook hay đơn giản máy tính của bạn không có ổ DVD – ROM thì khi muốn nâng cấp hay cài mời hệ điều hành, hẳn bạn sẽ phải nghĩ ngay tới việc sử dụng USB để cài đặt.

Baif vieets sex các bước để bạn biến 1 chiếc USB trở thành đĩa cài đặt Windows 7. Vì dung lượng của Windows 7 là gần 4GB nên tối thiểu bạn cần 1 chiếc USB 4GB để có thể sử dụng phương pháp này.


Thứ đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là file ISO của đĩa Windows thông thường. File ISO này có khá nhiều trên Internet và cũng có rất nhiều phiên bản khác nhau. Bởi vậy, hãy chọn bản mình muốn và tải nó về.


Để chép nội dung có trên file ISO sang USB và hoạt động giống như trên DVD các bạn cần có công cụ phụ được Microsoft phát triển có tên Windows 7 USB/DVD Download Tool. Công cụ này yêu cầu hệ điều hành sử dụng phải là Windows XP SP2 trở lên, và nếu đang dùng hệ điều hành Windows XP bạn sẽ cần cài đặt .NET Framework 2.0, và Microsoft Image Mastering API V2. Link tải ở


Đầu tiên các bạn cần Format chiếc USB theo định dạng NTFS bằng cách click chuột phải vào ổ đĩa USB chọn format, tại ô File System chọn NTFS.



Khởi động Microsoft Windows 7 USB/DVD Download Tool, tại bước 1 các bạn chon đường dẫn tới file ISO đã chuẩn bị, sau đó nhấn Next.



Bước thứ 2 yêu cầu bạn chọn thiết bị sẽ dùng để cài đặt, ở đây chúng ta dùng USB vì vậy hãy chọn USB Device.



Bước 3, các bạn chọn đến chiếc USB của mình và nhấn Begin copying.



Việc còn lại là chờ đến khi quá trình chép file ISO lên USB được hoàn tất.



Khi quá trình copy kết thúc, các bạn có thể thấy nội dung chứa trên USB trông giống hệt những gì có trên đĩa cài đặt. Bây giờ hãy dùng chiếc USB này để cài đặt Windows 7 trên các máy tính hỗ trợ Boot từ USB.



Quá tiện lợi phải không nào!!!
 
Umk, nhưng mỗi ngày 3 thủ thuật bạn nhớ nổi ko


Mình thấy bài bạn cũng toàn copy chứ đâu ra, nhưng không post trong đó, sợ bạn nhờ D-Mod xoá mất ax. Bài mình post trên báo phần mềm được cả hội đồng duyệt lên mới được đăng đó bạn ạ. Ai bảo bạn là mình copy. Mỗi bài của mình đều là mô hôi nước mắt cả, bạn nói câu đó hok biết ngượng à.
 
Bạn nên đặt lại tên cho khỏi **ng hàng với bác thangcohut, nên tránh để trùng với những thủ thuật của bác ấy
 

traudennhinhanh

New Member
ax. Bài mình post trên báo phần mềm được cả hội đồng duyệt lên mới được đăng đó bạn ạ. Ai bảo bạn là mình copy. Mỗi bài của mình đều là mô hôi nước mắt cả, bạn nói câu đó hok biết ngượng à. Xin lỗi nhé, giờ mình mới biết, suachualaptop24h đúng là thánh thiệt, tiếc là ở xa quá không ra đó dc
Bạn nên đặt lại tên cho khỏi **ng hàng với bác thangcohut, nên tránh để trùng với những thủ thuật của bác ấy Vậy theo bạn nên đăt tên gì?


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngày 5: 25 tổ hợp phím tắt bạn nên biết trong Windows 7
Phím tắt là thuật ngữ được dùng để chỉ những tổ hợp phím dùng thay thế cho một loạt thao tác bằng chuột nào đó.

Kể từ thời Windows 3.1 khi mà định nghĩa con chuột máy tính chính thức được đưa vào sử dụng thì cũng là lúc những phím tắt được chú ý nhiều hơn. Lý do bởi không phải người nào cũng có thể điều khiển thành thạo con chuột. Ở những phiên bản đầu của hệ điều hành Windows các phím tắt này hầu như được kí hiệu ngay trên màn hình, nhưng ngày nay do con người đã chú trọng hơn đến giao diện nên những chú thích này dần được lược bỏ đến mức tối giản.


Và lâu dần những tổ hợp phím dưới đây chỉ còn là những bí quyết truyền miệng từ người này sang người khác nên chắc hẳn có nhiều tổ hợp phím kì quái có thể bạn chưa từng biết. Hãy cùng khám phá.


Phím tắt giúp việc sử dụng máy trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn. Bạn đã biết có những nút tắt rất hữu ích trong Windows 7 chưa?


Việc sử dụng chuột đồng thời với bàn phím có thể làm chậm quá trình làm việc của bạn. Một cách đơn giản để tận dụng thời gian tốt hơn là nhớ các tổ hợp phím và giữ cho tay bạn trên bàn phím càng lâu càng tốt.



Ngoài việc làm cho công việc trở nên hiệu quả hơn, bạn hoàn toàn có thể gây ấn tượng với bạn bè và đồng nghiệp với khả năng làm việc mà không cần đến chuột như các “hacker” thường thấy trên phim! Dưới đây là một số tổ hợp phím rất hữu dụng mà nhờ đó bạn có thể cải thiện năng suất làm việc của mình.

Lưu ý rằng có một số tổ hợp chỉ có tác dụng khi hiệu ứng Windows Aero đang bật.

Tổ hợp phím cho hiệu ứng Aero

[Windows] + [Spacebar]: Biến toàn bộ cửa sổ đang mở trở nên trong suốt và có thể nhìn thấy màn hình desktop


[Windows] + [D]: Ẩn hay hiện màn hình desktop

[Windows] + [Home]: Thu nhỏ tất cả các cửa sổ trừ cửa sổ đang được chọn. Phóng to bằng cách bấm lần nữa

[Windows] + mũi tên trái HOẶC [Windows] + mũi tên phải: Căn cửa sổ được chọn sang bên nửa trái hay nửa phải màn hình

[Windows] + mũi tên lên HOẶC [Windows] + mũi tên xuống: Phóng to hay thu nhỏ cửa sổ được chọn

[Windows] + [Shift] + mũi tên lên HOẶC [Windows] + [Shift] + mũi tên xuống: Phóng to hay thu nhỏ cửa sổ được chọn theo chiều dọc

[Windows] + [Tab]: Hiển thị hình thay mặt dưới dạng 3D của các cửa sổ đang mở. Bấm [Tab] lần nữa để di chuyển

Windows và Taskbar

[Alt] + [Ctrl] + mũi tên trái/phải/lên/xuống: Xoay màn hình

[Alt] + [Tab]: Di chuyển trong số các cửa sổ đang mở


[Windows] + [T] HOẶC [windows] + [Shift] + [T]: Di chuyển tiến hay lùi trên thanh taskbar.


[windows] + : Chuyển sự tập trung sang nút “Show hidden icons” trên thanh hệ thống (System tray)

[windows] + [1] đến [windows] + [9]: Khởi động các biểu tượng từ 1 đến 9 trên taskbar, bao gồm cả các biểu tượng đang ở trạng thái “pin”

[Windows] + [SHIFT] + [1] đến [Windows] + [SHIFT] + [9]: Khởi động một bản mới của các chương trình tương ứng từ 1 đến 9 trên taskbar.

[Windows] + [Ctrl] + [1] đến [Windows] + [Ctrl] + [9]: Di chuyển qua các chương trình tương ứng từ 1 đến 9 trên thanh taskbar

[Windows] + [Alt] + [1] đến [Windows] + [Alt] + [9]: Mở “Jump list” của các chương trình tương ứng từ 1 đến 9 trên thanh taskbar.


Đa màn hình

[Windows] + [SHIFT] + mũi tên bên phải HOẶC [Windows] + [SHIFT] + mũi tên bên trái: Di chuyển cửa sổ được chọn từ màn hình này qua màn hình khác. Chúng sẽ được giữ nguyên về vị trí tương ứng.

[Windows] + [P]: Chọn chế độ hiển thị


Phóng đại

[Windows] + [+] HOẶC [Windows] + [-]: Khởi động Windows Magnifier để phóng to hay thu nhỏ màn hình

[Ctrl] + [Alt] + [D]: Chuyển sang chế độ Dock

[Ctrl] + [Alt] + [L]: Chuyển sang chế độ Lense


[Ctrl] + [Alt] + [F]: Chuyển từ Dock hay Lense sang chế độ toàn màn hình

[Ctrl] + [Alt] + : Đảo màu

[Windows] + [Esc]: Tắt chế độ phóng đại

Các tổ hợp phím khác

[Windows] + [G]: Di chuyển qua các gadget trên desktop


[Windows] + [X]: Mở Windows Mobility Center. Đặc biệt hữu dụng khi làm việc trên laptop.


Nếu không tin các bạn thử xem
 

k00lb0y76320

New Member
Vậy theo bạn nên đăt tên gì? Đặt tên gì là quyền của chủ topic chứ. Nếu là mình thì sẽ đặt là:

"Tổng hợp thủ thuật hay và hữu ích chỉ có ở Vn-zoom"

p/s: đùa á
 

in242ni

New Member
Đặt tên gì là quyền của chủ topic chứ. Nếu là mình thì sẽ đặt là:

"Tổng hợp thủ thuật hay và hữu ích chỉ có ở Vn-zoom"

p/s: đùa á Mình đang phân vân không biết nên đặt cái tên gì cho khỏi **ng hàng với bác thangcohut đây


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngày 6: Tự bảo trì máy vi tính
Trong quá trình sử dụng máy tính, bạn nên bỏ ra một chút thời gian để chăm sóc nó. Một số thao tác đơn giản có thể giúp máy chạy nhanh và êm hơn, cũng như có thể phòng tránh những hư hỏng.


- Lau chùi và tra dầu cho quạt: Trong các thiết bị của máy tính thì quạt dễ bị đóng bụi và gây tiếng ồn nhất. Để lau chùi, trước tiên bạn phải tháo quạt ra, sau đó dùng một chổi lông mềm quét sạch bụi xung quanh và trên cánh quạt.


Chú ý: bạn không nên dùng khí nén để thổi bụi trên các cánh quạt, vì tốc độ thổi của khí nén có thể làm cánh quạt quay quá tốc độ giới hạn và làm hỏng quạt. Để tra dầu cho quạt thì trước tiên bạn dùng vít hay vật nhọn nào đó tháo nắp nhựa đậy trên quạt (có một số quạt không có nắp này), tiếp theo gỡ miếng bảo vệ ra, sau đó nhỏ duy nhất một giọt dầu vào lỗ chính giữa của quạt, rồi đậy kín lại là xong.

- Làm sạch các bộ phận bên trong: Công việc này nên làm ít nhất hai lần mỗi năm. Đầu tiên, bạn mở thùng máy ra và dùng khí nén để thổi vào các góc khuất của máy trước, sau đó bạn mới thổi tới các phần còn lại. Nếu không có công cụ thổi khí nén thì bạn có thể dùng chổi lông mềm để lau chùi cũng được, sau đó lấy quạt gió thường để thổi sạch bụi còn bám vào máy. Bạn cũng cần làm sạch bộ phận tản nhiệt của CPU và các bộ tản nhiệt khác. Tháo quạt CPU ra, sau đó lấy khí nén hay chổi lông làm sạch các cánh tản nhiệt, giúp CPU giải nhiệt tốt hơn.


- Đặt máy ở vị trí thoáng mát: Đặt máy vi tính cao hơn mặt đất ít nhất 30 cm và xa tường ở khoảng cách tương tự. Chú ý không nên đặt máy ở góc tường và trong phòng kín vì nó có thể làm không khí trong phòng nóng lên và gây nóng máy! Bạn cũng nên tránh để chó, mèo đến gần máy vì lông của nó có thể bay vào máy tính, quạt, bàn phím...

- Thường xuyên kiểm tra hệ điều hành: Tốt nhất là nên nâng cấp nó lên phiên bản mới nhất, cũng như tải các bản update để vá các lỗ hổng.


- Chạy Defragment cho ổ cứng: Thực hiện thao tác này ít nhất một lần mỗi tháng nhằm sắp xếp lại các dữ liệu trên ổ cứng, giúp máy chạy nhanh hơn. Để chạy Defragment thì bạn vào phần: Start\programs\accessories\system tools\disk defragmenter.

- Loại bỏ các chương trình chạy ở chế độ Startup: Quá nhiều chương trình ở chế độ Startup sẽ làm máy vi tính của bạn chạy chậm trong khi khởi động.


Để bỏ bớt có hai cách: 1- Bỏ dấu chọn chạy ở chế độ Startup ngay trên chính chương trình đó (nếu có); 2- Vào Start/Run, gõ lệnh là msconfig, tiếp theo nhấn OK. Trong phần này bạn nhấp vào Tab Startup, tiếp theo bỏ dấu chọn các chương trình cần bỏ và nhấn OK là xong.

- Chạy Disk Cleanup: Nên thực hiện thường xuyên nhằm loại bỏ bớt các file không cần thiết để tăng dung lượng trống của ổ cứng, giúp máy tính chạy nhanh hơn. Để chạy nó bạn vào: Start\programs\accessories\system tools\disk cleanup.

- Tìm và loại bỏ Spyware: Có thể dùng chương trình như Spybot Search & Destroy để loại bỏ.


- Quét virus: Nên làm thường xuyên với một số chương trình như Norton Antivirus, Mc Afee, Bkav, D32... đồng thời luôn luôn cập nhật các phiên bản diệt virus mới nhất.
 

cobevuituoi712

New Member
Mình thấy bài bạn toàn copy thui không à. Còn những bài của mình thì toàn là tự viết, bạn đặt title thì chú ý. A Thắng theo dõi kỹ topic này.

Koi chủ thớt lập topic có làm nên cơm cháo j ko, có giúp ích được cho người ta không hay là chỉ để spam.

Thím này spam tởm lắm.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top