nguoitanoi

New Member

Xin Link Download Game King's Bounty: The Legend

King's Bounty: The Legend picture1

King's Bounty: The Legend picture2

King's Bounty: The Legend picture3

King's Bounty: The Legend picture4

King's Bounty: The Legend picture5

King's Bounty: The Legend picture6

King's Bounty: The Legend picture7

King's Bounty: The Legend picture8

King's Bounty: The Legend picture9

King's Bounty: The Legend picture10

King's Bounty: The Legend picture11

King's Bounty: The Legend picture12

King's Bounty: The Legend picture13

King's Bounty: The Legend picture14

King's Bounty: The Legend picture15

Giới thiệu game

Hẳn nhiều game thủ yêu thích thể loại nhập vai không thể quên được dòng game Heroes of Might and Magic đã quá nổi tiếng. Ở thời điểm phát hành, nó gần như chiếm vị trí độc tôn trong mảng game nhập vai pha trộn chiến thuật theo lượt, bởi dường như không có hãng game nào “dám” cạnh tranh vì sự hoàn mỹ của nó. Thế nhưng, dần dần, các phiên bản sau lại bị nhiều fan than phiền vì “đánh mất chất thần thoại vốn có của dòng game”. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, vào năm 2008, Studio non trẻ của Nga là Katauri đã hợp tác cùng nhà phát hành 1C Company cho phát hành ấn phẩm King’s Bounty: The Legend (KBTL).

CHUYỆN XỨ ENDORIA

Trò chơi lấy bối cảnh xứ sở thần thoại Endoria. Bạn sẽ bắt đầu cuộc hành trình của mình trong vai một hiệp sỹ - một vị tướng dưới quyền Đức vua Marx ở vùng đất Darion giàu đẹp. Cốt truyện của game rõ ràng không phải là thứ được nhà sản xuất nhấn mạnh, bởi suốt từ đầu đến cuối game, công việc của vị tướng “Vô Danh” chỉ là dẫn dắt đạo quân của mình chu du qua nhiều vùng đất khác nhau, thực hiện những nhiệm vụ mà vua Marx giao phó và giúp đỡ những người dân để đổi lấy thông tin về những nhiệm vụ phụ rất hấp dẫn: truy tìm nhưng kho báu “vĩ đại” nằm rải rác khắp mọi nơi trên thế giới Endoria.

KHÁM PHÁ!

Lối chơi của KBTL tuy có vẻ giống với HOMM bởi các trận chiến theo lượt diễn ra trong các ô lục giác, thế nhưng trong khi HOMM thiên về tính chiến thuật, thì KBTL lại đặt yếu tố nhập vai lên hàng đầu và chiến thuật chỉ là một yếu tố làm nền mà thôi. Trong suốt chuyến hành trình truy tìm kho báu của mình, bạn sẽ được tiếp xúc với một hệ thống Quest dày đặc, rất đa dạng, và trải dài khắp thế giới rộng lớn. Tuyệt vời hơn, không có một nhiệm vụ nào trùng nhau về tính chất! Bạn có thể được giao cho một món hàng để vận chuyển và đổi lấy một món thù lao hậu hĩnh, hay chiến đấu với một đám quái vật hùng mạnh để mở đường máu, hay giúp người nông dân “dọn dẹp” đám quái vật hình cây trong vườn, vân vân và vân vân. Người viết cam đoan sau khi đã làm quen với hệ thống điều khiển, bạn sẽ không bao giờ cảm giác nhàm chán khi bước chân vào thế giới thần tiên của KBTL.

Bên cạnh các Quest rất đa dạng và phong phú, điểm đặc biệt làm nên sức hút của KBTL nói riêng và của các game nhập vai nói chung, chính là “Cây kỹ năng”. Bạn có thể chọn lựa một trong ba lớp nhân vật là Warrior - những chiến binh có tài cầm quân xuất chúng, Mage - một chuyên gia hỗ trợ cho các pháp sư và Paladin - vị tướng tài ba cân bằng cả các kỹ năng cận chiến và phép thuật. Tùy theo trường phái chơi game của bạn, hãy chọn cho mình một lớp nhân vật phù hợp, bởi đó sẽ quyết định tư duy chiến thuật của bạn - yếu tố quan trọng nhất khi chơi KBTL. Đồng thời, bất luận bạn chọn vị tướng nào, cũng đều phải chú ý đến chỉ số Leadership, bởi đây là nhân tố chính đem lại cho người chơi một chiến thắng lẫy lừng hay một thất bại thảm hại. Dù túi tiền của bạn có rủng rỉnh đến đâu, hay lượng quân “dự bị” trong các tòa thành đều đông đảo, mà chỉ số Leadership của bạn không đủ thì cũng chẳng thể đem theo chúng, và kết quả là bạn sẽ lâm trận với một đội quân “yếu như sên”, rất dễ bị lũ quái vật “đưa về nơi xa lắm”! Để nâng cấp chỉ số này, bạn buộc phải thực hiện các nhiệm vụ đơn giản, hay thu thập các món bảo vật nằm rải rác đâu đó trên bản đồ.

Vì bản chất là một game nhập vai, nên KBTL còn có một chức năng khá thú vị, đó là lập gia đình và sinh con đẻ cái, thậm chí bạn còn có thể cưới đến... vài cô vợ cùng lúc là chuyện bình thường! (Rất giống với những gì dòng game Fable đã thực hiện!) Yếu tố này không phải chỉ để “cho vui”, mà sẽ cộng cho nhân vật của bạn một số điểm kỹ năng hữu ích. Bên cạnh đó, Endoria là một thế giới khổng lồ, nên nếu cảm giác nhàm chán sau những cuộc tranh đấu liên miên, tại sao không thử sức với thú vui truy tìm kho báu? Người chơi sẽ phải dò dẫm từng mảnh đất để lần ra các rương báu vật bị chôn vùi, và những gì có trong rương, có lẽ chỉ có “trời biết, đất biết, và... bạn sẽ biết”! Phần này người viết xin nhường lại cho bạn khám phá, bởi nó rất thú vị và một khi bạn đã dấn thân vào “công cuộc” truy tìm kho báu, con chuột của bạn sẽ khó có được một giây phút nghỉ ngơi!

CẦM QUÂN KHÔNG DỄ!

“Quá khó!” là từ đầu tiên và duy nhất người viết phải thốt lên trong suốt chuyến hành trình phục vụ cho vua Marx của mình! Trò chơi tỏ ra rất “khó nhằn” ở bất kỳ độ khó nào. Nếu như HOMM chỉ hướng bạn đến sự kiên nhẫn khi phải lòng vòng bản đồ để mua thêm quân đột phá vòng vây, thì với KBTL, mọi chuyện không dừng lại ở đó. Chỉ số Leadership vốn đã có ảnh hưởng sâu rộng đến số lượng quân lính bạn điều khiển, thì khi bước vào trận chiến, toán quân của bạn lại chịu sự chi phối sâu sắc của chỉ số tinh thần (Morale). Có một số loại quân không thích hợp khi cho chúng đứng cùng chiến tuyến, bởi các chỉ số của chúng sẽ bị giảm đáng kể. Ví dụ, người lùn (drawf) và loài Tiên (elf) vốn đã ghét nhau, và cả hai đều có thù với phe Orc... và kết quả là, bạn bị đám quái vật rất “tầm thường” đánh bại một cách “tức tưởi” chỉ vì đám lính “chết tiệt” không hợp nhau!

Không dừng lại ở đó, thế giới Endoria là một thế giới mở, nên trong suốt chuyến hành trình gian nan của mình, bạn sẽ đụng độ rất nhiều những con trùm có sức mạnh khủng khiếp, sở hữu lượng HP (máu) lớn và những cú đập “one hit one kill”! Cộng với việc nếu bạn không chịu khó “chắt lọc” binh lính sao cho phù hợp, thì đây sẽ là những trận chiến vô cùng nghẹt thở với kết quả 100% là bạn sẽ bị đánh cho “tơi bời”!

Quân số hạn chế, binh lính không chịu hợp tác, quái vật đông đảo và hùng mạnh, cùng những con trùm mạnh “không tưởng”, trong quá trình chơi, người viết khuyện bạn nên đứng dậy và đi lại vài vòng cho khuây khỏa, bởi nếu không đầu óc bạn sẽ chìm đắm trong bóng đêm u ám của sự ức chế! Hãy hít một hơi thật sâu, và chịu khó quay về thực hiện các nhiệm vụ phụ để tăng chỉ số Leadership, “sàng lọc” ra những đơn vị quân giúp tối ưu hóa sức mạnh của cả nhóm, cho đến khi bạn có thể “bách chiến bách thắng” trên bản đồ, thì việc quay về “trả đũa” những quái vật này còn dễ hơn ăn kẹo! Cảm giác khi báo thù trót lọt, phải nói là “vô cùng sảng khoái!” Từ đây, hứng thú với KBTL của bạn sẽ tăng lên cao độ, khiến bạn khó có thể rời mắt khỏi màn hình và tiếp tục đắm chìm trong thế giới thần tiên Endoria!

HÌNH ẢNH - ÂM THANH: KHÓ CÓ THỂ PHÀN NÀN!

Với một studio non trẻ như Katauri, thì những gì đã thể hiện ở hiệu ứng hình ảnh của KBTL quả thực rất đáng kinh ngạc! Đội ngũ phát triển đã tập trung xây dựng nhân vật, quái vật, môi trường, v.v. theo một lối vẽ hội họa với nhiều tông màu khác nhau cho từng địa danh cụ thể. Đó có thể là một hòn đảo xanh tươi, một ngọn núi quanh năm phủ đầy tuyết trắng hay một hầm ngục tăm tối le lói những ngọn lửa cháy bập bùng... Bên cạnh đó, hiệu ứng ánh sáng thể hiện rõ rệt mốc thời gian “ngày - đêm”, và các chiêu thức phép thuật cực kỳ ấn tượng. Dù sử dụng các thủ pháp hội họa, nhưng tổng thể đồ họa trong KBTL vẫn rất chi tiết. Các nhân vật hay quái vật, đều được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ, và rất đa dạng về số lượng cũng như chủng loài, đặc biệt là những con trùm được thiết kế rất độc đáo, như con bạch tuộc lớn khi bạn đang rong ruổi trên chiếc tàu hải tặc, hay con nhện to lớn “xổng chuồng” từ phòng thí nghiệm...

Điểm trừ duy nhất ở phần đồ họa, chính là game chưa thể hiện rõ rệt chiều sâu bản đồ và khoảng cách. Giá như các khung cảnh ở xa được phủ một lớp sương mù mờ ảo, thì có lẽ game cũng đẹp hơn và đỡ rối mắt hơn rất nhiều! Dù sao, đây cũng chỉ là khuyết điểm nhỏ, không làm ảnh hưởng nhiều đến bố cục tổng thể của thế giới Endoria.

KBTL mang nhiều giai điệu khác nhau cho từng vùng đất. Giờ đây, bạn có thể lắng nghe những bản nhạc thánh thót, lại êm dịu của xứ sở loài Tiên, hay không khí hừng hực trong các hầm mỏ của người lùn... Tất cả đều được biên soạn rất công phu bởi nhà soạn nhạc thiên tài người Nga Mikhail Kostyev!

ĐỪNG NẢN LÒNG!

Độ khó cao, gameplay phức tạp cùng giao diện khá giống với HOMM, đều không thể phủ nhận những nét độc đáo rất riêng của trò chơi. Tóm lại, với sự thể hiện thật xuất sắc lối chơi đa dạng, cuốn hút, cùng nền đồ họa đẹp mắt và âm nhạc chất lượng cao, bất luận bạn là gamer “chuyên trị” những hiệp sỹ “trừ gian diệt bạo” của dòng game nhập vai hay chỉ chăm chú dõi theo những “nước cờ” kinh điển của các đơn vị quân trong các game chiến thuật theo lượt, thì King’s Bounty: The Legend vẫn dư sức khiến bạn hài lòng!

*Ưu điểm:

- Lối chơi rất đa dạng và cuốn hút

- Đồ họa đẹp mắt

- Âm nhạc hay

*Khuyết điểm:

- Độ khó thử thách trình độ gamer

- Bản đồ hơi rối mắt

Cấu hình tối thiểu


Intel Pentium 4 or AMD Athlon 64 2800+ 2.6 GHz Processor

1GB RAM

5.5GB Hard Disk Space

DirectX 9.0c

256MB Nvidia GeFirce 6800/ATI Radeon X800 Video Card

+ Xin các bạn chia sẻ link Download Game King's Bounty: The Legend Full!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top