Horace

New Member
Download Đồ án Thiết kế theo quy phạm phân cấp và đóng tàu

Download Đồ án Thiết kế theo quy phạm phân cấp và đóng tàu miễn phí





MỤC LỤC
Lời nói đầu .02
1. GIỚI THIỆU CHUNG .03
1.1. Công dụng, vùng hoạt động, quy phạm áp dụng .0 3
1.2. Các thông số cơ bản và tỷ số kích thước của tàu . 03
1.3. Lựa chọn hệ thống kết cấu .03
2. KHOẢNG CÁCH SƯỜN VÀ SƠ ĐỒ PHÂN KHOANG .04
2.1. Khoảng cách sườn .04
2.2. Sơ đồ phân khoang .04
3. TÍNH CHỌN KẾT CẤU. .05
3.1. Xác định tải trọng boong.05
3.1.1. Boong thời tiết .05
3.1.2. Boong vuông kiểu thượng tầng lầu.07
3.2. Chiều dài tôn bao .7
3.2.1. Tôn bao .07
3.2.2. Tôn boong .08
3.2.3. Tôn vách .09
3.3. Kết cấu khoang hàng.09
3.3.1.Vách ngang .09
3.3.2. Dàn boong .13
3.3.3. Dàn mạn .16
3.2.4. Dàn đáy .20
3.4. Kết cấu khu vực mũi tàu. .25
3.4.1. Dàn boong .25
3.4.2. Dàn mạn vùng khoang mũi.28
3.2.3. Vách ngang .30
3.5.Kết cấu khoang máy . .33
3.5.1. Dàn đáy .33
3.5.2. Dàn mạn .4
3.5.3. Dàn boong .36
3.6. Kết cấu vùng đuôi tàu. .39
3.6.1.Dàn boong vùng đuôi tàu.39
3.6.2. Dàn mạn vùng đuôi tàu.41
3.6.3. Dàn đáy .42
3.6.4. Vách ngang .42
3.6.5. Kết cấu sống đuôi tàu . 44
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

MỤC LỤC

Lời nói đầu…………………............................................................................02

1. GIỚI THIỆU CHUNG …..............................................................................03

1.1. Công dụng, vùng hoạt động, quy phạm áp dụng ...................................0 3

1.2. Các thông số cơ bản và tỷ số kích thước của tàu ................................... 03

1.3. Lựa chọn hệ thống kết cấu ....................................................................03

2. KHOẢNG CÁCH SƯỜN VÀ SƠ ĐỒ PHÂN KHOANG ...........................04

2.1. Khoảng cách sườn ................................................................................04

2.2. Sơ đồ phân khoang ...............................................................................04

3. TÍNH CHỌN KẾT CẤU. ..............................................................................05

3.1. Xác định tải trọng boong........................................................................05

3.1.1. Boong thời tiết……….......................................................................05

3.1.2. Boong vuông kiểu thượng tầng lầu.................................................07

3.2. Chiều dài tôn bao…................................................................................07

3.2.1. Tôn bao………................................................................................07

3.2.2. Tôn boong…………........................................................................08

3.2.3. Tôn vách………………...................................................................09

3.3. Kết cấu khoang hàng...............................................................................09

3.3.1.Vách ngang………………................................................................09

3.3.2. Dàn boong……………….................................................................13

3.3.3. Dàn mạn………………....................................................................16

3.2.4. Dàn đáy……………….....................................................................20

3.4. Kết cấu khu vực mũi tàu....................................................... ..................25

3.4.1. Dàn boong…….................................................................................25

3.4.2. Dàn mạn vùng khoang mũi................................................................28

3.2.3. Vách ngang………….........................................................................30

3.5.Kết cấu khoang máy …............................................................. ...............33

3.5.1. Dàn đáy………..................................................................................33

3.5.2. Dàn mạn………….............................................................................34

3.5.3. Dàn boong………………..................................................................36

3.6. Kết cấu vùng đuôi tàu.......................................................... .....................39

3.6.1.Dàn boong vùng đuôi tàu....................................................................39

3.6.2. Dàn mạn vùng đuôi tàu......................................................................41

3.6.3. Dàn đáy……………….......................................................................42

3.6.4. Vách ngang………….........................................................................42

3.6.5. Kết cấu sống đuôi tàu…................................................................... 44

@@@.................................................@@@
Lời nói đầu

Trong những năm gần đây dung tích đội tàu vận tải của nước ta tăng lên không ngừng nhằm đáp ứng nhu cầu về vận tải hàng hóa. Các mặt hàng chuyên chở rất đa dạng về chủng loại: Dầu thô, khí hóa lỏng, hàng rời, hàng khô, Container…

Hiện nay, Tàu chở hàng chiếm một tỷ trọng rất lớn, khoảng 50% số lượng tàu vận tải của đội tàu trên thế giới và sức chở không lớn lắm khoảng 4000 dwt đến 10000 dwt, lớn nhất là tàu hàng sức chở 20000 dwt. Nhóm tàu này thường được bố trí nhiều khoang hàng với hệ thống nắp đậy có thể đóng mở được và có các hệ thống cần trục điều khiển bằng điện hay thủy lực để có thể chuyên chở nhiều loại hàng khác nhau

Kết cấu thân tàu thủy là một môn học quan trọng được ví như là “xương sống” trong trương trình đào tạo kỹ sư ngành đóng tàu. Kết cấu thân tàu nghiên cứu các hệ thống kết cấu và đặc điểm các chi tiết kết cấu thân tàu. Và mục đích cuối cùng là giúp cho sinh viên thực hiện được yêu cầu đọc được bản vẽ kết cấu và tính toán thiết kế kết cấu theo quy phạm. Yêu cầu quan trọng của việc thiết kế kết cấu là nghiên cứu các phương pháp lựa chọn hình dáng kết cấu, xác định kích thước, tính toán tối ưu kích thước, bố trí hợp lý các kết cấu và liên kết của thân tàu để đảm bảo tàu hoạt động an toàn trong môi trường khắc nghiệt đó. Có nhiều phương pháp thiết kế kết cấu thân tàu và một phương pháp thiết kế kết cấu đảm bảo bền, an toàn, đạt hiệu quả và rút ngắn thời gian là thiết kế theo quy phạm phân cấp và đóng tàu.

Qua những kiến thức đã học cùng với sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo bộ môn cùng sự cộng tác của các bạn trong nhóm, nhóm em đã hoàn thành bài tập này. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng do kiến thức còn hạn chế và đây là lần đầu tiên thực hiện việc tính toán thiết kế kết cấu nên khó tránh khỏi sai sót. Rất mong nhận được sự góp ý của thầy giáo và các bạn.

Nhóm em xin chân thành Thank !

Nha Trang , ngày 5 tháng10 năm 2011

SVTH : NHÓM 2 – LỚP:51TTDT-1

TÍNH KẾT CẤU THÂN TÀU THEO QUY PHẠM

Bài tập nhằm mục đích hướng dẫn sinh viên cách thức sử dụng Quy phạm đóng tàu để tính chọn các kích thước, lựa chọn quy cách, phương án bố trí và kiểm tra độ bền các kết cấu. Để thực hiện bài tập này, sinh viên cần đọc kỹ phần lý thuyết về đặc điểm kết cấu tàu, phân tích Quy phạm tương ứng để lựa chọn công thức tính kích thước kết cấu phù hợp trên cơ sở đảm bảo được các yêu cầu đặt ra khi thiết kế và bố trí kết cấu về độ bền, tính hợp lý, tính kinh tế v..v… Trong phần này có hai bài tập thực hành thường gặp trong thực tế

- Tính kết cấu của tàu đóng mới

- Kiểm tra kết cấu tàu thiết kế

- Tính kết cấu của tàu hoán cải

Bài tập này sẽ hướng dẫn cách tính kết cấu tàu đóng mới theo yêu cầu của Quy phạm TCVN 6259-2A : 2003

1.GIỚI THIỆU CHUNG

1.1.Công dụng, vùng hoạt động, quy phạm áp dụng

-Vùng hoạt động là vùng không hạn chế.

Kết cấu tàu được tính theo Quy phạm phân cấp và đóng tàu biển vỏ thép của Việt nam TCVN 6259-2A : 2003

Vật liệu dùng đóng tàu theo quy phạm TCVN 6259 – 2A : 2003 quy định trong phần 7A. Thép dùng đóng tàu có giới hạn chảy (Y = 240 Mpa (2400 KG/cm2) hay thép CT3

1.2.Các thông số cơ bản và tỷ số kích thước của tàu

Chiều dài lớn nhất : Lmax = 110 m

Chiều dài thiết kế : LTK =99,75 m

Chiều rộng thiết kế : BTK =18,80 m

Chiều cao mạn tàu : D = 13,00 m

Chiều chìm : d = 9,20 m

Trọng tải : DWT = 10500 tấn

Tỷ số chiều dài - chiều cao :  = 7,67 < 20

Tỷ số chiều rộng - chiều cao :  = 1,45 < 4

Vận tốc tàu : v = 14,5 hl/h

1.3.Lựa chọn hệ thống kết cấu

Tàu được tổ chức theo hệ thống hỗn hợp với các hình thức kết cấu của các khung dàn tàu như sau :

Dàn đáy, dàn boong được kết cấu theo hệ thống dọc.

Dàn mạn, vùng mũi và vùng đuôi kết cấu theo hệ thống ngang.

Vách ngang được kết cấu theo hình thức nẹp đứng sống n
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top