Chào các bạn,

Lâu nay mình gặp một vấn đề về font mà chưa tìm ra cách giải quyết. Đó là khi gõ một dòng chữ bất kỳ thì những phần chữ không có dấu sẽ hiển thị tốt theo font mình đã chọn, còn phần chữ có dấu sẽ không hiển thị theo font đã chọn mà hiển thị kiểu font bình thường (giống arial hay times new roman vậy):

Ví dụ: các bạn xem ảnh dưới đây: mình thực hiện gõ 2 dòng chữ: Sản Phẩm Tốt và Nguyễn Hữu Dũng. Mình chọn Unicode, Telex, với Font Sandoval. Và kết quả ra như vậy. Với các font trang trí khác cũng vậy, thành ra khi muốn tạo header cho blog, trang trí ... không thể làm được. Ai biết cách xử lý thì tư vấn giúp mình nhé. Thanks !

Mình dùng windows Xp và đã cài bộ font tiếng việt đầy đủ hơn 2000 font (hơn 100Mb).
 

fed_fish

New Member
Bạn xem Font đó thuộc bãng mà nào thì chỉnh về đúng bảng mã đó mới gõ có dấu được.
 

Drew

New Member
Kiểu này chắc phải dùng Photoshop làm dấu riêng cho các chữ thôi!
 

angel_lovely_08

New Member
Đúng ra thì nó phải được thế này, kèm với dấu (vì gõ dấu thì giống ở trên nên post thêm cho mọi người dễ hình dung)
 

bear_hbu

New Member
Đúng ra thì nó phải được thế này, kèm với dấu (vì gõ dấu thì giống ở trên nên post thêm cho mọi người dễ hình dung)
Cậu chọn sai bãng mã rồi. Mấy chữ đó đâu phải bãng mã Unicode đâu. Chọn mã khác mà gõ.
 

moitinhlx

New Member
Cậu chọn sai bãng mã rồi. Mấy chữ đó đâu phải bãng mã Unicode đâu. Chọn mã khác mà gõ. Thanks, mình test lại với 17 bảng mã của Unikey Vista 2.0 thì thấy có bảng mã Unicode tổ hợp cho kết quả tốt nhất như sau:

Dòng Sản Phẩm Tốt đã ok, nhưng dòng Nguyễn Hữu Dũng vẫn bị lỗi ở "Ữ"



Có ai biết thì tiếp tục tư vấn giúp mình nhé
 

dinhxuanduyet

New Member
Không phải tất cả các font

Unicode đều hổ trợ tốt tiếng Việt đâu! Kể cả " Sản Phẩm Tốt đã ok" bạn nhìn kĩ dấu hỏi,đâu thuộc font chữ đó. Nguyễn Hữu Dũng cũng vậy. Bạn xem đây là dấu đúng của font chữ:

 
Đào mộ..mọi người hướng dẫn em vấn đề nầy với, tình trạng y hệt bác chủ nầy Bước 1: bạn muốn gõ theo chuẩn nào: TCVN3(ABC), Uncode, VNI hay thể loại nào chứ.

Bước 2: Chọn bảng mã và Font cho từng loại. Với 3 loại Font cho 3 kiểu trên thì tương ứng vs nó là: Bộ Font TCVN3 đều sử dụng được nếu có dạng .Vn tên font ví dụ: .VnTime. Đối vs bảng mã Unicode thì thoải mái con gà mái vì nó là kiểu gõ trên windows tuy nhiên 1 số từ tiếng việt bị hạn chế trên 1 số bộ font đa số gõ sử dụng font Arial, Times New Roman,..... còn đối vs cái VNI thì các Font dùng trên bảng mã này thường có dạng là VNI rồi tên Font hay VNI- tên font: ví dụ:VNI 24 Love hay VNI-Architec

Ngoài ra còn 1 số bảng mã nữa bạn tự tìm hiểu thêm nhé

Chúc bạn thành công,
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top