Xin Link Download Game Fahrenheit - Indigo Prophecy

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture1

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture2

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture3

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture4

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture5

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture6

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture7

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture8

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture9

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture10

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture11

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture12

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture13

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture14

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture15

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture16

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture17

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture18

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture19

Fahrenheit - Indigo Prophecy picture20

Giới thiệu game

Ngày nay, ngành công nghiệp game đã có rất nhiều tựa game phiêu lưu như Siberia, Shadow of the Colossus hay Ico trên hệ máy PS2... tất cả đều mang một nội dung rất sâu sắc mà nhiều game ngày nay ít sánh được, đồng thời cũng đem lại nhiều tiếc nuối cho game thủ bởi nhà sản xuất không có động thái gì cho phần tiếp theo. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, giữa thời điểm thị trường khan hiếm game phiêu lưu đó, trò chơi Indigo Prophecy (tên gốc là Fahrenheit) của nhà phát hành Quantic Dream đã ra mắt giới mộ điêu. Liệu trò chơi sẽ là một tuyêt tác của làng game, hay sẽ chỉ là một trò chơi “thường thường bậc trung” ăn theo các tác phẩm nặng ký khác?

CỐT TRUYỆN HẤP DẪN

“Sự vật không đơn giản như những gì chúng thể hiện. Con người nghĩ rằng họ hiểu tường tận mọi thứ đang diễn ra xung quanh, nhưng trên thực tế, họ chỉ nhìn thấy bề nổi của tảng băng chìm. tui cũng đã từng giống như các bạn thôi, tin tưởng mọi thứ, từ những tờ báo, thị trường mua & bán, chính trị và các bài học lịch sử. Thế rồi mọi thứ đảo lộn và bạn chẳng thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận sự thật phũ phàng đó. Tên tui là Lucas Kane...”

Trò chơi khởi đầu chậm rãi tại Doc’s Diner, New York, mùa đông năm 2009. Tuyết rơi rất dày, hơn hẳn mọi năm. Hôm nay quán vắng người, chỉ có một người khách đang thong thả dùng bữa tại dãy bàn ăn bên cửa sổ, một nhân viên cảnh sát đang tán gẫu cùng bà chủ quán, và dĩ nhiên không ai nhận ra trong nhà vệ sinh có một người đàn ông đã nằm gục trên vũng máu, và người còn lại thì bàng hoàng nhận ra mình chính là kẻ giết người đàn ông kia dù anh ta không nhớ gì những chuyện xảy ra trước đó. Trốn thoát khỏi hiện trường trong gang tấc, anh ta quyết tâm tìm ra manh mối kẻ chủ mưu và tự minh oan cho chính mình. Đây chính là Lucas Kane, nhân vật chính của toàn bộ câu chuyện. Liệu có thế lực nào đó đứng sau vụ giết người, hay Lucas chỉ là một kẻ tâm thần mất trí? Tất cả sẽ được giải đáp sau khi bạn đắm chìm vào cốt truyện tuyệt vời của game!

LỐI CHƠI ĐỘC ĐÁO

Bạn sẽ được lần lượt điều khiển tới... 3 nhân vật trong suốt quá trình chơi, đó là Lucas, Carla - một nữ thanh tra cảnh sát tận tụy và Tyler - anh chàng cảnh sát da đen vui tính. Thay vì sử dụng kiểu chơi point-and-click như truyền thống của dòng game phiêu lưu, giờ đây với chuột và bàn phím, bạn có thể điều khiển Lucas một cách trực quan hơn với các phím di chuyển và chuột thường thấy. Các phím A, D, S, W dùng để di chuyển nhân vật. Còn khi tương tác với môi trường? Đây chính là điểm độc đáo nhất trong lối chơi của game, bởi mỗi khi bạn đứng cạnh một vật thể có thể tương tác, một biểu tượng mô phỏng cử động sẽ hiện lên và bạn phải di chuột theo biểu tượng đó. Ví dụ ở cảnh chơi đầu tiên, khi bạn sử dụng chiếc chổi lau nhà để cọ sạch vết máu trên sàn, bạn sẽ phải di chuột qua lại theo chiều trái, phải, tương tự như hành động lau chùi trên thực tế. Cách thức nghe có vẻ khó thực hiện, nhưng một khi đã quen với nó, bạn sẽ thấy cách điều khiển này độc đáo, mới lạ và thú vị hơn bao giờ hết! Đôi khi, trong một số tình huống nguy cấp, bạn sẽ phải lặp lại thật nhanh và đều các phím A, D hay trái, phải, như để điều khiển Lucas cứu lấy một đứa bé dưới hồ nước đóng băng, hay phải nhanh chóng giấu xác nạn nhân ở cảnh đầu tiên để anh ta có thời gian tẩu thoát...

Bên cạnh phần điều khiển tương tác độc đáo, một trong những điểm khiến Indigo Prophecy trở nên đặc biệt, đó là phần “trả lời câu hỏi trắc nghiệm tính giờ”. Như khi Carla tiến hành điều tra thẩm vấn bà chủ quán ăn đang bị shock vì vụ giết người trong nhà vệ sinh, bạn sẽ phải chọn hướng điều tra thật khéo léo để vừa có thể lấy thông tin từ bà ấy, vừa giúp bà ấy vững tinh thần. Sẽ có 4 lựa chọn hiện ra trên màn hình và một lần nữa, bạn sẽ phải di chuột theo hướng mô phỏng chuyển động trên các lựa chọn đó. Bạn sẽ không có thời gian suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra phương án, bởi quãng thời gian cho phép giữa các câu hỏi chỉ vỏn vẹn 5-10 giây, rất ít ỏi, mà rất thực tế! Mỗi phương án bạn đưa ra, hay mỗi lần bạn tương tác với môi trường, đều sẽ mang lại một kết quả khác nhau. Những kết quả đó đôi khi sẽ ảnh hưởng đến chỉ số tinh thần, hiển thị ở trong chiếc PDA của nhân vật chính. Hãy lựa chọn cho thật khéo léo và hợp tình hợp lý, bởi nếu chỉ số tinh thần tụt về 0 sau nhiều lần thất bại, trò chơi sẽ kết thúc! Việc đưa ra những sự chọn lựa như vậy lại khiến game phần nào có nhiều nét tương đồng với thể loại game nhập vai!

ĐỒ HỌA - ÂM THANH: CẶP BÀI TRÙNG

Hình ảnh của game khá đẹp mắt. Môi trường được xây dựng chi tiết và khá giống với thực tế. Khung cảnh mùa đông New York ở màn chơi đầu tiên, và những cảnh trời tuyết rơi dày kéo dài đến cuối trò chơi được thực hiện rất sống động. Đôi khi, chỉ chiêm ngưỡng cảnh mưa tuyết trên đường phố là bạn đã cảm giác cơn lạnh kéo dài từ trên cổ đến tận các đốt sống lưng. Hiệu ứng đổ bóng của nhân vật cũng khá sống động. Đặc biệt, game cung cấp tới 4 góc đặt camera có thể tùy chỉnh trong quá trình điều khiển để tạo cảm giác dễ chịu nhất cho người chơi, và đôi khi, cách đặt camera như thế này khiến game rất đậm chất điện ảnh. Nhiều game thủ gọi Indigo Prophecy là một bộ phim tương tác cũng có lý, khi mà bạn hoàn toàn có thể tham gia vào các tình huống đang diễn ra, đồng thời quyết định cả hành động của những nhân vật trong các đoạn phim cắt cảnh! Nếu bấm các phím hiện ra trên màn hình, hay đưa ra những phương án lựa chọn đúng đắn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đoạn phim hồi hộp, hấp dẫn, hệt như một bộ phim trinh thám - hành động vậy!

Tuy nhiên, với nét đẹp tổng thể được thể hiện rất tốt, điểm gây thất vọng nhất của game lại chính là mô hình nhân vật. Chúng được thiết kế khá gượng gạo, cứng nhắc, không thực. Các vật thể khác như ô tô, tàu điện... cũng chỉ được thiết kế khá sơ sài và không tạo được ấn tượng. May mắn thay, Quantic Dream đã làm rất tốt câu châm ngôn “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, bởi cặp mắt của nhân vật rất thật, và người chơi có thể nhận thấy cặp mắt vô hồn của Lucas khi gây án và thái độ hốt hoảng của anh khi đột nhiên tỉnh lại với con dao đang cầm trong tay.

Indigo Prophecy được coi là một bộ phim tương tác, cho nên mảng âm thanh của nó là điều không cần bàn cãi. Nghệ thuật lồng tiếng phải nói là cực kỳ xuất sắc. Mỗi nhân vật đều có một tính cách riêng, đều có những tâm trạng, cảm xúc trong từng thời điểm, và tất cả đều được lột tả thành công qua những chất giọng mang sắc thái rất riêng, không hề trùng lặp! Bên cạnh đó, những bản nhạc nền mang âm hưởng thê lương, đôi lúc trầm lặng, khi lại dồn dập được phối nhịp rất bài bản, khiến nội dung cốt truyện của game vốn đã bí ẩn càng thêm phần li kỳ và rất cuốn hút!

TỔNG KẾT

Nhận được vô số những lời khen từ giới phê bình và sự đón nhận nồng nhiệt của các game thủ yêu thích dòng game phiêu lưu, Indigo Prophecy đã khẳng định vị trí của mình bên cạnh những tựa game phiêu lưu kinh điển. Định mệnh là gì? Liệu ta có thể thay đổi được nó hay chỉ có thể phó mặc để nó cuốn đi? Trải qua 3 kết thúc của game, bạn sẽ có câu trả lời rõ ràng nhất.





*Ưu điểm:

- Cốt truyện tuyệt vời

- Lối chơi mới lạ

- Hình ảnh khá, âm thanh xuất sắc

*Khuyết điểm:

- Hơi khó làm quen lúc đầu

- Mô hình nhân vật được thiết kế chưa tốt

Cấu hình tối thiểu


OS: Windows 98SE/ME/2000/XP/7

CPU: Pentium III 800MHz

RAM: 256MB

VGA: 32MB

HDD: 2.5GB

+ Xin các bạn chia sẻ link Download Game Fahrenheit - Indigo Prophecy Full!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top