piggyaig

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

TỔNG QUAN VỀ THIẾT BỊ TÁCH DẦU KHÍ
1.1. Khái niệm, phân loại, chức năng của bình tách
1.1.1. Khái niệm
Thiết bị tách dầu khí là một thuật ngữ dùng để chỉ một bình áp suất sử dụng để tách chất lưu thu được từ các giếng dầu thành các pha khí và pha lỏng riêng biệt.
Các thiết bị truyền thống thường được gọi là bình tách hay bẫy được lắp đặt tại nơi sản xuất hay ngay tại miệng giếng của các giàn khoan để tách chất lỏng giếng thành các pha riêng biệt.
Các thiết bị chỉ dùng để tách nước hay chất lỏng (dầu + nước) ra khỏi khí thường có tên gọi là bình nốc ao (knock out) hay bẫy. Nếu thiết bị tách nước lắp đặt gần miệng giếng thì khí và dầu thoát ra đồng thời còn nước tự do thoát ra ở phần đáy bình. Ở các bình tách lỏng cho phép tách tất cả chất lỏng ra khỏi khí, dầu và nước thoát ra ở phần dưới của bình, còn khí thoát ra ở phần trên đỉnh của bình. Như vậy thuật ngữ nốc ao để chỉ nhiệm vụ tách nhanh chất lỏng ra khỏi khí của bình tách.
Thiết bị tách truyền thống làm việc ở áp suất thấp thường gọi là buồng Flat. Chất lưu vào là từ các bình tách cao áp, chất lưu đi ra được chuyển tới các bể chứa, nên chúng thường đóng vai trò là bình tách cấp hai hay cấp ba, có nhiệm vụ tách khí nhanh.
Các bình tách bậc một làm việc ở các trạm tách nhiệt độ thấp hay tách lạnh thường gọi là bình giãn nở. Đối với loại bình này thì được trang bị thêm nguồn nhiệt để nung chảy hydrat hay cũng có thể bơm chất lỏng phòng ngừa hydrat hoá vào chất lỏng giếng trước khi đưa vào bình.
Các bình lọc khí cũng tương tự như bình tách, dùng cho các giếng có chất lưu chứa ít chất lỏng hơn so với chất lưu của giếng khí và giếng dầu, thường dùng trên các tuyến ống phân phối, thu gom, được chế tạo theo kiểu lọc khô và lọc ướt. Loại lọc khô có trang bị bộ chiết sương, phổ biến là kiểu keo tụ và các chi tiết phía trong tương tự như bình tách dầu khí. Đối với loại lọc ướt thì dòng hơi đi qua một đệm lỏng (có thể là dầu) để rửa sạch bụi bẩn và tạp chất, sau đó qua bộ chiết sương để tách lỏng. Bình lọc thường lắp ở dòng đi lên từ thiết bị xử lý khí bất kỳ hay thiết bị bảo vệ dòng ra.


Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, ngành dầu khí việt nam ngày càng lớn mạnh và đã khẳng định được vị trí của mình trên trường quốc tế. Sự phát triển ngày càng cao của khoa học công nghệ đặt ra yêu cầu khắt khe hơn về nguồn nhiên liệu, đòi hỏi ngành công nghiệp dầu khí phải luôn luôn vận động hết mình, không ngừng nghiên cứu và áp dụng những thành tựu khoa học nhằm cải tiến công nghệ để nguồn nhiên liệu sản suất ra đáp ứng được những yêu cầu đó.

Ngành Thiết Bị Dầu Khí chính là ngành cầu nối giữa khoa học kĩ thuật với công nghệ sản xuất. Sau 5 năm học đại học chuyên ngành Thiết Bị Dầu Khí – Công Trình, em đã được trang bị những kiến thức quý báu để có thể tiếp thu những kĩ năng làm việc khi ra trường, làm một công việc cụ thể, thực tế.

Với mong muốn được vận dụng những kiến thức đã học, cùng với sự tâm đắc của bản thân về các thiết bị tách sản phẩm khai thác, em chọn đề tài “Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bình tách dầu khí. Chuyên đề: Nâng cao hiệu làm việc của thiết bị kiểm soát áp suất trong bình tách”.

Trong thời gian thực tập tìm hiểu thực tế tại XNLD Vietsovpetro và thiết kế đồ án, với sự hướng dẫn tận tình của thầy Nguyễn Văn Thịnh và các thầy, cô trong bộ môn cùng với sự nỗ lực của bản thân em đã hoàn thành cuốn đồ án tốt nghiệp này, đồng thời tiếp thu thêm được nhiều kiến thức bổ ích.

Tuy nhiên, do kinh ngiệm nghiên cứu và kiến thức còn nhiều hạn chế, nên mặc dù được thầy giáo hướng dẫn nhiệt tình và bản thân đã hết sức cố gắng, nhưng đồ án của em vẫn không tránh khỏi những thiếu sót. Em kính mong nhận được sự chỉ dẫn, đóng góp của các thầy, cô trong bộ môn, cùng các bạn độc giả để đồ án của em được hoàn thiện hơn.

Em xin gửi lời Thank sâu sắc tới thầy Nguyễn Văn Thịnh, các thầy, cô trong bộ môn và các bạn trong lớp đã giúp em hoàn thành đồ án này.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Hiuhiu

New Member
Re: Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bình tách dầu khí - Nâng cao hiệu quả làm việc của thiết bị kiểm soát áp suất trong bình tách

gửi cho mình tài liệu với
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các kiểu hô hấp của Động vật cấu tạo hoạt động và thích nghi Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu và ứng dụng vật liệu siêu cao tần vào thiết kế chế tạo các cấu kiện siêu cao tần như isolator, circulator và tải phối hợp dải sóng Khoa học kỹ thuật 0
S Một số ý kiến nhằm hoàn thiện phân công và hợp tác lao động tại Nhà máy chế tạo thiết bị và kết cấu Luận văn Kinh tế 0
M Cấu tạo tầng móng và chọn phương án móng Luận văn Kinh tế 0
T Chế tạo và nghiên cứu vật liệu ZnO có cấu trúc Nano Luận văn Sư phạm 0
B Chế tạo và nghiên cứu tính chất cấu trúc nano của màng mỏng Bi - Te Luận văn Sư phạm 0
V Nghiên cứu cấu tạo phức chất của palađi(II) và niken(II) với một số 4-metyl thiosemicacbazon bằng ph Luận văn Sư phạm 0
M Nghiên cứu, chế tạo phân tử thụ động, cấu kiện và ănten siêu cao tần dùng công nghệ mạch dải Luận văn Sư phạm 0
B Nghiên cứu tổng hợp, cấu tạo và tính chất của azacrown ether có dị vòng chứa nitơ Luận văn Sư phạm 0
T phân tích đặc điểm về cấu tạo, nguyên lý làm việc và mô phỏng sự hoạt động của hệ thống nhiên liệu c Khoa học kỹ thuật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top