noinho_khongten

New Member

Xin Link Download Game Deus Ex: Invisible War

Deus Ex: Invisible War picture1

Deus Ex: Invisible War picture2

Deus Ex: Invisible War picture3

Deus Ex: Invisible War picture4

Deus Ex: Invisible War picture5

Deus Ex: Invisible War picture6

Deus Ex: Invisible War picture7

Deus Ex: Invisible War picture8

Deus Ex: Invisible War picture9

Deus Ex: Invisible War picture10

Deus Ex: Invisible War picture11

Deus Ex: Invisible War picture12

Deus Ex: Invisible War picture13

Deus Ex: Invisible War picture14

Deus Ex: Invisible War picture15

Giới thiệu game

Dạo gần đây, có lẽ nhiều game thủ đã “đắm chìm” trong ánh sáng mà trò chơi Deus Ex: Human Revolution đem lại, nhưng có lẽ ít ai biết được để có một phiên bản game thành công đến thế, Eidos và Square Enix đã phải tham khảo rất nhiều những trò chơi khác, và đặc biệt là phần game “tiền bối” của nó là Deus Ex: Invisible War (IW).

GAME HAY VĂN HỌC?

Năm 2025, Tổ chức United Nations Anti-Terrorist Coalition (UNATCO) của Liên Hiệp Quốc được thành lập để chống lại các tổ chức khủng bố, vốn ngày càng nổi tiếng trong thế giới ngày càng chìm sâu vào hỗn loạn. Cùng thời gian đó, một loại virus chết người tên Gray đang hoành hành, và bất cứ ai mắc phải cũng đều lâm vào trạng thái “Gray Death”. Đặc vụ JC Denton là một tân binh của Tổ chức được tăng cường với công nghệ nano tiên tiến (nano-nag). Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, JC bị kết tội phản bội sau khi phát hiện ra những mưu đồ đen tối của UNATCO có liên quan đến nguồn gốc của căn bệnh chết người này. Không còn đường nào khác, anh buộc phải chạy trốn, và đối đầu với những tổ chức khoa học lẫy lừng thời đó là Majestic 12, Illuminati hay thậm chí là Hội Tam Hoàng để tự minh oan cho bản thân. Hành trình kết thúc với sự lựa chọn của nhân vật chính, và đây cũng là kết thúc cho phiên bản Deus Ex đầu tiên, có tên là Conspiracy.

IW bắt đầu với thời điểm 20 năm sau những sự kiện trong Deus Ex: Conspiracy. Giờ đây, xã hội loài người phân hóa thành những tổ chức khác nhau, và đều có đặc điểm chung là sử dụng hành vi khủng bố để đạt được mục đích của mình. Đỉnh điểm của những sự việc này là thành phố Chicago bị hủy diệt, mà mục tiêu là học viện Tarsus, một trung tâm đào tạo nhân lực trá hình. Hầu như toàn bộ dân chúng trong thành phố, cũng như của Tarsus đều không qua khỏi, chỉ một vài người sống sót, trong đó có Alex D - chính là bạn. Dần dần, đi sâu vào game, bạn sẽ khám phá ra thân phận bí ẩn của nhân vật này, cũng như rất nhiều những sự kiện xảy ra quanh anh như những phân tử xoay quanh một hạt nhân gốc.

Có thể nói, điểm phát triển nhất của cả dòng game Deus Ex nói chung và của IW nói riêng, chính là cốt truyện cực kỳ đa dạng và cuốn hút, y như một tác phẩm văn học chất lượng cao. Các tình tiết cốt truyện ngay từ đầu đã tỏ ra rất hấp dẫn, và càng về sau càng logic và đầy bất ngờ, thậm chí cốt truyện còn thay đổi theo những sự lựa chọn mà bạn đưa ra, rất ấn tượng!

“MOBILES IN MOBILE”

“Tự do trong tự do”. Vâng, câu nói nổi tiếng của Thuyền trưởng Nemo trong tiểu thuyết “Hai vạn dặm dưới biển” chính là lời nhận xét đúng đắn nhất dành cho lối chơi của IW. Trên thực tế, không có nhiều game bắn súng (thậm chí cho đến ngày nay) áp dụng lối chơi tự do cho riêng mình, bởi điều này không hề đơn giản. Nhà thiết kế game, hay chính tác giả kịch bản phải hình dung ra trước các tình huống sẽ xảy đến, cùng với những giải pháp mà người chơi buộc phải đưa ra. Thậm chí, câu chuyện sẽ còn phải “lái” theo hướng của người chơi, đặc biệt, với rất nhiều những sự kiện được hé mở, các nhà làm game càng “đau đầu”!

Thế nhưng, phiên bản Deus Ex đầu tiên ra đời đã được đánh giá rất cao bởi tính tự do của nó (tuy mới chỉ được 50% ý tưởng do hạn chế về công nghệ). Sang IW, Ion Storm đã nâng cấp ý tưởng đó lên một bậc, bằng cách kết hợp thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) của phiên bản đầu, với thể loại nhập vai phi tuyến tính. Ngay từ khi bắt đầu game, bạn đã có thể chọn giới tính cho nhân vật của mình, một điểm khá thú vị của game. Giờ đây, mỗi khi gặp phải một vấn đề, bạn có thể đưa ra khá nhiều phương án để giải quyết. Ví dụ, khi gặp một cánh cửa bị khóa, bạn có thể... hỏi thăm những người xung quanh về mật mã, kiếm một lối đi tắt chui vào căn phòng khóa cửa, hay dùng công cụ mở khóa nếu có. Thậm chí sau này, bởi game có khá nhiều tổ chức khác nhau, nên sẽ có lúc bạn phải lựa chọn giữa việc giúp đỡ tổ chức này và làm “phật ý” những tổ chức còn lại. Tất nhiên, kết quả không xảy ra ngay mà nó phụ thuộc vào chuỗi sự kiện tiếp theo sau đó, đến khi bạn muốn quay lại thì có lẽ lúc này đã là quá muộn! Chính vì thế, game có tới 4 kết thúc khác nhau, và như một kết quả tất yếu, nó làm tăng giá trị chơi lại của game lên đáng kể!

Thay vì sử dụng yếu tố lên điểm kinh nghiệm và nâng cấp như phần đầu (cũng như nhiều game FPS kết hợp RPG hiện nay), khi chơi IW, nếu bạn muốn nâng cấp chỉ cần thu nhặt các món đồ và gắn thêm vào vũ khí của mình. Bạn có thể mang theo nhiều khẩu súng khác nhau, nhưng ngay ở đây nảy sinh một vấn đề: đó là số lượng vũ khí đa dạng, nhưng đạn dược lại chỉ sử dụng một loại duy nhất. Vì thế, số lượng đạn tỏ ra khá khan hiếm. Chưa hết, mối khi bạn nhặt vũ khí của kẻ thù, thì bên trong đó lại không có đạn! Dường như IW đang hướng người chơi đến với sự kiên nhẫn của game RPG để tìm ra lối chơi phù hợp nhiều hơn là việc cầm súng xông vào “băm bổ” đối phương tới tấp trong các game bắn súng thuần túy.

Bên cạnh nâng cấp vũ khí, điểm đặc biệt của IW chính là các Biomod. Nói nôm na, đây là những nâng cấp dành cho kỹ năng của những người được cấy ghép, trong đó có Alex D. Biomod được bố trí tại 5 bộ phận trên cơ thể, bao gồm mắt, hộp sọ, xương sống, tay và chân; mỗi bộ phận lại có 3 “slot” nâng cấp. Nhưng có lẽ nhà phát triển đã quá chú trọng vào cốt truyện và lối chơi dựa trên những sự lựa chọn, mà phần nâng cấp này được làm hơi sơ sài. Ví dụ, mỗi lần nâng cấp, bạn chỉ được chọn 1 trong 3 khe cho mỗi bộ phận, và nếu bạn “trót” ấn nhầm lên slot nâng cấp có sẵn, thì nó sẽ bị thay thế bởi Biomod mới. Thêm nữa, những Biomod này số lượng lại khá khiêm tốn, và chỉ có thể mua chứ không bán được.

Trí thông minh nhân tạo (AI) cũng là một điểm đáng bàn. Thật sự, không biết nên gọi những tên lính trong game là thông minh hay ngốc nghếch, bởi khi phát hiện bạn, chúng sẽ truy đuổi ráo riết mà không có hiện tượng dừng lại “chờ thời”, nhưng mặt trái của nó là đám lính dường như chẳng quan tâm xem phía trước có gì nguy hiểm, mà chỉ biết nhắm mắt nhắm mũi “lùa” theo bạn đến khi nào “một mất một còn” thì thôi! Thậm chí, còn có trường hợp bạn và đứng đối diện một tên lính qua lớp kính thang máy, nhưng hắn lại không phản ứng gì và bỏ đi! Vì thế, có lẽ sự khác nhau của các cấp độ khó chỉ nằm ở mức độ sát thương bạn có thể gây ra và ngược lại!

THẾ GIỚI TƯƠNG LAI

Sử dụng engine Unreal, IW được trang bị khá nhiều công nghệ đồ họa tiên tiến (so với thời điểm bấy giờ). Hiệu ứng Dynamic Lightning (hay còn gọi là “ánh sáng động”) đã được ứng dụng rất độc đáo, tạo nên những khung cảnh sống động với những vùng sáng tối khác nhau, tăng hay giảm dần tùy theo nguồn sáng phát ra từ ngọn lửa, ánh đèn pin hay những trận đấu súng! Kỹ thuật đổ bóng cũng được chăm chút kỹ lượng, và bạn có thể chứng kiến bóng của các NPC bạn gặp trên đường khi có ánh sáng chiếu qua. Các công trình, cảnh vật khá chi tiết và sắc nét, nên cũng đòi hỏi một card đồ họa tương đối khá ở thời đó là GeForce 3 trở lên (tất nhiên đó chẳng đáng là bao so với các cấu hình máy tính mạnh mẽ như bây giờ).

Nhắc đến nhân vật, có thể nói trong lần trở lại này, trò chơi đã đem lại cho người chơi những mô hình nhân vật thể hiện rất khá - tròn trịa và không có góc cạnh. Người được thiết kế tốt, quái vật hay robot cũng tỏ ra rất đẹp bởi các họa tiết hài hòa, không hướng đến sự hoàn hảo quá tay để rồi dẫn đến “cầu toàn đâm ra hỏng việc”. Thậm chí, nhân vật còn được ứng dụng engine vật lý Havok với công nghệ Rag-doll, để áp dụng cho các thao tác di chuyển trở nên chân thực hơn. Bên cạnh nhân vật, đồ vật cũng có khả năng tương tác khá phong phú, bởi mỗi khi bạn cầm bất cứ thứ gì ném đi, tùy theo chất liệu của món đồ đó mà độ nảy cũng như kết quả sẽ khác nhau. Trò chơi chỉ mắc phải một “hạt sạn” duy nhất là hành động khiêng các cơ thể không được chân thực cho lắm, nó “nhẹ bẫng” như thể cái xác làm từ bông vậy!

Âm nhạc của IW rất hay, và mỗi khu vực lại có một nét đặc trưng riêng. Bên ngoài các con phố thì trầm lắng bởi những sự kiện bi thảm xảy ra, nhưng khi bước vào các quán bar thì lại nhộn nhịp và sôi động hẳn. Phần lồng tiếng cũng được Ion Storm đầu tư rất tốt. Chất giọng trầm, truyền cảm, và chuyển động môi của nhân vật vẫn khá khớp với giọng nói, khiến game trở nên sinh động hơn hẳn những tác phẩm ra đời trước đó.

ĐÓN CHÀO “CÁCH MẠNG TIẾN HÓA”

Cách chơi tự do, phi tuyến tính, cùng đồ họa khá đẹp mắt và âm thanh thể hiện rất tốt, có thể nói IW là một tựa game thành công dù còn mắc phải một số lỗi đáng tiếc. Dù sao, “không có gì là hoàn hảo”, nếu bạn đã say mê trò chơi Deus Ex: Human Revolution, hay khi bạn không sở hữu một cỗ máy chơi game cấu hình mạnh, thì Invisible War chính là một ứng viên hàng đầu không phải bàn cãi!

*Ưu điểm:

- Cốt truyện xuất sắc

- Lối chơi tự do, đa dạng

- Giá trị chơi lại cao

- Hình ảnh đẹp

- Âm thanh hay

*Khuyết điểm:

- Bắn súng chưa đã tay

- Yếu tố nhập vai chưa hoàn hảo




Cấu hình tối thiểu


CPU: Pentium IV 1.3GHz

RAM: 256MB

VGA: 64MB GeForce 3

HDD: 2GB

+ Xin các bạn chia sẻ link Download Game Deus Ex: Invisible War Full!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top