Bước 1: bạn phải tạo email (lấy nick chat @yahoo.com cũng được. Không thì các bạn vào một số trang tạo tài khoản email nhé). Ở Việt Nam, cái nhanh nhất và tiện nhất theo mình là Gmail.com.

Bước 2: Vào trang

Bước 3:


Bạn nhấn vào Sigup để bắt đầu đăng ký.




Bạn điền các thông tin cần thiết (Bắt buộc điền những thông tin có dấu *, còn những thông tin khác không quan trọng).




Sau khi điền xong, ta nhấn Continous để hoàn tất đăng ký. Ta nhấn vào Menu MyFile để quản lý dữ liệu. Cách quản lý dữ liệu trên mediafire cũng gần giống như cách quản lý dữ liệu trên máy tính vậy, tức là ta quản lý theo dạng Cây thư mục, tức là ta có thể tạo nhiều thư mục mẹ, nhiều thư mục con, theo yêu cầu quản lý và phân loại tập tin của chúng ta !



Để tạo thư mục mới, ta nhấn vào Creat Forlder trên thanh menu bên phải, sau đó nhập tên Thư mục, ok. Bạn có thể tạo nhiều thư mục theo cách như thế. Muốn tạo thư mục con thì bạn vào thư mục mẹ bằng cách nhấn vào thư mục đó.






Bây giờ tới mục upload dữ liệu lên mediafire và lấy link chia sẽ nhé !

Bạn chọn thư mục cần upload vào, sau đó nhấn vào nút Upload to this Forlder.


Hiện ra một bảng trình upload, bạn nhấn vào đó để duyệt đến file cần upload.



Quá trình upload sẽ tiến hành, quá trình upload nhanh hay chậm là tùy thuộc vào dung lượng file up và đường truyền của bạn, đây là giao diện khi up load:




Cách lấy link để chia sẽ như trong hình sau:




Nếu bạn chỉ muốn upload một file độc lập như file worl, pdf, … chẳn hạn thì bạn có thể chọn để upload trực tiếp, còn nếu bạn muốn up một thư mục tài liệu gồm nhiều file ví dụ như phần mềm, game … chẳng hạn thì bạn phải nén thư mục đó lại thành một file rồi thực hiện up lên. Có nhiều phần mềm nén file, nhở đây mình hướng dẫn các bạn nén file bằng phần mềm nén winrar rất thông dụng hiện nay:


Bạn click phải chuột vào thư mục cần nén và chọn như trong hình, kết quả nó sẽ ra một file và giờ bạn chỉ cần up file này lên, khi đó ai khi down về thì tiến hành giải nén ra thì nó sẽ ra thư mục như cũ.


Đối với tài khoảng mediafire miễn phí thì giới hạn một file upload chỉ là tối đa 200mb, vậy để up một tài liệu có dung lượng lớn hơn 200mb, thậm chí có thể lên đến hàng Gh, thì bạn phải làm sao đây ??

Đó là bạn phải làm một bướcc đó là vừa nén file đó và vừa chia file đó ra làm nhiều part (tập), mỗi part có dung lượng tối đa là 200mb, sau đó mới tiến hành up tất cả các part đó lên và chia sẽ. Cách nén và chia file như sau:


Bạn click chuột phải vào thư mục cần nén, chọn Add to archive…, sẽ ra hộp thoại như sau, bạn chú ý các thông số:




Sau đó nhấn ok, quá trình nén và chia file xong, kết quả bạn nhận được là nhiều file có dung lượng giống nhau.


Bây giờ bạn mới tiến hành up tất cả các file đó lên một thư mục đã tạo lên Mediafire, sau đó lấy tất cả các link đi chia sẽ hay ta có thể lấy link cả thư mục đó, cách lấy link thư mục đó như sau, nhìn hình:




Thế là xong phần upload và chia sẽ link file. Mọi file và bạn upload sẽ lưu giữ mãi mãi trên tài khoản của bạn. Lần sau bạn cứ đăng nhập với Email và password lúc nãy bạn đã đăng ký là có thể upload và quản lý file một cách dễ dàng.

Để điều chỉnh thông tin của file hay thưc mục, ta click vào chữ Edit file (Folder) info, để chỉnh sửa.




Ngoài ra một số chức năng của thanh menu bên trái khi ta chọn file hay folder:

Move selected: Di chuyển mục đã chọn

Email selected: Gửi mail mục đã chọn

Delete selected: Xóa mục đã chọn
 

nhalamvuon

New Member
cìa này nhiều người biết rầu,nhưng cũng xin Thank tinh thần chia sẻ của bạn
 

Oliverios

New Member
cìa này nhiều người biết rầu,nhưng cũng xin Thank tinh thần chia sẻ của bạn Cho những ai chưa biết mà bạn, mình cũng ủnh hộ 1 thanks tinh thần của thớt
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top