roomykite

New Member
Download Đồ án Công nghệ chế tạo máy thiết kế chế tạo trục xe đạp miễn phí



Mục lục Trang
I Mở Đầu. 3
II Chức năng làm việc của trục giữa xe đạp . 3
III Phân tích tính công nghệ trong kết cấu 3
của trục giữa xe đạp .
IV Xác định dạng sản xuất . 4
V Chọn phôi . 5
VI Thiết kế nguyên công . 5
A Lập thứ tự các nguyên công . 5
B Thiết kế nguyên công cụ thể . 6
VII Tra lượng dư gia công . 13
VIII Tính và tra chế độ cắt . 15
IX Tính và thiết kế đồ gá . 27
X Tài liệu tham khảo 31


THUYẾT MINH ĐỒ ÁN
CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO MÁY
1. Phân tích chức năng, điều kiện làm việc của chi tiết :
+ Đây là chi tiết dạng trục.
+ Truc giữa xe đạp được lắp ở giữa khung xe đạp , hai đầu lắp với hai đùi xe có lắp bàn đạp . Đùi xe bên phải có liền với với đĩa xích để lắp xích . Khi hai chân người đạp vào bàn đạp thì qua đùi xe sẽ tạo được một ngẫu lực trên trục , ngấu lực này xẽ truyền vào đĩa xích , qua xích , líp được lắp ỏ trục sau sẽ tạo được một mô men xoắn trên trục sau , do đó làm bánh xe quay và xe chuyển động
- Đường kính hai đoạn lắp ổ lăn là ỉ16,7-0.18
- Dầu ngắn (28mm) lắp với đùi xe đạp
- Đầu dài (32mm) lắp với đùi và đĩa xích của xe đạp
+ Điều kiện làm việc của trục :
- Chịu lực kéo nén dọc là rất nhỏ
- Chịu mômen xoắn lớn
+ Điều kiện kỹ thuật :
- Đường kính cổ trục lắp ổ lăn CCX 8, độ nhẵn bóng cấp 8
(Ra = 0,32 ).
- Độ nhám mặt đầu và các cổ trục đạt Rz40.
- Dung sai chiều dài các cổ trục: 0,05  0,2 mm.
- Độ đảo các cổ trục lắp ổ lăn không lớn hơn 0,02 mm.
- Độ không đồng tâm của hai đoạn trục lắp ổ lăn không lớn hơn 0,02 mm.
+ Vật liệu được sử dụng:
Thép cácbon kết cấu C40, theo TCVN 1766-75 quy định
- thành phần của thép C40 có :
 C = (0,38  0,45) .
 P, S ≤ 0,04  cho mỗi nguyên tố.
 Mn = 0,7 .
- Cơ tính của thép C40 :
b = 140 kg/mm2.1
ch = 86 kg/mm2.

2. Phân tích tính công nghệ trong kết cấu của chi tiết :
Trục giũa xe đạp có kêt cấu đối sứng, chỉ có lắp chốt (goi là đinh cavét) là không đối sứng.
Quan trong nhất trong kết cấu của trục giữa xe đạp là :
+ Hai rãnh lắp chốt phải đảm bảo độ song song là 0,05mm . Điều đó cho hai đũi xe không bị lệch nhau .
+ Đương kính các cổ trục giảm dần về hai phía.
+ Do tỉ số L/D = 138/16 < 10 nên trục đảm bảo độ cứng vững.
+ Trục phải qua giai đoạn nhiệt luyện để tăng khả năng chịu kéo, chịu xoắn trong quá trình làm việc. Do trục ngắn ( 138 mm ), đương kính nhỏ nên khả năng biến dạng sau nhiệt luyện là ít.
3. Dạng sản xuất :
Sản lượng hàng năm là N=1000 chi tiết / năm
Trọng lượng của chi tiết được tính theo công thức :
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

hitlle95

New Member
Re: Đồ án Công nghệ chế tạo máy thiết kế chế tạo trục xe đạp

Gửi giùm mình file với.có bản vẽ nguyên công càng tốt ạ.
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top