tuannguyen_2075

New Member
Download Đồ án Tốt nghiệp Lập quy trình công nghệ sửa chữa phục hồi các mặt trượt của máy phay 6H81R miễn phí


Nước ta đang trên con đường đổi mới và phát triển hội nhập khu vực và quốc tế, hướng tới mục tiêu” dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, văn minh”, phấn đấu tới năm 2020 nước ta trở thành một nước công nghiệp vững mạnh. Vì vậy quá trình công nghiêp hoá, hiện đại hoá đất nước là một yêu cầu rất cấp thiết và quan trọng. Mà đi đầu là ngành công nghiệp, trong đó chủ yếu là ngành công nghiệp nặng – cơ khí . Công nghiệp phát triển có nghĩa là máy móc thiết bị phát triển. Muốn tạo ra năng suất chất lượng cao thì máy móc thiết bị phải làm việc tốt và đạt năng suất tối đa. Song vì phải làm việc nhiều, các máy móc thiết bị dần dần xuống cấp và hư hại làm cho năng suất maý giảm, chất lượng sản phẩm kém. Vì vậy một vấn đề đặt ra là phải khắc phục được vấn đề này .

Xuất phát từ yêu cầu thực tế đó, đòi hỏi ngành sửa chữa bảo trì thiết bị cơ khí ra đời để giải quyết vấn đề bức xúc đặt ra. Vấn đề đặt ra là chúng ta phải sửa chữa, phục hồi chính xác để đưa máy trở lại hoạt động bình thường, để đảm bảo tiến độ sản xuất mà không tốn nhiều kinh phí. Muốn vậy ta phải có đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân sửa chữa bảo trì thiết bị cơ khí. Xu thế hiện đại hoá càng cao thì đòi hỏi đội ngũ cán bộ công nhân viên phải có trình độ kỹ thuật, tay nghề cao.

Là một sinh viên ngành cơ điện của trường cao đẳng Công nghiệp Hà Nội- Một trường có bề dày lịch sử đào tạo, thu hút được rất nhiều học sinh, sinh viên theo học. Em rất tự hào. Để xứng đáng là một sinh viên của trường, em sẽ cố gắng phấn đấu và rèn luyện học tập để đem kiến thức kinh nghiệm về sửa chữa máy móc công cụ mà thầy cô đã nhiệt tình chỉ dẫn để phục vụ đất nước.

Đề tài tốt nghiệp của em là lập quy trình công nghệ sửa chữa phục hồi các mặt trượt của máy phay 6H81R . Dưới đây là một số phương án sửa chữa phục hồi các mặt trượt mà em đã thực hiện.

Em kính mong các thầy cô thông cảm vì trong quá trình em không tránh khỏi những sai sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của cac thầy cô và các bạn để đồ án tốt nghiệp của em được hoàn thiện hơn.

Em xin chân thành cảm ơn!

Hà Nội, tháng 8 năm 2005

Sinh viên

Nguyễn Văn Trung

GIỚI THIỆU CHUNG MÁY PHAY 6H81R

/

1- THÂN MÁY

2- ĐẦU MÁY



3- BỆ ĐỠ

4-BÀN TRUNG GIAN



5-BÀN GÁ

6- GỐI ĐỠ



PHẦN II

A.NHIỆM VỤ VÀ CHỨC NĂNG LÀM VIỆC – NGUYÊN NHÂN HƯ HỎNG CỦA CÁC BỘ PHẬN MÁY PHAY 6H81R.

I. Thân máy.

1. Nhiệm vụ và chức năng.

Thân máy là một bộ phận rất quan trọng, nó là bộ phận chiếm phần lớn khối lượng của máy. Được đạt liền với đế máy, nó là khung để lắp tất cả các cơ cấu, bộ phận khác ( như bàn nâng, đầu máy, hộp tốc độ,..).

Hệ thống mặt trượt của thân máy đóng vai trò là đường dẫn trượt dẫn hướng cho sự chuyển động của bàn nâng và đầu maý của máy phay 6H81R. Độ chính xác của các mặt trượt này quyết định độ chính xác của các chi tiết được gia công trên máy. Thân máy được lắp đặt chính xác trên móng máy và đảm bảo độ cứng vững . Trên thân máy có hai hệ thống mặt trượt riêng biệt nhưng có quan hệ với nhau. Một hệ thống mặt trượt dẵn trượt cho sự chuyển động của bàn nâng định hướng cho bàn nâng chuyển động tịnh tiến theo chiều lên xuống một cách chính xác ( gồm các mặt trượt 1,2,3,4.)và một hệ thống dẫn tượt cho sự chuyển động của đầu máy định hướng chính xác cho sự chuyển động ra vào của đầu máy( gồm các mặt trượt 5,6,8 và mặt căn 7).

2. Nguyên lý làm việc của hệ thống mặt trượt thân máy 6H81R.

Các mặt trượt của thân máy được lắp ghép chính xác với các mặt trựơt của bàn nâng và đầu máy. Trong quá trình làm việc thì mặt trượt của thân máy đứng yên còn các mặt trượt của bàn nâng và đầu máy chuyển động tương đối. Bàn nâng chuyển động tịnh tiến lên xuống trên thân máy được là nhờ cơ cấu chuyền động vít me đai ốc. Còn đấu máy chuyển động tịnh tiến được là nhờ lực đẩy và được hãm bằng vít. Các mặt trượt của thân máy định hướng cho bàn nâng và đầu máy chỉ chuyển động theo một hướng nhất định.

3. Tính công nghệ trong kết cấu của thân máy phay 6H81R.

a. Biểu diễn tính kết cấu và kích thước cơ bản.

/

b. Yêu cầu kỹ thuật.

* Thân máy phải đảm bảo độ cứng vững trong máy khi máy làm việc.

* Các mặt 1,2,3,4,5,6,8 thẳng sai số ≤ 0.02mm/ 1000mm, độ phẳng đạt độ bắt điểm từ 14 đến 16 điểm trên ô vuông 25mm x 25mm, đạt độ nhẵn bóng (7.

Mặt 1, 2 phẳng và đồng phẳng vuông góc với tâm trục chính sai số ≤ 0.01/l.

Mặt 3 // với mặt 4, mặt 3, 4 hợp với 1, 2 góc 550 và cùng vuông góc với mặt 5,6 theo hai phương sai số ≤ 0.01/100mm.

Mặt 5 và 6 đồng phẳng cùng song song với tâm trục chính sai số ≤ 0.02/1000.

Mặt 7 // với 8 cùng song song với tâm trục chính.Độ song song sai số

≤ 0.02/1000, 7, 8 hợp với 5,6 một góc 550.

4. Nguyên nhân hư hỏng.

Trong quá trình làm việc các mặt trượt 1,2,3,4, tiếp xú...

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

vybui908

New Member
Re: [Free] Đồ án Tốt nghiệp Lập quy trình công nghệ sửa chữa phục hồi các mặt trượt của máy phay 6H81R

Thank ad
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top