lop05kt

New Member
Như tít. Em dùng sony vaio S. chạy windows 8 64bit. thỉnh thoảng nó lại không shutdown hay restart được. Cứ hiện màn hình nền với chữ shutdown hoài mà không tắt hẳn.

Em biết là lỗi windows thôi. Recover lại là hết nhưng em tiếc công Cr-ack tìm key với cài mấy phần mềm to to.

Bác nào biết giúp em với.
 

Eldridge

New Member
Bạn có đang dùng NIS không, nếu có thì do NIS chưa tương thích hoàn toàn đó bạn?!
 

julietdeptrai

New Member
Bạn có đang dùng NIS không, nếu có thì do NIS chưa tương thích hoàn toàn đó bạn?! không bạn ah. Mình chỉ dùng window defender thôi.
 
chắc nên xài windows 7 vẫn tốt hơn Dĩ nhiên windows 7 là hệ điều hành hoàn thiện rồi và sẽ ổn định hơn. Nhưng từ windows 7 lên windows 8 là không thể tránh khỏi. Giống như lên lớp hồi đi học vậy.
 

whisky_love412

New Member
- Thường lí do chính khiến Windows 8 shutdown chậm hay không cho shutdown là do windows đang update (có cả Windows Defender). Bạn tắt tất cả tiến trình update trước khi tắt máy sẽ giải quyết vấn đề.

- Bạn cũng có thể giải quyết bằng cách tắt Fast Startup của windows 8. Sau này khi Windows đã update xong hoàn toàn bạn có thể bật lại.
 
laptop không có chữ "Comportable with Windows 8" thì đừng có cài .Laptop không như máy bàn đâu Em mua laptop windows bản quyền mà bác. Có tự cài đâu. hehe.

Để chắc hơn vừa lên check web sony máy e có support mà
 

thanh_v_d

New Member
- Thường lí do chính khiến Windows 8 shutdown chậm hay không cho shutdown là do windows đang update (có cả Windows Defender). Bạn tắt tất cả tiến trình update trước khi tắt máy sẽ giải quyết vấn đề.

- Bạn cũng có thể giải quyết bằng cách tắt Fast Startup của windows 8. Sau này khi Windows đã update xong hoàn toàn bạn có thể bật lại. Em không để ý lắm đến update nhưng nó không báo ở taskbar là đang update. Có cách nào khác để biết không bác ???
 

konkanguaru

New Member
Mặc định Windows 8 update theo lịch đã định sẳn. Để thay đổi lịch update bạn thực hiện như sau:

1. Bạn mở Control Panel, System and Security, Action Center, Automatic Maintenance. Click vào dòng Change Automatic Maintenance settings để mở chức năng này.

2. Từ cửa sổ Automatic Maintenance vừa được mở ra, bạn có thể thay đổi thời gian khác để máy tính tự động update dữ liệu cho Windows 8. Bạn cũng có thể bỏ chọn ô Allow Scheduled Maintenance... để vô hiệu hóa Windows 8 cập nhật vào thời điểm mà bạn đã chọn. Cần nói thêm khi bạn lập lịch update, vào đúng thời điểm đó bạn không dùng máy thì Windows mới dò tìm update còn nếu bạn đang sử dụng thì windows sẽ chuyển sang ngày khác.
 
Thường máy cài windows 8 hay bị lỗi này ở những ngày đầu sử dụng (tắt, khởi động chậm hay rất chậm). Khi windows update theo lịch, như mình đã nói, nếu bạn đang sử dụng thì máy không update nhưng nếu vào thời điểm đó máy rỗi thì windows update (mình cũng chưa kiểm tra là tiến trình update có trong Task Manager hay ẩn).
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top