hit_tuananh

New Member
mình đang sử dụng chung laptop với người khác, và mình muốn chia cho mỗi người một ổ đĩa (không ai vào được ổ của người khác) mình có thể đặt mật khẩu khi truy cập vào từng ổ đĩa hay có cách nào khác không mọi người?
 
mình đang sử dụng chung laptop với người khác, và mình muốn chia cho mỗi người một ổ đĩa (không ai vào được ổ của người khác) mình có thể đặt mật khẩu khi truy cập vào từng ổ đĩa hay có cách nào khác không mọi người? Nếu bạn sử dụng Win7 hay Win8 thì sử dụng BitLocker Drive Encryption.


Thanks!
 

be_hanh

New Member
mình đang sử dụng chung laptop với người khác, và mình muốn chia cho mỗi người một ổ đĩa (không ai vào được ổ của người khác) mình có thể đặt mật khẩu khi truy cập vào từng ổ đĩa hay có cách nào khác không mọi người? bạn có thể dùng phần mềm như bạn ở trên, tuy nhiên theo mình thấy thì bạn nên tạo tài khoản cho người dùng và cấp quyền truy cập ổ đĩa trong tab security là được rồi.

bạn sẽ là quyền admin, nhớ đặt pass cho tài khoản admin lúc logon. ổ đĩa nào không muốn người khác trừ admin dùng thì cứ remove đi, chỉ để administrator thôi!
 

ARC_K28

New Member
về cái này thì trên hệ thống win7 hay win8 không có hỗ trợ đặt pass cho ổ hay folder, chắc phải nhờ tới phần mềm thứ 3 can thiệp thôi . mình thì hay dùng foder security. cái này thấy dùng đơn giản hơn.
 
Lần trước mình cũng dùng phần mêm đặt pass kết quả là mình phải format lun cả ổ đĩa.Mình quên chương trình đó rồi,chỉ khuyên bạn nên tìm hiểu kĩ các chương trình để không gặp trường hợp giống mình
 

Jeran

New Member
mình nhớ windows 7 có bitlocker dùng để khóa ổ mà (từ professional trở lên mới có) còn folder không có thật về cái này thì trên hệ thống win7 hay win8 không có hỗ trợ đặt pass cho ổ hay folder, chắc phải nhờ tới phần mềm thứ 3 can thiệp thôi . mình thì hay dùng foder security. cái này thấy dùng đơn giản hơn.
 

thanhnha0805

New Member
- Sử dụng BitBlocker rất hay, sử dụng ngay dịch vụ windows nên không gây ảnh hưởng tới hệ thống. BitBlocker còn cho backup lại pass nhằm hổ trợ trong trường hợp người sử dụng bị quên pass. Vệ độ bảo mật thì cũng không thua kém Phần mềm bảo mật bên thứ 3.


- Đặc biệt BitBlocker còn hổ trợ bảo mật các ổ đĩa ngoài như hdd di động, USB và khi người sử dụng cần sử dụng hdd di động hay USB trên nền tảng windows không có dịch vụ BitBlocker như WinXP thì khả năng và tính thực thi bảo mật và Unblock vẫn được thực thi.


Thanks!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top