fragrantstrong

New Member
Slam Dunk là câu chuyện xoay quanh nhân vật Hanamichi Sakuragi, vốn là học sinh cá biệt, cầm đầu một băng nhóm chuyên gây lộn. Hanamichi từng tỏ tình và bị từ chối 50 lần khi còn học cấp 2. Lên trung học, Cậu ta gặp Haruko Akagi, cô gái trong mơ, và rất hạnh phúc khi cô không hề sợ cậu như những cô gái khác.

Haruko Akagi, người phát hiện ra tố chất thể thao của Hanamichi, giới thiệu cậu cho đội bóng rổ Shohoku. Hanamichi do dự trước việc gia nhập đội bóng vì cậu chưa từng chơi bất kỳ môn thể thao nào và luôn nghĩ rằng bóng rổ chỉ dành cho những kẻ thua cuộc (cũng một phần vì cô gái thứ 50 từ chối cậu vì cô đã thích một anh chàng ở đội bóng rổ). Sakuragi, dù còn non nớt và nóng tính, nhưng đã chứng minh được tố chất thể thao bẩm sinh và gia nhập đội bóng rổ với mục đích gây ấn tượng với Haruko.

Cùng lúc đó, Kaede Rukawa, đối thủ của Sakuragi (trong cả bóng rổ và tình yêu, dù Rukawa chẳng hề biết Haruko thích cậu ta), ngôi sao bóng rổ và là một "nam châm" hút các fan nữ, cũng tham gia đội bóng.

Hisashi Mitsui, cựu MVP thời học cấp 2, và Ryota Miyagi, một cầu thủ vóc dáng nhỏ con nhưng cực kỳ nhanh nhẹn và khéo léo cũng trở lại đội bóng. Bốn con người này kết hợp lại đã khiến giấc mơ chinh phục giải quốc gia của đội trưởng Takenori Akagi dần dần trở thành hiện thực.

Mỗi người một tính cách, nhưng tất cả đã mang lại cho đội bóng Shohoku vô danh trở thành đối thủ của các đội mạnh Nhật Bản.

Takenori Akagi


Năm học: Năm 3

Chiều cao cân nặng: 197 cm, 90 kg

Số áo: #4

Vị trí: Center (C)

Ngày sinh: 10 tháng 5

Đội trưởng của Shohoku. Nhìn bề ngoài rất dữ tợn, thân hình lại cao to (nên bị Hanamichi đặt biệt danh là khỉ đột ), nhưng kỳ thực lại là một người khá tình cảm, luôn yêu quý và quan tâm đồng đội và đặc biệt là rất yêu bóng rổ, là người nhận ra được tài năng của Hanamichi và đưa Hanamichi đến với bóng rổ. Là một đội trưởng tài đức vẹn toàn, học hành luon trong top (chả bù lại với độ dumb của 4 người còn lại của đội). Ước mơ lớn nhất là xây dựng mọt đội Shohoku hùng mạnh và đưa Shohoku vô địch toàn quốc.

Takenori thi đấu ở vị trí trung phong. Vị trí này không cần kỹ thuật cao, nhưng rất quan trọng cho đội bóng. Takenori là người chuyên đứng dưới rổ trong mọi hình huống phòng thủ, bắt bóng bật bảng, ném phát động tấn công (ở vn gọi là "cấy" ), ghi điểm dưới rổ, kèm người... Nói chung đây là vị trí trọng yếu của đội bóng (và là vị trí của cầu thủ nổi tiếng Shaquille O'Neal, hay Yao Ming người lớn dưới bảng rổ)

Hanamichi Sakuragi


Năm học: Năm nhất

Chiều cao cân nặng: 189.2 cm, 83 kg

Số áo: #10

Vị trí: Power Forward (PF)

Ngày sinh: 1 tháng 4

Hanamichi, thiên tài của đội bóng . Ngố, ngốc, nhát gái, thích uýnh lộn, tính tình hậu đậu bộp chộp, nóng như lửa, lại hay ghen ăn tức ở, là người chẳng bao giờ sợ ai, và chẳng bao giờ biết mình đang ở đâu đặc điểm nổi bật là quả đầu đỏ chói, về sau cắt đầu đinh nên được gọi là "trái banh đỏ"... Sở thích là Haruko và đặt biệt danh cho người khác .

Hanamichi là người có kỹ thuật kém nhất đội, do mới tập bóng rổ được vài tháng. Nhưng do tố chất hơn người (chiều cao tốt, sức bật tốt, lực tay siêu mạnh) và đặc biệt là tinh thần chiến đấu không mệt mỏi, sự lỳ lợm đến đáng sợ, không bao giờ chùn bước trước bất kỳ đối thủ nào, dù mạnh đến đâu, Hanamichi sẽ trở thành một đối thủ cực kì đáng sợ nếu được rèn luyện những kỹ thuật hoàn hảo.

Hanamichi chơi ở vị trí Power Forward, còn gọi là tiền vệ tấn công, trung phong lùi, vị trí đứng gần rổ và trung phong, chuyên rebound hay ghi bàn ở cự ly ngắn (vị trí của Karl Malone)

Kaede Rukawa


Năm học: Năm nhất

Chiều cao cân nặng: 187 cm, 75 kg

Số áo: #11

Vị trí: Small Forward (SF)

Ngày sinh: 1 tháng 1

Ngôi sao và thiên tài thật sự của Shohoku.

Một siêu sao bóng rổ cấp 2 từng ghi 40 điểm trong một trận đấu đã được rất nhiều đội săn đón, đặc biệt là Ryonan, nhưng cuối cùng lại chọn Shohoku chỉ vì nó... gần nhà

Bản tính vô cùng lạnh lùng, kiêu ngạo, chẳng xem đồng đội ra gì, chỉ xem mình là số một. Rất giống Hanamichi ở chỗ luôn muốn chinh phục những đỉnh cao nhất, đối đầu với những đối thủ phát triển nhất và tất nhiên là chẳng biết sợ là gì. Là thần tượng của biết bao fan nữ do bộ mặt lạnh như tiền, phong cách chơi quá ngầu, nhưng sự thực lại là một kẻ ham ngủ, học hành lười biếng, lúc nào cũng lù đù và rất thích hơn thua vs Hanamichi (có lẽ vì biết Hanamichi sẽ trở thành một đối thủ nguy hiểm). Bị đặt biệt danh là cáo.

Rukawa có kỹ thuật bóng rổ hoàn hảo của một siêu sao. Sức bật tốt, dẫn bóng, lừa bóng nhanh và dính, ném rổ hoàn hảo, cả 2 điểm lẫn 3 điểm, từng ghi gần 30 điểm cho Shohoku trong trận gặp Kainan trong tình trạng bị kèm rát rao. Điểm yếu của Rukawa có lẽ là kinh nghiệm còn thiếu, thể lực chưa thực sự tốt. Rukawa chơi ở vị trí Small Forward, tức là tiền đạo, là người đứng sau trung phong và trung phong lùi, có khả năng ghi điểm ở cự ly trung bình, phát động tấn công, dấn dắt lối chơi của đội. Vị trí này đòi hỏi kỹ năng cao, và tất nhiên là Rukawa có thừa (đây cũng là vị trí của huyền thoại Lebron James

Ono Mitsui


Năm học: Năm ba

Chiều cao cân nặng: 184 cm, 70 kg

Số áo: #14

Vị trí: Shooting Guard (SG)

Ngày sinh: 22 tháng 5

Ono, một đứa con rơi của bóng rổ. Cũng là người được Ryonan săn đuổi nhưng lại chọn Shohoku vì thầy Tibuchi. Từng là siêu sao nổi chả kém gì Rukawa trong những năm cấp 2, nhưng khi vào Shohoku, một chấn thương đầu gối nghiêm trọng đã khiến Ono phải nghỉ thi đấu và từ đó trở nên căm ghét môn bóng rổ, sống một cuộc sống ăn chơi, quậy phá. Nhưng cuối cùng, vì ảnh hưởng của Hanamichi, Ono đã trở lại đội bóng và làm lại từ đầu.

Ono có vẻ ngoài đẹp trai chả thua gì Rukawa, nhưng chẳng hiểu sao trong truyện lại chẳng thu hút fan nữ. Trong khi đó, Ono lại có khá nhiều fan nữ ngoài đời thật (vì quá đẹp trai í). Là người tôn trọng huấn luyện viên Tibuchi cực kì, có thể nói là tôn thờ, chính HLV Tibuchi là động lực giúp Ono chiến đấu với chấn thương để tiếp tục thi đấu.

Ono chơi ở vị trí Shooting Guard (hậu vệ ghi điểm). Đây là vị trí khá quan trọng, thường sẽ là người kèm tiền đạo của đối phương, dẫn bóng tấn công, đặc biệt là khả năng ghi điểm từ xa (ném 3 điểm). Vị trí này đòi hỏi những kỹ năng toàn diện (sức bật, dẫn bóng, thể lực, tốc độ, ném rổ). Ono đã từng cứu thua cho Shohoku rất rất nhiều lần nhờ những cú ném 3 điểm thần kì của mình. Điểm yếu : thể lực kém do khoảng thời gian ăn chơi trước đó, chấn thương chân hành hạ. Vị trí của Ono đã từng sản sinh ra những ngôi sao lớn của tế giới như Micheal Jordan, Kobe Bryant...)

Akita Miyagi


Năm học: Năm hai

Chiều cao cân nặng: 168 cm, 59 kg

Số áo: #7

Vị trí: Point Guard (PG)

Ngày sinh: 31 tháng 7

Người chơi vị trí cuối cùng của Shohoku, biệt danh lùn tịt (vì chiều cao quá abcxyz

Là một tên dở hơi chính hiệu. Bản tính hám gái giống như Hanamichi, vàođội tuyển chỉ vì hâm mộ Ayako. Nhanh nhảu, bộp chộp, nhát gái y như Hanamichi nên cũng rất thông cảm với Hanamichi, sau một trận đánh nhau vì hiểu lầm thì 2 tên cũng trở thành bạn chí cốt.

Điểm mạnh của Akita là tốc độ. Là một trong những hậu vệ dẫn bóng hay nhất của đại hội, phát động tấn công tốt, là người châm ngòi cho những pha bóng ghi điểm của đội. Vị trí của Akita không cần chiều cao, mà cần những yếu tố quan trọng như dẫn bóng, chuyền bóng và khả năng lên rổ nhanh, nhưng hơn hết là khả năng đọc trận đấu, dẫn dắt thế trận của đội nhà. Akita có một sức chiến đấu đáng sợ, tuy bé hạt tiêu nhưng đã làm cho rất nhiều đối thủ to cao phải kiêng dè. Vị trí của Akita cũng chính là vị trí của vua tốc độ Jason Kidd.

Nguồn: diendanbaclieu.net




---------- Bài thêm lúc 12:10 ---------- Bài trước là lúc 12:01 ----------

Phim hoạt hình bóng rổ cực hay!!!
 

dance_angel_boy

New Member
cái này đã có phần thi đấu ở giải quốc gia chưa bạn Phần kết trong phim không giống trong truyện đâu bro. Kết thúc mở mà!
 
vậy chừng nao mấy ông tác giả nhật mới cho ra phần 2 nhỉ? Mình nghĩ là sẽ không có phần 2 đâu. Mình thấy kết thúc như vậy cũng quá tuyệt rồi!
 

c0nvitc0i

New Member
ôi trời bộ truyện ưa thích của mình, down về coi ngay mới được, mà thiếu 3 tập à bác.
 

phuongngoc0207

New Member
ôi trời bộ truyện ưa thích của mình, down về coi ngay mới được, mà thiếu 3 tập à bác. Mình sẽ cố gắng up đủ trong thời gian sớm nhất. Mấy hôm nay bận việc chưa up được, chỉ cần 15' là xong thôi.
 
Mình có đọc truyện phần 2 rồi. Kết thúc có hậu hơn phần 1 nhiều tập cuối có đoạn mình thích nhất là khi hanamichi với rukawa đập tay nhau. Nhưng tiếc quá chưa có phim.
 

fatdragon31

New Member
Phim thiếu đoạn giải quốc gia,hơi tiếc

Trc đã down đủ bộ nhưng lỡ 4mat mất,giờ down lại
 

xuanle84

New Member
chán chết fjm hay thế mà lại k có tập 102 -> ... dừng mẹ ở 101. Mà cái kết chỉ có truyện trong khi mình ghét nhất đọc truyện bao h có phần 2 tập 102 -> chài
 

speed_love_xxx

New Member
Có thể bạn chưa biết.
HANAMICHI SAKURAGI sinh năm 1968 trong 1 gia đình công nhân bình thường. Mẹ mất sớm từ khi còn rất nhỏ. Thiếu tình yêu của mẹ, anh ta trở nên hung bạo- thường xuyên đánh nhau. Từ bé, Hanamichi đã rất cao -1m75 khi mới 12 tuổi! thể hình này giúp anh giành được rất nhiều ưu thế khi đánh nhau! Trong một lần đánh nhau với sinh viên trường Đại Học Tokyo, khả năng chiến đấu, tốc độ, sức mạnh của anh rất thu hút sự chú ý của huấn luyện viên đội bóng rổ, và ông đã xếp Hanamichi vào đội trẻ (không tìm thấy tên ông này).


Trong một trận đấu tập với đội tuyển quốc gia Nhật Bản, Hanamichi-cao 1m89 ở tuổi 17- là người duy nhất không sợ hãi trước những tuyển thủ chuyên nghiệp, anh đã ghi được 33 điểm, trong đó có 1 cú ném (ăn điểm) không thể diễn tả nổi bằng bất cứ thuật ngữ nào!


Mặc dù đội bóng đã thua với tỷ số 59-115, nhưng đây là một trận đấu tuyệt vời cho Hanamichi. Làng bóng rổ chao đảo, mọi người gọi anh là "Niềm hi vọng của bóng rổ Nhật Bản". Nhưng bất ngờ, cha anh ngã bệnh ngay năm tiếp theo. Hanamichi trở về Tokyo.


Khi đó anh đang băng qua đường để đến bệnh viện, khi một chiếc ôtô rất nhanh lao đến, và đâm vào anh. Ngay cả khi anh được mệnh danh là "người thép", và được đưa đến bệnh viện ngay lập tức, nhưng cuộc va chạm quá mạnh. Anh mất trước khi đến được phòng mổ, vì xuất huyết, khi mới 18 tuổi.


Niềm hi vọng của làng bóng rổ Nhật Bản sụp đổ. Họ nói rằng họ đã mất đi "người khổng lồ". INOUE TAKEHIKO sensei đã sáng tác bộ SLAMDUNK theo câu chuyện này, nó như sự tiếp nối cho giấc mơ của những người yêu bóng rổ.

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top