Xin Link Download Game Brothers in Arms: Earned in Blood

Brothers in Arms: Earned in Blood picture1

Brothers in Arms: Earned in Blood picture2

Brothers in Arms: Earned in Blood picture3

Brothers in Arms: Earned in Blood picture4

Brothers in Arms: Earned in Blood picture5

Brothers in Arms: Earned in Blood picture6

Brothers in Arms: Earned in Blood picture7

Brothers in Arms: Earned in Blood picture8

Brothers in Arms: Earned in Blood picture9

Brothers in Arms: Earned in Blood picture10

Brothers in Arms: Earned in Blood picture11

Brothers in Arms: Earned in Blood picture12

Brothers in Arms: Earned in Blood picture13

Brothers in Arms: Earned in Blood picture14

Brothers in Arms: Earned in Blood picture15

Giới thiệu game

Chiến tranh thế giới thứ hai là một đề tài khá phổ biến trong thế giới game, thế nhưng lại không có nhiều tựa game thành công bởi cảm giác bắn những khẩu súng “cổ” khá khó để đem lại nhiều cảm hứng cho người chơi. Những tựa game được đánh giá cao lại khá ít, chỉ có dòng game Medal of Honor (MOH) và “người học trò” xuất sắc của nó là Call of Duty (COD). Bên cạnh hai “ông lớn” nổi tiếng, một dòng game khác âm thầm, lặng lẽ hơn nhưng lại khiến nhiều gamer phải “mất ăn mất ngủ” bởi lối chơi độc đáo pha trộn giữa bắn súng và chiến thuật nhóm kiểu Commandos, đó là Brothers in Arms (BIA)...

Sau phần mở đầu Road to Hill 30 đầy thành công cả về danh tiếng lẫn doanh số vào năm 2005, Ubisoft đã mạnh dạn đầu tư ngay phần tiếp theo của trò chơi, với tiêu đề Earned in Blood (EIB), và chỉ 6 tháng sau đã đến tay người hâm mộ! Đây là một thành tích đáng nể của một tựa game bắn súng vẫn còn non trẻ trong ngành công nghiệp giải trí!

MỞ ĐẦU TRÀO LƯU “CHẠY ĐUA CỐT TRUYỆN”!

Medal of Honor và Call of Duty trước đây chỉ dựa trên những sự kiện lịch sử, và thêm thắt một số yếu tố điện ảnh để tăng sức hút, nhưng dòng game BIA mới là những kẻ tiên phong trong việc xây dựng một cốt truyện súc tích, giàu chiều sâu cho một tựa game bắn súng. Và chẳng có lí do gì mà EIB không kế thừa những gì tinh túy nhất của “đàn anh” đi trước.

EIB đưa người chơi theo dấu chân một người lính thuộc sư đoàn không vận 101 của Mỹ - Joe “Red” Hartsock, trong cuộc chiến chống Phát xít trên đất Pháp. Toàn bộ nội dung câu chuyện được kể dưới dạng hồi ức, và được thể hiện qua những cuộc đối thoại giữa nhân vật này và người khác. Đây cũng là điểm mà EIB “ghi điểm” nhiều hơn với những tựa game bắn súng trước đó, bởi chúng chỉ được dẫn chuyện theo kiểu nhân vật chính “độc thoại” qua quyển hồi ký, với những dòng chữ “dài lê thê” mà không phải ai cũng “chịu” đọc! Hơn nữa, càng về sau, câu chuyện cảm động về tình đồng đội trong những cuộc giằng co ác liệt giữa sự sống và cái chết với kẻ thù, được Ubisoft dẫn dắt rất bài bản, càng làm cho cái tên Brothers in Arms (Anh em cùng chiến tuyến) trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết!

Bên cạnh đó, trong phiên bản EIB lần này, những ai đã từng “bảo vệ đồi 30” trước đó sẽ nhận thấy những mối liên kết rất thú vị trong kịch bản. Ví dụ, ở phiên bản đầu, khi bạn điều khiển Matt Baker thực hiện nhiệm vụ ở đường bên phải, sang EIB, thì Joe lại đột kích phía cánh trái, rất thú vị!

GAMEPLAY: CALL OF DUTY + COMMANDOS

Bản chất là một game bắn súng, nhưng điểm tạo nên sự khác biệt giữa EIB và những siêu phẩm khác là chức năng kết hợp điều khiển đồng đội. Bạn có thể ra lệnh cho đồng đội của bạn ùa lên tấn công hay lui về phòng thủ, chỉ với vài phím bấm đơn giản mà hiệu quả. Hay đơn cử trong những màn chơi đã được mở rộng rất nhiều, thì bạn nên ra lệnh cho đồng đội di chuyển tới những vật chắn khác nhau như xe chở rơm, xác xe tải, xe bọc thép, v.v. để do thám tình hình. Cũng bởi bản đồ đã được “cơi nới”, nên bạn cũng tự do hơn trong việc tiếp cận mục tiêu mình muốn. Nhiệm vụ cũng vì thế mà thoải mái hơn rất nhiều, hơn hẳn MOH và COD series trước đó!

Tất nhiên, màn chơi mở rộng, kéo theo đó là số lượng quân địch xuất hiện cũng sẽ tăng lên đáng kể. Nếu bạn đang lo ngại về việc EIB sẽ gây “nặng” máy bởi phải xử lý nhiều đơn vị cùng lúc thì bạn đã có thể thở phào, bởi giờ đây phe Phát xít chỉ xuất hiện thành từng đợt, và mỗi đợt cách nhau khoảng vài phút, để người chơi có chút thời gian ngơi tay nạp đạn. Dù sao, vài phút vẫn là một con số khá ít và người chơi sẽ rất bận rộn để chống trả từng “làn sóng” quân địch đang kéo tới. Đây không hẳn là một điểm trừ, bởi nó vô tình lại làm tăng nhịp độ của game, khiến game dễ làm quen hơn với các gamer FPS, thay vì vấp phải sự “lề mề” đáng tiếc trên đồi 30!

Bè lũ Phát xít xuất hiện lần này có lẽ đã được đào tạo bài bản, nên “chỉ số thông minh” của chúng cũng đã “nâng cấp” theo. Vâng, hệ thống AI của game rất khá. Giờ đây, đối thủ máy tỏ ra rất linh hoạt trong những cuộc đụng độ, khi biết phối hợp chia nhóm hành quân, yểm trợ lẫn nhau, thay đổi vật chắn nếu “đánh hơi” thấy mùi thắng lợi hay rút lui toàn quân khi cảm giác bị áp đảo. Thậm chí, không ít lần người viết phải giật mình khi quân máy bất ngờ đánh lén sau lưng... Tất nhiên, người viết hoàn toàn có thể “đáp lễ” bởi phản ứng của máy khá chân thực. Chúng có thể bị mất cảnh giác khi bạn ra lệnh cho một nhóm đồng đội bắn yểm trợ, và dẫn nhóm còn lại xông lên đánh úp. Chúng cũng tỏ ra cuống cuồng khi phát hiện mình đang bị “thọc sườn”, khá hài hước!

ĐIỂM NHẤN: HÌNH-ÂM

Nếu so với phiên bản được đánh giá là đẹp nhất trong số tất cả những tựa game MOH và COD trước đó - là MOH: Pacific Assault, thì có lẽ EIB vẫn hơn một bậc. Toàn bộ những khung cảnh cánh đồng, nhà cửa, thành phố hoang tàn, trang trại, v.v. đều được các chuyên viên đồ họa của Ubisoft phủ một lớp sương mờ, và người chơi hoàn toàn có thể cảm nhận không khí ẩm thấp, khó chịu của một cuộc chiến dai dẳng. Mô hình nhân vật cũng đã được chăm chút chi tiết hơn, nhất là những nếp gấp của bộ quân phục, hay thậm chí là tấm lưới phủ lên chiếc mũ của từng người. Các loại phương tiện như xe tăng, xe bọc thép, và đặc biệt là những khẩu súng, “nhân vật chính” của mọi dòng game FPS cũng khá “nổi” với hiệu ứng phản chiếu ánh sáng đẹp mắt!

Âm thanh tiếng súng cũng được thu âm rất tốt. Bạn hoàn toàn có thể phân biệt đâu là khẩu M1-Garland, đâu là khẩu Kar98 chỉ với âm thanh đanh gọn, mạnh mẽ của chúng. Đặc biệt, chất giọng lồng tiếng khá hay, truyền cảm và có chiều sâu, chỉ tiếc là nét biểu cảm của nhân vật vẫn chưa được đầu tư kỹ lưỡng. Dù sao, với một trò chơi ra mắt vào năm 2005, như vậy đã là rất tuyệt vời!

ĐỘT PHÁ VÒNG VÂY!

Với cốt truyện giàu chiều sâu, đồ họa đẹp mắt và âm thanh chất lượng, cùng lối chơi độc đáo “không đụng hàng” với những đàn anh trước đó, Brothers in Arms: Earned in Blood chính là một tựa game FPS xứng đáng để các “nhà sưu tầm” lưu tâm. Đặc biệt, nếu bạn cảm giác thích thú với phiên bản Hell’s Highway, thì việc tìm hiểu thêm về câu chuyện giữa Joe, Baker và sư đoàn 101 cũng đem lại những cảm xúc thi vị rất tuyệt vời!

*Ưu điểm:

- Cốt truyện hay

- Lối chơi độc đáo

- Đồ họa đẹp, âm thanh tốt

*Khuyết điểm:

- Biểu cảm của nhân vật chưa ấn tượng

Cấu hình tối thiểu


CPU: Pentium III / AMD Athlon 1.0GHz Processor

RAM: 512MB

VGA: 32MB ATi Radeon 8500 / nVidia GeForce 4 DirectX 9.0c

HDD: 3.5GB

+ Xin các bạn chia sẻ link Download Game Brothers in Arms: Earned in Blood Full!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top