centaur7208

New Member
Như tiêu đề mình nói Mình đang dùng bản windows 7 Untimate 64bit, bộ gõ Unikey 4.0 RC1 (bộ gõ của windows 64bit), Nhưng khi mình tạo 1 folder mới hay Rename folder thì mình viết tiếng việt có dấu lại không được! (vd: mình muốn gõ chữ "Hòa" thì nó lại chỉ còn "H")

Unikey đã chỉnh: Unicode dựng sẵng, đã chọn Điều khiển bản mã là: unicode, và kiễu gõ là Telex, biểu tượng góc trái disktop đã chuyển sang "V" để gõ tiếng Việt. Trong khi mình viết lên word tiếng việt có dấu bình thường. Mong mọi người giúp đỡ! mình cũng đọc nhiều bài viết nhưng không ai trả lời hoàng chỉnh cả, chỉ khuyên là "không nên đặt tên có dấu", và lỗi chỉnh Unikey! nhưng không phải vậy! Thank mọi người nhiều!
 

coicomnhom

New Member
mình cũng khuyên không nên đặt tên file hay folder có dấu TV cũng như xài soft việt hóa

bởi không phải soft nào cũng hoạt động tốt với dấu TV


bạn thử gõ trong Word rồi copy paste ra chỗ đặt tên
 

MrKen_pr09x

New Member
Nếu muốn đặt tiếng việt có dấu thì bạn liên hệ với bác Bill Gates,nói bác ấy làm cho bạn 1 cái đĩa windows riêng biệt dành cho Việt Nam để tha hồ mà việt hóa nhé.
 

c0nverse1

New Member
Trước hết muốn đặt tên tiếng việt thì đổi administrator location sang Vietnam đi đã.

Mà mình nghĩ là đặt tên tv k dấu dc rồi
 

Erving

New Member
Cũng Cám Ơn mọi người! Nhưng lời khuyên như vậy mình đã nhắc đến đầu bài đó chỉ là NGỤY BIỆN cho lý do k biết! hồi trước mình dùng bản 32bit thì có sao đâu, còn cái j liên hệ Bill Gates gi gi....chắc a trai này k hiểu câu hỏi mình! Mấy nào cũng có thể đặt tên cho New folder bằng tiếng việt được riêng máy mình thì không được, nên mới liên hệ hỏi! nhưng cấu hỏi có vẻ k được hiểu đúng ý thì phải?
 

tanbjnh_v0d0j

New Member
vấn đề Win64bit và đặt tên file TV có nói đến trong topic dưới chữ kí "Vì sao máy tính tui không bị lỗi"

còn bạn thích dùng cả 2 thì gặp lỗi là đương nhiên
 

the1lrbdch

New Member
Bạn thử download bản UniKey 4.0 RC2, 64 bit dùng xem thế nào:
 

mine_popo

New Member
Dạ, đâu phải e dùng 1 lần 2 bản win, trước kia Ram em 2G nên e dùng bản windows 32, sau này thay thêm thanh Ram 2G nữa nên cài bản 64bit! Vâng e cũng đang dùng bản Unikey đó ạ! e cũng k hiểu sao? Có 1 topic chỉ ra disktop rồi vào properties rồi vào gì gì nữa đó để chỉnh font cho Icon! nhưng bài đó hướng dẫn cho windows Xp
 

Vandenberg

New Member
Sao phải đặt tên có dấu nhỉ! Chắc để chơi thôi . Chứ nói thật đặt tên TV hay bị lỗi lắm,
 
tên người, công ty thì thích đặt tên ngoại cho sang, còn tin học là lĩnh vực liên quan đến ngoại ngữ thì lại thích thuần Việt, thật là khó hiểu "văn hóa" người Việt

chủ thớt có làm thử như #2 chưa, không thấy trả lời
 

trongminh_ho

New Member
Có 1 topic chỉ ra desktop rồi vào properties rồi vào gì gì nữa đó để chỉnh font cho Icon! nhưng bài đó hướng dẫn cho windows Xp Mình cũng có nghĩ đến nguyên nhân này, có thể Font Type của Icon windows 7 64bit không hỗ trợ tiếng Việt nên windows không cho đặt tên folder bằng tiếng Việt. Bạn có thể chỉnh Font chữ cho Icon bằng cách vào Desktop, Personalize, nhấp vào mục Window Color bên dưới, nhấp Advanced Appearance settings, thay đổi font mong muốn tương tự XP (chọn Icon rồi đổi font đang dùng vd Segoe UI thành Arial, Tahoma, Times New Roman là những font Unicode hỗ trợ hoàn toàn tiếng Việt).

Vì Folder bạn tự tạo và lưu trữ dữ liệu nên không hại gì khi đặt tên tiếng Việt. Mà cho dù gặp lỗi sau này thì bạn cũng có cách giải quyết. Bạn không đồng ý giải quyết thắc mắc bằng... lời khuyên... đừng dùng phải không?
 

hooker

New Member
Bạn không đồng ý giải quyết thắc mắc bằng... lời khuyên... đừng dùng phải không? Lý do vì sao hơn 50% SV VN mù mờ tiếng Anh và tin học vì có những chính kiến tương tự
 
nếu bạn đang dùng bản UniKey 32bit thì đổi sang 64bit hay ngược lại sẽ hết lỗi, mình đã từng bị vụ này và khắc phục như thế
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top