Thảo luận American McGee's Alice

American McGee's Alice picture1

American McGee's Alice picture2

American McGee's Alice picture3

American McGee's Alice picture4

American McGee's Alice picture5

American McGee's Alice picture6

American McGee's Alice picture7

American McGee's Alice picture8

American McGee's Alice picture9

American McGee's Alice picture10

American McGee's Alice picture11

American McGee's Alice picture12

American McGee's Alice picture13

American McGee's Alice picture14

American McGee's Alice picture15

Giới thiệu game

Chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta đã từng nghe nói hay xem qua câu chuyện về cô bé Alice lạc vào xứ sở thần tiên trong tác phẩm Alice in Wonderland đã được chuyển thể thành phim. Thế nhưng, sẽ ra sao khi American McGee - một trong những “ông thợ” lập dị nhất của làng game thế giới tham gia phát triển tiếp câu chuyện của Lewis Carroll? Chúng ta sẽ có một tựa game... hành động kinh dị với cái tên American McGee’s Alice (AMA)!

ÁC MỘNG XỨ THẦN TIÊN

Sau chuyến phiêu lưu của Alice vào xứ sở thần tiên của bộ truyện nguyên bản kết thúc, Alice cùng gia đình phải hứng chịu một tai nạn khủng khiếp. Ngôi nhà của Alice bị thiêu trụi, không một ai ngoài Alice có thể thoát ra khỏi đó. Trong cơn hoảng loạn, cô bé gần như mất trí và bị chuyển vào bệnh viện tâm thần để điều trị. Thế nhưng, sau cơn hỏa hoạn, nhiều sự kiện xảy ra mà Alice không ngờ tới: thế giới thần tiên ngày xưa đã tha hóa một cách sâu sắc bởi sự xuất hiện của những sinh thú tà ma, dưới ách cai trị tàn độc của nữ hoàng Trái Tim, hình ảnh phản chiếu của sự ích kỷ, ác độc ngay trong bản thân Alice. Đáp lại lời kêu cứu của Cheshire - chú mèo có nụ cười nhăn nhở, một lần nữa cô bé phải trở về...

HÀNH ĐỘNG...

Lối chơi của AMA không quá phức tạp, chủ yếu bạn phải làm quen với các thao tác chạy nhảy, sử dụng vũ khí và một số màn giải đố không quá phức tạp. Thế giới thần tiên được tái hiện khá rộng lớn với 15 màn chơi kéo dài trong các bối cảnh như thư viện, trường học, những khu rừng rậm rạp hay hang động tối tăm..., cùng với những sinh vật trước kia ngộ nghĩnh dễ thương, giờ đây đều trở thành quái vật!

Bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt với đám binh sỹ bài tây với sức mạnh tăng dần sau mỗi màn, hay đám kiến lớn biết sử dụng súng và giáo mác trong rừng, hay bầy cá ăn thịt lượn lờ ngay dưới mặt nước... và những con trùm. Có tất cả 7 con trùm ngự trị trong xứ sở thần tiên, và chúng được thiết kế không theo nguyên mẫu hay hình thù nào với một đặc điểm chung là hết sức dị hợm! Có những con trùm to bằng cả tòa lâu đài, với những chiếc vòi như những cánh tay có thể “rút” của bạn một lượng máu đáng kể, đặc biệt khi chơi ở cấp độ khó. Rất may là game có bổ sung cho bạn chức năng Quick Save, Quick Load khiến những trận chiến trong game trở nên “dễ thở” hơn.

Trong chiến đấu, Alice có khả năng sử dụng nhiều loại vũ khí và đồ vật khác nhau như con dao làm bếp, cây gậy phép, các loại “lựu đạn”, và những lọ nước thần cho phép Alice “biến hình” thành 3 trạng thái khác nhau: lọ màu đỏ biến cô bé thành một con quỷ, gia tăng sức tấn công; lọ màu xanh tăng tốc độ di chuyển, giúp Alice có thể tẩu thoát an toàn khi bị quân địch vây hãm và lọ màu tím, sẽ khiến cô bé trở thành vô hình trong một khoảng thời gian ngắn... khá hữu ích và thú vị.

KINH DỊ!

Với bản chất là một game kinh dị, việc American McGee sử dụng engine Quake III với tông màu tối đặc trưng với sắc đen hay xanh đen đã làm tăng vẻ huyền bí, đáng sợ cho từng khung cảnh. Các hiệu ứng ánh sáng cũng được vận dụng khá tốt, ví dụ khi Alice sử dụng vũ khí luôn kèm theo những tia sáng li ti bắt mắt, hay khi cô bé tung ra những quả cầu lửa với quầng sáng chói lòa! Bên cạnh đó, mô hình nhân vật được xây dựng dựạ trên tác phẩm nguyên gốc và được bổ sung thêm những chi tiết kỳ dị khá phù hợp với bối cảnh trò chơi. Nhạc nền của game cũng được xây dựng tốt, gợi không khí “rờn rợn” cần có cho người chơi, và mang nhiều sắc thái khác nhau tùy theo bối cảnh cụ thể.

CŨ MÀ HAY!

Bạn có thể hoàn tất game một cách “chóng vánh” khoảng từ 2-3 ngày tùy theo độ khó cũng như khả năng “múa phím” của bạn. Như vậy, có thể nói đây chính là tựa game kinh dị đáng chơi khiến bạn sẽ phải bận rộn trong suốt quãng thời gian khá dài. Hãy cùng khám phá một thế giới “thần tiên” mang màu sắc “cổ tích dành cho người lớn” với American McGee’s Alice!

Cấu hình tối thiểu


Windows 98/SE/2000/XP/7

Pentium III 500MHz

RAM 128MB

VGA 16MB

HDD 580MB

+ Xin các bạn chia sẻ link download game!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top