hoahongtim108

New Member


E có cái máy để bàn đang dùng đột nhiên hôm trước bật lên windows khởi động thì bị màn hình xanh, windows tự khởi động lại, nó đưa ra mấy lựa chọn nhưng chỉ vào được Safe mode. lần trc e cũng bị thế 1 lần chỉ lau lại thanh Ram cắm lại ngon lành. lần này bệnh nặng hơn là phông chữ lúc khởi động và cả BIOS cũng bị lỗi chữ. liệu có phải lỗi phần cứng khác ko. Pác nào chuẩn bệnh máy của e giúp e với. thks a e đã đọc bài.


Bệnh 1 : Bios bị nhòe chữ, mời các bạn xem ảnh :


Bệnh 2 : Máy bị lỗi khi khởi động win:



Ảnh phân tích ổ cứng:




Thỉnh thoảng : còn có lỗi là physical dump nhưng em cắm ram của máy em sang máy khác thì ok ( khó hiểu ).


Trước lúc chưa bị thế này,còn có trường hợp nữa là máy vào được windows nhưng không lên màn hình.




Em đã thử cắm card màn hình và ram sang máy khác để test xem sao thì kết quả là 2 thằng này chạy ok. Khi em cắm ổ cứng này sang máy khác thì nó hiện y chang lỗi này, em đang nghĩ xác suất cao là lỗi ổ cứng.


Thật là khó hiểu, em muốn nhờ các bạn cho em biết đây là lỗi gì, lỗi của main, ổ cứng hay bios vv.v. Nếu biết chính xác lỗi thì để em còn thay. Em Thank các bạn nhiều.

 

duong_1982

New Member
Bạn cần xem lại card màn hình (nếu là card rời) hay đem lại tiệm uy tín để kiểm tra main.
 

hm848

New Member
Có thể nguyên nhân bị nhoè chữ là do cái màn hình của bác rồi, mang ra tiệm nhé.
 

namviet_navico

New Member
test main trước đã bằng cách tháo ổ cứng,tháo ổ cd ra hết,chỉ còn main,ram,cpu,bàn phím thôi.Test xem sao main, ram, cpu, bàn phím thì sao mà chạy được hả bác?. Main của em là gigabyte p31es3g không có card on nên bắt buộc phải dùng card rời
 

Belden

New Member
À, cho em hỏi thêm là chỉ có cái bió bị nhòe chữ hay là cái gì cũng vậy, bạn thử cho hiren boot vào, vào mini windows coi thử có nhòe không nhé.
 

PhimCuoiTuan_vn

New Member
main, ram, cpu, bàn phím thì sao mà chạy được hả bác?. Main của em là gigabyte p31es3g không có card on nên bắt buộc phải dùng card rời Tại bác không nói rõ main gì,xài hàng không có VGA onboard luôn mới chịu,bác xài hàng hiếm rồi.Nếu có VGA rời thì bị VGA rồi chứ còn gì nữa.xem lại tiếp xúc main,vệ sinh lại.(main, ram, cpu, bàn phím thì sao mà chạy được hả bác?)Em nói thế thôi,bác phải tự hiểu là cần những gì để máy chạy để test,không lẽ em phải nói cắm nguồn vào nữa hay sao.Phải tự hiểu chứ.
 

dieuanh1996

New Member
À, cho em hỏi thêm là chỉ có cái bió bị nhòe chữ hay là cái gì cũng vậy, bạn thử cho hiren boot vào, vào mini windows coi thử có nhòe không nhé. Khi bị VGA rồi thì nhòe chữ và đứng im luôn chứ chạy cái gì.VGA rời thì những main P3,P4 sữa hoài,thời máy tính mới nhập về Việt Nam mình đã sữa các loại này rồi.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top