Eban

New Member
Cá của em mấy hôm lạnh che kín hết chắc bị bức xúc nên phi vào đâu tung mất mấy cái vẩy, hơi chảy máu 1 tý. Em có phải làm gì không hay cứ để kệ nó khỏi vậy các bạn ?



Bể của em 1 khối (ko tính bộ lọc) chạy 2 sưởi 300W cả ngày/ đêm. Nhiệt độ 25 độ ạ.



Thank các bạn nhiều.











 
Bình thường thôi bạn ạ , nước kém chất lượng cá nấm , ngứa mình phi linh tinh , bong vẩy !!! Thay 1/3 nước sau 3 ngày và tăng thêm muối , nhiệt độ là ok ...Sau 1 2 tháng lại lành như thường....Mùa này nếu chịu khó thì vài ngày thay 20% nước để nhiệt độ không tụt thấp ...Giảm mật độ cá linh tinh , cho cá ăn 1 bữa thôi thì bớt thải ra nước sẽ để được lâu hơn...Cá của bạn cái đầu muỗm thật...
 
Đồng ý với cách làm trên...!

Theo ý kiến riêng của m,bạn phải thêm sưởi đi nhé,với nhiệt 25 độ thì vùng bị thương kia lâu lành lại lắm mà không cẩn thận nhiễm trùng thì còn khổ hơn đấy bạn,nhiệt độ thời tiết như hiện tại thì bể rộng như bạn lêu trên thì phải cố gắng cho đạt được 30 độ thì tốt nhất,chúc cá bạn mau khỏi bệnh
 

Andrian

New Member
Cá của mình cũng vừa bị giống cá của bạn. Sau khi nghiên cứu và tham khảo trên diễn đàn thì thấy AE nói: 3 tuần mọc vảy mới, 3 tháng thì lên màu lại như ban đầu. Nhiệt độ trong bể bạn phải tăng lên, nên để mức 28,3 độ.
 

Syvwkh

New Member
bạn để nhiệt độ như vậy là thấp quá rồi, mình đang pom 1 em lúc nào cũng cắm 2 sưởi 300w 24/24 nhiệt độ ổn định 29,30 độ, những lúc mất diện mình phải chế nước ấm thường xuyên để đảm bảo nhiệt độ mùa này không tụt xuống dưới 27 độ. cá mình hôm nay cũng bong mất 3 vẩy do mình thả 1 em hổ size 15 vào cho em rồng làm bạn, lúc đầu thấy không sao, chạy ra ngoài 30p quay lại em nó bay mất 3 vẩy.
 

Rufio

New Member
Sưởi 28 độ, bổ sung muối 1g/1l và ít lá bàng (khô, màu đỏ) để tránh bị nhiễm trùng, mau lành vết thương
 

doanle_2005

New Member
Bác có em cá body đẹp quá. Em để tầm 28 độ vẫn thấy ok. để cao quá đến lúc mất điện lại khó thích nghi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top