Up lại giúp bác nè.... lần trước cá em cũng bị như rứa, em thay nước đều 1 ngày 20% cho nó (nước đã xử lý), thêm muối hột nữa, sưởi 30-32 độ. sau 3 ngày thì khỏi. nếu nó nặng quá thì bác ngâm thuốc FUNGUS CURE cho nó, tuỳ theo dung tích hồ mà cho thuốc hay muối vào.
 

Gerlach

New Member
Bạn bắt đúng bệnh rồi Thay nước đều đặn hàng ngày 20% cộng vệ sinh hệ thống lọc + tăng cường oxy cho bể cá. Nếu ở ngoài bắc thì chú ý thêm nhiệt độ là ok
 

hoangcodonz

New Member
Cá nhà mình hôm qua nhìn thấy 2 mắt cũng có màng đục đục bên ngoài giác mạc, có lẽ do chất lượng nước ảnh hưởng vì bể mình gần tuần nay không thay nước

Ko biết sau khi thay nước vài hôm có hết không nữa, chẳng nhẽ gây mê đem đến Bv phẫu thuật thay giác mạc .. He he
 

daigai

Well-Known Member
Mình xin trích dẫn lại bài của anh moneyless
Trong tất cả các trường hợp, mà đa phần nguyên nhân chính là do nước dơ và nhiểm trùng ! Trong các trường hợp mắt cá rồng có màng mỏng trắng che một phần hay toàn phần mắt của cá rồng chúng ta có thể phân chia ra làm 2 loại :

Trường hợp 1 :
Hiện tượng mờ/đục mắt chỉ bên một bên của mắt và không che phủ hoàn toàn : thông thường đây là trường hợp của nước dơ bẩn, và hiện tượng mờ mắt đến rất nhanh và đi cũng rất nhanh ... thông thường chỉ trong vài lần thay nước và thời gian bình phục trong khoảng 1 tuần .

Trường hợp 2:
Hiện tượng mờ/đục mắt sẻ kéo đến nhanh, thường sẻ bao phủ toàn phần con mắt, và sẻ xảy ra cho cả 2 con mắt cùng một lúc . Đây là sự khác biệt của giữa trường hợp #1 và #2 . Thời gian thể hiện tình trạng đục/mờ mắt này sẻ rất lâu, và nguyên nhân chính là cá đang bị stress trầm trọng trong môi trường đang sinh sống của chúng .

Khi cá bị stress đến tư` rất nhiều nguyên nhân ===>
a. Khi bị tấn công ráo riết bởi một con cá "đầu gấu" khác trong bể hồ .

b. Khi bị cho thuốc quá liều tạo nên phản ứng tuột nhớt quá độ .

c. Khi cá rồng bị nắn bóp, quần thảo khá lâu bởi chủ cá ở phần từ mang cá trở về phía trước .

d. Khi cá bị chủ lạm dụng cho muối quá liều .

Bên trên là một vài thí dụ điển hình có thể dẩn đưa đến tình trạng tạo stress cao độ nơi cá rồng ... Một khi bị quá khủng hoảng, thì phản ứng/phản xạ tự nhiên của cá rồng là sẻ bị đục ngầu màu trắng sữa , và sẻ bị luôn cả 2 con mắt cùng một lúc . Thời gian hiện tượng này kéo dài khá lâu và thời gian bình phục sẻ tuỳ từng trường hợp vào việc chủ cá tích cực giải quyết những nguyên nhân tạo stresses cho cá .

Để minh chứng cho những gì tui vừa đề cập, các bạn có thể thực nghiệm như sau . các bạn rượt đuổi cá trong khoảng 10-15 phút trong mực nước thấp để cá không có cơ hội lấy đà phóng vọt thăng thiên .... sau khi cá mệt đừ người, lấy bàn tay mân mê cá ... mà đặc biệt là phải ở phần từ mang cá trở về phía trước ===> tui đảm bảo với bạn 100%, cặp mắt cá rồng của bạn sẻ đục ngầu như bị mù ... hay trong những lần cho thuốc quá liều chỉ định, hay lạm dụng muối quá độ, đến mức nồng độ của mặn của nước gần như nước biển .... v.v... thì các bạn sẻ thấy ngay lập tức sự phan ứng của cơ thể cá thể hiên qua tình trạng cả 2 con mắt bị đục ngay cấp kỳ và rất lâu để bình phục lại .

tui không biết con cá rồng của bạn bị tình trạng stress như thế nào .... nhưng những gì tui vừa liệt kê là vài thí dụ điển hình để bạn có thể tham khảo và chiêm nghiệm xem những gì đã xảy ra , vì chỉ có bạn mới biết được tình trạng và các sự liên liên quan đến em nó .... Như đã đề cập ở trên ..... giải toả các "yếu tố" tạo stresses mà chỉ có bạn biết ..... sẻ giúp cá hồi phục lần lân . Khi nào tình trạng stress factor vẩn còn ... thì mắt cá rồng của bạn sẻ còn tiếp tục và sẻ không có dấu hiệu thuyên giảm .

P.S. Ngoài ra còn thêm một khả năng rất hiếm xảy ra, và tui không nêu ra đây, vì không nghĩ đây là trường hợp mà cá bạn đang vướng phải .
hay trước hết bạn thử làm như sau : Mắt bị đục thường là do nước xấu. Bạn thay 1/3 nước mới, bỏ muối 1 lạng/100lit nước. Chờ vài ngày, mắt em nó lại trong veo.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top