Garwig

New Member
Chào cả nhà!

Tình hình là em có con sony vaio vgn-sz120p xài windows 7 ultimate 32bits Cr-ack, lúc mới cài thì menu chuột phải hiện ra vèo vào, nhưng nay menu này hiện ra hơi chậm (cỡ 2 giây), nhiều bác nói 2 giây thì có đáng kể gì đâu nhưng thực ra muốn so sánh tốc độ giữa các máy tính với nhau phải dựa vào cái này đấy ạ, các bạn chỉ em cách khắc phục.

Cấu hình máy em như sau:

BIOS: ver1.00parttbl{

Processor: Genuine Intel(r) CPU t2400 @ 1.83ghz(2cpus),1.8ghz (là con Intel Centrino Duo)

Ram 2gb

Directx version: Directx 11

Ổ cứng: 300gb

Approx Memory: 256mb

Mong các bạn giứp đỡ.
 

hpetina

New Member
Bạn thử vào startup disable các tiến trình igfxtray và igfxpers. Nó là các tiến trình chạy ngầm của HD Intel Graphic, chỉ nên chạy nó khi bạn có dùng Monitor. Tắt đi xong bạn xem tốc độ chuột phải được cải thiện như thế nào. Mình đã từng bị và hiểu thế nào là bực bội cho dù chỉ vài giây.
 

poroonline

New Member
- Bạn bấm phím Windows + R -> gõ regedit -> OK

- Tìm đến khóa HKEY_CLASSES_ROOT\Directory\Background\shellex\Con textMenuHandlers\igfxcui -> xóa folder igfxcui. Xem có nhanh hơn không.
 

Bruno

New Member
- Bạn bấm phím Windows + R -> gõ regedit -> OK

- Tìm đến khóa HKEY_CLASSES_ROOT\Directory\Background\shellex\Con textMenuHandlers\igfxcui -> xóa folder igfxcui. Xem có nhanh hơn không. À, cái này là bỏ chức năng graphic của menu chuột trái chớ gì, nhưng cũng dc rồi, thanks bạn nhé.

Í quên, mình cũng nhờ bạn chỉ thêm cách khôi phục lại như cũ vậy.
 

familya6vuive

New Member
Í quên, mình cũng nhờ bạn chỉ thêm cách khôi phục lại như cũ vậy.

Bạn vào đây xem cách khôi phục lại folder bị xóa:
 

rua_sock

New Member
Registries key đã bị xóa rồi thì phục hồi cái nỗi gì. Trừ trường hợp bạn đã sao lưu registries. Càng vô lí khi khi dùng cách phục hồi folder để phục hồi registries. Chỉ có cách là bạn cài lại HD Intel Graphic thôi! Nếu máy có bật system restore thì bạn restore máy. Rút kinh nghiệm để sau này bạn có xóa registries thì nhớ sao lưu để còn phục hồi lại.
 

bily_pro

New Member
cái này chắc là do nhiều chương trình chạy ngầm quá nên nó chậm thôi . xem có cái nàoko cần thì tắt bớt đi , nếu không được thì cài lại windows
 
cái này chắc là do nhiều chương trình chạy ngầm quá nên nó chậm thôi . xem có cái nàoko cần thì tắt bớt đi , nếu không được thì cài lại windows không phải đâu bạn ơi! trường hợp này ưa xảy ra ở máy vaio . cái này do driver đồ họa đấy. vẩn sửa dc mà, tội gì đi cài lại cho mệt
 

Fajer

New Member
Registries key đã bị xóa rồi thì phục hồi cái nỗi gì. Trừ trường hợp bạn đã sao lưu registries. Càng vô lí khi khi dùng cách phục hồi folder để phục hồi registries. Chỉ có cách là bạn cài lại HD Intel Graphic thôi! Nếu máy có bật system restore thì bạn restore máy. Rút kinh nghiệm để sau này bạn có xóa registries thì nhớ sao lưu để còn phục hồi lại. Mình chỉ hỏi cho có thêm kinh nghiệm thui chớ thực ra chẳng muốn phục hồi lại làm gì
 

honghoa2033

New Member
cái này có thể do máy bạn mắc nhiều lỗi và nhiều tập tin rác,dùng turn up hoắc cclean để dòn dẹp xem sao
 
Tắt bớt hiệu ứng hoạt hình đi thử xem, nếu muốn chỉnh menu chuột phải thì dùng windows 7 manager dưới chữ ký của mình mà chỉnh, lỡ sau này muốn bật lại còn được. chứ can thiệp sâu vào regedit thì hết thuốc chữa nhá
 

Nortin

New Member
Tắt bớt hiệu ứng hoạt hình đi thử xem, nếu muốn chỉnh menu chuột phải thì dùng
Easy Context Menu 1.5 Việt hóa, lỡ sau này muốn bật lại còn được. chứ can thiệp sâu vào regedit thì hết thuốc chữa nhá Biết rồi, bệnh này "khỏi cần chữa".
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top