Mahkah

New Member
Trước tiên xin có được đôi lời tại sao tui viết chủ đề này . Chủ đề mà tui đã nêu là một đề tài mà tui tin là các bạn chơi cá rồng huyết long đều đặt quan tâm lên hàng đầu và luôn tìm tòi học hỏi để ngõ hầu có thể tìm ra đáp án . Đề tài này không những được sự quan tâm của các bạn chơi cá rồng tại Vietnam, mà cùng các bạn đam mê khắp thế giới .



Dĩ nhiên chủ đề này đã được bàn thảo, tranh cải sôi nổi cách đây vài năm bao gồm các tay chơi cá rồng huyết long cự phách của làng cá rồng, đặc biệt là giống huyết long, từ các nước Malaysia, Indonesia, Indonesia . tui có được cái hân hạnh đã tham gia trong cuộc tranh luân, góp ý này. Đối với tui đây là cuộc tranh luận về trường phái và phong cách chơi vô cùng lý thú, rất chi tiết và bao quát . Những ai chơi huyết long phải đọc đề tài tranh luận này . Cuộc tranh luận khá dài, rất lâu, sôi nổi và rất bổ ích . Theo quan niêm riêng của cá nhân tôi, thì đây là tài liêu mà mọi người quan tâm đến huyết long nên đọc qua .



Đôi điều tản mạc trước khi tui đi thẳng vào chủ đề là, tui làm việc này hoàn toàn vô vụ lợi, không vì mục đích ca tụng đề cao cá nhân tui ,vì trong chủ đề này, các bạn sẻ thấy phân trả lời, phân tích/góp ý của tui được ca tụng . tui đã đắn đo và suy nghĩ cũng khá lâu, vì tui biết nếu muốn giữ tính cách trung thực của cuộc tranh luận, thì tui phải phiên dịch toàn bộ, đi sát với những lòi khen và chê, mà trong đó tui đã là thanh viên . Khen cũng có, và những lời mỉa mai cũng có . Với cá nhân tôi, thì tui không quan tâm , khen cũng được mà chửi thóa mạ vào mặt tui cũng được ... nhưng tui xin đươc nói trước là tui bỏ công phiên dịch toàn bộ là để phục vụ diển đàn, và các thành viên chơi cá rồng trên diển đàn arowanavn.com . Xin xem đây là món ăn tình thần tui thân tặng các bạn trong dip Tết Nguyên Đán sắp đến, để tất cả chúng ta thêm phần kinh nghiệm, tích tụ kiến thức của những tay chơi cá rồng cự phách (mà trong đó thì không có tui :) ) . Vì muốn giữ tích cách trung thực của của chủ đề thảo luân, tui sẻ copy va paste phần trao đôi bằng Anh ngữ, sao đó sẻ cố gắng phiên dịch theo sát nghĩa sang tiếng Việt . tui chỉ mong các bạn sẻ tìm thấy được vài điều bổ ích, và cho dù chỉ một bạn nhận thấy đã giúp được gì cho bạn ấy trong thú chơi cá rồng, thì bài viết này đã đạt được mục đích của nó . Trong quá khứ, khi sinh hoạt trên các box cá rồng Việt, tui cũng đã lảnh nhận không ít búa riều, thóa mạ chẳng biết từ đâu vì lòng đố kỵ và ganh ghét vô lý, nên nếu vì bài viết này, mà chịu thêm tí nữa thì cũng chẳng có chi là mới lạ cả .



Okay, các bạn đã chuẩn bị chưa ạ ?? Chúng ta vào cuộc nhé .
 

congchuameo888

New Member
Nhức đầu: Khi nào hay tại sao huyết long biến chuyển sang màu đỏ



Mang chủ đề này lên để thảo luận:



Có một thành viên Phần mềm tui à hỏi câu hỏi này, tui posted lại ra đây để lấy ý kiến chung về chủ đề .



Tiệp mảu ? Chuyển màu để kích dục/sinh sản ? Hay những lý do khác ?



Tiệp màu ? Không thể được . Huyết long với màu cam đỏ và xanh không là màu thích hợp để tiệp vào môi trường, và dĩ nhiên những con cá rồng huyết long bé chắc chắn sẻ cần tiệp lẩn hơn là con cá huyết long to lớn khoảng 91cm . Thuyết tiến hóa không xảy ra trong những động vật, để làm thỏa mản thị giác của con người .



Chuyển màu để kích dục sinh sản ? Điều mà cá không thể nhận thấy được màu sắc đỏ là điều đã được chứng minh, nhất là khi huyết long trong thiên nhiên lặn ở mức khoảng 1 m . Thế thì tại sao huyết long có màu đỏ ? Cho dù huyết long là giống cá sinh sống gần mặt nước, sự biến chuyển sang màu đỏ không là lý do có tính cách thuyết phục bắt buộc cá rồng phải có màu đỏ để sinh sản ... Nếu quả thật màu đỏ của huyết long là yếu tố quyết định để có thể làm việc truyền giống, thì những con cá rồng có màu cam đỏ sẻ không bao giờ tìm được bạn tình trong mùa sinh sản trong các ao cá của các trại cá rồng .



Có những con cá rồng bắt đầu chuyển sang màu đỏ sau 2 năm tuổi ... lại có những con cá rồng thuộc dòng huyết long trong viện thảo câm viên bên Malaysia phải chờ đời đến 9 năm tuổi ... và có những con khác tuy đã 9-10 năm tuổi nhưng vẩn là màu cam ... tại sao ? tai sao? tại sao?



Có ai chuyên về huyết long xin hảy trả lời :)



( Nếu dùng yếu tố di truyền thì quá dể và xin đừng dùng nó để trả lời :)
 

lop9c0708_pro

New Member
Hảy tập trung vào huyêt long trong thiên nhiên hoang dã trước ... Tại sao những con huyết long sinh sống trong thiên nhiên trong môi trường nước đục chỉ có màu cam, nhưng khi mang về nhà, thì trở nên đỏ trong 3 tháng ?



Tại sao những con huyết long được nuôi trong môi trường nhân tao thì đã đỏ khi còn nhỏ . tui sẻ không chỉ điểm cho các bạn biết những trại nào đang có những con cá đỏ, vì tui cũng không biết .



Những con huyết long được nuôi trong bể/hồ kính với hệ thống lọc đặc trong góc bể có màu rực rở hơn là những con được nuôi trong bể với những công cụ tối tân
 

whiteshark_mio

New Member
Có câu trả lời ngoài yếu tố di truyền hay không?



Nếu không, TL có thể là HL, HL có thể là qb, và qb trở thành TL ?
 

vi_vu_thangngay

New Member
Sư phụ để em thử trả lời ..



Bao giờ chuyển thành đỏ ...

Khi cá không bị stress, thí dụ: trong môi trường ổn định và phẩm chất nước thích hợp .



Tại sao cá HL chuyển thành màu đỏ ..

Vì ảnh hưởng của màu sắc . Thông thường sẻ khởi sắc hơn khi cá rồng HL trưởng thành .



Cá rồng HL biến chuyển thành màu đỏ như thế nào ...

Điều này tùy thuộc vào yếu tố di truyền .
 

linhda_nguyen

New Member
Sư phụ, em sẻ trả lời đại câu hỏi ở dòng thứ 3 của sư phụ ...các công cụ tối tân sẻ tạo nên luồng nước mạnh, ngược lại hệ thống lọc đặt tại trong góc của bể hồ sẻ tạo nên luồng nước nhẹ . Khi luồng nước trong hồ chảy quá mạnh và xiết, nó sẻ tạo nên ảnh hưởng "rửa đi" lớp màu bảo vệtrên vẩy cá rồng huyết long, vì thế , vẩy của huyết long sẻ không được sáng bóng .



Hy vọng câu hỏi của em đúng . Nếu sai, thì xin sửa sai cho em . Thank .



Ghi chú của moneyless ... Mí thằng giặc trong chủ đề tranh luận này toàn là tay tổ không á ... chứ không phải tay mơ đâu . các bạn đừng để cách xưng hô trong phần trả lời làm các bạn hoang mang .



Thế nào, các bạn thấy có hửu ích không ạ ? Xin cho tui biết ý kiến .... để lấy trớn mà tiếp tục, vì nhiều và sẻ đi vào chi tiết , daiiiiiiiiiii` lắm các bạn uiiiiiiiii........

các bạn thành viên cứ thoải mái đóng góp ý kiến, tham gia bàn thảo, vì đây là cho các bạn ... chứ một mình tui độc biên, thì chán lém .
 

vlk29_dl

New Member
Rất hấp dẫn anh Moneyless ơi. Em đang định đi ăn sáng chót vào đây xem giờ khỏi đi luôn. Những kinh nghiệm này có thể thành cẩm nang sống cho những ai đam mê cá rồng



Thank anh nhiều.
 

ly.phamthimy

New Member
Ehehehe, bạn minhPhần mềm đi ăn sáng đê ... Đề tài này theo kiểu trường kỳ kháng chiến muh . Vâng , tui đồng ý với bạn minhPhần mềm thì đây là tài liệu vô cùng bổ ích cho những ai đam mê cá rồng huyết long .... Vì trong chủ đề này đa phần toàn là các tay tổ và cự phách về huyêt long tham gia .
 

duong_to_chau

New Member
Thế thì tại sao ngựa vằn có sọc đen và sọc trắng ? Màu đen và trắng không là sự chọn lựa tốt nhất để tiệp màu hay ngoài đó ra có lý do nào khác nữa ? Khi ngựa vằn phi nước đại trốn theo bầy, để tránh thoát sự săn bắt , những lằn sọc này làm hoang mang những con thú đang rượt bắt, săn đuổi chúng . tui thiết nghĩ những vòng màu đỏ và độ bóng của vẩy trên cơ thể cá huyết long được thiên nhiên tạo ra cùng một ảnh hưởng như những sọc trắng đen của ngựa vằn .



Thuyết tiến hóa không xảy ra trong những động vật để làm thỏa mản thị giác của con ngưởi ? Chẳng phải các loài động vật tiến hóa , biến chuyển về màu sắc để lôi cuốn bạn tình sao? Chẳng phải loài chim paradise in papa bên Tân Tây Lan chuyển màu sắc rực rở trong mùa sinh sản để quyến rủ người tình sao?



tui nghĩ động vật biến chuyển theo thuyết tiến hóa, vì sự sống còn và làm cộng việc truyện giống cho thế hệ mai sau .
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top