datpqmail

New Member
Lastpass vs Roboform


Mình Google cả buổi rồi mà toàn thấy là giới thiệu + cách cài đặt + tiện ích không à, không thấy so sánh cái nào tốt hơn. Như tiêu đề, các bạn đã xài qua 2 loại này rồi cho ý kiến với ạ.

1/ Loại nào xài tốt hơn???

2/ Ưu khuyết điểm của từng loại ạ???

3/ Xài loại đồng bộ pass này có thật sự an toàn không ạ???

Thanks all
 

Phelan

New Member
lastpass firefox

roboforom chrome

mình thấy lastpass hay hơn ,nó có nhìu tuỳ chọn cho người dùng

mất pass chính thì mất hết, an toàn ở chỗ ấy đấy
 

Eban

New Member
........mất pass chính thì mất hết, an toàn ở chỗ ấy đấy ....... Ác, thế thì mất pass là nguy khốn không cứu gỡ được luôn ???


Khi mất pass mình gỡ nó ra, xài lại bình thường vẫn đăng nhập các acc như bình thường được ko???
 

honey85vn

New Member
Ác, thế thì mất pass là nguy khốn không cứu gỡ được luôn ???


Khi mất pass mình gỡ nó ra, xài lại bình thường vẫn đăng nhập các acc như bình thường được ko??? được

sao bạn không dùng thử để biết nhỉ ,bạn nói thế thì chắc bạn chưa cài thử rùi

lastpass giúp bạn ghi nhớ mật khẩu để vào web nhanh hơn thui
 

dau_tay712211

New Member
Mới nghe cái roboform lần đầu. Lastpass thấy xài rất ngon Cho cả Chrome và FF. Vào trang web là nó tự sign in Cho mình ngay
 

ani88le

New Member
Mới nghe cái roboform lần đầu. Lastpass thấy xài rất ngon Cho cả Chrome và FF. Vào trang web là nó tự sign in Cho mình ngay Mình cũng đâu có biết Roboform đâu, google nát hết để tìm tt về Lastpass thì vô tình thấy có bài viết này, thấy họ đánh giá roboform cũng ngon lắm, mà tìm kiếm thì thấy lastpass nhiều người dùng hơn nên thành ra lăn tăn, hỏi kĩ lại anh em dùng qua cho rõ rồi cài cho chắc ăn

@monochrome: 22-01-2011 12:53 AM

Câu hỏi giống như kiểu câu hỏi "vì sao ai đó thích Windows hơn Mac?" vậy, nó hơi khó để trả lời vì phụ thuộc nhiều vào cách sử dụng của từng người. Tuy vậy anh cũng có thể kể ra một số điểm như sau:

Khi sử dụng Roboform lần đầu tiên, nó sẽ hiển thị ra cửa sổ nhập mật khẩu quản lý (Master Password), còn với LastPass thì phải click vào nút Login trên thanh công cụ, rõ ràng là bất tiện hơn.

Roboform lưu trữ các file mã hóa mật khẩu trên máy tính người dùng, và cả trên server của hãng (nếu có trả phí), còn LastPass thì chỉ có tùy chọn lưu trữ trực tuyến. Như vậy LastPass sẽ không thể làm việc offline được (không login được), còn Roboform thì có. Nhiều người cũng lo ngại là LastPass có thể để lại một backdoor nhằm lấy cắp mật khẩu của người dùng, nhưng đây chắc là nỗi lo không có cơ sở.

Cả 2 cùng có chức năng tự điền form, nhưng khả năng nhận diện của Roboform chính xác hơn nhiều LastPass.

Roboform hiển thị các tài khoản đăng nhập theo nhiều cột, dễ tìm kiếm và chọn hơn là LastPass hiển thị theo 1 cột, vì nếu danh sách này nhiều quá, người dùng sẽ phải cuộn rất nhiều để tìm được tài khoản đăng nhập mình muốn.

Việc đồng bộ mật khẩu của LastPass có vẻ thuận tiện hơn Roboform, nhưng với ứng dụng GoodSync đi kèm thì cũng tốt như nhau. Do anh sử dụng GoodSync để đồng bộ và sao lưu nhiều dữ liệu khác nữa nên anh thích dùng nó hơn. Mặt khác, Roboform hỗ trợ nhiều nền tảng hơn LastPass, nhất là trên các smartphone.

Roboform2Go có thể sử dụng luôn trên các máy tính khác như một ứng dụng đã cài đặt, trong khi LastPass cần có phiên bản portable của Firefox và sử dụng LastPass thông qua USB.

Roboform lưu trữ mật khẩu trên máy tính nên thoải mái thay đổi vị trí, sao lưu,... còn LastPass lưu trữ trên máy chủ, cần đăng nhập mới thay đổi được từng mật khẩu. Có thể chỉnh sửa mật khẩu Roboform khi không online, sau đó đồng bộ, còn với LastPass thì không làm thế được.

Roboform có thể ghi nhớ mật khẩu cho các ứng dụng khác, như Yahoo! Mesenger, Skype,... còn LastPass chỉ làm việc trên trình duyệt.

Có 2 nhược điểm của Roboform so với LastPass:

Giao diện phức tạp hơn so với người mới dùng (ý anh là hộp thoại chứ không phải là Toolbar).

Thỉnh thoảng load chậm và gây treo trình duyệt. Mặc dù thế, khi dùng thử extension LastPass trên Chrome 8 Stable thì anh còn bị crash nhiều hơn cả Roboform. Hiện tại anh dùng Chrome 10 nên không rõ là còn bị không nữa.

Giá của Roboform ($29,95) đắt hơn nhiều so với LastPass ($1), nhưng cả 2 đều có phiên bản miễn phí.
Có một ứng dụng miễn phí nữa là KeePass, nhưng đã dùng thử và thấy nó cũng không bằng Roboform nên bỏ.
 
được

sao bạn không dùng thử để biết nhỉ ,bạn nói thế thì chắc bạn chưa cài thử rùi

lastpass giúp bạn ghi nhớ mật khẩu để vào web nhanh hơn thui Bác đã phán thế thì an tâm rồi, có mất hay quên pass thì gỡ lastpass ra khỏi máy tính luôn là xong, Gở bỏ Lastpass sẽ đăng nhập được bình thường các acc như lúc chưa cài thì quá ổn rồi


Vâng, Thank bác tư vấn, hi, không dám cài xài liền là vì mấy cái phần mềm chưa rành phải hỏi A/E xài qua rồi cho rõ mới yên tâm, nhỡ không làm chủ được nó gây đại họa thì khổ lắm


Thanks các bạn nhé
 

aprina28

New Member
Bác đã phán thế thì an tâm rồi, có mất hay quên pass thì gỡ lastpass ra khỏi máy tính luôn là xong, Gở bỏ Lastpass sẽ đăng nhập được bình thường các acc như lúc chưa cài thì quá ổn rồi


Vâng, Thank bác tư vấn, hi, không dám cài xài liền là vì mấy cái phần mềm chưa rành phải hỏi A/E xài qua rồi cho rõ mới yên tâm, nhỡ không làm chủ được nó gây đại họa thì khổ lắm


Thanks các bạn nhé test với nick ketnooi.com/forum trước nhé

bạn hay xem phim nóng hay sao mà lo xa thế
 

jpow_vn

New Member
nhưng khả năng nhận diện của Roboform chính xác hơn nhiều LastPass.

quan trong nhất là ở điểm này, hơn thua là ở điểm này, nhưng mình thấy roboform có nhiều diễn đàn zờ không tự điền pass vô
 
Roboform ngon hơn nhiều nhé quan trong nhất là ở điểm này, hơn thua là ở điểm này, nhưng mình thấy roboform có nhiều diễn đàn zờ không tự điền pass vô Mình cũng thấy là Roboform nó có thu phí (theo mình nghĩ cái gì có thu phí cao là chắc ngon hơn rồi). Nhưng mà xin lỗi mấy chú, em chỉ là thằng bán bánh giò......lastpass theo số đông cho lành vậy, thanks 2 bác ^^

test với nick ketnooi.com/forum trước nhé

bạn hay xem phim nóng hay sao mà lo xa thế không có đâu bác ạ, em wa có tuổi đó rồi, chỉ là newbie nên trình còi quá, đụng chút phải hỏi cho chắc. ^^
 

hoang_minh_hanh

New Member
Đang định cài Lastpass vào thì vừa lúc Searh gu gồ thấy bài này hay quá, đem vào đây cho anh em tham khảo luôn, giờ xài tạm tạm trước sau có điều kiện lên đời thêm em Yubikey này nữa là y bài rồi^^ Chốt lại là xài Lastpass. Thank anh em đã tư vấn. Chúc mọi nguoi 1 ngày tốt lành.

YubiKey + LastPass : Sự kết hợp hoàn hảo



Tính đến thời điểm hiện tại, tui không còn nhớ bất kỳ một mật khẩu của các dịch vụ quan trọng như : YahooMail, Gmail, PayPal, Web host, Facebook…v…v…Vì sao thế ? Đơn giản bởi vì tui đã sử dụng LastPass và tạo ra mật khẩu thuộc dạng cực khó cho các dịch vụ này, ví dụ như mật khẩu của tui sẽ là một chuỗi : I*R&#$HmJ&!d$*CeD)jsdf032#d . Hic đặt kiểu này có trời mới nhớ nổi !


tui đã chán với việc mỗi lần đăng nhập vào một dịch nào đó là phải cố nhớ mật khẩu, nếu nhập sai quá nhiều lần thì nó sẽ khóa tài khoản trong một hay vài ngày. Đặt mật khẩu chung cho tất cả các dịch vụ thì lại không an toàn, mà đặt nhiều mật khẩu thì không tài nào nhớ nổi.


Thế là tui đã sử dụng LastPass, một phần mềm quản lý mật khẩu với các addon chạy trên IE, Firefox và Chrome. Xem bài viết “LastPass – Mật khẩu qui về một mối” . Giờ thì khỏe rồi, hehe.


Trong quá trình vọc LastPass, tui thấy nó có hỗ trợ một thiết bị “ngộ ngộ” : YubiKey. Truy cập vào website của YubiKey để tìm hiểu thì thấy đây là một thiết bị thú vị. Nó giống như là một bức tường bảo mật thứ hai để đăng nhập vào LastPass. Này nhé : Để sử dụng LastPass, trước tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản bằng Username và mật khẩu. Nếu sử dụng thêm YubiKey thì sau khi đăng nhập thành công vào LastPass, một hộp thoại khác sẽ xuất hiện yêu cầu bạn cắm Yubikey vào máy tính (qua cổng USB), đặt một ngón tay lên đó, nhập mật khẩu LastPass -> nếu mọi thứ hợp lệ thì bạn mới đăng nhập thành công vào LastPass.


Danh sách các ứng dụng và dịch vụ web hỗ trợ Yubikey đang ngày một gia tăng, trong đó có thể kể đến : Google Apps, PayPal, các ứng dụng quản lý mật khẩu như (LastPass, Passpack, OneLogin, keyius), các nền tảng nguồn mở (WordPress, PHP Forum, Drupal, Joomla, Fedora/RedHat Linux)…v…v…Một trong số đó hỗ trợ YubiKey với một vài điều kiện gì đó (Ví dụ như PayPal chỉ hỗ trợ YubiKey ở một số quốc gia thôi, không phải tất cả).



Về phương diện kỹ thuật thì cũng hơi khó để hiểu hết về cách hoạt động của nó. Nhưng nôm na nó là thế này :


Khi sử dụng Yubikey, nó sẽ sinh ra một chuỗi gồm có 2 phần : phần đầu chứa các ký tự cố định được gán chết trong mỗi cái YubiKey. Phần thứ 2 là một chuỗi được phát sinh ngẫu nhiên khi bạn chạm ngón tay vào chỗ cảm ứng trên YubiKey, mỗi lần chạm tay vào nó sẽ sinh ra một chuỗi khác nhau và bạn không thể thấy được những chuỗi ký tự này. Toàn bộ chuỗi này (phần 1 + phần 2) sẽ được kết hợp với username và mật khẩu của LastPass để xác nhận việc đăng nhập có hợp lệ hay không. Các chương trình keylogger không thể bắt được chuỗi ký tự do Yubikey tạo ra (bởi vì nó không được gõ từ bàn phím) và giả sử nó có bắt được đi chăng nữa thì cũng không thể sử dụng được bởi vì chuỗi do YubiKey sinh ra chỉ sử dụng được 1 lần duy nhất, lần sau nó sẽ sinh ra một chuỗi khác !


Bản thân LastPass cũng hỗ trợ việc đăng nhập bằng mật khẩu sử dụng 1 lần, tui vừa mới cập nhật lại bài viết về LastPass và hướng dẫn cách sử dụng loại mật khẩu này. Sự khác nhau ở đây chính là : nếu sử dụng mật khẩu dùng 1 lần của LastPass, bạn phải ghi nhớ hay chép nó ra đâu đó. Còn nếu sử dụng YubiKey thì bạn không cần nhớ, chỉ cần cắm vào cổng USB và đặt dấu tay lên là được.


LastPass chỉ hỗ trợ YubiKey khi bạn mua tài khoản Premium với giá $1/tháng. Giờ bạn hãy đăng nhập vào tài khoản LastPass, nó sẽ tự động mở hộp thoại Settings và bạn chọn thẻ Yubikey, giao diện như sau :


- Cắm Yubikey vào cổng USB, bạn sẽ thấy có đèn sáng lên ở vùng nhận dấu vân tay.

- Chọn “Enable” ở mục “Yubikey Authentication” để bật chức năng hỗ trợ đăng nhập bằng Yubikey.

- Đặt trỏ chuột vào ô “Yubikey #1”. LastPass hỗ trợ tối đa 5 Yubikey/1 tài khoản.

- Đặt ngón tay vào chỗ đèn sáng trên Yubikey cho đến khi đèn tắt. Sẽ xuất hiện một chuỗi các dấu chấm ở ô “Yubike #1”.

- Bấm nút Update.

- Nhập mật khẩu LastPass một lần nữa và bấm Confirm.


Giờ bạn hãy Logoff ra khỏi tài khoản và tiến hành đăng nhập lại thử xem. Sau khi đăng nhập thành công với username và mật khẩu của LastPass, hộp thoại sau đây hiện ra :


Lúc này bạn phải cắm YubiKey vào cổng USB và đặt ngón tay lên đó để đăng nhập. Nếu bạn chắc chắn rằng máy tính hiện tại đang dùng là an toàn và chỉ có bạn sử dụng thì có thể đánh dấu chọn mục “This computer is trusted, do not require a second form of authentication” để sau này không cần sử dụng Yubikey trên máy tính này nữa, nhưng nếu bạn đăng nhập LastPass trên máy tính khác thì bạn phải sử dụng YubiKey như bình thường.


Nhìn chung, với sự hỗ trợ của YubiKey + LastPass, tui có thể tự tin hơn khi đăng nhập ở những máy tính công cộng, không cần e sợ về vấn đề mật khẩu bị đánh cắp. Trong trường hợp bạn bị mất YubiKey thì sao ? Hộp thoại đăng nhập YubiKey có tùy chọn hủy việc sử dụng Yubikey bằng cách gửi mật khẩu đăng nhập qua email và bạn phải mở hộp mail để kích hoạt.


Hộp mail sử dụng với LastPass tui chọn Gmail với chức năng “2 lớp bảo mật” kết hợp với điện thoại di động. Với loại hình này, tui có thể không cần đặt mật khẩu quá khó mà sử dụng mật khẩu mà tui nhớ nhất. Quan trọng là trước khi đổi mật khẩu cho một dịch vụ nào đó, bạn hãy thiết lập câu hỏi bảo mật cho thật kỹ và đảm bảo rằng bạn nhắm mắt cũng trả lời được ! Còn mở mắt mà trả lời sai thì…tính sau, hehe.


Vậy bạn có muốn sở hữu một cái YubiKey ? Bạn có sẵn lòng bỏ tiền để sở hữu thiết bị này ?


Trang chủ của Yubikey :
 

Bronsonn

New Member
lạy chúa ,nếu dùng yubikey thì cái này cẩn thận nha


tạo ra mật khẩu thuộc dạng cực khó cho các dịch vụ này, ví dụ như mật khẩu của tui sẽ là một chuỗi : I*R&#$HmJ&!d$*CeD)jsdf032#d . Hic đặt kiểu này có trời mới nhớ nổi !
 

Peregrine

New Member
Mình thích dùng cái chức năng tự điền vào form của nó, rất tiện cho việc đăng ký nick các diễn đàn (Công việc yêu cầu cần đăng ký diễn đàn số lượng lớn)
 

thetrung84

New Member
mình đang xài lastpass cho firefox

cái kia thì mình không biết

ai cho mình hỏi luôn

xài lastpass mình có thể xuất ra 1file để lưu an toàn ko????

lỡ firefox bị gì rồi gỡ sạch sẽ thì mất hết pass hả???
 
mình toàn xài roboform chưa xài cái kia bao giờ Mình thấy Roboform bản thu phí giá khá cao, bác đang xài thì đánh giá Roboform chi tiết chút nào??? Nhưng mà nó chưa an toàn tuyệt đối thì phải, vì không có kết hợp được với Yubikey (Thiết bị bảo mật cá nhân thứ 2).


Mình nửa nạc nửa mỡ khi chọn vì thấy Lastpass theo số đông, với lại được cái về lâu về dài nâng cấp dùng chung với Yubikey nữa là bảo mật tuyệt đối hơn, thấy nhiều trường hợp bị hack nick hack mail hack tài khoản này nọ ớn quá.


Mình thích dùng cái chức năng tự điền vào form của nó, rất tiện cho việc đăng ký nick các diễn đàn (Công việc yêu cầu cần đăng ký diễn đàn số lượng lớn) Vâng, đúng ạ tiện ích tự điền from rất hay, và cũng là công cụ đắc lực hỗ trợ thuận lợi cho đội quân quảng cáo thuê, spam hoành hành các diễn đàn mỗi ngày

mình đang xài lastpass cho firefox

cái kia thì mình không biết

ai cho mình hỏi luôn

xài lastpass mình có thể xuất ra 1file để lưu an toàn ko????

lỡ firefox bị gì rồi gỡ sạch sẽ thì mất hết pass hả???
Hình như mình đọc được ở đâu đó có hướng dẫn là lastpass có chức năng tạo mật khẩu dùng 1 lần rồi bỏ, bạn có thể tạo nhiều mật khẩu dùng 1 lần rồi ghi lại cẩn thận (Dùng máy lạ của người khác có thể áp dụng an toàn). Còn vấn đề cao hơn nữa phải nhờ cao nhân vào giúp thôi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top